2048.vn

220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 3
Quiz

220+ câu trắc nghiệm Vận tải đa phương thức có đáp án - Phần 3

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đa phương thức (Multimodal transport) là việc vận chuyển:

Được tiến hành bằng ít nhất 2 phương thức vận tải khác nhau.

Trên cơ sở một chứng từ vận tải, một chế độ trách nhiệm.

Chỉ một người chịu trách nhiệm về hàng hoá trong suốt hành trình chuyên chở từ một địa điểm nhận hàng ở nước này đến một địa điểm giao hàng ở nước khác.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong 1 hành trình, hàng hoá được vận chuyển 2 hay nhiều phương thức vận tải nhưng lại sử dụng hai hay nhiều chế độ trách nhiệm của các phương thức vận tải thì là:

Vận tải đa phương thức (Multimodal transport).

Vận tải liên hợp (Combined transport).

Vận tải đứt đoạn (Segmented transport).

Vận tải quốc tế (Intermodal transport).

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu quả của vận tải đa phương thức:

Tạo ra một đầu mối duy nhất trong việc vận chuyển từ cửa tới cửa (door to door).

Tăng nhanh thời gian giao hàng.

Giảm chi phí vận tải.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lợi ích của vận tải đa phương thức:

Đơn giản hơn chứng từ và thủ tục.

Tạo ra những dịch vụ vận tải mới.

Góp phần giải quyết công ăn việc làm cho toàn xã hội.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chứng từ vận tải đa phương thức là:

Chứng từ chứng minh cho một hợp đồng vận tải đa phương thức.

Chứng minh cho việc nhận hàng để chở mà người kinh doanh vận tải đa phương thức (MTO) và cho việc cam kết của MTO giao hàng phù hợp với điều kiện, điều khoản hợp đồng.

Chứng từ vận tải đa phương thức có thể lưu thông được (negotiable) hoặc không thể lưu thông được (non–negotiable) tuỳ loại chứng từ.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đường biển là chứng từ chuyên chở hàng hoá bằng đường biển:

Do người chuyên chở cấp phát cho người gửi hàng sau khi hàng hoá được xếp lên tàu.

Do người chuyên chở cấp phát cho người nhận hàng sau khi hàng hoá được xếp lên tàu.

Do người chuyên chở hoặc đại diện của người chuyên chở cấp phát cho người gửi hàng sau khi hàng hoá được xếp lên tàu hoặc sau khi nhận hàng để xếp.

Do người chuyên chở hoặc người đại diện của người chuyên chở cấp phát cho người nhận hàng sau khi hàng hoá được xếp lên tàu hoặc sau khi nhận hàng để xếp.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đường biển là:

Bằng chứng xác nhận một hợp đồng chuyên chở hàng hoá bằng đường biển đã được kí kết.

Là biên lai nhận hàng để chở của người chuyên chở phát hàng cho người gửi hàng.

Là chứng từ xác nhận quyền sở hữu hàng hoá ghi trên vận đơn.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đã xếp hàng (shipped on board B/L), trên B/L thường thể hiện:

Shipped on board.

On board.

Laden on board.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn nhận hàng để xếp (Received for shipment B/L) là loại B/L được phát hành:

Sau khi người chuyên chở nhận hàng.

Sau khi người chuyên chở đã giao hàng lên tàu.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn nhận hàng để xếp, trên B/L thường thể hiện:

Shipped on board.

On board.

Laden on board.

Cả 3 câu trên đều sai.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn theo lệnh (To order B/L) là loại B/L:

Ghi tên và địa chỉ người nhận hàng.

Ghi “To order”.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đích danh (Straight B/L) là loại vận đơn:

Ghi rõ tên và địa chỉ người nhận hàng.

Chỉ người nào có tên và địa chỉ đúng như trên B/L mới được nhận hàng.

Không chuyển nhượng được cho người khác bằng cách ký hậu chuyển nhượng.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn theo lệnh thường thể hiện tại mục người nhận hàng (Consignee) ghi:

To order.

