vietjack.com

240 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị logistics có đáp án - Phần 12
Quiz

240 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị logistics có đáp án - Phần 12

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nền kinh tế quốc dân của mỗi nước, vận tải có vai trò và tác dụng rất lớn đối với buôn bán quốc tế, nó:

góp phần thay đổi cơ cấu hàng hoá, thị trường hàng hóa

làm tăng giá trị và giá trị sử dụng cho hàng hóa

làm thay đổi kiểu dáng, nhãn hiệu hàng hóa

gắn kết các nhà sản xuất, thúc đẩy cạnh tranh

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đường biển vẫn được coi là hoàn hảo (clean B/L) khi trên đó có ghi chú của thuyền trường bằng những từ như: 1) bao bì dùng lại (second hand cases); 2) thùng đã sửa và đóng đinh lại (repaired and renailed cases); 3) khai số cân như vậy (said to weight). Ý nào đúng?  

Các ý (2) và (3) đúng

Các ý (1), (2) và (3) đúng

Chỉ có ý (1) đúng

Các ý (1) và (2) đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hợp đồng thuê tàu trần (Bareboat Charter) là hợp đồng thuê tàu, theo đó chủ tàu cung cấp cho người thuê tàu một tàu cụ thể:

có bao gồm thuyền bộ

không bao gồm thuyền bộ

bao gồm thuyền trưởng, máy trưởng

bao gồm một nửa thuyền bộ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cuộc sống và trong kinh doanh thương mại quốc tế, vận tải:

góp phần hạn chế tiêu dùng, ổn định sản xuất

là yếu tố phân biệt sản xuất và tiêu dùng

là gánh nặng cho sản xuất và tiêu dùng

thực sự là cầu nối sản xuất với tiêu dùng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc giao trả hàng trong phương thức vận tải đa phương thức bị coi là chậm khi hàng hóa không được giao trả:

vào ngày mà người vận tải MTO đã thông báo trước đó

vào ngày theo yêu cầu của người nhận hàng

trong vòng 3 ngày kể từ ngày MTO đã thông báo trước đó

trong thời hạn đã được thỏa thuận trong hợp đồng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn một ý đúng trong các ý A, B, C và D dưới đây: Trong phương pháp xác định chi phí logistics, người ta phân loại: 1) chi phí vận chuyển, 2) chi phí lưu kho thương mại, 3) chi phí lưu kho riêng, 4) chi phí bù đắp hàng thiếu, hàng đổ vỡ, 5) chi phí kiểm soát. Và phân ra như sau?  

Ý ( 1) và (5) là “chi phí rõ ràng”, (2 ), (3) và (4) là chi phí khó xác định

Ý (1) và (2) là “chi phí rõ ràng”, (3) , (4) và (5) là chi phí khó xác định

Ý ( 1) và (3) là “chi phí rõ ràng”, (2 ), (4) và (5) là chi phí khó xác định

Ý ( 1) và (4) là “chi phí rõ ràng”, (2 ), (3) và (5) là chi phí khó xác định

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn chở suốt (Through B/L) là loại vận đơn cấp cho hàng hoá có đặc điểm sau:

hàng có thể xếp lên xuống qua nhiều tàu, mỗi chặng có một người vận tải chịu trách nhiệm và cấp một vận đơn, tạo thành một bộ vận đơn

hàng đi thẳng không qua cảng chuyển tải hoặc hàng xếp trên tàu chợ ghé qua nhiều cảng

hàng có thể xếp lên xuống qua nhiều tàu, nhưng có một người vận tải chịu trách nhiệm chung

hàng có thể xếp lên xuống qua nhiều tàu, có nhiều người vận tải chịu trách nhiệm và cấp một vận đơn, tạo thành một bộ vận đơn

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn (B/L) là chứng từ vận chuyển làm bằng chứng về việc người vận chuyển đã nhận hàng hoá với tình trạng như được ghi trong vận đơn để vận chuyển đến nơi trả hàng về:

số lượng, chất lượng, chủng loại

trọng lượng, ký mã hiệu, phẩm chất

số lượng, chủng loại hàng hóa

tên hàng, số lượng, chất lượng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người được quyền cấp phát vận đơn đường biển (B/L) là:

Người nhận hàng (Consignees)

Đại lý người chuyên ch ở (Agent for Carrier)

Người môi giới thuê tàu (Ship Broker)

Người gửi hàng (Sender of Cargo)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn một vế câu đúng trong 4 vế câu sau: Vận tải đa phương thức là cụm từ xuất phát từ tiếng Anh:

chỉ có một từ Combined Transport

ngày nay người ta dùng từ Multy Method Transport

chỉ có một từ Multimodal Transport

có 2 từ Multimodal Transport hoặc Combined Transport

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc quy định chi phí xếp dỡ ai chịu FI (free in), FO (free out), liner terms/berth terms, trimming, stowage…. thường được ghi trong:

hợp đồng thuê tàu định hạn

hợp đồng thuê tàu trần

hợp đồng thuê tàu chuyến

hợp đồng lưu cước tàu chợ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Người vận chuyển” là tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc cam kết thực hiện một phần hoặc toàn bộ việc vận chuyển đa phương thức, người đó có thể 1) là người kinh doanh vận tải đa phương thức; 2) không phải là người kinh doanh vận tải đa phương thức; 3) là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về vận tải. Theo Luật Việt Nam, ý nào trong câu đó đúng?

Các ý (1) và (2)

Các ý (1) và (3)

Các ý (1), (2) và (3)

Không ý nào đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người có thể và thường cấp phát vận đơn đường biển (B/L) là:

Người giao nhận vận chuyển (Forwarder)

Người gửi hàng (Sender of Cargo)

Người chuyên chở (Shipowner/Carrier)

Chủ hàng xuất khẩu (Shippers)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao hàng bằng container thường dùng các hình thức: nhận nguyên, giao nguyên FCL/FCL; nhận lẻ, giao lẻ LCL/LCL; nhận lẻ, giao nguyên LCL/FCL; nhận nguyên, giao lẻ FCL/LCL. Với những hình thức này thì việc lựa chọn điều kiện cơ sở giao hàng (Incoterms) rất quan trọng. Hãy chọn một trong các lựa chọn sau:

FOB, CIF, CFR hay FCA, CIP, CPT đều như nhau

FCA, CIP, CPT tốt hơn FOB, CIF, CFR

FOB, CIF, CFR tiện lợi nhất

FOB, CIF, CFR tốt hơn FCA, CIP, CPT

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Việt Nam, kinh doanh vận tải đường sắt gồm kinh doanh vận tải hành khách, hành lý, bao gửi và:  

kinh doanh du lịch bằng đường sắt

kinh doanh các dịch vụ đường sắt

kinh doanh vận tải hàng hoá trên đường sắt

kinh doanh kho chứa tạm thời bằng toa xe

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack