22 câu hỏi
Kích thích, động viên nhân viên thuộc nhóm chức năng nào của quản trị nhân lực?
Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực
Nhóm chức năng đào tạo và phát triển
Nhóm chức năng duy trì nguồn nhân lực
Nhóm chức năng mối quan hệ lao động
Triết lý Quản trị nhân lực là những…………của người lãnh đạo cấp cao về cách thức quản lý con người trong tổ chức.
Quyết định
Hành động
Tư tưởng, quan điểm
Nội quy, quy định
Quan niệm về con người của các nhà tâm lý xã hội học ở các nước tư bản công nghiệp phát triển (Đại diện là Mayo) là:
Con người muốn được cư xử như những con người
Con người là động vật biết nói
Con người được coi như là một công cụ lao động
Con người có các tiềm năng cần được khai thác và làm cho phát triển
Tương ứng với ba quan niệm về con người lao động có 3 mô hình quản lý con người:
Cổ điển, các tiềm năng con người, các quan hệ con người
Cổ điển, các quan hệ con người, các tiềm năng con người
Các quan hệ con người, cổ điển, các tiềm năng con người
Các quan hệ con người, các tiềm năng con người, cổ điển
Thuyết X nhìn nhận đánh giá về con người, ngoại trừ:
Con người về bản chất là không muốn làm việc
Cái mà họ làm không quan trọng bằng cái mà họ kiếm được
Con người muốn cảm thấy mình có ích và quan trọng
Rất ít người muốn làm một công việc đòi hỏi tính sáng tạo, tự quản, sáng kiến hoặc tự kiểm tra
Thuyết Y nhìn nhận, đánh giá về con người là: A. . B. . C. D.
Con người về bản chất là không muốn làm việc
Cái mà họ làm không quan trọng bằng cái mà họ kiếm được
Con người muốn cảm thấy mình có ích và quan trọng
Người lao động sung sướng là chìa khóa dẫn tới năng suất lao động cao
Với tư cách là một trong những chức năng cơ bản của quản trị tổ chức thì quản trị nhân lực là:
Là tất cả các hoạt động của một tổ chức để thu hút, xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá, bảo toàn và giữ gìn một lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu công việc của tổ chức cả về mặt số lượng và chất lượng
Việc tuyển mộ, tuyển chọn, duy trì, phát triển, sử dụng, động viên và cung cấp tiện nghi cho nhân lực thông qua tổ chức của nó
Nghệ thuật lãnh đạo, nghệ thuật chỉ huy, nghệ thuật làm việc với con người
Bao gồm việc hoạch định, tổ chức, chỉ huy và kiểm soát các hoạt động nhằm thu hút, sử dụng và phát triển con người để có thể đạt được các mục tiêu của tổ chức
Đối tượng của quản trị nhân lực là:
Người lao động trong tổ chức
Chỉ bao gồm những người lãnh đạo cấp cao trong tổ chức
Chỉ bao gồm những nhân viên cấp dưới
Người lao động trong tổ chức và các vấn đề liên quan đến họ
Thực chất của quản trị nhân lực là:
Là công tác quản lý con người trong phạm vi nội bộ một tổ chức
Là sự đối xử của tổ chức đối với người lao động
Chịu trách nhiệm đưa con người vào tổ chức giúp cho họ thực hiện công việc, thù lao cho sức lao động của họ và giải quyết các vấn đề phát sinh
Cả A, B và C đều đúng
Quản trị nguồn nhân lực nhằm tới các mục tiêu:
Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức
Sử dụng hợp lý lao động
Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
Cả A, B và C đều đúng
Quản trị nhân lực đóng vai trò “…” trong việc thành lập các tổ chức và giúp cho các tổ chức tồn tại và phát triển trên thị trường.
“Chỉ đạo”
“Trung tâm”
“Thiết lập”
Cả A, B, C đều sai
Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật cùng với sự phát triển của nền kinh tế buộc các nhà quản trị phải quan tâm hàng đầu vấn đề:
Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, quản lý
Tìm đúng người phù hợp để giao đúng việc, đúng cương vị
Tuyển chọn, sắp xếp, đào tạo, điều động nhân sự trong tổ chức nhằm đạt hiệu quả tối ưu
Cả A, B và C đều đúng
Do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường nên các tổ chức muốn tồn tại và phát triển thì vấn đề quan tâm hàng đầu là:
Áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất, quản lý
Tìm đúng người phù hợp để giao đúng việc, đúng cương vị
Tuyển chọn, sắp xếp, đào tạo, điều động nhân sự trong tổ chức nhằm đạt hiệu quả tối ưu
Cả A, B và C đều đúng
Đối với bản thân công việc, nhân viên đòi hỏi gì nơi nhà quản trị?
Một việc làm an toàn, không buồn chán, sử dụng được kỹ năng của mình
Được đối xử theo cách tôn trọng phẩm giá con người
Được cảm thấy mình quan trọng và cần thiết
Hệ thống lương bổng công bằng
Đối với cơ hội thăng tiến, công nhân đòi hỏi gì nơi nhà quản trị?
Được tăng lương và thăng cấp
Được học hỏi các kỹ năng mới, được đào tạo và phát triển, một việc làm có tương lai, và được thăng thưởng bình đẳng
Một việc làm không buồn chán, khung cảnh làm việc lành mạnh
Được sử dụng các kỹ năng của mình, giờ làm việc hợp lý
Đối với quyền lợi cá nhân và lương bổng, công nhân viên đòi hỏi gì nơi nhà quản trị?
Có cơ hội thăng thưởng bình đẳng, một công việc có tương lai và lương bổng hợp lý
Được học hỏi các kỹ năng mới và được trả lương theo mức đóng góp của mình
Có cơ hội đào tạo và phát triển, được hưởng lương theo mức đóng góp của mình
Được tôn trọng phẩm giá, được cấp trên lắng nghe, được tham gia vào việc làm quyết định, và hệ thống lương bổng công bằng và hợp lý
Vì nấc thang giá trị sống thay đổi cho nên nhân viên tại các nước phát triển có khuynh hướng coi công việc như là …
Một nơi rèn luyện bản thân
Một nơi thỏa mãn các nhu cầu của mình
Một phần của tổng thể nhân cách sống - được thỏa mãn với công việc
Một phần của cuộc sống mình
Chức năng của quản trị nhân lực bao gồm:
Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực
Nhóm chức năng đào tạo và phát triển
Nhóm chức năng duy trì nguồn nhân lực
Cả 3 nhóm chức năng trên
Nhóm chức năng nào chú trọng nâng cao năng lực của nhân viên, đảm bảo cho nhân viên trong doanh nghiệp có các kỹ năng, trình độ nghề nghiệp cần thiết?
Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực
Nhóm chức năng đào tạo và phát triển
Nhóm chức năng duy trì nguồn nhân lực
Cả 3 nhóm chức năng (A), (B), (C)
Chức năng thu hút nguồn nhân lực bao gồm:
Trả lương và kích thích, động viên
Hoạch định và tuyển dụng
Đào tạo và huấn luyện
Không câu nào đúng
Các hoạt động như phỏng vấn, trắc nghiệm trong quá trình tuyển dụng nhân viên thuộc chức năng nào của quản trị nhân lực?
Nhóm chức năng thu hút NNL
Nhóm chức năng thu hút NNL
Nhóm chức năng duy trì NNL
Cả 3 nhóm chức năng (A), (B), (C)
Kích thích, động viên nhân viên thuộc nhóm chức năng nào của quản trị nhân lực?
Nhóm chức năng thu hút NNL
Nhóm chức năng đào tạo và phát triển NNL
Nhóm chức năng duy trì NNL
Nhóm chức năng mối quan hệ lao động
