vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 6)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 6)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp12 lượt thi
35 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:

Phân tích kinh doanh

Phát triển sản phẩm

Thử nghiệm marketing

Thương mại hoá sản phẩm

Định vị toàn cầu

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:

Phân tích kinh doanh

Phát triển sản phẩm

Thử nghiệm marketing

Định vị toàn cầu

Thương mại hoá sản phẩm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Máy rửa bát không thông dụng, ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam là do:

Lợi thế tương đối

Tính tương hợp

Khả năng trải nghiệm

Giá

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm giải thích vì sao thảm và máy hút bụi ít được ưa chuộng ở quốc gia mà khách hàng ưa thích quét và lau nhà hàng ngày.

Lợi thế tương đối

Tính tương hợp

Khả năng quan sát

Sự phức tạp

Tất cả các đặc điểm trên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tiêu cực đến việc chấp nhận sản phẩm:

1.Sự phức tạp

2.Khả năng quan sát

3.Khả năng trải nghiệm

4.Khả năng chia nhỏ sản phẩm

5.Giá

1, 2, 3

1 , 5

1,4,5

1,2,5

1

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tích cực đến việc chấp nhận sản phẩm:

1.Khả năng quan sát

2.Sự phức tạp

3.Mức độ khó khăn trong việc nhận biết chất lượng sản phẩm

4.Giá

5.Tính tương hợp

1, 2, 3

1 , 5

1,4,5

1,2,5

1

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết về vòng đời sản phẩm quốc tế, một quốc gia nơi sản phẩm được sáng tạo ra cuối cùng sẽ trở thành:

Quốc gia nhập khẩu thuần tuý

Quốc gia xuất khẩu tuyệt đối

Quốc gia sản xuất tương đối

Quốc gia độc quyền về sản phẩm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những sáng tạo về sản phẩm mới thường được giới thiệu ở những quốc gia này đầu tiên:

Các nước kém phát triển

Các nước đang phát triển

Các nước rất phát triển

Các nước phát triển

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí sản xuất có xu hướng bắt đầu giảm (tại các nước sáng tạo ra sản phẩm mới) là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:

Pha 0: đổi mới trong nước

Pha 1: đổi mới ngoài nước

Pha 2: trưởng thành

Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới

Pha 4: đổi mới đảo ngược

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn hoá trên phạm vi quốc tế và những bất lợi tương đối đối với các nước sáng tạo ra sản phẩm mới là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:

Pha 0: đổi mới trong nước

Pha 1: đổi mới ngoài nước

Pha 2: trưởng thành

Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới

Pha 4: đổi mới đảo ngược

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.

Máy chữ

Máy tính

Máy rửa bát

Hệ thống điều hoà không khí

Điện thoại di động

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.

Có lợi thế về mặt chức năng

Được chấp nhận rộng rãi trên thế giới

Được chia sẻ bởi một văn hoá tiêu dùng chung trên phạm vi quốc tế

Có giá trị về mặt thẩm mỹ

Tất cả các sản phẩm (trừ sản phẩm công nghiệp) đều có thể sử dụng vòng đời sản phẩm quốc tế để giải thích

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là sản phẩm đòi hỏi phải được thích nghi nhiều nhất ở thị trường nước ngoài.

Máy ghi âm

Ô tô

Phim

Đồng hồ

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp của Mỹ cho rằng sản phẩm được thiết kế cho người Mỹ là ưu việt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Hội chứng ô tô cỡ lớn

Hội chứng vô lăng bên trái

Hội chứng vị chủng

Hội chứng quốc gia tiên phong

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố quan trọng nhất đòi hỏi sản phẩm phải được điều chỉnh ở thị trường nước ngoài:

Quy định của chính phủ

Tiêu chuẩn điện lưới

Hệ thống vận hành

Hệ thống đo lường

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yêu cầu điều chỉnh bắt buộc đối với sản phẩm kinh doanh ở thị trường nước ngoài.

Điều kiện sử dụng địa phương

Yếu tố nhân khẩu học của người tiêu dùng

Đặc điểm của hệ thống phân phối

Hệ thống đo lường

Đặc điểm của môi trường

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm tiêu chuẩn hoá thường có đặc điểm sau đây:

Hiệu quả nhưng không hiệu suất

Hiệu suất nhưng không hiệu quả

Hiệu suất và hiệu quả

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm địa phương hoá thường có đặc điểm sau đây:

Hiệu quả nhưng không hiệu suất

Hiệu suất nhưng không hiệu quả

Hiệu suất và hiệu quả

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm toàn cầu thường có đặc điểm sau đây:

Hiệu quả nhưng không hiệu suất

Hiệu suất nhưng không hiệu quả

Hiệu suất và hiệu quả

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu giữa các phân khúc trong một thị trường quốc tế gia không có sự khác nhau thì doanh nghiệp nên lựa chọn:

Thương hiệu của nhà sản xuất

Thương hiệu toàn cầu

Thương hiệu đơn

Không cần phát triển thương hiệu cho sản phẩm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố đòi hỏi bao bì trong marketing quốc tế bắt buộc phải có sự thay đổi.

Sự khác biệt của đơn vị đo lường

Thói quen tiêu dùng

Văn hoá

Ngôn ngữ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng, ngoại trừ:

Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế có thể đa dạng về chất lượng

Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp tên gọi của sản phẩm quốc tế có thể dễ dàng phát âm hơn với người tiêu dùng địa phương

Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế tránh ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa

Tất cả các ý kiến trên đều đúng, tuy nhiên lại có thể gặp rắc rối vấn đề pháp lý

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố yêu cầu bao bì trong marketing quốc tế nên có sự thay đổi.

1.Sự khác biệt của đơn vị đo lường

2.Yêu cầu của chính phủ

3.Thói quen tiêu dùng

4.Ngôn ngữ

5.Văn hoá

1,3,4

1,2,3,4,5

1,3,4,5

3,4,5

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hoá:

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể

Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài

Sản phẩm được thiết kế cho từng thị trường

Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là hạn chế của vòng đời sản phẩm quốc tế (IPLC)

IPLC đã bỏ qua vai trò của nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)

IPLC đã bỏ qua vai trò của Internet

IPLC không phải là mô hình có thể dự đoán trước

Cả a,b,c

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là:

Chiến lược thích nghi hoá

Chiến lược tiêu chuẩn hoá

Chiến lược phát triển sản phẩm mới

Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc doanh nghiệp tìm điểm tương đồng của phần lớn người tiêu dùng ở hàng loạt các quốc gia trên toàn cầu để sản xuất sản phẩm là áp dụng chiến lược :

Chiến lược thích nghi hoá

Chiến lược tiêu chuẩn hoá

Chiến lược phát triển sản phẩm mới

Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu được coi là hạn chế của chiến lược tiêu chuẩn hoá sản phẩm

Kìm hãm sự sáng tạo

Tăng chi phí sản xuất

Không có được lợi thế từ kinh tế quy mô

Cả b và c

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với bao bì trong Marketing quốc tế cần

Phân biệt bao bì bán hàng với bao bì chuyên chở

Phân biệt bao bì tại thị trường trong nước và thị trường nước ngoài

Phân biệt bao bì cho hoạt động xúc tiến và bán hang

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quyết định bao bì sản phẩm quốc tế cần quan tâm tới

Khác biệt về văn hoá

Khác biệt về ngôn ngữ

Khác biệt về chính trị

Cả a và b

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm địa phương hoá:

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể

Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài

Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm toàn cầu hoá:

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể

Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài

Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của thương hiệu toàn cầu, ngoại trừ:

Cắt giảm chi phí quảng cáo

Dựa trên giả định về tính đồng nhất của thị trường

Dễ nhận diện

Hạn chế ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc bao bì của Kellog’s trên thị trường Canada phải được in song ngữ là biểu hiện của yêu cầu thay đổi bao bì...:

Bắt buộc

Tự nguyện

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm thích nghi hoá sản phẩm ‘Think globally, act locally’ thể hiện:

Thích nghi vật lý (sản phẩm)

Thích nghi dịch vụ (cách thức phục vụ, bán hàng)

Thích nghi theo các đặc trưng có tính biểu tượng

Cả a,b,c đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack