63 câu hỏi
Dữ liệu này thường giúp quá trình lựa chọn thị trường thế giới đạt được mục tiêu: tiết kiệm chi phí và thời gian và có thể áp dụng ở rất nhiều thị trường khác nhau.
Dữ liệu định tính
Dữ liệu thứ cấp
Dữ liệu sơ cấp
Tất cả các loại dữ liệu trên
Đây là quốc gia có chi phí dành cho nghiên cứu thị trường nhiều nhất thế giới:
Nhật
Trung Quốc
Mỹ
Đức
Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định lượng:
Quan sát
Phỏng vấn qua thư
Phỏng vấn qua điện thoại
Bảng hỏi
Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định lượng:
Điều tra khách hàng
Bảng câu hỏi điều tra
Phỏng vấn nhân viên trong công ty
Tất cả các phương án trên
Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định tính:
Phỏng vấn qua điện thoại
Mời khách hàng tham gia điền bảng câu hỏi qua email
Phiếu thăm dò ý kiến khách hàng với câu hỏi đóng
Tất cả các phương án trên
Bước nào sau đây không nằm trong quy trình nghiên cứu thị trường nước ngoài:
Thu thập dữ liệu
Chọn phương pháp nghiên cứu
Bảo toàn và bảo mật dữ liệu
Lập kế hoạch nghiên cứu
Bước nào sau đây không nằm trong quy trình nghiên cứu thị trường nước ngoài:
Lựa chọn công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài chuyên nghiệp
Lập kế hoạch nghiên cứu
Thu thập dữ liệu
Nghiên cứu tại bàn
Phát biểu nào sau đây là đúng với khái niệm về môi trường Marketing quốc tế:
Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được doanh số doanh nghiệp đề ra.
Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mức lợi nhuận doanh nghiệp đề ra.
Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.
Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được sự tin cậy của khách hàng.
Phương pháp nghiên cứu định lượng bao gồm
Quan sát
Thu thập thông tin cá nhân và ý kiến của khách hàng
Phỏng vấn qua điện thoại
Bảng hỏi
Thị trường quốc tế bao gồm
Thị trường đa quốc gia
Thị trường khu vực
Thị trường toàn cầu
Cả a,b,c
Yếu tố nào sau đây không nằm trong các yếu tố môi trường vĩ mô quốc tế
Môi trường cạnh tranh quốc tế
Môi trường văn hóa xã hội nước ngoài
Môi trường công nghệ của doanh nghiệp nước ngoài
Môi trường tài chính quốc gia nước ngoài
Yếu tố môi trường nào quy định cách thức người tiêu dùng nước ngoài thỏa mãn với những nhu cầu của mình
Môi trường văn hóa xã hội
Môi trường tài chính
Môi trường nhân khẩu học
Môi trường pháp luật, chính trị
Yếu tố nào sau đây thể hiện xu hướng đối nội, đối ngoại của mỗi quốc gia:
Luật pháp
Chính trị
Hệ thống văn bản pháp luật
Cả a và c
ếu tố môi trường nào quyết định sức hấp dẫn của thị trường quốc tế?
Môi trường kinh tế
Môi trường chính trị pháp luật
Môi trường công nghệ
Môi trường cạnh tranh
So với nghiên cứu marketing quốc gia thì nghiên cứu marketing quốc tế là:
Tốn kém hơn
Khó khăn và phức tạp hơn
Bao gồm nhiều công đoạn hơn
Cần kiểm định kỹ càng hơn
Trong nghiên cứu marketing ở thị trường nước ngoài, so với thông tin thứ cấp thì thông tin sơ cấp là:
chính xác hơn
dễ sai sót hơn
dễ thu thập hơn
tốn kém hơn trong khâu thu thập
Việc so sánh các thông tin thứ cấp ở thị trường quốc tế hay các nước khác nhau thường là:
Khó khăn vì thông tin không tương đồng
Khá dễ dàng
Không có ý nghĩa
Khó khăn vì thông tin không cụ thể
Đối với một công ty của Nhật, việc thu thập thông tin thứ cấp ở Mỹ so với Việt Nam là:
dễ như nhau
khó như nhau
khó hơn
dễ hơn
Khi nghiên cứu thị trường nước ngoài hoàn toàn mới, các doanh nghiệp Việt Nam...
nên tự thu thập để có thông tin mang tính định hướng cao
nên thuê một công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài để tiết kiệm chi phí
không nên chỉ dựa vào thông tin tự thu thập vì có ít kinh nghiệm với thị trường này
không nên thuê công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài vì khó kiểm soát tính xác thực của thông tin
Môi trường bên ngoài bao gồm các yếu tố môi trường quốc tế mà doanh nghiệp ...
không có khả năng kiểm soát nhưng vẫn khống chế được
không có khả năng kiểm soát và khống chế được
hoàn toàn không có kinh nghiệm trước khi thiết lập hoạt động kinh doanh
Tất cả các nhận định trên đều sai
Nhận định nào là đúng?
Môi trường kinh tế- tài chính quyết định sức hấp dẫn của thị trường
Luật pháp thể hiện xu hướng đối nội, đối ngoại của một quốc gia
Môi trường kinh tế thể hiện lợi thế tương đối, tuyệt đối của quốc gia trong phát triển kinh tế.
Môi trường chính trị quy định thiết chế văn hoá mà các doanh nghiệp phải tuân thủ
Ngày nay công nghệ được hiểu theo nghĩa rộng chứ không đơn thuần là
dây chuyền sản xuất, máy móc thiết bị
hệ thống thông tin
phần cứng/phần mềm của máy tính
bí quyết sản xuất kinh doanh
của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia cũng tác động mạnh đến khả năng tham gia vào thương mại quốc tế của quốc gia đó.
Mức sống, khả năng kinh tế/ khả năng chi trả, sức mua
Ý định tiêu dùng sản phẩm nước ngoài
Lượng dự trữ ngoại tệ
Tâm lý sính ngoại
Trong thương mại quốc tế, khó khăn, thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp là vượt qua được sự khác biệt về ... ở mỗi quốc gia.
Kinh tế
Văn hoá
Chính trị
Xã hội
Trong nghiên cứu môi trường marketing quốc tế, ... là một trong những yếu tố văn hóa khó nắm bắt nhất
Phong tục
Tập quán
Ngôn ngữ
Thói quen
trong Marketing quốc tế bao gồm tất cả các phương pháp nhằm đánh giá xem những thị trường nước ngoài nào sẽ tiềm năng nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Phát triển thị trường
Nghiên cứu thị trường
Thâm nhập thị trường
Đánh giá thị trường
Thị trường nước ngoài là tập hợp những của doanh nghiệp ở bên ngoài
biên giới quốc gia.
Chuỗi cung ứng
Khách hàng
Đối tác kinh doanh
Đâu là tình huống thể hiện đầy đủ yêu cầu nghiên cứu marketing quốc tế?
1.Một doanh nghiệp Việt Nam có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam
2.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam
3.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Hàn Quốc
4.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam
1 và 4
4
1, 3 và 4
1, 2, 3, và 4
Đây là 2 phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế:
Bên trong – bên ngoài
Sơ cấp – Thứ cấp
Sơ cấp, bên trong – Thứ cấp, bên ngoài
Sơ cấp, thứ cấp – Bên trong, bên ngoài
Đây là 2 phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế:
Sơ cấp – Thứ cấp
Bên trong – bên ngoài
Sơ cấp, bên trong – Thứ cấp, bên ngoài
Sơ cấp, thứ cấp – Bên trong, bên ngoài
Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:
Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài
GNP
Mô hình phát triển của ngành kinh doanh
Hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài
Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:
Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài
Hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài
GNP
Mô hình phát triển của ngành kinh doanh
Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:
Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài
Năng lực tài chính của kênh phân phối ở nước ngoài
GNP
Mô hình phát triển của ngành kinh doanh
Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:
Năng lực tài chính của kênh phân phối ở nước ngoài
Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài
GNP
Mô hình phát triển của ngành kinh doanh
Đây là dữ liệu thứ cấp, bên trong mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:
Quy mô doanh nghiệp
Danh mục sản phẩm
Năng lực tài chính
Đặc điểm cạnh tranh của ngành kinh doanh
Nghiên cứu thứ cấp:
là nghiên cứu được tiến hành ở trong nước để thu thập thông tin về thị trường nước ngoài
liên quan đến việc thu thập dữ liệu mới về thị trường nước ngoài
tốn kém hơn nghiên cứu sơ cấp
Nghiên cứu thứ cấp:
liên quan đến việc thu thập dữ liệu mới về thị trường nước ngoài
tốn kém hơn nghiên cứu sơ cấp
là nghiên cứu được tiến hành ở trong nước để thu thập thông tin về thị trường nước ngoài
Các nước kém phát triển, đang phát triển thường có nguồn dữ liệu ... hạn chế.
Thứ cấp
Sơ cấp
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Yếu tố chính trị của thị trường nước ngoài có thể ảnh hưởng tới ... của thông tin:
Tính xác thực của thông tin
Độ tin cậy của thông tin
Sự sẵn có của thông tin
Những câu hỏi: Ai thu thập thông tin? Thông tin thu thập với mục đích gì? Phương pháp thu thập thông tin? Có thể cho chúng ta cơ sở để đánh giá
của thông tin ở thị trường nước ngoài.
Độ tin cậy của thông tin
Tính xác thực của thông tin
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Việc so sánh các thông tin thứ cấp ở thị trường quốc tế hay các nước khác nhau thường là:
Khá dễ dàng
Không có ý nghĩa
Khó khăn vì thông tin không cụ thể
Khó khăn vì thông tin không tương đồng
Tính chính xác và mức độ sẵn có của dữ liệu thứ cấp của thị trường nước ngoài phụ thuộc vào:
Phương pháp thu thập dữ liệu
Chi phí dành cho hoạt động nghiên cứu thị trường
Mức độ phát triển kinh tế của thị trường nước ngoài
Môi trường chính trị … sẽ quy định thị trường nước ngoài nào mà doanh nghiệp ở một quốc gia có thể thâm nhập.
của nước chủ nhà
ở nước sở tại
thế giới chung
Yếu tố nào sau đây là hành động của chính phủ ở nước chủ nhà (home country) – có tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế:
Hạn chế nhập khẩu
Quy định tỉ lệ nội địa hoá
Kiểm soát về giá
Hạn ngạch xuất khẩu tự nguyện
Yếu tố nào sau đây là hành động của chính phủ ở nước chủ nhà (home country) – có tác động tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế:
Sự thay đổi đảng lãnh đạo
Hạn ngạch xuất khẩu tự nguyện
Kiểm soát về thuế
Chuyển giao quyền sở hữu của các DN nước ngoài cho nhân sự trong nước (domestication)
Chính phủ đánh thuế hàng nhập khẩu nhằm hướng tới các mục đích sau, ngoại trừ:
Bảo hộ sản xuất trong nước
Tăng ngân sách
Chuyển hướng thương mại quốc tế
Thuế quan trong thương mại quốc tế có thể hiểu là:
Các hàng rào kỹ thuật dựng lên bởi các nước nhập khẩu nhằm hạn chế luồng hàng hóa từ các quốc gia khác
Thuế và phí đánh trực tiếp vào hàng hoá nhập khẩu
Thuế và phí đánh vào hàng hoá nhập khẩu của các quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa/không hoàn hảo.
Thuế quan trong thương mại quốc tế có thể hiểu là:
Thuế và phí đánh trực tiếp vào hàng hoá nhập khẩu
Thuế và phí đánh vào hàng hoá nhập khẩu của các quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa/không hoàn hảo.
Các hàng rào kĩ thuật dựng lên bởi các nước nhập khẩu nhằm hạn chế luồng hàng hoá từ các quốc gia khác
Cả a,b, c đều đúng
Thuế chống bán phá giá là thuế đánh theo của hàng hoá xuất khẩu :
số lượng
nguồn gốc
đơn giá
cả a,b,c đều sai
Thuế chống bán phá giá là thuế đánh theo của hàng hoá xuất khẩu :
nguồn gốc
đơn giá
số lượng
cả a,b,c đều sai
Hạn chế xuất khẩu tự nguyện là biểu hiện của:
Thuế quan
Hạn ngạch
Cấm vận
Hàng rào kỹ thuật
Sở hữu đồng nội tệ yếu giúp doanh nghiệp của quốc gia đó:
Tăng giá hàng xuất khẩu
Giảm giá hàng xuất khẩu
Giảm giá hàng nhập khẩu
Tái định giá đồng nội tệ là việc chính phủ nước đó...
Giảm giá đồng nội tệ
Tăng giá đồng nội tệ
Giảm giá hoặc tăng giá đồng nội tệ
Giảm giá và tăng giá đồng nội tệ
Việc chính phủ Việt Nam giảm giá đồng nội tệ khiến/giúp:
Doanh nghiệp trong nước nâng cao lợi thế cạnh tranh so với doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh trong cùng một ngành/lĩnh vực
Hạn chế xuất khẩu
Tăng giảm phát
Cả a,b và c đều đúng
Loại rủi ro này đến từ nước sở tại nhằm hạn chế các khoản thanh toán của chi nhánh/công ty con tới công ty mẹ:
rủi ro bất ổn chung
rủi ro sở hữu
rủi ro hoạt động
rủi ro chuyển giao
Sự trưng dụng (sung công) là một ví dụ của:
rủi ro bất ổn chung
rủi ro về quyền sở hữu
rủi ro hoạt động
rủi ro chuyển giao
Khi chính phủ buộc các công ty nước ngoài bán một phần hoặc toàn bộ quyền sở hữu cho doanh nghiệp địa phương thì được gọi là:
tịch thu
quốc hữu hóa
sung công
nội địa hoá
Đây không phải là đặc điểm của văn hoá.
Tính quy tắc
Tính cộng đồng
Tính học hỏi
Tính khách quan
Đây không phải là đặc điểm của văn hoá.
Tồn tại
Tích luỹ
Tĩnh
Tạo điều kiện thuận lợi cho giao tiếp
Trong loại xã hội này, các thông điệp cụ thể và rõ ràng với những từ ngữ bao hàm ý chính của thông tin trong giao tiếp.
Ngữ cảnh cao
Ngữ cảnh trung bình
Ngữ cảnh thấp
Tất cả các lựa chọn trên đều đúng
Văn hoá Mỹ có:
Ngữ cảnh cao
Ngữ cảnh trung bình
Ngữ cảnh thấp
Tất cả các ý trên đều sai
Người dân của quốc gia này thích duy trì khoảng cách đáng kể trong giao tiếp và không có tiếp xúc vật lý:
Người châu Á
Người Mỹ La Tinh
Người châu Mỹ
Người Châu Âu
Môi trường văn hoá của một quốc gia được định nghĩa bởi những đặc điểm sau:
Mức sôngs và giai đoạn phát triển kinh tế
Quy trình sản xuất và quy chuẩn đo lường
Giá trị, thái độ, biểu tượng và niềm tin
Mức độ dân tộc chủ nghĩa và thành viên của cộng đồng kinh tế
