120 CÂU HỎI
Bài ca dao trên chủ yếu thể hiện điều gì về thân phận người phụ nữ trong xã hội xưa?
A. Sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.
B. Sự bấp bênh và phụ thuộc vào số phận.
C. Khả năng tự quyết định cuộc đời mình.
D. Sự giàu có và quyền lực trong xã hội.
Trong bài ca dao “Đêm qua tát nước đầu đình”, chàng trai viện cớ gì để tiếp cận cô gái?
A. Bỏ quên chiếc nón trên cành tre.
B. Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen.
C. Đánh rơi chiếc khăn xuống giếng.
D. Để quên đôi dép trên bờ sông.
Bài thơ “Du Húc hải môn” của Lê Thánh Tông được viết theo thể thơ nào?
A. Thất ngôn bát cú.
B. Thất ngôn tứ tuyệt.
C. Ngũ ngôn tứ tuyệt.
D. Ngũ ngôn bát cú.
Trong đoạn trích, hình ảnh nào không được miêu tả?
A. Những cây gòn và bụi tre gai.
B. Những trại xuồng sát bờ sông.
C. Những ngôi nhà với mái ngói Tây sang.
D. Những con đường tráng xi măng hằn dấu chân chó.
Bài thơ thể hiện tư tưởng gì của tác giả?
A. Niềm tin vào sức mạnh của tài năng và nghị lực con người.
B. Sự chấp nhận số phận và những nghịch cảnh trong cuộc sống.
C. Tình yêu thiên nhiên và vẻ đẹp của mùa xuân.
D. Niềm hy vọng vào tương lai và sự phục sinh của con người.
Trong đoạn trích từ tác phẩm Đêm trắng của Dostoevsky, cảm nhận của tác giả về cô gái đứng cạnh hàng lan can là gì?
A. Cô gái toát lên vẻ bí ẩn và khiến người kể cảm thấy lo sợ.
B. Người kể cảm nhận cô gái rất hiền lành và dễ gần.
C. Người kể tưởng tượng cô gái có ngoại hình xinh đẹp và đáng yêu.
D. Người kể không chú ý đến ngoại hình của cô gái mà chỉ tập trung vào tâm trạng của mình.
Trong bài thơ “Nhập Nhược Da khê” của Thôi Hiệu, từ Hán - Việt nào dưới đây có nghĩa là “núi”?
A. Khinh.
B. Động.
C. Nham.
D. Khê.
Đoạn trích trên miêu tả ngôi nhà của gia đình trong hoàn cảnh nào?
A. Ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, sáng sủa và sạch sẽ.
B. Ngôi nhà nghèo nàn, thiếu thốn và lụp xụp, không có thời gian để chăm sóc.
C. Ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát và thoải mái cho sinh hoạt.
D. Ngôi nhà tươm tất, với đầy đủ các đồ đạc cần thiết cho cuộc sống.
Cụm từ “thái vân thương cẩu” trong bài thơ có nghĩa là gì?
A. Sự biến hóa của mây và gió, tượng trưng cho sự biến động của thế gian.
B. Mây trời vờn quanh cột đền, thể hiện vẻ đẹp huyền bí của tự nhiên.
C. Sự thay đổi của trời đất, ẩn dụ cho sự chuyển biến của thời gian.
D. Mây trắng bay trên trời, đại diện cho sự an nhiên và thanh tịnh.
Theo đoạn trích, cây cỏ trong vườn hoa có đặc điểm gì?
A. Cây lá sả mọc ngay ngắn, theo trật tự của các luống.
B. Cành hồng vươn ra tứ phía và có gai.
C. Cỏ tóc tiên mọc gọn gàng, không làm mất vẻ đẹp của bờ cỏ.
D. Cây cỏ trong vườn đều mọc theo hình dáng đều đặn, không bị hỗn loạn.
“Cũng nhà hành viện xưa nay,
Cũng phường bán thịt cũng tay buôn người”
(Nguyễn Du, Truyện Kiều)
Từ nào trong câu thơ trên được dùng với nghĩa chuyển và được chuyển nghĩa theo phương thức nào?
A. “Nhà”, chuyển nghĩa theo phương thức hoán dụ.
B. “Nhà”, chuyển nghĩa theo phương thức ẩn dụ.
C. “Tay”, chuyển nghĩa theo phương thức hoán dụ.
D. “Tay” chuyển nghĩa theo phương thức ẩn dụ.
Đâu được xem là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc và khẳng định chủ quyền đất nước?
A. Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt).
B. Hịch tướng sĩ (Trần Quốc Tuấn).
C. Bình Ngô đại cáo (Nguyễn Trãi).
D. Quốc âm thi tập (Nguyễn Trãi).
Nhóm từ nào sau đây được viết đúng chính tả?
A. Nói năng, tưởng tượng, mẩu chuyện, loảng xoảng.
B. Nói năng, tưởng tượng, mẫu chuyện, loảng xoảng.
C. Nói năng, tưởng tượng, mẩu chuyện, loảng soảng.
D. Nói năng, tưởng tượng, mẫu chuyện, loảng soảng.
Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“Sau khi đã suy nghĩ ...., anh ấy mới quyết định .... câu chuyện với những người thân yêu”
A. Chín mùi, chia sẻ.
B. Chín muồi, chia sẻ.
C. Chín muồi, chia sẽ.
D. Chín mùi, chia sẽ.
Từ nào bị sử dụng sai trong câu sau: “Mặc cho bom rơi đạn lạc, người chiến sĩ vẫn ngang nhiên cầm súng xông ra chiến trường”.
A. Xông ra.
B. Người chiến sĩ.
C. Ngang nhiên.
D. Đạn lạc.
Xác định câu sau thuộc loại câu gì? “Công ty tổ chức hội thảo nhằm nâng cao kỹ năng cho nhân viên”.
A. Câu điều kiện - kết quả.
B. Câu chỉ mục đích.
C. Câu nguyên nhân - kết quả.
D. Câu chỉ sự tăng tiến.
“Cô giáo dạy văn trẻ trung của tôi vừa đoạt giải thưởng”.
Xác định lỗi sai về trật tự sắp xếp các thành phần trong câu?
A. Chủ ngữ.
B. Vị ngữ.
C. Bổ ngữ.
D. Định ngữ.
Câu nào dưới đây không đúng?
A. Tuy anh ấy rất bận nhưng vẫn dành thời gian giúp đỡ bạn bè.
B. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng cô ấy vẫn không đạt được mục tiêu đề ra.
C. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô đã khiến tôi tiến bộ rõ rệt trong học tập.
D. Khi bạn có ý chí mạnh mẽ thì mọi khó khăn cũng trở nên nhỏ bé.
Câu “ông nói gà bà nói vịt” đề cập đến phương châm hội thoại nào?
A. Phương châm về lượng.
B. Phương châm về chất.
C. Phương châm quan hệ.
D. Phương châm cách thức.
Câu “Cô ấy dắt chó đi dạo, chốc chốc lại ngửi chỗ này chỗ kia một tí”. Xác định lỗi sai của câu:
A. Câu sai logic.
B. Câu sai quy chiếu.
C. Câu sai phong cách.
D. Câu mơ hồ.
Hình ảnh “tiếng đòn gánh kĩu kịt, khói theo gió tạt lại chỗ hai chị em” gợi lên điều gì về không khí của đoạn trích?
A. Một buổi tối sầm uất và náo nhiệt.
B. Một không gian vui tươi, tràn đầy sức sống.
C. Cảnh tượng hỗn độn và ồn ào trong khu chợ.
D. Sự yên bình, tĩnh lặng của vùng quê nghèo.
Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để làm nổi bật không khí yên tĩnh của phố huyện?
A. Tả thực kết hợp hồi tưởng.
B. Đối lập giữa ánh sáng và bóng tối.
C. Liệt kê các âm thanh trong đêm.
D. Nhân hóa các vật thể vô tri vô giác.
Ký ức về Hà Nội trong tâm trí của Liên chủ yếu gợi lên điều gì?
A. Sự phồn hoa và sầm uất trái ngược với hiện tại.
B. Nỗi đau khổ và mất mát trong quá khứ.
C. Những kỷ niệm nhạt nhòa và buồn tẻ.
D. Sự bình yên và hạnh phúc giản dị.
Hình ảnh “bác xẩm chưa hát vì chưa có khách nghe” tượng trưng cho điều gì?
A. Sự nhộn nhịp của phố huyện khi có khách.
B. Sự kiên nhẫn và bền bỉ của người lao động.
C. Nỗi buồn và sự cô đơn của những người lao động nghèo.
D. Hy vọng về một tương lai sung túc.
Đoạn trích phản ánh điều gì về con người và cuộc sống ở phố huyện?
A. Sự sống nhỏ nhoi và nghèo khổ nhưng không mất hy vọng.
B. Tình yêu thương mãnh liệt giữa các nhân vật trong phố huyện.
C. Sự tranh đấu và mâu thuẫn trong cuộc sống mưu sinh.
D. Cuộc sống đầy màu sắc và sôi động về đêm.
Nội dung chủ đạo của đoạn trích là gì?
A. Sự xung đột giữa cảm xúc và lý trí.
B. Tình yêu thương và nỗi đau mất mát.
C. Hành trình đi tìm cái đẹp trong nghệ thuật.
D. Sự trăn trở về ý nghĩa của sáng tạo nghệ thuật.
Biện pháp nghệ thuật nổi bật trong câu: “Nỗi đau là bằng chứng của tình yêu” là gì?
A. Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác.
B. So sánh trực tiếp.
C. Phép liệt kê.
D. Phép đối lập.
Trong câu “nước đã lên đến mắt cá chân tôi”, chi tiết này ẩn dụ cho điều gì?
A. Sự dâng trào cảm xúc và cảm giác bất lực.
B. Thời gian đang trôi qua chậm rãi.
C. Sự sợ hãi về cái chết.
D. Dấu hiệu của hy vọng mới.
Vì sao hình ảnh “tình yêu bị đập tan tành” được lặp lại trong đoạn trích?
A. Biểu tượng cho sự mất mát nhẹ nhàng.
B. Để thể hiện sự bàng hoàng của nhân vật.
C. Nhằm phản ánh sự thất vọng trong sáng tác.
D. Nhấn mạnh nỗi đau tột cùng và vỡ vụn trong cảm xúc.
Điểm đặc sắc trong nghệ thuật thể hiện nội tâm của nhân vật trong đoạn trích là gì?
A. Thể hiện qua lời thoại trực tiếp.
B. Tập trung vào miêu tả hành động.
C. Sử dụng biểu tượng và ẩn dụ để miêu tả cảm xúc sâu sắc.
D. Diễn tả chi tiết hành động nhân vật.
She has a penchant _______ collecting antique dolls.
A. For.
B. In.
C. With.
D. At.
The museum is replete _______ ancient artifacts.
A. With.
B. Of.
C. By.
D. In.
He is indifferent _______ the outcome of the election.
A. to.
B. with.
C. by.
D. for.
She takes solace _______ reading books.
A. in.
B. with.
C. from.
D. at.
He is cognizant _______ the risks involved.
A. of.
B. about.
C. with.
D. for.
The number of students are increasing every year.
A. The number.
B. of.
C. students.
D. are increasing.
She is more happier now than she was before.
A. She.
B. is.
C. more happier.
D. than.
He is eager to learn about different culture.
A. eager.
B. to learn.
C. about.
D. culture.
The data show that the economy is improving.
A. The data.
B. show.
C. that.
D. is improving.
She is both a talented musician as well as a skilled painter.
A. both.
B. talented.
C. as well as.
D. skilled.
“Don’t forget to call me,” she reminded him.
A. She reminded him to call her.
B. She reminded him calling her.
C. She reminded him to not call her.
D. She reminded him not to forget calling her.
Despite his illness, he attended the conference.
A. Although he was ill, he attended the conference.
B. He was ill, but he attended the conference.
C. Because he was ill, he attended the conference.
D. He didn’t attend the conference because he was ill.
The box was so heavy that he couldn’t lift it.
A. The box was too heavy for him to lift.
B. The box was heavy enough for him to lift.
C. The box was light enough for him to lift.
D. He was strong enough to lift the box.
She hasn’t played the piano since she was a child.
A. The last time she played the piano was when she was a child.
B. She last played the piano when she was a child.
C. She played the piano when she was a child.
D. All are correct.
He is a fluent French speaker.
A. He speaks French fluently.
B. He speaks fluent French.
C. He speaks fluently French.
D. He is fluent in speaking French.
What is the main topic of the passage?
A. The increasing prevalence of physical illnesses among young people.
B. The growing mental health crisis among young people.
C. The benefits of social media for young people.
D. The history of mental health treatment.
What are some mental health disorders mentioned in the passage as being on the rise?
A. Only physical health problems.
B. Anxiety, depression, and other mental health disorders.
C. Only academic difficulties.
D. Only social relationship issues.
What are some contributing factors to the mental health crisis among young people?
A. Reduced academic pressure and positive social media experiences.
B. Lack of economic anxieties.
C. Academic pressure, social media comparison, and cyberbullying.
D. Supportive environments in schools and communities.
What often prevents young people from seeking help for mental health issues?
A. Easy access to mental health services.
B. Open communication about mental health.
C. The stigma surrounding mental health.
D. Lack of academic pressure.
What does addressing the mental health crisis require?
A. Ignoring the issue.
B. Limiting access to mental health services.
C. A multi-pronged approach including increased access to services and mental health education.
D. Increasing academic pressure.
What is crucial for ensuring young people receive the support they need?
A. Stigmatization of mental health.
B. Avoiding open communication.
C. Early intervention and open communication.
D. Ignoring the problem.
The tone of the passage can best be described as:
A. Indifferent.
B. Optimistic.
C. Concerned and proactive.
D. Dismissive.
What is the main topic of the passage?
A. The benefits of artificial intelligence.
B. The history of artificial intelligence.
C. The ethical implications of artificial intelligence.
D. The technical aspects of artificial intelligence.
What are some potential benefits of AI mentioned in the passage?
A. Advancements in healthcare and transportation.
B. Increased bias and discrimination.
C. Job displacement and economic inequality.
D. Erosion of privacy and security.
What is a major ethical challenge related to AI bias?
A. Ensuring fairness in hiring and loan applications.
B. Promoting discrimination in AI algorithms.
C. Ignoring societal biases.
D. Limiting the use of AI in decision-making.
What is a key concern regarding AI accountability?
A. The ease of determining responsibility for AI errors.
B. The lack of consequences for AI errors.
C. The complexity of determining responsibility for AI errors.
D. The irrelevance of accountability in AI.
What is crucial for building trust and ensuring AI benefits society?
A. Ignoring ethical considerations.
B. Developing biased algorithms.
C. Addressing ethical considerations.
D. Limiting access to AI technology.
The word “perpetuate” in sentence 3 is closest in meaning to:
A. Eliminate.
B. Reduce.
C. Continue.
D. Solve.
In what areas can AI systems potentially amplify societal biases?
A. Only in healthcare.
B. Only in transportation.
C. Hiring, loan applications, and criminal justice.
D. None of the above.
It can be inferred from the passage that the ethical implications of AI:
A. Are simple and easily resolved.
B. Are becoming increasingly complex and require careful consideration.
C. Are irrelevant to the development of AI.
D. Will not affect society in the future.
PHẦN 2: TOÁN HỌC
Cho tam giác ABC có \(\widehat B = {135^ \circ }\). Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. \(S = \frac{1}{2}ab\).
B. \(S = \frac{1}{2}ac\).
C. \(S = \frac{{bc\sqrt 2 }}{4}\).
D. \(S = \frac{{ac\sqrt 2 }}{4}\)
Cho 5 điểm phân biệt \({\rm{M}},{\rm{N}},{\rm{P}},{\rm{Q}},{\rm{R}}\). Mệnh đề nào sau đây đúng?
A. \(\overrightarrow {{\rm{MN}}} + \overrightarrow {{\rm{PQ}}} + \overrightarrow {{\rm{RN}}} + \overrightarrow {{\rm{NP}}} + \overrightarrow {{\rm{QR}}} = \overrightarrow {{\rm{MP}}} \).
B. \(\overrightarrow {{\rm{MN}}} + \overrightarrow {{\rm{PQ}}} + \overrightarrow {{\rm{RN}}} + \overrightarrow {{\rm{NP}}} + \overrightarrow {{\rm{QR}}} = \overrightarrow {{\rm{PR}}} \).
C. \(\overrightarrow {{\rm{MN}}} + \overrightarrow {{\rm{PQ}}} + \overrightarrow {{\rm{RN}}} + \overrightarrow {{\rm{NP}}} + \overrightarrow {{\rm{QR}}} = \overrightarrow {{\rm{MR}}} \).
D.
Cho hàm số \(y = f\left( x \right)\) có bảng biến thiên như sau. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên \(\left( { - \infty ;1} \right)\)
B. Hàm số nghịch biến trên \(\left( {0; + \infty } \right)\).
C. Hàm số đồng biến trên \(\left( {0;1} \right)\).
D. Hàm số đồng biến trên \(\left( { - \infty ;2} \right)\).
Trong không gian với hệ tọa độ \(Oxyz\), cho hai vector \(\vec a = \left( {2;1; - 2} \right)\) và \(\vec b = \left( {0; - \sqrt 2 ;\sqrt 2 } \right)\). Tất cả giá trị của \(m\) để hai vectơ \(\vec u = 2\vec a + 3m\vec b\) và \(\vec v = m\vec a - \vec b\) vuông góc là.
A. \(\frac{{ \pm \sqrt {26} + \sqrt 2 }}{6}\).
B. \(\frac{{ \pm 26 + \sqrt 2 }}{6}\).
C. \(\frac{{26 \pm \sqrt 2 }}{6}\).
D. \( \pm \frac{{\sqrt 2 }}{6}\).
Cho tập hợp \(A = \left\{ {a;b;c;d} \right\}\). Tập A có bao nhiêu tập con?
A. 4.
B. 6.
C. 16.
D. 10.
Cho hàm số \(f\left( x \right)\) có bảng biến thiên như sau:
Hàm số đã cho đồng biến trên khoảng nào dưới đây?
A. \(\left( { - 2;0} \right)\).
B. \(\left( {1; + \infty } \right)\).
C. \(\left( { - \infty ; - 2} \right)\)
D. \(\left( {0;2} \right)\).
Tọa độ trung điểm AB là
A. \(\left( {1;1;2} \right)\).
B. \(\left( {1;1; - 2} \right)\).
C. \(\left( { - 1; - 1;2} \right)\)
D. \(\left( {1; - 1;2} \right)\).
Phương trình mặt phẳng trung trực của đoạn \(AB\) với là:
A. \(y - 1 = 0\).
B. \(y + 3 = 0\).
C. \(y - 2 = 0\).
D. \(y + 1 = 0\).
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 69 đến 70
Cho hàm số \(y = f\left( x \right) = \frac{{{x^2} - x - 5}}{{x - 1}}\) có đồ thị (C).
Tiệm cận xiên của đồ thị \(\left( C \right)\) là đường thẳng.
A. \(y = 2x - 1\).
B. \(y = x\).
C. \(y = 2x + 1\).
D. \(y = x - 1\)
Tâm đối xứng của đồ thị (\(C\)) là.
A. \(I\left( {1;2} \right)\).
B. \(I\left( {1;1} \right)\).
C. \(I\left( { - 1;2} \right)\).
D. \(I\left( {1; - 3} \right)\).
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 71 đến 72
Cho hàm số \(y = 2{x^3} - 3{x^2} + 1\) có đồ thị \(\left( C \right)\) và đường thẳng \(\left( d \right):y = 2x - 2\).
Tìm số giao điểm của \(\left( C \right)\) và trục \(Oy\).
A. 3.
B. 2.
C. 0.
D. 1.
Tìm số giao điểm của \(\left( C \right)\) và \(\left( d \right)\).
A. 3.
B. 2.
C. 0.
D. 1.
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 73 đến 75
Một cửa hàng có kế hoạch nhập về hai loại máy tính A và B , giá mỗi chiếc lần lượt là 10 triệu đồng và 20 triệu đồng với số vốn ban đầu không vượt quá 4 tỉ đồng. Loại máy A mang lại lợi nhuận 2,5 triệu đồng cho mỗi máy bán được và loại máy B mang lại lợi nhuận là 4 triệu đồng mỗi máy. Cửa hàng ước tính rằng tổng nhu cầu hàng tháng sẽ không vượt quá 250 máy. Giả sử trong một tháng cửa hàng cần nhập số máy tính loại A là x và số máy tính loại B là y.
Viết các bất phương trình biểu thị các điều kiện của bài toán thành một hệ bất phương trình:
A. \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{x \ge 0}\\{y \ge 0}\\{x + y \le 250}\\{x + 2y \le 400}\end{array}} \right.\).
B. \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{x < 0}\\{y \ge 0}\\{x + y \le 250}\\{x + 2y \le 400}\end{array}} \right.\).
C. \(\left\{ \begin{array}{l}x < 0\\y \ge 0\\x + y \le 250\\x + 2y \le 4000\end{array} \right.\).
D. \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{x < 0}\\{y \ge 0}\\{x + y < 250}\\{x + 2y < 400}\end{array}} \right.\)
Gọi F (triệu đồng) là lợi nhuận mà cửa hàng thu được trong tháng đó khi bán x máy tính loại A và y máy tính loại B. Hãy biểu diễn F theo x và y.
A. \(F\left( {x;y} \right) = 2,5x - 4y\) (triệu đồng).
B. \(F\left( {x;y} \right) = 4x + 2,5y\) (triệu đồng).
C. \(F\left( {x;y} \right) = 4x - 2,5y\) (triệu đồng).
D. \(F\left( {x;y} \right) = 2,5x + 4y\) (triệu đồng).
Lợi nhuận cao nhất có thể nhận được là bao nhiêu tỉ đồng?
A. 850.
B. 0,85.
C. 625.
D. 0,625.
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 76 đến 78
Cho các hàm số \(f\left( x \right) = \frac{{2{x^2} - x - 1}}{{x - 1}},g\left( x \right) = \sqrt {x + 3} \) và \(h\left( x \right) = \left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{f\left( x \right)}&{{\rm{khi\;}}x < 1}\\{g\left( x \right)}&{{\rm{khi\;}}x \ge 1}\end{array}} \right.\).
Hàm số \(f\left( x \right)\) liên tục trên khoảng.
A. \(\left( { - \infty ;1} \right)\).
B. \(\left( {0; + \infty } \right)\).
C. \(\left[ {1; + \infty } \right)\).
D. \(\left( { - 2;3} \right)\).
Tính \(h\left( 1 \right)\).
A. 2.
B. 3.
C. 5.
D. 1.
Hàm số \(h\left( x \right)\) không liên tục tại \(x\) bằng bao nhiêu.
A. 0.
B. 2.
C. 1.
D. 3
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 79 đến 81
Điểm thi của 32 học sinh trong kì thi Toán có bảng ghép nhóm sau đây:
Điểm |
\(\left[ {40;50} \right)\) |
\(\left[ {50;60} \right)\) |
\(\left[ {60;70} \right)\) |
\(\left[ {70;80} \right)\) |
\(\left[ {80;90} \right)\) |
\(\left[ {90;100} \right]\) |
Tần số |
4 |
6 |
10 |
6 |
4 |
2 |
Số học sinh có điểm thi thấp hơn 70 là bao nhiêu?
A. 4.
B. 10.
C. 20.
D. 26.
Điểm thi trung bình môn Toán của 32 học sinh bằng:
A. 66,875.
B. 67,685.
C. 65, 678.
D. 68,765.
Độ lệch chuẩn của mẫu số liệu trên là
A. 13,7925
B. 190,2344.
C. 16,4678.
D. 168,765.
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 82 đến 84
Trong không gian với hệ tọa độ \(Oxyz\), cho điểm \(A\left( {3;0;0} \right),B\left( {0;3;0} \right),C\left( {0;0;3} \right)\).
Trọng tâm \(G\) của tam giác \(ABC\) có tọa độ là.
A. \(G\left( {1,1,1} \right)\).
B. \(G\left( {\frac{2}{3},\frac{2}{3},\frac{2}{3}} \right)\).
C. \(G\left( {\frac{3}{4},\frac{3}{4},\frac{3}{4}} \right)\).
D. \(G\left( {2,2,2} \right)\).
Chu vi của tam giác \(ABC\) bằng.
A. \(6\sqrt 2 \).
B. 2.
C. \(9\sqrt 2 \).
D. 6.
Có bao nhiêu điểm \(M\) trong không gian thỏa mãn \(M\) không trùng với các điểm \(A,B,C\) và \(AMB = BMC = CMA = {90^ \circ }\).
A. 1.
B. 0.
C. 2.
D. Vô số điểm.
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 85 đến 87
Cho hình chóp tứ giác \(S.ABCD\) có đáy ABCD là hình thoi cạnh 2a. \(SA = a,SB = a\sqrt 3 \), \(\widehat {BAD} = {60^ \circ }\) và mặt phẳng \(\left( {SAB} \right)\) vuông góc với mặt đáy. Gọi \({\rm{M}},{\rm{N}}\) lần lượt là trung điểm AB, BC.
Tính thể tích tứ diện NSDC.
A. \(\frac{{3{a^3}}}{4}\).
B. \(\frac{{{a^3}}}{{12}}\).
C. \(\frac{{{a^3}}}{4}\).
D. \(\frac{{{a^3}}}{3}\).
Gọi K là trung điểm AD. Tính độ dài cạnh BK.
A. \(2a\).
B. \(\frac{1}{3}a\).
C. \(a\sqrt 3 \).
D. \(\frac{1}{2}a\).
Tính cosin của góc giữa 2 đường thẳng SM và DN.
A. \(\frac{{\sqrt 3 }}{4}\)
B. \(\frac{2}{3}\).
C. \(\frac{{\sqrt 2 }}{2}\).
D. \(\frac{1}{5}\).
Sử dụng thông tin dưới đây trả lời câu hỏi đến 88 đến 90
Trong không gian với hệ tọa độ \(Oxyz\), cho hai điểm \(A\left( {1;2; - 2} \right)\) và \(B\left( {3;5;2} \right)\).
Hình chiếu của \(A\left( {1;2; - 2} \right)\) trên mặt phẳng (Oxy) là.
A. \(A'\left( {1; - 2;0} \right)\).
B. \(A'\left( {1;2; - 2} \right)\).
C. \(A'\left( {1;2;0} \right)\).
D. \(A'\left( { - 1; - 2;0} \right)\).
Hình chiếu của \(B\left( {3;5;2} \right)\) trên mặt phẳng \(\left( {Oyz} \right)\) là.
A. \(B'\left( {0;5;2} \right)\).
B. \(B'\left( {0; - 5; - 2} \right)\).
C. \(B'\left( {3;5;2} \right)\).
D. \(B'\left( {0;0;2} \right)\).
Có bao nhiêu điểm I thuộc trục \(Ox\) sao cho \(\Delta IAB\) là tam giác vuông tại \(I\)
A. 2.
B. 1.
C. 0.
D. 3.
Sắp xếp nào sau đây có thể hợp lý?
A. B, A, C, D, F, E, G.
B. A, G, C, D, F, E, B.
C. D, G, A, C, E, B, F.
D. F, E, A, D, C, G, B.
Nếu vị trí của A là số 2, điều nào sau đây có thể đúng về vị trí của G và E?
A. E phải ở vị trí số 1 để G ở vị trí số 5.
B. E phải ở vị trí số 3 để G có thể ở vị trí số 4 hoặc số 5.
C. G phải đứng ở vị trí số 5 để ở bên phải của E.
D. Không thể thỏa mãn điều kiện.
Nếu A ở vị trí số 4 và G ở vị trí số 5, điều nào sau đây chắc chắn đúng?
A. E phải ở vị trí số 2 để thỏa mãn quy tắc “G ở bên phải E”.
B. C phải ở vị trí số 2 để cách A 2 vị trí.
C. B phải ở vị trí số 1 để thỏa mãn yêu cầu “cao nhất”.
D. D luôn đứng ở vị trí 1.
Tất cả các vị trí sẽ cố định khi nào?
A. D và E cố định.
B. E và A cố định.
C. G và A cố định.
D. A và D cố định.
Lịch thi đấu nào sau đây là chấp nhận được theo thứ tự từ sáng thứ Ba đến chiều thứ Năm?
A. A, D, B, C, F, E.
B. A, B, D, C, F, E.
C. D, C, F, E, A, B.
D. D, F, A, B, E, C.
Đội nào chắc chắn không thể thi đấu vào sáng Thứ Tư?
A. C.
B. D.
C. B.
D. A.
Nếu đội F thi đấu vào sáng Thứ Tư, điều nào sau đây chắc chắn sai?
A. Đội E thi đấu vào buổi sáng Thứ Năm.
B. Đội C thi đấu vào chiều Thứ Năm.
C. Đội D thi đấu vào chiều Thứ Ba.
D. Đội A thi đấu vào buổi sáng Thứ Năm.
Nếu đội D thi đấu vào buổi sáng, đội nào chắc chắn thi đấu vào sáng Thứ Tư?
A. E.
B. F.
C. A.
D. B.
Trong các tuyến sau đây, tuyến nào có giá vé thấp nhất?
A. Tuyến I-V.
B. Tuyến II-IV.
C. Tuyến IV-V.
D. Tuyến II-III.
Hành khách từ địa điểm III đi đến địa điểm nào có giá vé thấp nhất?
A. I.
B. II.
C. IV.
D. V.
Một du khách đi từ địa điểm I đến địa điểm IV và muốn dừng ở hai địa điểm nữa để tham quan. Lộ trình nào sẽ có giá vé thấp nhất cho du khách?
A. I-II-III-IV.
B. I-III-II-IV.
C. I-V-III-IV.
D. I-III-V-IV.
Do giá nhiên liệu tăng nên giá vé xe buýt được điều chỉnh tăng thêm 1.000đ cho các tuyến có giá dưới 10.000đ. Nếu số vé được bán ra cho tuyến I-III gấp đôi số vé được bán ra cho tuyến II-III thì tổng doanh thu từ hai tuyến này tăng lên bao nhiêu phần trăm? Biết rằng số vé được bán ra ở mỗi tuyến là không đổi so với thời điểm trước khi tăng giá.
A. 16,67%
B. 17,65%.
C. 30,95%.
D. 25,00%.
Xác định bậc phản ứng riêng phần của chất B.
A. 1.
B. \(\frac{1}{2}\).
C. 2.
D. 3.
Xác định bậc của toàn phản ứng.
A. 1.
B. 2.
C. \(\frac{1}{2}\).
D. 3.
Xác định hằng số tốc độ của phản ứng.
A. 0,10275 𝑠-1.𝑀-2.
B. 0,0136 𝑠-1.𝑀-2.
C. 0,10275 𝑠-1.
D. 0,0136 𝑠-1.
Độ hụt khối của hạt nhân \[_{15}^{31}{\rm{P}}\] là:
A. 1,29008 u.
B. 0,28225 u.
C. 2,29791 u.
D. 0,29442 u.
Năng lượng liên kết của hạt nhân \(_{16}^{32}{\rm{S}}\) là:
A. 274,1 MeV.
B. 271,8 MeV.
C. 212,6 MeV.
D. 354,2 MeV.
Năng lượng liên kết riêng của hạt nhân \(_{17}^{33}{\rm{Cl}}\) là:
A. 8,31 MeV/c2.
B. 8,49 MeV/c2.
C. 8,48 MeV/c2.
D. 8,56 MeV/c2.
Một loài thực vật được coi là cây ngày dài có đặc điểm gì?
A. Cây ra hoa trong điều kiện chiếu sáng dưới 10 giờ.
B. Cây ra hoa trong điều kiện chiếu sáng trên 14 giờ
C. Cây ra hoa trong điều kiện chiếu sáng đúng 12 giờ.
D. Cây ra hoa không phụ thuộc vào điều kiện chiếu sáng
Một loài cây chưa xác định được loại quang chu kỳ (ngày dài, ngày ngắn hay trung tính) được trồng trong điều kiện 10 giờ chiếu sáng và 14 giờ tối. Sau một thời gian, cây ra hoa. Tiếp theo, cây được chuyển sang điều kiện chiếu sáng liên tục 24 giờ/ngày. Dựa vào thông tin này, có thể kết luận điều gì về loài cây này?
A. Loài cây này chắc chắn là cây ngày ngắn.
B. Loài cây này chắc chắn là cây ngày dài.
C. Loài cây này có thể là cây ngày ngắn hoặc cây trung tính.
D. Loài cây này có thể là cây ngày dài hoặc cây trung tính.
Một nhà nông muốn trồng xen canh cây lúa (ngày ngắn) và cây thanh long (ngày dài) trên cùng một diện tích. Bảng dưới đây cho thấy số giờ chiếu sáng tối cần thiết để mỗi loại cây ra hoa:
Loại cây |
Số giờ chiếu sáng liên tục |
Số giờ chiếu tối liên tục |
Lúa |
10 tiếng |
14 tiếng |
Thanh long |
14 tiếng |
10 tiếng |
Nhận định nào dưới đây không chính xác?
A. Chiếu sáng liên tục 24 giờ/ngày.
B. Chiếu sáng 12 giờ/ngày và để tối 12 giờ/ngày.
C. Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm.
D. Không cần điều chỉnh ánh sáng, để cây phát triển tự nhiên theo điều kiện ánh sáng mặt trời.
Tổng giá trị xuất cấp các mặt hàng DTQG trong năm 2024 là 1.366,5 tỷ đồng. Trong đó, lương thực chiếm 1.350 tỷ đồng. Hỏi giá trị xuất cấp vật tư, thiết bị là bao nhiêu?
A. 10,5 tỷ đồng.
B. 16,5 tỷ đồng.
C. 20 tỷ đồng.
D. 1.350 tỷ đồng.
Dự án “01 Luật sửa 09 Luật trong lĩnh vực tài chính” bao gồm việc sửa đổi bổ sung nội dung của:
A. Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển DTQG.
B. Chiến lược phát triển DTQG.
C. Quyết định số 305/QĐ-TTg.
D. Luật DTQG.
Trong năm 2024, Tổng cục DTNN nhập kho 220.000 tấn gạo và xuất cấp 103.137 tấn gạo. Hỏi số gạo còn lại trong kho là bao nhiêu tấn?
A. 116.863 tấn.
B. 103.137 tấn.
C. 220.000 tấn.
D. 120.000 tấn.
Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ câu 115 đến câu 117
Năm 1945, ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định trong các sắc lệnh thời đó: là cần phải sớm thành lập một cơ quan dân cử, để nhân dân cả nước thực sự hưởng chế độ dân chủ, thực hiện quyền làm chủ đất nước của mình. Ngày 8/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra sắc lệnh số 14-SL về cuộc Tổng tuyển cử và ngày 29/9/1945, Chính phủ lâm thời ban hành Sắc lệnh số 51-SL quy định thể lệ cuộc Tổng tuyển cử. Những sắc lệnh liên tiếp ra đời đã thể hiện tầm quan trọng và sự gấp rút của Chính phủ lâm thời để bầu ra những người đủ chí, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể nhân dân Việt Nam.
(Theo: quochoi.vn)
Sắc lệnh số 14-SL do Chủ tịch Hồ Chí Minh ban hành có nội dung gì?
A. Kêu gọi toàn dân tham gia Cách mạng tháng Tám.
B. Phát động toàn dân tham gia cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc dân đại hội.
C. Quy định thể lệ về cuộc Tổng tuyển cử.
D. Thành lập Chính phủ lâm thời.
Vì sao chính quyền sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 được gọi là “chính quyền non trẻ”?
A. Vì mới được thành lập trong điều kiện đất nước hòa bình.
B. Vì chính quyền chỉ mới tập trung vào lĩnh vực kinh tế.
C. Vì chính quyền vừa ra đời trong điều kiện khó khăn và chưa có kinh nghiệm quản lý.
D. Vì chính quyền chỉ hoạt động ở một số khu vực nhất định.
Bài học quan trọng nhất từ thành công của Cách mạng tháng Tám năm 1945 đối với cách mạng Việt Nam là gì?
A. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản là yếu tố quyết định thắng lợi.
B. Sự viện trợ quốc tế là điều kiện tiên quyết để giành độc lập.
C. Cải cách kinh tế là ưu tiên hàng đầu của cách mạng.
D. Hợp tác với các thế lực bên ngoài là yếu tố then chốt để bảo vệ chính quyền.
Tại sao trách nhiệm của các sàn giao dịch thương mại điện tử lại được quy định rõ ràng hơn trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
A. Vì các sàn giao dịch thường xuyên có hành vi lừa đảo người tiêu dùng.
B. Vì các giao dịch thương mại điện tử dễ phát sinh rủi ro do thiếu kiểm soát.
C. Vì các sàn giao dịch thương mại điện tử là bên chịu trách nhiệm duy nhất trong mọi vi phạm.
D. Vì nhà nước muốn tăng cường sự giám sát đối với mọi loại giao dịch thương mại.
Biện pháp quan trọng nhất mà người tiêu dùng cần thực hiện để bảo vệ mình trong giao dịch trực tuyến là gì?
A. Báo cáo các hành vi gian lận cho cơ quan chức năng.
B. Chỉ mua hàng trên các sàn giao dịch uy tín.
C. Nâng cao ý thức và kỹ năng nhận diện rủi ro.
D. Yêu cầu sàn giao dịch bồi thường khi xảy ra tranh chấp.
Ý nghĩa của việc đưa ra các chế tài nghiêm khắc đối với hành vi vi phạm trong thương mại điện tử là gì?
A. Ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trực tuyến.
B. Đảm bảo quyền lợi cho các sàn thương mại điện tử.
C. Tăng cường vai trò của nhà nước trong quản lý thị trường.
D. Cải thiện khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.