vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 8)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 8)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp10 lượt thi
36 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các lý thuyết thương mại cổ điển thừa nhận:

tính đồng nhất của người tiêu dùng trên thị trường các quốc gia

sự không đồng nhất của sản phẩm

sự tồn tại của các rào cản thương mại

tầm quan trọng của các hoạt động marketing

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì tự do thương mại trên phạm vi toàn cầu là không thể. Vì thế, cần có sự hợp tác kinh tế trên quy mô nhỏ hơn. Điều này được gọi là:

lý thuyết về chính sách tốt nhất

lý thuyết về yếu tố cung cấp

lý thuyết về điểm tốt thứ hai

lý thuyết về lợi thế tương đối

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là sai:

Các nguyên lý của marketing có tính chất toàn cầu hơn các chiến lược marketing (như: marketing hỗn hợp).

Vì nguyên lý của marketing có tính chất chung, phổ biến nên người tiêu dùng ở tất cả các quốc gia trên toàn thế giới có xu hướng được thoả mãn theo những cách hoàn toàn giống nhau

Nguyên lý của marketing có tính chất toàn cầu nhưng các chiến lược marketing (marketing hỗn hợp) thì không

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là đúng:

Toàn cầu hoá chứ không phải quốc tế hoá yếu tố thúc đẩy sự ra đời của marketing quốc tế

Toàn cầu hoá và quốc tế hoá là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của marketing quốc tế

Quốc tế hoá là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của marketing quốc tế

Cả a, b, c đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý thuyết thương mại quốc tế phản ánh:

Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia

Tiến trình quốc tế hoá của các quốc tế

Xu hướng toàn cầu của các quốc tế

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản hoặc thách thức trong môi trường kinh doanh quốc tế có thể là cơ hội cho các công ty khi họ:

Luôn luôn trong trạng thái phản ứng, tự vệ

Luôn sẵn sàng chủ động, có tâm thế và tầm nhìn mang định hướng quốc tế

Cả a và b

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là quan điểm cho rằng những giá trị văn hoá của nước chủ nhà có ý nghĩa hơn đối với những giá trị văn hoá của các quốc gia khác.

Trung tâm quốc gia

Trung tâm đa quốc gia

Trung tâm quốc tế

Trung tâm toàn cầu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là sự khác biệt của Marketing quốc tế và Marketing quốc gia:

Quy mô

Yếu tố môi trường vĩ mô

Kế hoạch marketing

Cách thức thoả mãn người tiêu dùng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là đúng:

Marketing quốc tế đòi hỏi sản phẩm phải được xuất khẩu ra khỏi biên giới quốc gia nên sản phẩm là yếu tố quan trọng hơn cả trong 4 yếu tố thuộc chiến lược marketing hỗn hợp.

Vì khoảng cách địa lý nên phân phối đã và đang là yếu tố trọng tâm của marketing quốc tế.

cả a và b đều đúng

cả a và b đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là đúng:

Định hướng mạnh mẽ vào nước sở tại được coi là quan điểm trọng tâm toàn cầu

Quan điểm trọng tâm đa quốc ngoại thường dẫn tới sự đồng bộ trong hoạt động marketing

Các công ty theo đuổi quan điểm trọng tâm toàn cầu thường không muốn xác định quốc tịch ở bất cứ quốc gia nào

Một công ty được cho là có quan điểm đa quốc ngoại khi có tư duy quốc tế

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của Định hướng trung tâm đa quốc ngoại:

1.Tập quyền trong hoạt động ra quyết định

2.Phân quyền trong hoạt động ra quyết định

3.Hiệu suất nhưng không hiệu quả

4.Hiệu quả nhưng không hiệu suất

5.Vừa hiệu suất và hiệu quả

1 và 3

1 và 4

2 và 3

2 và 4

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý thuyết thương mại quốc tế phản ánh:

Tiến trình quốc tế hoá của các quốc tế

Xu hướng toàn cầu của các quốc tế

c. Sự tất yếu của thương mại quốc tế

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với quan điểm kinh doanh quốc tế này, những nỗ lực của các công ty có xu hướng bị lặp lại giống nhau ở các thị trường nước ngoài

Trung tâm quốc gia

Trung tâm đa quốc ngoại

Trung tâm vùng

Trung tâm toàn cầu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc Samsung không muốn bị coi là công ty Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam để hưởng quyền lợi về thuế ở nước ngoài khi có quốc tịch không xác định. Đây là quan điểm:

Trung tâm quốc gia

Trung tâm đa quốc ngoại

Trung tâm vùng

Trung tâm toàn cầu

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một công ty của Nhật phó thác việc quản lý và điều hành chi nhánh của công ty này ở thị trường nước ngoài cho các lãnh đạo là người địa phương vì cho rằng thị trường nước ngoài là khó nắm bắt đối với những người ngoại quốc, điều này phản ánh quan điểm:

Trung tâm quốc nội

Trung tâm đa quốc ngoại

Trung tâm vùng

Trung tâm toàn cầu

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ giao về môi trường marketing giữa các quốc gia càng lớn thể hiện:

1.Sự thay đổi trong chương trình marketing càng nhỏ

2.Sự thay đổi trong chương trình marketing càng lớn

3.Khả năng thích ứng với môi trường khác biệt của công ty kinh doanh càng nhỏ

4.Mức độ phức tạp trong hoạt động xây dựng và triển khai các chương trình marketing càng lớn

1

1 & 3

1,3 & 4

1,2,3 & 4

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở để xác định giá sàn cho việc bán sản phẩm tại các thị trường nước ngoài khác nhau là:

Chi phí sản xuất sản phẩm tại từng thị trường

Nhu cầu thị trường

Bản chất và cường độ cạnh tranh trên thị trường đó

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương thức nhượng quyền, bên nhượng quyền thực chất trao cho bên nhận quyền:

Sự hỗ trợ

Thương hiệu

Quyền kinh doanh thuộc phạm vi điều chỉnh của hợp đồng nhượng quyền

Bí quyết kinh doanh

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là thứ tự về mức độ minh bạch của của các rào cản thương mại quốc tế

Hàng rào phi thuế quan – hàng rào thuế quan – hàng rào cá biệt

Hàng rào thuế quan – hàng rào cá biệt – hàng rào phi thuế quan

Hàng rào cá biệt – hàng rào phi thuế quan – hàng rào thuế quan

Hàng rào thuế quan – hàng rào phi thuế quan – hàng rào cá biệt

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiên cứu thị trường châu Phi trong những năm đầu thế kỷ 19, nhận thấy người dân ở đây không đi giày, dép. Hầu hết các doanh nghiệp đều kết luận: “đây không phải là thị trường tiềm năng của các công ty giày”. Trong khi đó Đại diện của Bata phát biểu: “Đây là một thịtrường rất tiềm năng”, thể hiện:

Các doanh nghiệp đã tiến hành các hoạt động nghiên cứu một cách chưa đầy đủ, trong khi Bata đã thực hiện tốt hơn

Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường

Tầm quan trọng của các quyết định quản trị marketing

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lựa chọn nào sau đây không phải là rủi ro chính trị do chính phủ các quốc gia tạo ra:

Khủng bố

Kiểm soát tự do lưu thông ngoại tệ

Hạn chế nhập khẩu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Rào cản Marketing do

Các tập đoàn đa quốc gia tạo nên

Chính phủ tạo nên

Ngăn chặn sự xâm nhập của bên ngoài vào chuỗi cung ứng nội bộ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là mức độ liên minh mà các quốc gia vừa loại bỏ các rào cản nội nhóm, vừa thiết lập các hàng rào thương mại chung và sử dụng một đồng tiền chung giữa các quốc gia

Khu vực mậu dịch tự do

Thị trường chung

Liên minh kinh tế

Tất cả phương án đều sai

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bước lập kế hoạch, các doanh nghiệp cần xác định các vấn đề marketing quốc tế sau, ngoại trừ:

Thị trường thế giới nào mà doanh nghiệp cần hướng tới

Nên/không nên gia nhập thị trường thế giới

Phương thức thâm nhập thị trường thế giới

Phương án rút lui khỏi thị trường thế giới khi gặp rủi ro

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ tốt nhất trên thế giới không bao gồm:

Tiếng Anh

Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Trung

Tiếng Nhật

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhật Bản và hầu hết các nước Châu Âu áp dụng hệ thống luật này

Tự luật

Dân luật

Thường luật

Quy ước

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

BestyBuy thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2006, và chỉ vài năm sau đó hãng này đã mở được 9 cửa hàng trên một số thành phố lớn của đất nước này. Tuy nhiên đến năm 2011, hãng này buộc phải đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Trung Quốc do không thể cạnh tranh lại với các cửa hàng bán

đồ điện tử nội địa. Theo bạn, yếu tố nào tác động đến việc Bestbuy lựa chọn phương thức nội hiện khi thâm nhập thị trường Trung Quốc:

Bestbuy là một công ty có quy mô kinh doanh lớn và kinh nghiệm trên thị trường quốc tế

Sự tương đồng về các yếu tố văn hóa - xã hội giữa Trung Quốc và các quốc gia sở tại khác mà Bestbuy đã từng có hoạt động kinh doanh

Sản phẩm của Bestbuy có lợi thế về tính khác biệt

Cả 3 phương án trên

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc Chunghua Telecom (Đài Loan) đầu tư 30 triệu USD tại Việt Nam, cùng với Viettel để xây dựng một công ty để cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu Internet (IDC) là minh chứng của việc công ty này thâm nhập thị trường bằng phương thức:

Đầu tư trực tiếp

Nhượng quyền

Liên doanh

cả 3 phương án trên

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược tiêu chuẩn hoá quảng cáo sẽ bất khả thi nếu không đạt được điều kiện sau

Khả năng nhận diện

Quy mô thị trường

Tính khả thi

Tất cả các điều kiện trên đều không ảnh hưởng đến quyết định tiêu chuẩn hoá quảng cáo quốc tế

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dữ liệu sơ cấp trong marketing quốc tế có đặc trưng nào sau đây:

những dữ liệu mới hoàn toàn

phức tạp khi cần phải so sánh giữa các quốc gia để đánh giá mức độ tiềm năng của mỗi thị trường

nên được sử dụng bất cứ lúc nào có sẵn, phù hợp

Cả 3 phương án trên

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Hạn chế sự thâm nhập của công ty kinh doanh tới một số quốc gia” là tác động của môi trường chính trị … tới công ty kinh doanh:

quốc tế

nước sở tại

ngoài nước

cả 3 phương án trên

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy vấn đề marketing quốc tế cần xác định khi lập kế hoạch nghiên cứu thị trường:

3

5

4

7

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại hầu hết các quốc gia châu Á, khi được hỏi về độ tuổi, người tham gia khảo sát thườngcộng thêm tuổi “mụ”, có nghĩa là tính tuổi từ khi bắt đầu được thụ thai thể hiện sự:

Bất tương đồng về nhận thức

Bất tương đồng về chức năng

Bất tương đồng về đo lường

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường chính trị trong Marketing quốc tế bao gồm

Môi trường chính trị nước chủ nhà là chủ yếu

Môi trường chính trị nước chủ nhà, Môi trường chính trị nước sở tại và Môi trường chính trị quốc tế chung

Môi trường chính trị của bất cứ quốc gia nào doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là lợi ích của marketing quốc tế đối với quốc gia

Doanh thu và lợi nhuận

Kiểm soát lạm phát và giá

Tạo công ăn việc làm

Nâng cao mức sống người dân

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố không nào ảnh hưởng đến nhận thức về chất lượng sản phẩm của hành vi tiêu dùng khách hàng quốc tế

Nơi lắp ráp

Nơi thiết kế

Hình ảnh của doanh nghiệp bán lẻ

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack