vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing có đáp án (Phần 2)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing có đáp án (Phần 2)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
85 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những lựa chọn nào sau là phương thức thâm nhập thị trường quốc tế, ngoại trừ:

Xuất khẩu

Tiêu chuẩn hóa

Cấp phép

FDI

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường quốc tế bao gồm:

Thị trường đa quốc gia

Thị trường khu vực

Thị trường toàn cầu

Cả 3 nhóm thị trường

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thể hiện xu hướng đối nội, đối ngoại của mỗi quốc gia:

Luật pháp

Chính trị

Hệ thống văn bản pháp luật

Văn hóa

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là 2 phương pháp nghiên cứu thị trường quốc tế:

Bên trong – bên ngoài

Sơ cấp – thứ cấp

Sơ cấp, bên trong – thứ cấp, bên ngoài

Sơ cấp, thứ cấp – bên trong, bên ngoài

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm chung lớn nhất của xuất khẩu là:

Việc di chuyển sản phẩm qua biên giới quốc gia

Phạm vi hoạt động mở rộng

Chịu tác động phức tạp của nhiều yếu tố môi trường

Lợi nhuận thấp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chính phủ đánh thuế hàng nhập khẩu nhằm hướng tới các mục đích sau, ngoại trừ:

Bảo hộ sản xuất trong nước

Tăng ngân sách

Chuyển hướng thương mại quốc tế

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có… các nguyên tắc lựa chọn phương thức TNTTQT

3

4

5

6

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là dữ liệu thứ cấp, bên ngoài mà doanh nghiệp cần nghiên cứu khi lựa chọn thị trường nước ngoài, ngoại trừ:

Mức độ ổn định của đồng nội tệ của thị trường nước ngoài

GNP

Hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài

Mô hình phát triển của ngành kinh doanh

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhượng quyền thương mại và cấp phép:

Đều là hợp đồng cho phép sở hữu trí tuệ

Đều có nội dung nhượng quyền/cấp phép khá toàn diện

Đều kèm theo các đặc quyền kinh doanh

Cả 3 lựa chọn trên đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nghiên cứu Marketing ở thị trường nước ngoài, so với thông tin thứ cấp thì thông tin sơ cấp là:

Chính xác hơn

Dễ sai sót hơn

Dễ thu thập hơn

Tốn kém hơn trong khâu thu thập

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những câu hỏi : Ai thu thập thông tin? Thông tịn thu thập với mục đích gì? Phương pháp thu thập thông tin? Có thể cho chúng ta cơ sở để đánh giá….của thông tin ở thị trường nước ngoài.

Độ tin cậy của thông tin

Tính xác thực của thông tin

Độ tin cậy và tính xác thực của thông tin

Tiêu chí khác (ko phải độ tin cậy và tính xác thực)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế quan trong thương mại quốc tế có thể hiểu là:

Thuế và phí đánh trực tiếp vào hh nhập khẩu

Thuế và phí đánh vào hh nhập khẩu của các quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa/không hoàn hảo

Các hàng rào kỹ thuật dựng lên bởi các nước nhập khẩu nhằm hạn chế luồng hàng hóa từ các quốc gia khác

Cả 3 lựa chọn trên đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố chính trị của thị trường nước ngoài có thể ảnh hưởng tới….thông tin:

Tính xác thực của thông tin

Độ tin cậy của thông tin

Sự sẵn có của thông tin

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố môi trường nào quyết định sự hấp dẫn của thị trường quốc tế?

Môi trường kinh tế

Môi trường chính trị pháp luật

Môi trường công nghệ

Môi trường cạnh tranh

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức liên doanh nào mà theo đó một công ty liên doanh với nhiều công ty khác là:

Liên doanh hỗn hợp

Liên doanh mạng lưới

Liên doanh chiến lược

Cả 3 hình thức liên doanh trên đều có đặc điểm chung là việc một công ty liên doanh với nhiều công ty khác

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với một công ty của Nhật, việc thu thập thông tin thứ cấp ở Mỹ so với Việt Nam là:

Dễ như nhau

Khó như nhau

Khó hơn

Dễ hơn

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Franchising, nhiệm vụ quản lý vốn thuộc về:

Bên được cấp phép

Bên cấp phép

Cả bên cấp phép và bên được cấp phép

Đối tác thứ 3 (ko phải bên cấp phép và bên được cấp phép)

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là quốc gia có chi phí dành cho nghiên cứu thị trường nhiều nhất thế giới:

Nhật

Trung Quốc

Mỹ

Đức

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây là hành động của chính phủ ở nước chủ nhà (home country) – có tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế:

Hạn chế nhập khẩu

Quy định tỉ lệ nội địa hóa

Kiểm soát về giá

Hạn ngạch xuất khẩu tự nguyện

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngày nay công nghệ được hiểu theo nghĩa rộng chứ không đơn thuần là:

Dây chuyền sản xuất, máy móc thiết bị

Hệ thống thông tin

Phần cứng/phần mềm của máy tính

Bí quyết sản xuất kinh doanh

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước nào sau đây không nằm trong quy trình nghiên cứu thị trường nước ngoài:

Thu thập dữ liệu

Chọn phương pháp nghiên cứu

Bảo toàn và bảo mật dữ liệu

Lập kế hoạch nghiên cứu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây được coi là một trong những đặc điểm của nguyên tắc thưục dụng khi thâm nhập thị trường quốc tế:

Kinh doanh với chính sách tối thiểu hóa rủi ro

Lựa chọn phương án tối ưu nhất để kinh doanh dựa trên yếu tố chi phí và doanh thu dự kiến

cả 2 lựa chọn trên đều đúng

cả 2 lựa chọn trên đều sai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại rủi ro này đến từ nước sở tại nhằm hạn chế các khoản thanh toán của chi nhánh/công ty con tới công ty mẹ:

rủi ro bất ổn

rủi ro sở hữu

rủi ro hoạt động

rủi ro chuyển giao

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức cao nhát của việc tham gia vào thị trường toàn cầu là…..và toàn bộ hoạt động của TNCs ở thị trường nước ngoài.

Sáp nhập

Sở hữu 100% vốn

Nhượng quyền

Liên doanh

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức thị trường nào hàm chứa rủi ro thấp nhất?

Cấp phép

Nhượng quyền

Liên doanh

FDI

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của đại lý nước ngoài:

Có quyền sở hữu hàng hóa

Là một đơn vị độc lập

Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Được quyền lựa chọn sử dụng thương hiệu cá nhân

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược tiêu chuẩn hóa quảng cáo sẽ bất khả thi nếu không đạt được điều kiện sau:

Khả năng nhận diện

Mức độ khác biệt trong phản hồi

Quy mô thị trường

Tất cả các điều kiện này đều không ảnh hưởng đến quyết định tiêu chuẩn hóa quốc tế

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn hóa trên phạm vi quốc tế và những bất lợi tương đối đối với các nước sáng tạo ra các sản phẩm mới là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:

Pha 0: đổi mới trong nước

Pha 1: đổi mới ngoài nước

Pha 2: trưởng thành

Pha 3: nhân rộng khắp trên thế giới

Pha 4: đổi mới đảo ngược

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là đặc điểm của hệ thống phân phối quốc tế

Chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường kinh doanh quốc tế

Thiết lập đơn giản không tốn chi phí

Có sự khác nhau về chức năng hoạt động phân phối của trung gian phân phối ở các thị trường

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định hành vi bán phá giá của một quốc gia trên thị trường quốc tế, ngoài biên độ bán phá giá…

Không còn căn cứ nào khác

Không cần căn cứ nào khác

Cần xác định thêm khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hóa:

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể

Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài

Sản phẩm được thiết kế cho từng thị trường

Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế quan của các quốc gia ảnh hưởng tới chiến lược…của doanh nghiệp:

Tiêu chuẩn hóa

Địa phương hóa

Giá

Truyền thông

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu giữa các phân khúc trong một thị trường quốc tế không có sự kahsc nhau thì doanh nghiệp nên lựa chọn:

Thương hiệu của nhà sản xuất

Thương hiệu tòan cầu

Thương hiệu đơn

Không cần phát triển thương hiệu cho sản phẩm

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sa thải một trung gian phân phối là:

Hết sức đơn giản

Không thể khi trung gian được pháp luật bảo vệ

Không thể thực hiện được

Cần thiết khi doanh nghiệp có thể

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối đơn giản thường xuất hiện ở các quốc gia…

Kém phát triển

Đang phát triển

Phát triển

Kém phát triển và đang phát triển

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố đòi hỏi bao bì trong Marketing quốc tế bắt buộc phải có sự thay đổi.

Sự khác biệt của đơn vị đo lường

Thói quen tiêu dùng

Ngôn ngữ

Văn hóa

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:

Phân tích kinh doanh

Phát triển sản phẩm

Thử nghiệm Marketing

Thương mại hóa sản phẩm

Định vị toàn cầu

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm tiêu chuẩn hóa thường có đặc điểm sau đây:

Hiệu quả nhưng không hiệu suất

Hiệu suất nhưng không hiệu quả

Hiệu suất và hiệu quả

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp của Mỹ cho rằng sản phẩm được thiết kế cho người Mỹ là ưu việt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Hội chứng ô tô cỡ lớn

Hội chứng vô lăng bên trái

Thuyết vị chủng

Hội chứng quốc gia tiên phong

Thuyết toàn cầu hóa

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biên độ phá giá là:

Khoảng chênh lệch giữa giá nội địa và giá xuất khẩu

Là giá bán tại thị trường quốc tế

Là giá bán tại thị trường nội địa

Tất cả lựa chọn trên đều đúng

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo thống kê của ZenithOptimedia (2016), tỉ lệ tăng trưởng về chi phí dành cho quảng cáo của Việt Nam trong năm 2016 so với 2015 là…so với Mỹ:

Cao hơn

Thấp hơn

Ngang bằng

Không có kết quả so sánh

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở để xác định giá sàn cho việc bán sản phẩm tại thị trường nước ngoài khác nhau là:

Nhu cầu thị trường

Nhu cầu thị trường và bản chất và cường độ cạnh tranh trên thị trường đó

Bản chất và cường độ cạnh tranh trên thị trường đó

Chi phí sản xuất sản phẩm tại từng thị trường

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là quốc gia có chi phí cho quảng cáo lớn nhất thế giới:

Mỹ

Nhật

Hàn

Pháp

Đức

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chi phí dành cho quảng cáo và mức độ phát triển kinh tế của một quốc gia là:

Tích cực (thuận chiều)

Tiêu cực (nghịch chiều)

Trung tính

Khó dự đoán

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của thương hiệu toàn cầu, ngoại trừ:

Cắt giảm chi phí quảng cáo

Dựa trên giả định tính đồng nhất của thị trường

Dễ nhận diện

Hạn chế ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

So với thành phần khác cảu chiến lược Marketing hỗn hợp như thương hiệu và sản phẩm thì quảng cáo quốc tế có khả năng tiêu chuẩn hóa…

Thấp nhất

Cao nhất

Ngang bằng

Không thể xác định

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây được coi là hạn chế của chiến ược tiêu chuẩn hóa sản phẩm:

Kìm hãm sự sáng tạo

Tăng chi phí sản xuất

Không có lợi thế từ kinh tế quy mô

Tăng chi phí sản xuất và không có được ợi thế từ kinh tế quy mô

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí sản xuất có xu hướng bắt đầu giảm (tại các nước sang tạo ra sản phẩm mới) là đặc điểm của pha này trong IPLC:

Pha 0:

Pha 1: Đổi mới ngoài nước

Pha 2

Pha 3

Pha 4

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là một trong những kiểu bán phá giá trên thị trường quốc tế:

Bán phá giá bền vững

Bán phá giá chớp nhoáng

Bán phá gía định kỳ

Bán phá giá không thường xuyên

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Máy rửa bán không thông dụng, ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam là do yếu tố nào sau đây tác động?

Lợi thế tương đối

Tính tương hợp

Khả năng trải nghiệm

Giá

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu giữa các thị trường quốc tế là không có sự khác nhau thì doanh nghiệp nên lựa chọn:

Thương hiệu của nhà sản xuất

Thương hiệu toàn cầu

Thương hiệu chùm

Không cần phát triển thương hiệu cho sản phẩm

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tiêu cực đến việc chap nhận sản phẩm:

1.Sự phức tạp

2.Khả năng quan sát

3.Khả năng trải nghiệm

4.Khả năng chia nhỏ sản phẩm

5.Giá

1,2,3

1,5

1,4,5

1,2,5

1

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong IPLC.

Máy chữ

Máy tính

Máy rửa bát

Hệ thống điều hòa

Điện thoại di động

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác nhau lớn nhất giữa thị trường xám và thị trường đen là:

Thị trường đen là một phần của hoạt động kinh tế liên quan tới việc kinh doanh bất hợp pháp, trong khi thị trường xám đề cập tới dòng lưu thông hàng hóa qua các kênh phân phối không chính thức

Thị trường đen có thể là đối tượng của việc kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp nhưu vũ khí, thuốc phiện

Hàng háo thuộc thị trường xám là không bất hợp pháp nhưng hàng háo cảu thị trường đen có thể là bất hợp pháp

Tất cả các lựa chọn đều đúng

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là một trong những tiêu chuẩn bắt buộc phải có để đi đến quyết định thích nghi thông điệp quảng cáo quốc tế.

Khả năng nhận diện

Tính khả thi

Mức độ khác biệt trong phản hồi

Quy mô thị trường

Tất cả các điều kiện trên đều ảnh hưởng

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây à sản phẩm đòi hỏi phải được thích nghi nhiều nhất ở thị trường nước ngoài

Máy ghi âm

Ô tô

Phim

Đồng hồ

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết IPLC, một sản phẩm được sáng tạo ra cuối cùng sẽ trở thành:

Quốc gia nhập khẩu thuần túy

Quốc gia xuất khẩu tuyệt đối

Quốc gia xuất khẩu tương đối

Quốc gia độc quyền về sản phẩm

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc các doanh nghiệp Việt Nam bán sản phẩm trên Amazon.com thông qua sự hỗ trợ của website thương mại điện tử Fado là biểu hiện của kênh phân phối:

Xuất khẩu trực tiếp

Xuất khẩu gián tiếp

Xuất khẩu gián tiếp – trực tuyến

Xuất khẩu trực tiếp – trực tuyến

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán phá giá tác động….đến thị trường nước nhập khẩu

Tích cực

Tiêu cực

Cả tích cực và tiêu cực

Không đáng kể

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là đặc điểm của quảng cáo toàn cầu:

Hấp dẫn toàn cầu

Sẵn sàng cho khả năng thích ứng

Phù hợp với địa phương

Sử dụng quảng cáo nội địa để quảng cáo quốc tế ( như quan điểm của trung tâm quốc gia – Ethnocentric)

Xem đáp án
61. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa này của MNC (Công ty đa quốc gia) nhấn mạnh vào số lượng các quốc gia mà MNC tiến hành hoạt động kinh doanh, cũng như quốc tịch của các lãnh đạo cấp cao và chủ sở hữu.

Theo cấu trúc

Theo hoạt động

Theo hành vi

Theo địa lý

Xem đáp án
62. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

So với nghiên cứu marketing quốc gia thì nghiên cứu marketing quốc tế là:

Bao gồm nhiều công đoạn hơn

Cần kiểm định kỹ càng hơn

Tốn kém hơn

Khó khăn và phức tạp hơn

Xem đáp án
63. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là đúng:

Marketing quốc tế đòi hỏi sản phẩm phải được xuất khẩu ra khỏi biên giới quốc gia nên sản phẩm là yếu tố quan trọng hơn cả trong 4 yếu tố thuộc chiến lược marketing hỗn hợp.

Vì khoảng cách địa lý nên phân phối đã và đang là yếu tố trọng tâm của marketing quốc tế.

cả a và b đều đúng

cả a và b đều sai

Xem đáp án
64. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là tình huống thể hiện đầy đủ yêu cầu nghiên cứu marketing quốc tế? (1). Một doanh nghiệp Việt Nam có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam (2). Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam (3). Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Hàn Quốc (4). Một doanh nghiệp Hàn Quốc có có ý định mở nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng là người Việt Nam yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

1 và 4

1, 2, 3, và 4

1, 3 và 4

4

Xem đáp án
65. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng với khái niệm về môi trường Marketing quốc tế:

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hường tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mức lợi nhuận doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được doanh số doanh nghiệp đề ra.

Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được sự tin cậy của khách hàng.

Xem đáp án
66. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính chính xác và mức độ sẵn có của dữ liệu thứ cấp của thị trường nước ngoài phụ thuộc vào

Chi phí dành cho hoạt động nghiên cứu thị trường

Mức độ phát triển kinh tế của thị trường nước ngoài

Phương pháp thu thập dữ liệu

Xem đáp án
67. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thâm nhập vào các thị trường có ... các công ty thường chọn hướng liên doanh hơn là mua lại các công ty có sẵn.

sự khác biệt về pháp luật và văn hóa quá lớn

hành vi tiêu dùng cá biệt

tình hình chính trị không ổn định

sức mua lớn

Xem đáp án
68. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính ... của ... thể hiện ở việc bên được cấp phép sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với người cấp phép trên thị trường xuất khẩu.

Tích cực/Nhượng quyền

Tích cực/Cấp phép

Tiêu cực/Nhượng quyền

Tiêu cực/Cấp phép

Xem đáp án
69. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tiến hành Marketing quốc tế, mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào:

Nhu cầu biến động của thị trường nước ngoài

Lượng hàng bán dư thừa trong nước

Cả 2 ý kiến trên

Xem đáp án
70. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:

Bản chất kinh tế

Nội dung ứng dụng

Không gian

a và b

Xem đáp án
71. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức Cấp giấy phép (Licensing) phù hợp với:

Các công ty nhỏ và vừa vì họ đi sau về công nghệ, nhưng lại muốn đổi mới kịp thời sản phẩm nhằm nâng cao vị thế cạnh canh

Các MNCs muốn khai thác triệt để hơn các sản phẩm trí tuệ sau một thời gian sở hữu

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
72. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức nào sau đây không phải là hình thức của nhượng quyền thương mại

Nhượng quyền không tham gia kiểm soát, hỗ trợ

Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn

Nhượng quyền có tham gia quản lý

Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện

Xem đáp án
73. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc so sánh các thông tin thứ cấp ở thị trường quốc tế hay các nước khác nhau thường là:

Khó khăn vì thông tin không tương đồng

Không có ý nghĩa

Khá dễ dàng

Khó khăn vì thông tin không cụ thể

Xem đáp án
74. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các lý thuyết thương mại cổ điển thừa nhận:

tính đồng nhất của người tiêu dùng trên thị trường các quốc gia

sự tồn tại của các rào cản thương mại

sự không đồng nhất của sản phẩm

tầm quan trọng của các hoạt động marketing

Xem đáp án
75. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dữ liệu này thường giúp quá trình lựa chọn thị trường thế giới đạt được mục tiêu: tiết kiệm chi phí và thời gian và có thể áp dụng ở rất nhiều thị trường khác nhau.

Dữ liệu định tính

Dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu sơ cấp

Xem đáp án
76. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thỏa mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến nội dung sau của chiến lược marketing:

Sản phẩm

Phân phối

Xúc tiến

Giá

Tất cả các nội dung (4P) của Marketing đều được nhận diện đầy đủ

Xem đáp án
77. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây là sani:

Marketing quốc nội và marketing quốc tế là giống nhau về bản chất, khác nhau về phạm vi

Marketing quốc nội và marketing quốc tế tuy khác nhau về phạm vi, nhưng lại giống nhau về mặt bản chất

Marketing quốc tế là marketing quốc nội ở quy mô rộng lớn hơn

Cả a,b,c đều sai

Cả a,b,c đều đúng

Xem đáp án
78. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 3 nguyên tắc lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

Đúng

Sai

Xem đáp án
79. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:

Phân tích kinh doanh (2)

Phát triển sản phẩm (1)

Thử nghiệm marketing (3)

Định vị toàn cầu

Thương mại hoá sản phẩm (4)

Xem đáp án
80. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố đòi hỏi bao bì trong marketing quốc tế bắt buộc phải có sự thay đổi.

Sự khác biệt của đơn vị đo lường

Thói quen tiêu dùng

Văn hoá

Ngôn ngữ

Cả B,C,D

Xem đáp án
81. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 4 yêu cầu điều chỉnh bắt buộc đối với chính sách thích ứng sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Đúng

Sai

Xem đáp án
82. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi lựa chọn đội ngũ bán hàng cá nhân ở thị trường quốc tế, doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng đội ngũ chuyên viên biệt phái từ nước chủ nhà để có am hiểu về sản phẩm và văn hoá doanh nghiệp đầy đủ nhất.

Đúng

Sai

Xem đáp án
83. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là yếu tố yêu cầu bao bì trong marketing quốc tế nên có sự thay đổi. 1. Sự khác biệt của đơn vị đo lường 2. Yêu cầu của chính phủ 3. Thói quen tiêu dùng 4. Ngôn ngữ 5. Văn hoá

1,3,4

1,2,3,4,5

1,3,4,5

3,4,5

Xem đáp án
84. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm thích nghi hoá sản phẩm ‘Think globally, act locally’ thể hiện:

Thích nghi vật lý (sản phẩm)

Thích nghi dịch vụ (cách thức phục vụ, hoạt động bán hàng)

Thích nghi theo các đặc trưng có tính biểu tượng

Cả a,b,c đều đúng

Xem đáp án
85. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm địa phương hoá thường có đặc điểm sau đây:

Hiệu quả nhưng không hiệu suất

Hiệu suất nhưng không hiệu quả

Hiệu suất và hiệu quả

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack