14 câu hỏi
Có bao nhiêu phương thức vận chuyển hàng hóa cơ bản?
4
5
6
7
Từ nào sau đây không liên quan đến logistisc?
Loger
Logistic
Lodge
Logistique
Chủ doanh nghiệp A thuê một doanh nghiệp B để chở hàng cho việc phân phối sản phẩm của mình nhưng doanh nghiệp này (B) lại thuê một công ty khác là công ty C để thực hiện thì được xem là:
3PL (logistics bên thứ 3)
4PL (logistics bên thứ 4)
2PL (logistics bên thứ 2)
1PL (logistics bên thứ 1)
Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ
Dịch vụ khách hàng hỗ trợ đắc lực cho yếu tố nào trong marketing mix?
Product
Product
Price
Promotion
Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:
Giá FAS và FOB
Giá CIF và FCA
Giá CIF và CIP
Giá FAS và CIF
Phân loại dự trữ theo kỹ thuật phân tích ABC là kỹ thuật theo nguyên tắc Pareto, trong đó phân loại hàng hóa thành 3 nhóm A, B, C. Nhóm C : có giá trị nhỏ, chiếm (X) % so với tổng giá trị hàng dự trữ nhưng số lượng chiếm khoảng (Y)% tổng số loại hàng dự trữ:
X là 5% và Y là 55%
X là 5% và Y là 45%
X là 15% và Y là 55%
X là 15% và Y là 45%
Chọn các thuật ngữ liên quan đến quá trình chuỗi cung ứng : A/ SRM (Supplier Relationship Management) B/ ISCM (Internal Supply Chain Management) http://phamloc120893.blogspot.com/ C/ ERP (Enterprise Resource Planning) D/ CRM (Customer Relationship Management):
B, C, D
A, B, C
A, B, D
A, C, D
………….là phần mềm hệ thống quản lý kho hàng, bao gồm các ứng dụng quản lý kho hàng và các thiết bị về mã vạch như máy quét không dây, máy in mã vạch lưu động kết hợp với mạng máy tính không dây sẽ cho phép thấy được tất cả các giao dịch hàng hóa hàng ngày. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp kiểm kê hàng hóa, giao tiếp với hệ thống kiểm các đơn đặt hàng mua, bán…:
WMS
DRP
WMI
Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra:
Sự thỏa mãn về lợi ích của các công ty logistics
Không tạo ra gì cả
Sự thỏa mãn của khách hàng
Hành động mua hàng của khách hàng
Giai đoạn “sản xuất ” trong chuỗi cung ứng không bao gồm:
Đóng gói sản phẩm hoàn thiện
Lưu kho sản phẩm dở dang
Lập kế hoạch sản xuất
Tất cả đáp án trên
Luồng nào sau đây không phải là luồng vật chất trong logistics?
Lưu kho tại trung tâm phân phối
Quản lý tồn kho thành phẩm
Vận chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất đến kho
Chọn các thuật ngữ liên quan đến các quá trình chuỗi cung ứng : A/ SRM (Supplier Relationship Management) B/ ISCM (Internal Supply Chain Management) C/ ERP (Enterprise Resource Planning) D/ CRM (Customer Relationship Management)?
B, C, D
A, B, D
A, B, C
A, C, D
Để đảm bảo cho quá trình logistics diễn ra liên tục thì dự trữ sẽ tồn tại trên suốt dây chuyền cung ứng, ở tất cả các khâu. Chọn khâu còn thiếu trong chuỗi cung cấp : Nhà cung cấp – thu mua, Thu mua – sản xuất, Sản xuất – (…), (….) – phân phối:
Vận chuyển
Marketing
Kho hàng
Trung gian phân phối
