220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 1
25 câu hỏi
Đặc điểm nào sau đây không phải của phương thức thuê tàu chợ
Chuyên chở hàng bách hóa trong container
Chạy theo lịch trình cố định
Có hợp đồng thuê tàu được ký kết giữa chủ hàng và chủ tàu
Có sử dụng vận tải đơn (Bill of lading)
Đặc điểm nào sau đây phù hợp với phương thức thuê tàu chuyến
Chuyên chở hàng bách hóa trong container
Có sử dụng hợp đồng thuê tàu và vận đơn được phát hành theo hợp đồng thuê tàu
Chạy theo lịch trình cố định
Chủ hàng thuê một phần khoang tàu để chở hàng
Một bộ Vận đơn đường biển (Bill of lading) thường được phát hành gồm
3 bản Original + 1 bản Copy
3 bản Original + 3 bản Copy
2 bản Original + 2 bản Copy
1 bản Original + 1 bản Copy
Giấy gửi hàng đường biển (Sea waybill) khác với Vận đơn đường biển (Bill of lading) ở đặc điểm nào
Là biên lai gửi và nhận hàng
Là bằng chứng của hợp đồng vận chuyển
Không có chức năng là chứng từ sở hữu hàng hóa vận chuyển
Do người vận chuyển đường biển phát hành cho người gửi hàng
Vận đơn theo lệnh khác với vận đơn đích danh ở điểm nào
Là biên lai gửi và nhận hàng
Có thể ký hậu để chuyển nhượng quyền sở hữu hàng hóa
Là những chứng từ sở hữu hàng hóa vận chuyển
Do người vận chuyển đường biển phát hành cho người gửi hàng
Ghi chú nào sau đây trên Vận đơn sẽ làm vận đơn trở thành 1 vận đơn không sạch (Unclear B/L)
Bao bì dùng lại
Bao bì bị rách, yếu
Không biết chất lượng bên trong của hàng hóa
Bao bì dùng lại và không biết chất lượng bên trong của hàng hóa
Kích thước của container 40’DC (40 Feet thường) là
40’ x 8’ x 8”
40’ x 40’ x 8’
40’ x 8’ x 8,6’
40’ x 8’ x 9,6’
Kích thước của container 20’DC là
20’ x 8’ x 8’
20’ x 8’ x 8,6’
20’ x 8’ x 9,6’
20’ x 20’ x 9,6’
Kích thước của container 45’DC là
45’ x 8’ x 8’
45’ x 8’ x 8,6’
45’ x 8’ x 9,6’
45’ x 45’ x 9,6’
Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container, phí phạt lưu container quá hạn (Detention) được áp dụng khi
Chủ hàng cầm giữ vỏ container của hãng tàu tại kho riêng quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để container có hàng tại bãi chứa container trong cảng quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để hàng trong kho CFS quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để hàng trong kho ngoại quan quá thời hạn cho phép
Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container, phí phạt lưu container quá hạn (Demurrage) được áp dụng khi
Chủ hàng để container của hãng tàu tại kho riêng quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để hàng container trong kho CFS quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để container có hàng hóa tại bãi chứa container trong cảng quá thời hạn cho phép
Chủ hàng để hàng nằm trên tàu quá thời hạn cho phép
Trong hợp đồng thuê tàu chuyến thuật ngữ WWDSHEXEIU có ý nghĩa là
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không tính, nếu có làm thì mới tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ có tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ được trừ ra dù có làm cũng không tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính vào thời gian làm hàng
Trong hợp đồng thuê tàu chuyến, thuật ngữ WWDSHEXUU có ý nghĩa là
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ có tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ được trừ ra dù có làm cũng không tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính, nếu có làm thì mới tính vào thời gian làm hàng
Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính vào thời gian làm hàng
Theo hợp đồng thuê tàu chuyến mẫu GENCON, nếu NOR được trao và chấp nhận vào lúc 3h chiều ngày thứ Ba thì thời gian làm hàng sẽ được bắt đầu tính từ
7h sáng ngày thứ 4 của tuần đó
8h sáng ngày thứ 4 của tuần đó
1h chiều ngày thứ 4 của tuần đó
6h sáng ngày thứ 4 của tuần đó
Công ước quốc tế nào quy định giới hạn trách nhiệm bồi thường của người vận chuyển đường biển là 835 SDR/kiện hoặc 2,5 SDR/kg tùy theo cách tính nào cao hơn
COGSA 1936
Hague Visby 1968
Hague 1924
Hamburg 1978
Công ước quốc tế nào quy định giới hạn trách nhiệm bồi thường của người vận chuyển đường biển là 666.67 SDR/kiện hoặc 2 SDR/kg tùy theo cách tính nào cao hơn
Hague 1924
COSGA 1936
Hague Visby 1968 (Theo nghị định thư SDR 1979)
Hamburg 1978
Người bán chịu trách nhiệm vận tải quốc tế theo các điều kiện Inconterms nào sau đây
CFR/FOB
CFR/CIF/CPT/CIP
EXW/FAS
FCA/FOB
Người mua chịu trách nhiệm vận tải quốc tế theo các điều kiện Inconterms nào sau đây
CPT/CIF/CFR/CIP
EXW/FAS/DAP/DDP
EXW/FAS/FOB/FCA
CIF/CIP/DAT/DAP
Trong phương thức gửi hàng LCL vận chuyển bằng đường biển, ai chịu trách nhiệm đóng hàng vào container và bấm seal hãng tàu vào container tại kho CFS đầu cảng xếp hàng
Người gửi hàng
Người gom hàng lẻ (Consolidator)
Hãng tàu vận chuyển
Người nhận hàng
Trong phương thức gửi hàng FCL ai chịu trách nhiệm xếp hàng vào container
Hãng tàu
Người gom hàng lẻ
Người gửi hàng
Người nhận hàng
Vận đơn hàng không chủ (Master Airwaybill) là vận đơn
Do người gom hàng phát hành cho chủ hàng
Do hãng hàng không phát hành cho người gom hàng
Do hãng hàng không phát hành cho chủ hàng
Do đại lý của hãng hàng không phát hành cho người nhận hàng
Vận đơn gom hàng (House Bill of Lading) là vận đơn
Do hãng tàu phát hành cho người gửi hàng
Do đại lý hãng tàu phát hành cho người nhận hàng
Do người gom hàng phát hành cho người gửi hàng
Do hãng tàu phát hành cho người gom hàng
Trên vận đơn (Bill of Lading) phương thức trả cước là cước trả sau (Freight Collect) tương ứng với điều kiện Inconterms nào sau đây
CPT/CIF/CFR/CIP
EXW/FAS/DAP/DDP
EXW/FAS/FOB/FCA
CIF/CIP/DAT/DAP
Trên vận đơn (Bill of Lading) phương thức trả cước là cước trả trước (Freight Prepaid) tương ứng với điều kiện Inconterms nào sau đây
CPT/CIF/CFR/CIP
EXW/FAS/CPT/CIP
EXW/FAS/FOB/FCA
EXW/FOB/DAT/DAP
Thông báo hàng đến (Arrival notice) là chứng từ
Do đại lý hãng tàu ở cảng dỡ phát hành cho người gửi hàng
Do hãng tàu ở cảng xếp phát hành cho người gửi hàng
Do hãng tàu phát hành cho người gom hàng ở cảng xếp
Do đại lý hãng tàu phát hành và gửi cho người nhận hàng tại cảng dỡ








