vietjack.com

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng  có đáp án - Phần 4
Quiz

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
50 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp nào sau đây KHÔNG sử dụng trong ứng dụng giao tiếp mạng Socket dùng giao thức UDP?

DatagramSocket

DatagramPacket

Socket

InetAddress

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau. Đoạn mã sẽ sinh ra ngoại lệ gì?
Socket sk = new Socket("100.200.300.1",1234);

HostException

IOException

UnknownHostException

HostErrorException

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cùng một máy, có nhiều ứng dụng mạng cùng chạy, để phân biệt các ứng dụng này với nhau người ta thường dùng thông số nào sau đây?

Port

Địa chỉ IP

Tên miền

Tất cả đều sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

TCP được viết tắt bởi từ ?

Transmission Control Protocol

Transport Control Protocol

Transport Control Processing

Transmission Control Processing

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình phía Server, chương trình giao tiếp qua mạng dùng cơ chế TCP. Chọn câu lệnh nào đúng nhất điền vào đoạn mã
đóng Socket? Đoạn mã đóng các socket phía Server
ServerSocket ssk = new ServerSocket(1234);
Socket sk = ssk.accept();
int len = is.read(buffer);

sk.close(); ssk.close();

ssk.close(); sk.close();

sk.close();

ssk.close();

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức nào của đối tượng thuộc lớp ServerSocket lắng nghe kết nối từ client

listen()

wait()

accept()

listening()

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?

Dùng phương thức getByName()

Dùng phương thức khởi tạo InetAddress()

Cả hai đều đúng

Cả hai đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, chương trình client phải tạo đối tượng Socket nào để giao tiếp với chương trình server?

Socket

DatagramSocket

ServerSocket

UDPSocket

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình truyền, nhận dữ liệu giữa client và server trong lập trình Socket dùng giao thức TCP/IP dữ liệu được truyền, nhận ở dạng nào sau đây?

Dạng ký tự

Dạng nhị phân

Dạng chuỗi

Tất cả các dạng trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?

Lập trình Socket TCP/IP

Lập trình IP

Lập trình Socket UDP/IP

Tất cả đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, client triệu gọi phương thức nào để nhận dữ liệu gởi về từ server

receive()

read()

getData()

getInputStream()

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?

IOException

UnknownPortException

SocketException

UnknownHostException

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?

Địa chỉ IP

Cổng Port

Địa chỉ IP và cổng Port

Chỉ cần địa chỉ IP hoặc cổng Port

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp nào dùng để đóng gói dữ liệu trong lập trình Socket dùng cơ chế UDP

DatagramSocket

DatagramPacket

DataPacket

UDPPacket

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình RMI, client muốn tìm kiếm đối tượng cung cấp phục vụ RMI thì phải gọi phương thức nào sau đây?

rebin()

bind()

find()

lookup()

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?

DatagramSocket(1234)

DatagramSocket("192.168.13.26",1234)

DatagramSocket()

DatagramSocket("192.168.13.26")

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)

dsk.getAddress()

pk.getAddress()

pk.getClientAddress()

dsk.getClientAddress()

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?

Chuyển đổi số nguyên (int) thành mảng các byte

Không thể gửi một số nguyên (int)

Chuyển đổi số nguyên (int) thành chuỗi (String)

Không làm gì cả

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?

Đối tượng thuộc lớp InetAddress

Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

Một chuỗi (String) chứa địa chỉ IP

Một chuỗi (String) chứa tên miền

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức khởi tạo đối tượng của lớp ServerSocket có thể gây ra ngoại lệ nào sau đây?

SSException

RemoteException

IOException

SocketException

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, lớp nào cung cấp phương thức getOutputStream()

InputStream

OutputStream

Socket

ServerSocket

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server

Phương thức write() của lớp OutputStream

Phương thức write() của lớp Socket

Phương thức send() của lớp Socket

Phương thức send() của lớp OutputStream

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?

ServerSocket

DatagramSocket

UDPSocket

Socket

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình UDP Socket, muốn gửi dữ liệu từ Server đến Client thì dùng phương thức send() của đối tượng thuộc lớp nào?

Socket

DatagramSocket

DatagramPacket

ServerDatagramSocket

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đăng ký đối tượng cho phép triệu gọi từ xa với RMI Registry có thể gọi phương thức nào sau đây?

naming()

registry()

register()

bind()

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Interface khai báo các phương thức triệu gọi từ xa phải kế thừa từ Interface nào?

RemoteRMI

RMIRemote

Remote

RemoteInterface

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức cho phép triệu gọi từ xa có khả năng gây ra ngoại lệ nào sau đây?

RemoteException

RemoteRMIException

RMIException

RException

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo một RMI Registry cục bộ có thể dùng câu lệnh nào sau đây?

Locate.createRegistry(1099);

Registry.createRegistry(1099);

Registry.createLocateRegistry(1099);

LocateRegistry.createRegistry(1099);

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket UDP, gói dữ liệu gửi từ Server về Client ngoài dữ liệu gửi cần phải có thêm thông tin gì?

Địa Chỉ IP

Port của Client

Địa chỉ IP và Port của Client

Không cần thêm gì cả

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình UDP, Server muốn tạo một DatagramSocket để cho phép Client kết nối. Ta sử dụng câu lệnh nào sau đây

DatagramSocket()

DatagramSocket(1234)

DatagramSocket("localhost")

DatagramSocket("localhost",1234)

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để nhận dữ liệu từ Server gửi về Client

Phương thức read() của lớp Socket

Phương thức read() của lớp InputStream

Phương thức receive() của lớp Socket

Phương thức receive() của lớp InputStream

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getPort() của lớp DatagramPacket trả về?

Đối tượng thuộc lớp InetAddress

Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

Một chuỗi chứa địa chỉ cổng Port

Một số nguyên chứa địa chỉ cổng Port

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn mã nào sau đây được đặt trong lớp XL để khai báo lớp XL thuộc package : VN.HN.TH?

import VN.*;

import VN.HN.TH.*;

package VN.HN.TH;

package VN.HN.TH.XL;

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức receive() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

SocketException

IOException

UnknownHostException

UnknownPortException

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu thuộc kiểu gì?

int

char

array

String

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?

Đúng

Sai

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?

Đúng

Sai

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức send() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

IOException

SocketException

UnknownHostException

UnknownPortException

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu nào sau đây?

String [ ]

float [ ]

byte [ ]

int [ ]

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu chuỗi, đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu mảng các byte dữ liệu, đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP/IP, khi không kết nối được đến máy chủ thì đối tượng Socket sẽ phát sinh ngoại lệ nào?

IOException

SocketException

UnknownHostException

UnknownPortException

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress trả về kiểu dữ liệu nào sau đây?

byte [ ]

String

int

Array

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getHostName() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu kiểu nào sau đây?

byte [ ]

String

int

Array

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo đối tượng lớp Socket ta có thể sử dụng cách nào sau đây

dùng phương thức accept() của DatagramSocket

dùng phương thức accept() của ServerSocket

dùng phương thức getByName()

dùng phương thức getLocalHost()

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket với TCP/IP, Server sẽ sử dụng đối tượng thuộc lớp nào để gửi nhận dữ liệu với Client?

ServerSocket

Socket

DatagramSocket

DatagramPacket

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình TCP, Client muốn tạo Socket để kết nối đến Server ở địa chỉ 192.168.13.26:8088, thì sử dụng câu lệnh nào sau đây?

ServerSocket(8088)

ServerSocket("192.168.13.26",8088)

Socket("192.168.13.26",8088)

Socket(8088)

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương thức khởi tạo Socket sau: public Socket(String host, int port, InetAddress interface, int localPort) Nếu khi thiết lập localPort bằng không, thì Java sẽ tự động lựa chọn một cổng ngẫu nhiên nằm trong khoảng nào?

1 - 1023

1024 - 2048

2048 - 65535

1024 - 65535

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp ServerSocket nằm trong package

java.io

java.lang

java.net

java.swing

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp DatagramSocket nằm trong package

java.io

java.lang

java.net

java.swing

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack