vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 4)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 4)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
63 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dữ liệu này thường giúp quá trình lựa chọn thị trường thế giới đạt được mục tiêu: tiết kiệm chi phí và thời gian và có thể áp dụng ở rất nhiều thị trường khác nhau.

Dữ liệu định tính

Dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu sơ cấp

Tất cả các loại dữ liệu trên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là quốc gia có chi phí dành cho nghiên cứu thị trường nhiều nhất thế giới:

Nhật

Trung Quốc

Mỹ

Đức

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định lượng:

Quan sát

Phỏng vấn qua thư

Phỏng vấn qua điện thoại

Bảng hỏi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định lượng:

Điều tra khách hàng

Bảng câu hỏi điều tra

Phỏng vấn nhân viên trong công ty

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là công cụ được sử dụng trong phương pháp nghiên cứu định tính:

Phỏng vấn qua điện thoại

Mời khách hàng tham gia điền bảng câu hỏi qua email

Phiếu thăm dò ý kiến khách hàng với câu hỏi đóng

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước nào sau đây không nằm trong quy trình nghiên cứu thị trường nước ngoài:

Thu thập dữ liệu

Chọn phương pháp nghiên cứu

Bảo toàn và bảo mật dữ liệu

Lập kế hoạch nghiên cứu

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước nào sau đây không nằm trong quy trình nghiên cứu thị trường nước ngoài:

Lựa chọn công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài chuyên nghiệp

Lập kế hoạch nghiên cứu

Thu thập dữ liệu

Nghiên cứu tại bàn

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng với khái niệm về môi trường Marketing quốc tế:

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được doanh số doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mức lợi nhuận doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được sự tin cậy của khách hàng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp nghiên cứu định lượng bao gồm

Quan sát

Thu thập thông tin cá nhân và ý kiến của khách hàng

Phỏng vấn qua điện thoại

Bảng hỏi

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường quốc tế bao gồm

Thị trường đa quốc gia

Thị trường khu vực

Thị trường toàn cầu

Cả a,b,c

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không nằm trong các yếu tố môi trường vĩ mô quốc tế

Môi trường cạnh tranh quốc tế

Môi trường văn hóa xã hội nước ngoài

Môi trường công nghệ của doanh nghiệp nước ngoài

Môi trường tài chính quốc gia nước ngoài

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố môi trường nào quy định cách thức người tiêu dùng nước ngoài thỏa mãn với những nhu cầu của mình

Môi trường văn hóa xã hội

Môi trường tài chính

Môi trường nhân khẩu học

Môi trường pháp luật, chính trị

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thể hiện xu hướng đối nội, đối ngoại của mỗi quốc gia:

Luật pháp

Chính trị

Hệ thống văn bản pháp luật

Cả a và c

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

ếu tố môi trường nào quyết định sức hấp dẫn của thị trường quốc tế?

Môi trường kinh tế

Môi trường chính trị pháp luật

Môi trường công nghệ

Môi trường cạnh tranh

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

So với nghiên cứu marketing quốc gia thì nghiên cứu marketing quốc tế là:

Tốn kém hơn

Khó khăn và phức tạp hơn

Bao gồm nhiều công đoạn hơn

Cần kiểm định kỹ càng hơn

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nghiên cứu marketing ở thị trường nước ngoài, so với thông tin thứ cấp thì thông tin sơ cấp là:

chính xác hơn

dễ sai sót hơn

dễ thu thập hơn

tốn kém hơn trong khâu thu thập

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc so sánh các thông tin thứ cấp ở thị trường quốc tế hay các nước khác nhau thường là:

Khó khăn vì thông tin không tương đồng

Khá dễ dàng

Không có ý nghĩa

Khó khăn vì thông tin không cụ thể

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với một công ty của Nhật, việc thu thập thông tin thứ cấp ở Mỹ so với Việt Nam là:

dễ như nhau

khó như nhau

khó hơn

dễ hơn

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiên cứu thị trường nước ngoài hoàn toàn mới, các doanh nghiệp Việt Nam...

nên tự thu thập để có thông tin mang tính định hướng cao

nên thuê một công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài để tiết kiệm chi phí

không nên chỉ dựa vào thông tin tự thu thập vì có ít kinh nghiệm với thị trường này

không nên thuê công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài vì khó kiểm soát tính xác thực của thông tin

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường bên ngoài bao gồm các yếu tố môi trường quốc tế mà doanh nghiệp ...

không có khả năng kiểm soát nhưng vẫn khống chế được

không có khả năng kiểm soát và khống chế được

hoàn toàn không có kinh nghiệm trước khi thiết lập hoạt động kinh doanh

Tất cả các nhận định trên đều sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào là đúng?

Môi trường kinh tế- tài chính quyết định sức hấp dẫn của thị trường

Luật pháp thể hiện xu hướng đối nội, đối ngoại của một quốc gia

Môi trường kinh tế thể hiện lợi thế tương đối, tuyệt đối của quốc gia trong phát triển kinh tế.

Môi trường chính trị quy định thiết chế văn hoá mà các doanh nghiệp phải tuân thủ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngày nay công nghệ được hiểu theo nghĩa rộng chứ không đơn thuần là

dây chuyền sản xuất, máy móc thiết bị

hệ thống thông tin

phần cứng/phần mềm của máy tính

bí quyết sản xuất kinh doanh

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia cũng tác động mạnh đến khả năng tham gia vào thương mại quốc tế của quốc gia đó.

Mức sống, khả năng kinh tế/ khả năng chi trả, sức mua

Ý định tiêu dùng sản phẩm nước ngoài

Lượng dự trữ ngoại tệ

Tâm lý sính ngoại

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thương mại quốc tế, khó khăn, thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp là vượt qua được sự khác biệt về ... ở mỗi quốc gia.

Kinh tế

Văn hoá

Chính trị

Xã hội

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nghiên cứu môi trường marketing quốc tế, ... là một trong những yếu tố văn hóa khó nắm bắt nhất

Phong tục

Tập quán

Ngôn ngữ

Thói quen

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

trong Marketing quốc tế bao gồm tất cả các phương pháp nhằm đánh giá xem những thị trường nước ngoài nào sẽ tiềm năng nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Phát triển thị trường

Nghiên cứu thị trường

Thâm nhập thị trường

Đánh giá thị trường

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường nước ngoài là tập hợp những của doanh nghiệp ở bên ngoài

biên giới quốc gia.

Chuỗi cung ứng

Khách hàng

Đối tác kinh doanh

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là tình huống thể hiện đầy đủ yêu cầu nghiên cứu marketing quốc tế?

1.Một doanh nghiệp Việt Nam có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam

2.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam

3.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Hàn Quốc

4.Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

1 và 4

4

1, 3 và 4

1, 2, 3, và 4

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là 2 phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế:

Bên trong – bên ngoài

Sơ cấp – Thứ cấp

Sơ cấp, bên trong – Thứ cấp, bên ngoài

Sơ cấp, thứ cấp – Bên trong, bên ngoài

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là 2 phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế:

Sơ cấp – Thứ cấp

Bên trong – bên ngoài

Sơ cấp, bên trong – Thứ cấp, bên ngoài

Sơ cấp, thứ cấp – Bên trong, bên ngoài

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài

GNP

Mô hình phát triển của ngành kinh doanh

Hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài

Hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài

GNP

Mô hình phát triển của ngành kinh doanh

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài

Năng lực tài chính của kênh phân phối ở nước ngoài

GNP

Mô hình phát triển của ngành kinh doanh

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Năng lực tài chính của kênh phân phối ở nước ngoài

Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài

GNP

Mô hình phát triển của ngành kinh doanh

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên trong mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Quy mô doanh nghiệp

Danh mục sản phẩm

Năng lực tài chính

Đặc điểm cạnh tranh của ngành kinh doanh

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu thứ cấp:

là nghiên cứu được tiến hành ở trong nước để thu thập thông tin về thị trường nước ngoài

liên quan đến việc thu thập dữ liệu mới về thị trường nước ngoài

tốn kém hơn nghiên cứu sơ cấp

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu thứ cấp:

liên quan đến việc thu thập dữ liệu mới về thị trường nước ngoài

tốn kém hơn nghiên cứu sơ cấp

là nghiên cứu được tiến hành ở trong nước để thu thập thông tin về thị trường nước ngoài

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nước kém phát triển, đang phát triển thường có nguồn dữ liệu ... hạn chế.

Thứ cấp

Sơ cấp

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố chính trị của thị trường nước ngoài có thể ảnh hưởng tới ... của thông tin:

Tính xác thực của thông tin

Độ tin cậy của thông tin

Sự sẵn có của thông tin

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những câu hỏi: Ai thu thập thông tin? Thông tin thu thập với mục đích gì? Phương pháp thu thập thông tin? Có thể cho chúng ta cơ sở để đánh giá

của thông tin ở thị trường nước ngoài.

Độ tin cậy của thông tin

Tính xác thực của thông tin

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc so sánh các thông tin thứ cấp ở thị trường quốc tế hay các nước khác nhau thường là:

Khá dễ dàng

Không có ý nghĩa

Khó khăn vì thông tin không cụ thể

Khó khăn vì thông tin không tương đồng

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính chính xác và mức độ sẵn có của dữ liệu thứ cấp của thị trường nước ngoài phụ thuộc vào:

Phương pháp thu thập dữ liệu

Chi phí dành cho hoạt động nghiên cứu thị trường

Mức độ phát triển kinh tế của thị trường nước ngoài

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường chính trị … sẽ quy định thị trường nước ngoài nào mà doanh nghiệp ở một quốc gia có thể thâm nhập.

của nước chủ nhà

ở nước sở tại

thế giới chung

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây là hành động của chính phủ ở nước chủ nhà (home country) – có tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế:

Hạn chế nhập khẩu

Quy định tỉ lệ nội địa hoá

Kiểm soát về giá

Hạn ngạch xuất khẩu tự nguyện

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây là hành động của chính phủ ở nước chủ nhà (home country) – có tác động tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế:

Sự thay đổi đảng lãnh đạo

Hạn ngạch xuất khẩu tự nguyện

Kiểm soát về thuế

Chuyển giao quyền sở hữu của các DN nước ngoài cho nhân sự trong nước (domestication)

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chính phủ đánh thuế hàng nhập khẩu nhằm hướng tới các mục đích sau, ngoại trừ:

Bảo hộ sản xuất trong nước

Tăng ngân sách

Chuyển hướng thương mại quốc tế

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế quan trong thương mại quốc tế có thể hiểu là:

Các hàng rào kỹ thuật dựng lên bởi các nước nhập khẩu nhằm hạn chế luồng hàng hóa từ các quốc gia khác

Thuế và phí đánh trực tiếp vào hàng hoá nhập khẩu

Thuế và phí đánh vào hàng hoá nhập khẩu của các quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa/không hoàn hảo.

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế quan trong thương mại quốc tế có thể hiểu là:

Thuế và phí đánh trực tiếp vào hàng hoá nhập khẩu

Thuế và phí đánh vào hàng hoá nhập khẩu của các quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa/không hoàn hảo.

Các hàng rào kĩ thuật dựng lên bởi các nước nhập khẩu nhằm hạn chế luồng hàng hoá từ các quốc gia khác

Cả a,b, c đều đúng

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế chống bán phá giá là thuế đánh theo của hàng hoá xuất khẩu :

số lượng

nguồn gốc

đơn giá

cả a,b,c đều sai

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế chống bán phá giá là thuế đánh theo của hàng hoá xuất khẩu :

nguồn gốc

đơn giá

số lượng

cả a,b,c đều sai

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế xuất khẩu tự nguyện là biểu hiện của:

Thuế quan

Hạn ngạch

Cấm vận

Hàng rào kỹ thuật

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sở hữu đồng nội tệ yếu giúp doanh nghiệp của quốc gia đó:

Tăng giá hàng xuất khẩu

Giảm giá hàng xuất khẩu

Giảm giá hàng nhập khẩu

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tái định giá đồng nội tệ là việc chính phủ nước đó...

Giảm giá đồng nội tệ

Tăng giá đồng nội tệ

Giảm giá hoặc tăng giá đồng nội tệ

Giảm giá và tăng giá đồng nội tệ

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc chính phủ Việt Nam giảm giá đồng nội tệ khiến/giúp:

Doanh nghiệp trong nước nâng cao lợi thế cạnh tranh so với doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh trong cùng một ngành/lĩnh vực

Hạn chế xuất khẩu

Tăng giảm phát

Cả a,b và c đều đúng

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại rủi ro này đến từ nước sở tại nhằm hạn chế các khoản thanh toán của chi nhánh/công ty con tới công ty mẹ:

rủi ro bất ổn chung

rủi ro sở hữu

rủi ro hoạt động

rủi ro chuyển giao

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự trưng dụng (sung công) là một ví dụ của:

rủi ro bất ổn chung

rủi ro về quyền sở hữu

rủi ro hoạt động

rủi ro chuyển giao

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chính phủ buộc các công ty nước ngoài bán một phần hoặc toàn bộ quyền sở hữu cho doanh nghiệp địa phương thì được gọi là:

tịch thu

quốc hữu hóa

sung công

nội địa hoá

58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là đặc điểm của văn hoá.

Tính quy tắc

Tính cộng đồng

Tính học hỏi

Tính khách quan

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là đặc điểm của văn hoá.

Tồn tại

Tích luỹ

Tĩnh

Tạo điều kiện thuận lợi cho giao tiếp

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong loại xã hội này, các thông điệp cụ thể và rõ ràng với những từ ngữ bao hàm ý chính của thông tin trong giao tiếp.

Ngữ cảnh cao

Ngữ cảnh trung bình

Ngữ cảnh thấp

Tất cả các lựa chọn trên đều đúng

Xem đáp án
61. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hoá Mỹ có:

Ngữ cảnh cao

Ngữ cảnh trung bình

Ngữ cảnh thấp

Tất cả các ý trên đều sai

Xem đáp án
62. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người dân của quốc gia này thích duy trì khoảng cách đáng kể trong giao tiếp và không có tiếp xúc vật lý:

Người châu Á

Người Mỹ La Tinh

Người châu Mỹ

Người Châu Âu

Xem đáp án
63. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường văn hoá của một quốc gia được định nghĩa bởi những đặc điểm sau:

Mức sôngs và giai đoạn phát triển kinh tế

Quy trình sản xuất và quy chuẩn đo lường

Giá trị, thái độ, biểu tượng và niềm tin

Mức độ dân tộc chủ nghĩa và thành viên của cộng đồng kinh tế

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack