2048.vn

220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 1
Quiz

220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 1

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây không phải của phương thức thuê tàu chợ

Chuyên chở hàng bách hóa trong container

Chạy theo lịch trình cố định

Có hợp đồng thuê tàu được ký kết giữa chủ hàng và chủ tàu

Có sử dụng vận tải đơn (Bill of lading)

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây phù hợp với phương thức thuê tàu chuyến

Chuyên chở hàng bách hóa trong container

Có sử dụng hợp đồng thuê tàu và vận đơn được phát hành theo hợp đồng thuê tàu

Chạy theo lịch trình cố định

Chủ hàng thuê một phần khoang tàu để chở hàng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bộ Vận đơn đường biển (Bill of lading) thường được phát hành gồm

3 bản Original + 1 bản Copy

3 bản Original + 3 bản Copy

2 bản Original + 2 bản Copy

1 bản Original + 1 bản Copy

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giấy gửi hàng đường biển (Sea waybill) khác với Vận đơn đường biển (Bill of lading) ở đặc điểm nào

Là biên lai gửi và nhận hàng

Là bằng chứng của hợp đồng vận chuyển

Không có chức năng là chứng từ sở hữu hàng hóa vận chuyển

Do người vận chuyển đường biển phát hành cho người gửi hàng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn theo lệnh khác với vận đơn đích danh ở điểm nào

Là biên lai gửi và nhận hàng

Có thể ký hậu để chuyển nhượng quyền sở hữu hàng hóa

Là những chứng từ sở hữu hàng hóa vận chuyển

Do người vận chuyển đường biển phát hành cho người gửi hàng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ghi chú nào sau đây trên Vận đơn sẽ làm vận đơn trở thành 1 vận đơn không sạch (Unclear B/L)

Bao bì dùng lại

Bao bì bị rách, yếu

Không biết chất lượng bên trong của hàng hóa

Bao bì dùng lại và không biết chất lượng bên trong của hàng hóa

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kích thước của container 40’DC (40 Feet thường) là

40’ x 8’ x 8”

40’ x 40’ x 8’

40’ x 8’ x 8,6’

40’ x 8’ x 9,6’

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kích thước của container 20’DC là

20’ x 8’ x 8’

20’ x 8’ x 8,6’

20’ x 8’ x 9,6’

20’ x 20’ x 9,6’

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kích thước của container 45’DC là

45’ x 8’ x 8’

45’ x 8’ x 8,6’

45’ x 8’ x 9,6’

45’ x 45’ x 9,6’

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container, phí phạt lưu container quá hạn (Detention) được áp dụng khi

Chủ hàng cầm giữ vỏ container của hãng tàu tại kho riêng quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để container có hàng tại bãi chứa container trong cảng quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để hàng trong kho CFS quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để hàng trong kho ngoại quan quá thời hạn cho phép

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container, phí phạt lưu container quá hạn (Demurrage) được áp dụng khi

Chủ hàng để container của hãng tàu tại kho riêng quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để hàng container trong kho CFS quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để container có hàng hóa tại bãi chứa container trong cảng quá thời hạn cho phép

Chủ hàng để hàng nằm trên tàu quá thời hạn cho phép

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hợp đồng thuê tàu chuyến thuật ngữ WWDSHEXEIU có ý nghĩa là

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không tính, nếu có làm thì mới tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ có tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ được trừ ra dù có làm cũng không tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính vào thời gian làm hàng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hợp đồng thuê tàu chuyến, thuật ngữ WWDSHEXUU có ý nghĩa là

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ có tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ được trừ ra dù có làm cũng không tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính, nếu có làm thì mới tính vào thời gian làm hàng

Ngày làm việc thời tiết tốt, chủ nhật và ngày lễ không có tính vào thời gian làm hàng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo hợp đồng thuê tàu chuyến mẫu GENCON, nếu NOR được trao và chấp nhận vào lúc 3h chiều ngày thứ Ba thì thời gian làm hàng sẽ được bắt đầu tính từ

7h sáng ngày thứ 4 của tuần đó

8h sáng ngày thứ 4 của tuần đó

1h chiều ngày thứ 4 của tuần đó

6h sáng ngày thứ 4 của tuần đó

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ước quốc tế nào quy định giới hạn trách nhiệm bồi thường của người vận chuyển đường biển là 835 SDR/kiện hoặc 2,5 SDR/kg tùy theo cách tính nào cao hơn

COGSA 1936

Hague Visby 1968

Hague 1924

Hamburg 1978

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ước quốc tế nào quy định giới hạn trách nhiệm bồi thường của người vận chuyển đường biển là 666.67 SDR/kiện hoặc 2 SDR/kg tùy theo cách tính nào cao hơn

Hague 1924

COSGA 1936

Hague Visby 1968 (Theo nghị định thư SDR 1979)

Hamburg 1978

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán chịu trách nhiệm vận tải quốc tế theo các điều kiện Inconterms nào sau đây

CFR/FOB

CFR/CIF/CPT/CIP

EXW/FAS

FCA/FOB

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người mua chịu trách nhiệm vận tải quốc tế theo các điều kiện Inconterms nào sau đây

CPT/CIF/CFR/CIP

EXW/FAS/DAP/DDP

EXW/FAS/FOB/FCA

CIF/CIP/DAT/DAP

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương thức gửi hàng LCL vận chuyển bằng đường biển, ai chịu trách nhiệm đóng hàng vào container và bấm seal hãng tàu vào container tại kho CFS đầu cảng xếp hàng

Người gửi hàng

Người gom hàng lẻ (Consolidator)

Hãng tàu vận chuyển

Người nhận hàng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương thức gửi hàng FCL ai chịu trách nhiệm xếp hàng vào container

Hãng tàu

Người gom hàng lẻ

Người gửi hàng

Người nhận hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn hàng không chủ (Master Airwaybill) là vận đơn

Do người gom hàng phát hành cho chủ hàng

Do hãng hàng không phát hành cho người gom hàng

Do hãng hàng không phát hành cho chủ hàng

Do đại lý của hãng hàng không phát hành cho người nhận hàng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn gom hàng (House Bill of Lading) là vận đơn

Do hãng tàu phát hành cho người gửi hàng

Do đại lý hãng tàu phát hành cho người nhận hàng

Do người gom hàng phát hành cho người gửi hàng

Do hãng tàu phát hành cho người gom hàng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên vận đơn (Bill of Lading) phương thức trả cước là cước trả sau (Freight Collect) tương ứng với điều kiện Inconterms nào sau đây

CPT/CIF/CFR/CIP

EXW/FAS/DAP/DDP

EXW/FAS/FOB/FCA

CIF/CIP/DAT/DAP

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên vận đơn (Bill of Lading) phương thức trả cước là cước trả trước (Freight Prepaid) tương ứng với điều kiện Inconterms nào sau đây

CPT/CIF/CFR/CIP

EXW/FAS/CPT/CIP

EXW/FAS/FOB/FCA

EXW/FOB/DAT/DAP

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông báo hàng đến (Arrival notice) là chứng từ

Do đại lý hãng tàu ở cảng dỡ phát hành cho người gửi hàng

Do hãng tàu ở cảng xếp phát hành cho người gửi hàng

Do hãng tàu phát hành cho người gom hàng ở cảng xếp

Do đại lý hãng tàu phát hành và gửi cho người nhận hàng tại cảng dỡ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack