35 câu hỏi
Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:
Phân tích kinh doanh
Phát triển sản phẩm
Thử nghiệm marketing
Thương mại hoá sản phẩm
Định vị toàn cầu
Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:
Phân tích kinh doanh
Phát triển sản phẩm
Thử nghiệm marketing
Định vị toàn cầu
Thương mại hoá sản phẩm
Máy rửa bát không thông dụng, ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam là do:
Lợi thế tương đối
Tính tương hợp
Khả năng trải nghiệm
Giá
Đây là đặc điểm giải thích vì sao thảm và máy hút bụi ít được ưa chuộng ở quốc gia mà khách hàng ưa thích quét và lau nhà hàng ngày.
Lợi thế tương đối
Tính tương hợp
Khả năng quan sát
Sự phức tạp
Tất cả các đặc điểm trên
Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tiêu cực đến việc chấp nhận sản phẩm:
1.Sự phức tạp
2.Khả năng quan sát
3.Khả năng trải nghiệm
4.Khả năng chia nhỏ sản phẩm
5.Giá
1, 2, 3
1 , 5
1,4,5
1,2,5
1
Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tích cực đến việc chấp nhận sản phẩm:
1.Khả năng quan sát
2.Sự phức tạp
3.Mức độ khó khăn trong việc nhận biết chất lượng sản phẩm
4.Giá
5.Tính tương hợp
1, 2, 3
1 , 5
1,4,5
1,2,5
1
Theo lý thuyết về vòng đời sản phẩm quốc tế, một quốc gia nơi sản phẩm được sáng tạo ra cuối cùng sẽ trở thành:
Quốc gia nhập khẩu thuần tuý
Quốc gia xuất khẩu tuyệt đối
Quốc gia sản xuất tương đối
Quốc gia độc quyền về sản phẩm
Những sáng tạo về sản phẩm mới thường được giới thiệu ở những quốc gia này đầu tiên:
Các nước kém phát triển
Các nước đang phát triển
Các nước rất phát triển
Các nước phát triển
Chi phí sản xuất có xu hướng bắt đầu giảm (tại các nước sáng tạo ra sản phẩm mới) là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:
Pha 0: đổi mới trong nước
Pha 1: đổi mới ngoài nước
Pha 2: trưởng thành
Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới
Pha 4: đổi mới đảo ngược
Tiêu chuẩn hoá trên phạm vi quốc tế và những bất lợi tương đối đối với các nước sáng tạo ra sản phẩm mới là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:
Pha 0: đổi mới trong nước
Pha 1: đổi mới ngoài nước
Pha 2: trưởng thành
Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới
Pha 4: đổi mới đảo ngược
Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.
Máy chữ
Máy tính
Máy rửa bát
Hệ thống điều hoà không khí
Điện thoại di động
Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.
Có lợi thế về mặt chức năng
Được chấp nhận rộng rãi trên thế giới
Được chia sẻ bởi một văn hoá tiêu dùng chung trên phạm vi quốc tế
Có giá trị về mặt thẩm mỹ
Tất cả các sản phẩm (trừ sản phẩm công nghiệp) đều có thể sử dụng vòng đời sản phẩm quốc tế để giải thích
Đây là sản phẩm đòi hỏi phải được thích nghi nhiều nhất ở thị trường nước ngoài.
Máy ghi âm
Ô tô
Phim
Đồng hồ
Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp của Mỹ cho rằng sản phẩm được thiết kế cho người Mỹ là ưu việt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng.
Hội chứng ô tô cỡ lớn
Hội chứng vô lăng bên trái
Hội chứng vị chủng
Hội chứng quốc gia tiên phong
Đây là yếu tố quan trọng nhất đòi hỏi sản phẩm phải được điều chỉnh ở thị trường nước ngoài:
Quy định của chính phủ
Tiêu chuẩn điện lưới
Hệ thống vận hành
Hệ thống đo lường
Đây là yêu cầu điều chỉnh bắt buộc đối với sản phẩm kinh doanh ở thị trường nước ngoài.
Điều kiện sử dụng địa phương
Yếu tố nhân khẩu học của người tiêu dùng
Đặc điểm của hệ thống phân phối
Hệ thống đo lường
Đặc điểm của môi trường
Sản phẩm tiêu chuẩn hoá thường có đặc điểm sau đây:
Hiệu quả nhưng không hiệu suất
Hiệu suất nhưng không hiệu quả
Hiệu suất và hiệu quả
Sản phẩm địa phương hoá thường có đặc điểm sau đây:
Hiệu quả nhưng không hiệu suất
Hiệu suất nhưng không hiệu quả
Hiệu suất và hiệu quả
Sản phẩm toàn cầu thường có đặc điểm sau đây:
Hiệu quả nhưng không hiệu suất
Hiệu suất nhưng không hiệu quả
Hiệu suất và hiệu quả
Nếu giữa các phân khúc trong một thị trường quốc tế gia không có sự khác nhau thì doanh nghiệp nên lựa chọn:
Thương hiệu của nhà sản xuất
Thương hiệu toàn cầu
Thương hiệu đơn
Không cần phát triển thương hiệu cho sản phẩm
Đây là yếu tố đòi hỏi bao bì trong marketing quốc tế bắt buộc phải có sự thay đổi.
Sự khác biệt của đơn vị đo lường
Thói quen tiêu dùng
Văn hoá
Ngôn ngữ
Phát biểu nào sau đây là đúng, ngoại trừ:
Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế có thể đa dạng về chất lượng
Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp tên gọi của sản phẩm quốc tế có thể dễ dàng phát âm hơn với người tiêu dùng địa phương
Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế tránh ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa
Tất cả các ý kiến trên đều đúng, tuy nhiên lại có thể gặp rắc rối vấn đề pháp lý
Đây là yếu tố yêu cầu bao bì trong marketing quốc tế nên có sự thay đổi.
1.Sự khác biệt của đơn vị đo lường
2.Yêu cầu của chính phủ
3.Thói quen tiêu dùng
4.Ngôn ngữ
5.Văn hoá
1,3,4
1,2,3,4,5
1,3,4,5
3,4,5
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hoá:
Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
Sản phẩm được thiết kế cho từng thị trường
Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đâu là hạn chế của vòng đời sản phẩm quốc tế (IPLC)
IPLC đã bỏ qua vai trò của nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)
IPLC đã bỏ qua vai trò của Internet
IPLC không phải là mô hình có thể dự đoán trước
Cả a,b,c
Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là:
Chiến lược thích nghi hoá
Chiến lược tiêu chuẩn hoá
Chiến lược phát triển sản phẩm mới
Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới
Việc doanh nghiệp tìm điểm tương đồng của phần lớn người tiêu dùng ở hàng loạt các quốc gia trên toàn cầu để sản xuất sản phẩm là áp dụng chiến lược :
Chiến lược thích nghi hoá
Chiến lược tiêu chuẩn hoá
Chiến lược phát triển sản phẩm mới
Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới
Đâu được coi là hạn chế của chiến lược tiêu chuẩn hoá sản phẩm
Kìm hãm sự sáng tạo
Tăng chi phí sản xuất
Không có được lợi thế từ kinh tế quy mô
Cả b và c
Đối với bao bì trong Marketing quốc tế cần
Phân biệt bao bì bán hàng với bao bì chuyên chở
Phân biệt bao bì tại thị trường trong nước và thị trường nước ngoài
Phân biệt bao bì cho hoạt động xúc tiến và bán hang
Không có đáp án nào đúng
Quyết định bao bì sản phẩm quốc tế cần quan tâm tới
Khác biệt về văn hoá
Khác biệt về ngôn ngữ
Khác biệt về chính trị
Cả a và b
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm địa phương hoá:
Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm toàn cầu hoá:
Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đây là đặc điểm của thương hiệu toàn cầu, ngoại trừ:
Cắt giảm chi phí quảng cáo
Dựa trên giả định về tính đồng nhất của thị trường
Dễ nhận diện
Hạn chế ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa
Việc bao bì của Kellog’s trên thị trường Canada phải được in song ngữ là biểu hiện của yêu cầu thay đổi bao bì...:
Bắt buộc
Tự nguyện
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Quan điểm thích nghi hoá sản phẩm ‘Think globally, act locally’ thể hiện:
Thích nghi vật lý (sản phẩm)
Thích nghi dịch vụ (cách thức phục vụ, bán hàng)
Thích nghi theo các đặc trưng có tính biểu tượng
Cả a,b,c đều đúng