To order of shipped.

To order of bank.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn theo lệnh là loại vận đơn:

Người nào được quyền đi nhận hàng hay tuỳ thuộc vào người ra lệnh.

Có thể chuyển nhượng được bằng cách ký hậu.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn vô danh (To bearer B/L) là loại B/L trên đó:

Ghi tên người nhận hàng.

Ghi “To the bearer”.

Ghi “To order of shipper”.

Ghi “To order of bank”.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn vô danh (To bearer B/L) là loại B/L:

Người được quyền đi nhận hàng là tuỳ thuộc vào người ra lệnh.

Người được quyền đi nhận hàng là người cầm vận đơn.

Người được quyền đi nhận hàng là người nhập khẩu.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ký hậu chuyển nhượng Vận đơn theo lệnh (To order B/L) là:

Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu hàng hoá từ người hưởng lợi này sang người hưởng lợi khác bằng cách ghi và ký tên sau B/L.

Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu hàng hoá từ người hưởng lợi này sang người hưởng lợi khác và phải được công chứng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách ký hậu đích danh:

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi và ghi tên mình, ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi và không cần ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu chỉ cần ký tên.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách ký hậu theo lệnh (Order Endorsement):

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi “theo lệnh của XXX” và ghi tên mình, ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi và không cần ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu chỉ cần ký tên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách ký hậu vô danh/để trống (Blank endorsement):

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi “theo lệnh của…” và ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi và không cần ký tên.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu ghi rõ tên người hưởng lợi.

Mặt sau của B/L gốc, người ký hậu chỉ cần ghi tên mình và ký tên.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đi thẳng (Direct B/L) là loại B/L:

Khi hàng hoá được chuyên chở thẳng từ cảng xếp hàng đến cảng dỡ hàng.

Khi hàng hoá được chuyên chở mà không có chuyển tải dọc đường.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn chở suốt (Through B/L) là loại B/L:

Khi hàng hoá được chuyên chở qua nhiều chặng.

Khi bằng hai hay nhiều con tàu của hai hay nhiều người chuyên chở nhưng do một người phát hành và chịu trách nhiệm về hàng hoá từ điểm đầu đến điểm cuối của hành trình chuyên chở.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn vận tải đa phương thức (Multimodal Transport B/L) là loại B/L:

Khi hàng hoá được chuyên chở từ nơi này đến nơi khác bằng hai hay nhiều phương thức vận tải khác nhau.

Có chức năng giống như vận tải đường biển.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn Surrendered B/L là loại B/L:

Dùng trong trường hợp đã đến cảng mà vận đơn chưa tới nơi.

Người chuyên chở hoặc đại lý hãng tàu tại cảng đi đóng thêm dấu “Surrendered” trên bộ vận đơn gốc đồng thời điện báo “express release” cho đại lý tại cảng đến biết để đại lý giao hàng cho người nhận mà không cần xuất trình B/L gốc.

Người gửi hàng chỉ cần Fax bản vận đơn này đến người nhận hàng và người nhận khi liên hệ với đại lý hãng tàu tại cảng đến chỉ phải xuất trình giấy tờ, chứng từ để nhận dạng, chứ không cần xuất trình B/L gốc là có thể nhận được hàng.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Bản quy tắc về chứng từ vận tải đa phương thức của UNCTAD, trách nhiệm của người kinh doanh vận tải đa phương thức đối với hàng hoá:

MTO phải chịu trách nhiệm về hàng hoá kể từ khi MTO đã nhận hàng để chở cho đến khi MTO giao hàng cho người nhận.

MTO phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại do mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá, cũng như chậm giao hàng nếu có sự cố xảy ra khi hàng hoá còn thuộc trách nhiệm MTO.

Cả 2 câu (A) và (B) đều đúng.

Cả 2 câu (A) và (B) đều sai.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack