220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 6
25 câu hỏi
Mô hình VTĐPT chỉ áp dụng với những thành phố không có cảng (điểm đầu hoặc điểm cuối là ở trong nội địa)
Land bridge
Micro bridge
Mini bridge
Tất cả các đáp án trên đều đúng
Có mấy thành phần cơ bản trong chuỗi dây chuyền cung ứng?
4
5
6
7
Đặc điểm nào sau đây không phải của vận tải hàng hóa:
Sản phẩm không tồn tại dưới hình thức vật chất nhìn thấy được
Tạo ra sản phẩm mới
Môi trường sản xuất là không gian rộng lớn, luôn di động
Tất cả các đáp án trên
Ngày nay, trình độ phát triển và chi phí logistics là 2 chỉ tiêu để đánh giá
Hoạt động marketing của các nền kinh tế
Hoạt động thương mại của các nền kinh tế
Khả năng cạnh tranh của các nền kinh tế
Cả 3 phương án trên đều sai
Theo công ước về VTĐPT, nếu hành trình VTĐPT không bao gồm vận tải đường biển hoặc đường thủy nội địa thì trách nhiệm của MTO không vượt quá …….. cho mỗi kg hàng hóa cả bì bị mất hoặc hư hỏng:
920 SDR
2,75 SDR
8,33 SDR
666,67 SDR
Mô hình logistics ngược mà nguyên vật liệu và sản phẩm đã qua sử dụng được nhà sản xuất thu hồi và tái chế là mô hình
Closed loop
Người vận hành độc lập
Open loop
Tất cả đều sai
Sản phẩm thu hồi từ hoạt động sản xuất không bao gồm:
Nguyên vật liệu thừa
Cam kết bồi hoàn
Thành phẩm thừa, sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất
Thu hồi để quản lý chất lượng
Hoạt động vận tải không bao gồm
Lựa chon phương tiện vận tải
Lựa chọn phương thức vận tải
Lựa chọn nhà vận tải
Lập kế hoạch xếp hàng
Chứng từ VTĐPT do ai phát hành. Chọn câu trả lời đúng nhất
Đại lý tàu biển
MTO
Chủ tàu
Chủ hàng
Trong các phương thức vận tải, phương thức vận tải cung cấp khả năng door-to-door cao nhất:
Đường hàng không
Đường sắt
Đường biển
Không phải các đáp án trên
Hoạt động logictics trong nền kinh tế của một quốc gia:
Hỗ trợ cho luôn chu chuyển các giao dịch kinh tế.
Tác động đến khả năng hội nhập của nền kinh tế.
Hướng dẫn logictic hiệu quả làm tăng tính cạnh tranh
Tất cả đều đúng.
Trong vài thập niên đầu thế kỉ 21, logictics sẽ phát triển theo xu hướng chính nào?
Ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử ngày càng phổ biến và sâu rộng hơn trong các lĩnh vực của logictics.
Phương pháp quản lí logictics kéo (Pull) ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần thay thế cho phương pháp logictics đẩy (Push) theo truyền thống.
Thuê dịch vụ logictics từ các công ty logictics chuyên nghiệp ngày càng phổ biến.
Tất cả các phương án trên.
Điều nào sau đây là sai khi nói về logictics thu hồi?
Bản chất và tầm quan trọng của logictics thu hồi có sự khác nhau ở mỗi ngành và ở các vị trí trong kênh phân phối.
Logictics thu hồi sẽ là một cách để giảm được chi phí, tăng doanh thu và nâng cao dịch vụ khách hàng.
Logictics thu hồi chỉ có thể thực hiện ở các quốc gia có dịch vụ logictics phát triển mạnh mẽ vì bản thân nó tốn nhiều chi phí.
Logictics thu hồi đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược chuỗi cung ứng hiện tại và tương lai.
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa trong vận tải đa phương thức
Miễn kiểm hóa.
Thường tự hạn chế ở mức niêm phong.
Cả A&B đều đúng.
Cả A&B đều sai.
Các quan điểm “không sai hỏng”, “làm đúng ngay từ đầu”… được áp dụng rộng rãi vào lĩnh vực logistics từ:
Quản lý chiến lược.
Quản lý chất lượng.
Tích hợp chức năng chéo.
Không phải các đáp án trên.
Doanh nghiệp có thể theo đuổi lợi thế khác biệt (lợi thế giá trị) bằng cách
Giảm lãng phí.
Cung cấp dịch vụ thích hợp.
Lượng tồn kho thấp.
Cả 3 đáp án trên.
Quá trình nhằm bảo vệ hàng hóa và đảm bảo việc làm hàng được dễ dàng là một trong chức năng của hoạt động:
Hoạt động bảo quản.
Hoạt động khai thác kho hàng.
Hoạt động bao gói.
Hoạt động xử lý logistics.
Các dịch vụ như track and trace, crossdocking, bao gói đặc biệt do nhà cung cấp dịch vụ 3PL nào cung cấp?
Nhà phát triển dịch vụ 3PL.
Nhà cung cấp dịch vụ 3PL tiêu chuẩn.
Nhà phát triển khách hàng.
Nhà cung cấp dịch vụ thích nghi với khách hàng.
Theo NĐ-87/2009, quá … từ khi hàng hóa được giao trả xong hoặc đáng lẽ được giao trả, MTO sẽ không bị khởi kiện
6 tháng.
9 tháng.
90 ngày.
Không phải các đáp án trên.
Vai trò cơ bản của trung tâm logistics là:
Giảm thời gian chu chuyển hàng hóa trong chuỗi cung ứng.
Giảm chi phí logistics.
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ logistics.
Tất cả các đáp án trên.
Chức năng của cảng cạn không phải là:
Làm thủ tục hải quan, hoàn chỉnh thủ tục chờ xuất cảng.
Gom hàng lẻ.
Nơi chuyển tiếp container sang các phương tiện khác.
Không phải các đáp án trên.
Cách thức mà người tổ chức vận tải sử dụng để di chuyển hàng hóa, thông tin trong không gian được gọi là:
Phương thức liên lạc.
Phương tiện vận tải.
Tổ chức phối hợp vận tải.
Không phải đáp án trên.
Theo loại hình doanh nghiệp, 3PL không bao gồm:
Các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị làm hàng.
Các doanh nghiệp kinh doanh kho hàng/trung tâm.
Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin.
Vai trò của vận tải đối với tiêu dùng là:
Đảm bảo ổn định và hiệu quả chi phí cung ứng nguyên vật liệu sản xuất cho nền kinh tế quốc dân.
Đảm bảo việc dự trữ tiêu dùng, bình ổn giá cả thị trường quốc tế.
Tạo ra dòng dịch chuyển hàng hóa và tiền tệ trao đổi và phát triển thương mại toàn cầu.
Không phải các đáp án trên.
MTO không tàu thường bao gồm:
Nhà giao nhận, chủ sở hữu phương tiện vận tải không phải là tàu biển, chủ tàu biển.
Các chủ phương tiện vận tải, chủ tàu biển.
Nhà giao nhận, chủ sở hữu phương tiện vận tải không phải là tàu biển, nhà kinh doanh dịch vụ xếp dỡ, kho hàng, và chủ tàu biển.
Nhà giao nhận, chủ sở hữu phương tiện vận tải không phải là tàu biển, nhà kinh doanh dịch vụ xếp dỡ, kho hàng.








