vietjack.com

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng  có đáp án - Phần 7
Quiz

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng có đáp án - Phần 7

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
50 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác nhau cơ bản giữa truyền thông multicast và truyền thông broadcast là gì?

Multicast là gửi cho nhiều mạng được định nghĩa với multicast.

Multicast và broadcast về cơ bản là giống nhau.

Broadcast là gửi cho mọi nút mạng có đăng ký nhóm và/hoặc mạngcon.

Không phải các ý trên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao thức nào sử dụng địa chỉ IP là 224.0.0.5 và 224.0.0.6 cho truyền thông multicast?

PIM.

OSPF.

EIGRP.

Không phải các ý trên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng Internet Group Management Protocol version 2 (IGMPv2), một nút mạng làm thế nào để thoát ra hoặc ngừng tham gia vào một nhóm multicast?

Nó phải tự thoát ra vì không có câu lệnh để thoát ra nhóm.

Cả nút và router phải được cấu hình với quyền admin để không tham gia vào một nhóm multicast cụ thể.

Nút không kiểm soát được việc tham gia nhóm multicast; router hoàn toàn quản lý nhóm multicast.

Nút phải đưa ra một câu lệnh nghỉ cụ thể

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Constructor là gì?

Các hàm có tên trùng với tên lớp và không có tham số.

Các hàm có tên trùng với tên lớp và không có kiểu dữ liệu của hàm.

Hàm có tên trùng với tên lớp, kiểu dữ liệu của hàm là void

Hàm có tên trùng tên lớp và có dấu ngã '~' trước tên hàm.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là cách khai báo tạo ra chuỗi ký tự?

String s = new String("Test")

String s;

Cả hai phương án đều đúng

Cả hai phương án đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getInetAddress() trong lớp Socket được dùng để làm gì?

Lấy về số cổng được kết nối đến máy chủ

Lấy về luồng xuất để máy khách có thể gửi dữ liệu đến máy chủ

Lấy về luồng nhập để máy khách có thể đọc dữ liệu gửi trả về từ phía máy chủ

Lấy địa chỉ của máy chủ được kết nối đến dưới dạng kiểu InetAddress

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức replaceFirst(char old, char new) được dùng để làm gì?

Thay thế tất cả ký tự new bằng ký tự old trong một chuỗi nào đó

Thay thế tất cả các ký tự old bằng ký tự new trong một chuỗi nào đó

Thay thế ký tự old đầu tiên bằng ký tự new trong một chuỗi nào đó

Thay thế ký tự old cuối cùng bằng ký tự new trong một chuỗi nào đó

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình Client - Server thỏa mãn điều kiện nào?

Một Client chỉ phục vụ yêu cầu của một Server

Một Server phục vụ yêu cầu của nhiều Client

Một Server chỉ phục vụ yêu cầu của một Client

Một Client phục vụ yêu cầu của nhiều Server

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình được viết bằng ngôn ngữ Java có thể chạy trên bất kỳ nền nào bởi vì…

Máy ảo JVM được nhiều nền tảng hỗ trợ

Trình biên dịch được xác định bởi trình biên dịch của C++

Lập trình Java đ¬ợc kế thừa từ C++

Hàm API thực hiện các thao tác

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort() trong lớp URL có ý nghĩa gì ?

Trả về tên của file trong một chuỗi địa chỉ URL

Trả về tên của máy chủ trong một chuỗi địa chỉ URL

Trả về số hiệu cổng sử dụng trong một chuỗi đĩa chỉ URL

Trả về tên của giao thức trong một chuỗi địa chỉ URL

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình Client - Server thỏa mãn điều kiện nào?

Một Client phục vụ yêu cầu của nhiều Server

Một Server phục vụ yêu cầu của nhiều Client

Một Server chỉ phục vụ yêu cầu của một Client

Một Client chỉ phục vụ yêu cầu của một Server

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình được viết bằng ngôn ngữ Java có thể chạy trên bất kỳ nền nào bởi vì…

Hàm API thực hiện các thao tác

Trình biên dịch được xác định bởi trình biên dịch của C++

Lập trình Java được kế thừa từ C++

Máy ảo JVM được nhiều nền tảng hỗ trợ

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort() trong lớp URL có ý nghĩa gì?

Trả về số hiệu cổng sử dụng trong một chuỗi đĩa chỉ URL

Trả về tên của giao thức trong một chuỗi địa chỉ URL

Trả về tên của máy chủ trong một chuỗi địa chỉ URL

Trả về tên của file trong một chuỗi địa chỉ URL

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getData() trong lớp DatagramPacket được sử dụng với mục đích gì?

Trả về nội dụng dữ liệu thật sự chứa trong gói dữ liệu

Trả về địa chỉ chứa trong gói dữ liệu

Trả về kích thước của gói chứa trong gói dữ liệu

Trả về số hiệu cổng chứa trong gói dữ liệu

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp String thuộc package nào?

java.string

javax.util

java.util

java.lang

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort() trong lớp DatagramPacket được sử dụng với mục đích gì?

Trả về số hiệu cổng chứa trong gói dữ liệu

Trả về nội dụng dữ liệu thật sự chứa trong gói dữ liệu

Trả về địa chỉ chứa trong gói dữ liệu

Trả về kích thước của gói chứa trong gói dữ liệu

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort() trong lớp DatagramPacket được sử dụng với mục đích gì?

Trả về số hiệu cổng chứa trong gói dữ liệu

Trả về nội dụng dữ liệu thật sự chứa trong gói dữ liệu

Trả về địa chỉ chứa trong gói dữ liệu

Trả về kích thước của gói chứa trong gói dữ liệu

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào phần ... cho phát biểu sau: "Mỗi gói dữ liệu chứa các thông tin: Dữ liệu, chiều dài gói, ...., và số cổng"

Số cổng

Chiều dài gói

Địa chỉ IP

Dữ liệu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào phần …… cho phát biểu sau: "Mỗi gói dữ liệu chứa các thông tin: Dữ liệu, ……, địa chỉ IP, và số cổng"

Địa chỉ IP

Dữ liệu

Chiều dài gói

Số cổng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào phần ... cho phát biểu sau: "Mỗi gói dữ liệu chứa các thông tin: Dữ liệu, chiều dài gói, địa chỉ IP , và ...."

Địa chỉ IP

Chiều dài gói

Dữ liệu

Số cổng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các định nghĩa phương thức sau đây định nghĩa nào sai:

private float MyMethd(float z, int i){z=10;return z;}

static void My(float x){x=5;return x}

protected float MyMethd(float r, String s){r=10;return r;}

final float MyMethd(float y){}

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cùng một máy có nhiều ứng dụng mạng cùng chạy, để phân biệt các ứng dụng với nhau thường dùng thông số nào sau đây?

Port D

Địa chỉ IP

Tên miền

Tất cả đều sai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền phần còn thiếu cho cú pháp hàm sau DatagramPacket( …… buf[], int len) trong lớp DatagramPackage

int

String

float

byte

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi gói dữ liệu trong lập trình mạng chứa thông tin gì?

Dữ liệu (data) và chiều dài gói (length)

Địa chỉ IP (address) và số cổng (port)

Cả hai phương án trên đều đúng

Cả hai phương án trên đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức writeBytes( String v) trong lớp DataOutputStream được sử dụng với mục đích gì?

Gửi một ký tự v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một chuỗi ký tự v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một số thực v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một số nguyên v tới nguồn xuất bất kỳ

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort( ) trong lớp Socket được dùng để làm gì?

Lấy địa chỉ của máy chủ được kết nối đến dưới dạng kiểu InetAddress

Lấy về luồng nhập để máy khách có thể đọc dữ liệu gửi trả về từ phía máy chủ

Lấy về số cổng được kết nối đến máy chủ

Lấy về luồng xuất để máy khách có thể gửi dữ liệu đến máy chủ

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức ServerSocket(int port, int count) trong lớp ServerSocket được sử dụng với mục đích gì?

Mở kết nối từ máy khách đến máy chủ

Mở kết nối từ máy khách đến máy chủ và mở kết nối từ phía máy chủ đến máy khách

Mở kết nối từ phía máy chủ chờ máy khách kết nối đến thông qua cổng port, cho phép số máy kết nối cùng lúc là count

Mở kết nối từ phía máy chủ chờ máy khách kết nối đến thông qua số hiệu cổng port

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp Soket trong lập trình mạng được sử dụng khi viết chương trình bên phía máy nào trong lập trình theo mô hình Client/Server:

Máy chủ và máy khách

Không phải máy chủ và máy khách

Máy khách

Máy chủ

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phuương thức writeInt( int v)trong lớp DataOutputStream được sử dụng với mục đích gì?

Gửi một chuỗi ký tự v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một ký tự v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một số thực v tới nguồn xuất bất kỳ

Gửi một số nguyên v tới nguồn xuất bất kỳ

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền phần còn thiếu cho cú pháp hàm sau: DatagramPacket( byte buf..., int len) trong lớp DatagramPackage

[ ]

" "

{ }

()

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền phần còn thiếu cho cú pháp hàm sau: DatagramPacket( byte buf[], ...len) trong lớp DatagramPackage

String

int[]

int

Float

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp nào cung cấp các phương tiện để người sử dụng có thể truy nhập được vào môi trường OSI và cung cấp các dịch vụ thông tin phân tán

Presentation

Transport

Session

Application

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tầng nào trong mô hình OSI làm việc với các tín hiệu điện?

Data Link

Physical

Network

Transport

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để cấp phát động địa chỉ IP, ta có thể sử dụng dịch vụ có giao thức nào:

Dùng giao thức FTP

Dùng giao thức HTTP

Dùng giao thức DHCP

Dùng giao thức DNS

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Protocol là?

Một trong những thành phần không thể thiếu trong hệ thống mạng

Là các qui tắc để cho phép các máy tính có thể giao tiếp được với nhau

A và B đúng

A và B sai

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình Client - Server là mô hình như thế nào?

Là mô hình nhiều máy khách giao tiếp với nhau theo 1 hoặc nhiều dịch vụ

Là mô hình nhiều máy tớ giao tiếp với nhau theo 1 hoặc nhiều dịch vụ

Là mô hình nhiều máy con giao tiếp với nhau theo 1 hoặc nhiều dịch vụ

Là mô hình mạng trên đó có các máy chủ và máy tớ giao tiếp với nhau theo 1 hoặc nhiều dịch vụ

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Java chạy trên hệ điều hành nào sau đây:

Sun Solaris OS

Microsoft Windows

Linux

Tất cả các đáp án đều đúng.

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh if CONDITION { Khối lệnh } có tác dụng gì?

Nếu CONDITION đúng thì thực hiện Khối lệnh, nếu sai thì bỏ qua

Nếu CONDITION sai thì thực hiện Khối lệnh, nếu đúng thì bỏ qua

Không có đáp án đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu dữ liệu byte có phạm vi trong khoảng nào?

(-32,768) đến 32,767

0 đến 65535

(-256) đến 255

(-128) đến 127 +

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh str.charat(n) có tác dụng gì?

Lấy ký tự có số chỉ mục n trong chuỗi k

Lấy ký tự bất kỳ trong chuỗi str

Lấy độ dài chuỗi str

Không có lệnh này

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh result = condition ? value1 : value2 có nghĩa gì?

Nếu condition là true thì result = value2, nếu condition là false thì result = value1

Nếu condition là true thì result = value1, nếu condition là false thì result = value2

Không có lệnh này

Nếu condition là true thì result sẽ đảo giá trị của value1 và value2

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm tra 2 chuỗi có bằng nhau hay không, sử dụng phương thức nào?

string1 = string2

string1== string2

string1.equal(string2)

string1.equals(string2)

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích chính của các câu lệnh import là….

Để tham chiếu tới các lớp mà không cần tiền tố

Để tránh thực hiện lời gọi tới các phương thức

Để gọi tới các ảnh mà bạn muốn sử dụng

Để tránh khỏi phải khai báo biến

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biên dịch có lỗi và đưa ra thông báo lỗi "Duplicate main() method declaration"

Biên dịch thành công và đưa màn hình kết quả "In first main()" khi chạy với đối số của 'a'

Biên dịch thành công và đưa ra màn hình kết quả "a" khi chạy với đối số của 'a'

Biên dịch thành công nhưng sẽ đưa ra lỗi xảy ra ngoại lệ khi chạy

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp là gì?

Là đối tượng được khai báo để hoạt động trong chương trình.

Là bản thiết kế từ đó tạo ra các đối tượng

Là một chức năng trong java dùng để chứa đối tượng.

Tất cả đều sai.

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để khai báo lớp Xedap1 kế thừa lớp Xedap phải làm nhưthế nào?

class Xedap1 extends Xedap {}

public classs Xedap1 extend Xedap {}

class Xedap1 extend Xedap {}

Tất cả đều sai

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách đặt tên nào sau đây là không chính xác?

_final

dem

final

$final

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức hasNext() trong lớp Scanner có tác dụng?

Kiểm tra xem từ đó đã có trong dữ liệu vào chưa

Di chuyển đến từ tiếp theo

Cả A, B đều đúng

Cả A, B đều sai

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh khai báo Scanner in = new Scanner(System.in); có tác dụng gì?

Cho phép ta đọc

Cho phép ta nhập vào 1 ký tự

Cho phép ta nhập vào 1 ký tự hay một chuỗi nào đó vào từ bàn phím

Cả A,B, C đều đúng

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức nextInt() trong lớp Scanner có tác dụng?

Đọc 1 giá trị số nguyên từ bàn phím

Đọc 1 chuỗi ký tự từ bàn phìm, kể cả dấu cách

Đọc 1 giá trị số thực từ bàn phím

Đọc 1 chuỗi ký tự từ bàn phím, không kể dấu cách

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack