vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing cơ bản có đáp án (Phần 3)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing cơ bản có đáp án (Phần 3)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:

Người bán

Người mua

Đồng thời của cả người bán và người mua

Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:

Sự ưa thích của cá nhân bạn

Giá tiền của từng loại hình giải trí

Giá trị của từng loại hình giải trí

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

Được bán rộng rãi với giá hạ

Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.

Có kiểu dáng độc đáo

Có nhiều tính năng mới.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể nói rằng:

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.

Bán hàng bao gồm cả Marketing

Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:

Nhu cầu

Sản phẩm

Năng lực mua sắm

Ước muốn

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:

Giá của hàng hoá đó cao hay thấp

Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó

So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm.

So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:

Ít nhất phải có 2 bên

Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên

Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hàng

Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị (chào hàng) của bên kia.

Mỗi bên đều tin tưởng việc giao dịch với bên kia là hợp lý.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?

Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.

Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A

Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn.

Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:

Tập hợp của cả người mua và người bán 1 sản phẩm nhất định

Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp

Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn

Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?

Sản xuất

Sản phẩm

Dịch vụ

Marketing

Bán hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm ………….. cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.

Sản xuất

Sản phẩm

Dịch vụ

Marketing

Bán hàng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với

Hàng hoá được sử dụng thường ngày

Hàng hoá được mua có chọn lựa

Hàng hoá mua theo nhu cầu đặc biệt

Hàng hoá mua theo nhu cầu thụ động.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?

Mục đích của doanh nghiệp

Sự thoả mãn của người tiêu dùng

Phúc lợi xã hội

(b) và (c)

Tất cả những điều nêu trên.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?

Quan điểm sản xuất

Quan điểm sản phẩm

Quan điểm bán hàng

Quan điểm Marketing

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thị trường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.

Trình tự đúng trong quá trình này là:

(1) (2) (3) (4) (5)

(1) (3) (4) (2) (5)

(3) (1) (2) (4) (5)

(1) (3) (2) (4) (5)

Không câu nào đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack