vietjack.com

240 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị logistics có đáp án - Phần 14
Quiz

240 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị logistics có đáp án - Phần 14

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cảng biển là khu vực bao gồm vùng đất cảng và vùng nước cảng, được xây dựng kết cấu hạ tầng và lắp đặt trang thiết bị cho tàu biển ra, vào hoạt động để bốc dỡ hàng hóa, đón trả hành khách và thực hiện các dịch vụ khác. Các cảng lớn của Việt Nam là:

Vũng Áng, Chùa Vẽ, Ninh Bình

Hòn Gay, Cửa Ông, Hòn Đất

Hải Phòng, Sài Gòn, Cái Lân

Đà Nẵng, Vũng Tàu, Tân Sơn Nhất

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn (B/L) là căn cứ để nhận hàng và xác định:

chất lượng hàng hóa người bán đã giao cho người mua

số lượng hàng hoá người bán gửi cho người mua

tiền cước phí vận tải đã được thanh toán hay chưa

hàng đã xếp là hàng hợp pháp hay hàng buôn lậu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn (B/L) là cơ sở pháp lý điều chỉnh mối quan hệ giữa:

người xếp hàng, nhận hàng và người chuyên chở

người giao nhận và chủ hàng xuất nhập khẩu

người khai báo hàng xuất nhập khẩu và cơ quan hải quan

người bảo hiểm hàng hóa và người chuyên chở

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thời điểm cấp phát vận đơn đường biển loại “Received for Shipment B/L” là:

sau khi hàng hoá đã được thực sự xếp lên tàu biển

khi hàng hoá đã thực sự được dỡ xong tại cảng dỡ

một ngày sau khi xếp hàng lên tàu biển tại cảng xếp

sau khi đại diện của người chuyên chở nhận hàng để xếp

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để việc thuê tàu chuyến (Voyage Charter) tiến hành nhanh chóng:

người ta hay dùng hợp đồng mẫu in sẵn do chủ tàu hoặc người thuê nêu tên

người ta thường chọn hãng tàu đã in sẵn nguyên tắc phía sau vận đơn

người ta hay dùng luật hàng hải của Anh hoặc Mỹ làm nội dung hợp đồng

người ta thường chọn mẫu hợp đồng thuê tàu mà Sở giao dịch hàng hóa dùng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ai được thực hiện quyền khiếu nại, khởi kiện người vận chuyển (theo quy định của Luật VN) trong trường hợp người vận chuyển thừa nhận mất hàng hóa hoặc người nhận hàng không nhận được hàng hóa sau bảy ngày, kể từ ngày hàng hoá đáng lẽ phải được vận chuyển đến địa điểm đến?

Chỉ có người gửi hàng

Chỉ có người nhận hàng (có tên trong vận đơn)

Người nhận hàng hoặc người gửi hàng

Chỉ có người bảo hiểm

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Hàng hải Việt Nam, “hợp đồng vận chuyển theo chứng từ vận chuyển” là một hợp đồng vận chuyển hàng hoá bằng đường biển. Đó chính là:

Hợp đồng thuê tàu trần (bareboat Charter)

Văn bản lưu cước tàu chợ (Booking note)

Hợp đồng thuê tàu chuyến (Charter Party)

Hợp đồng thuê tàu định hạn (Time Charter)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiệp vụ vận tải giao hàng container LCL/LCL nghĩa là:

nhận hàng lẻ của shippers, giao lẻ cho shippers

nhận hàng lẻ của shippers, giao lẻ cho consignees.

nhận hàng lẻ của consignees, giao lẻ cho consignees

nhận hàng lẻ của consignees, giao lẻ cho shippers

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người chuyên chở đường biển có trách nhiệm:

từ lúc tàu khởi hành từ cảng xếp đến lúc dỡ hàng xong khỏi tàu tại cảng dỡ

từ lúc xếp hàng hóa xuống tàu tại cảng xếp đến lúc dỡ xong tại cảng dỡ

từ lúc hàng chuẩn bị xếp xuống tàu đến lúc dỡ hàng xong khỏi tàu

từ lúc xếp hàng xuống tàu đến lúc người nhận hàng đưa hàng về tới kho cảng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vế câu nào chính xác nhất cho câu sau: Vận đơn đường biển (B/L) là chứng từ quan trọng trong bộ chứng từ:

khiếu kiện người giao nhận

khiếu nại người bảo hiểm

khiếu kiện cơ quan giám định

khiếu nại cơ quan hải quan

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Gom hàng (Consolidation, Groupage) là việc tập hợp những lô hàng lẻ từ nhiều người gửi hàng ở cùng một nơi đi, thành những lô hàng nguyên để gửi và giao cho:

người nhận ở nơi đến hoặc người nhận ở cảng xếp

nhiều người nhận ở cùng một nơi đến hoặc một cảng trung chuyển

một hoặc nhiều người nhận ở nơi đến hoặc cảng đích

một hoặc nhiều người nhận ở nơi đến hoặc cảng trung gian

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp hàng hóa bị mất mát, hư hỏng không thể phát hiện từ bên ngoài, người vận tải đa phương thức MTO không chịu trách nhiệm về tổn thất do mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa hoặc do việc giao trả hàng chậm gây nên và được coi là đã giao trả hàng hóa đủ và đúng như ghi trong chứng từ vận tải:

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát, hư hỏng chậm nhất là 07 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát, hư hỏng chậm nhất là 08 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát, hư hỏng chậm nhất là 05 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát, hư hỏng chậm nhất là 06 ngày tính từ ngày nhận hàng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Việt Nam, Vận đơn hàng không do:

người gửi hàng làm (in chi tiết vào mẫu form)

người vận tải hàng không làm

nhân viên của người vận tải hàng không làm

cảng vụ hàng không làm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đa phương thức quốc tế (international multimodal transport) hay còn gọi là vận tải liên hợp quốc tế (international combined transport):

là việc vận tải khi có một hợp đồng nhưng nhiều phương tiện tham gia

là việc vận chuyển được tiến hành bằng ít nhất ba phương thức vận tải

là việc vận chuyển theo một hợp đồng vận tải chuyên biệt

là việc vận tải trong đó có nhiều đoạn bằng tàu biển, mỗi đoạn do 1 hãng tàu

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dịch vụ đóng hàng xuất để chở bằng container, người thường cấp phát vận đơn House Bill of Lading là:

Chủ tàu (Shipowner, Vesselowner)

Người chuyên ch ở (Cargo Carrier)

Chủ hàng (Exporter, Importer)

Người gom hàng (Cargo Consolidator)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack