vietjack.com

1087 câu trắc nghiệm tổng hợp quản trị nhân lực có đáp án (Phần 28)
Quiz

1087 câu trắc nghiệm tổng hợp quản trị nhân lực có đáp án (Phần 28)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
57 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau, hình thức nào diễn ra thông qua các tương tác và phản hồi giữa các nhân viên ?

( informal training)

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Đào tạo tại chỗ ( on - the - job training)

Đào tạo không chính thức

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau, hình thức nào yêu cầu học viên thực hiện các nhiệm vụ, công việc liên quan đến công việc trong quá trình đào tạo?

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Đào tạo tại chỗ ( on - the - job training)

Thực hành chủ động (active practice)

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau hình thức nào yêu cầu học viên làm nhiều hơn một công việc

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Đào tạo tại chỗ ( on - the - job training)

Thực hành chủ động (active practice)

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau hình thức nào phổ biến nhất vì nó linh hoạt và liên quan chặt chẽ đến công việc?

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Đào tạo tại chỗ ( on - the - job training)

Thực hành chủ động (active practice)

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ nào sau đây để chỉ các biện pháp đào tạo dựa trên tin tưởng rằng mọi người có xu hướng lặp lại các hoạt

động mang lại cho họ phần thưởng tích cực nào đó và tránh các hành động liên quan đến hậu quả tiêu cực?

Orientation (Sự định hướng )

Reinforcement (Sự củng cố)

Blended learning ( học tập có tính kết hợp)

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau hình thức nào cho phép người học có được trải nghiệm thực tế và được thực hành các thao tác ?

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Mô phỏng (Simulations)

Thực hành chủ động (active practice)

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau hình thức nào cần sử dụng công nghệ dựa trên web để thực hiện đào tạo trực tuyến ?

Đào tạo chéo ( Cross-training) B. Mô phỏng (Simulations)

E-learning

Đào tạo hành vi ( behavior training)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ tiếng Anh nào để chỉ kế hoạch giới thiệu nhân viên mới về công việc đồng nghiệp và tổ chức của họ?

Cross-training

On - the - job training

Orientation

Tất cả đều sai

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc quản trị tri thức ( knowledge management) được hiểu là …

Cách một tổ chức xác định và tận dụng kiến thức để cạnh tranh

Cách một tổ chức xác định, tìm kiếm, trao đổi kiến thức để phát triển và cạnh tranh

Cách một tổ chức khuyến khích việc chia sẻ kiến thức để phát triển và cạnh tranh

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ tiếng Anh nào sau đây chỉ niềm tin của một người rằng họ có thể học thành công nội dung chương trình đào tạo?

Self-efficacy

Effectiveness

Self-effectiveness

Tất cả đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tư vấn về hiệu suất công việc

(performance counseling) được định nghĩa là

Quy trình trong đó người đào tạo (trainer)và tổ chức làm việc cùng nhau để quyết định cách cải thiện hiệu suất công việc của tổ chức và cá nhân

Quy trình trong đó người đào tạo ( trainer) và học viên ( trainee) làm việc cùng nhau để quyết định cách cải thiện hiệu suất công việc của tổ chức và cá nhân

Quy trình trong đó học viên (trainee) và tổ chức làm việc cùng nhau để quyết định cách cải thiện hiệu suất công việc của tổ chức và cá nhân

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc đào tạo (training) được định nghĩa là

Quy trình giúp tăng cường/ cải thiện các khả năng để thực hiện công việc hiệu quả

Quy trình giúp người đào tạo hiểu rõ hơn về cách thức làm việc

Quy trình giúp người được đào tạo, hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện công việc, các yêu cầu cần đạt được cũng như những sai sót cần tránh

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hình thức đào tạo sau hình thức nào sử dụng phương pháp đào tạo liên quan đến việc giảng viên giao tiếp nói với học viên

Đào tạo chéo ( Cross-training)

Đào tạo tại chỗ ( on - the - job training)

Thực hành chủ động (active practice)

Lớp học (lecture)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại kỹ năng nào sau đây khó đo lường và thực được đánh giá một cách chủ quan

Kỹ năng cứng (hard skills)

kỹ năng mềm (soft skills)

kỹ năng giao tiếp ( communication skills)

kỹ năng thuyết trình (presentation skills)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại kỹ năng nào sau đây để đo lường và thường được đánh giá một cách khách quan

Kỹ năng cứng (hard skills)

kỹ năng mềm (soft skills)

kỹ năng giao tiếp ( communication skills)

kỹ năng đàm phán (negoriation skills)

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguồn thông tin nào thường được sử dụng để phân tích nhu cầu đào tạo

Phân tích về tổ chức

Phân tích việc công việc/nhiệm vụ

Phân tích về cá nhân/con người

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc phân tích nhu cầu đào tạo hiệu quả giúp mang lại kết quả gì

Phân tích chính xác hiệu suất công việc

Hoàn thành công việc xuất sắc C. Xác định các mục tiêu đào tạo cụ thể có thể đo lường được

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một quy trình có cấu trúc trong đó các cá nhân trở thành nhân viên lành nghề thông qua sự kết hợp của việc được hướng dẫn trên lớp và đào tạo tại chỗ được gọi là là

Đào tạo trên máy vi tính

Đào tạo học việc (apprenticeship training)

Đào tạo phân công đặc biệt

Tất cả đều sai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngày nay nhiều nhà tuyển dụng cũng đang tận dụng lợi thế của việc đào tạo để cải thiện yếu tố nào

Sự cam kết của nhân viên

Sự vắng mặt của nhân viên

Sự luân chuyển lao động

Tất cả đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc triển khai một chương trình gia nhập toàn diện trong một công ty cho nhân viên mới mang lại lợi ích trực tiếp là…

Cải thiện nhận thức của nhân viên về khả năng lãnh đạo của cấp quản lý

Cải thiện nhận thức của nhân viên về khả năng lãnh đạo của ban quản lý và giảm thiểu luân chuyển nhân viên

Tăng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên

Nâng cao khả năng lãnh đạo của Ban lãnh đạo

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn đã được thuê làm giám đốc điều hành mới của một công ty cung cấp các dịch vụ chăm sóc gia đình và trẻ

em. Bạn đang xem xét triển khai chương trình định hướng cho nhân viên tại tổ chức này. Những lợi ích mà chương trình mới này có thể sẽ mang lại cho tổ chức bao gồm:

Giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn nhanh chóng hơn và thiết lập nền tảng để quản lý hiệu suất

Giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn một cách nhanh chóng hơn

Thúc đẩy sự đa dạng của lực lượng lao động

Đảm bảo sự tuân thủ của pháp luật

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một phương pháp đào tạo trong đó hai hoặc nhiều nhóm ở xa nhau tham gia bằng cách sử dụng kết hợp âm thanh và hình ảnh thiết bị được gọi là…

Hội nghị truyền hình ( video conferencing)

Đào tạo tại chỗ

Chương trình đào tạo máy tính

Tất cả đều sai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của đào tạo tại chỗ bao gồm những điều nào sau đây NGOẠI TRỪ…

Thực tập tin nhận được phản hồi nhanh chóng

Tiết kiệm

Người được đào tạo Vừa học vừa sản xuất ra sản phẩm

Người được đào tạo tự điều chỉnh nhiệt độ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại thông tin được tìm thấy trong mẫu hồ sơ phân tích công việc của nhà Tuyển dụng bao gồm sau đây . NGOẠI TRỪ

Số lượng, tiêu chuẩn chất lượng của công việc

Điều kiện thực hiện công việc

Danh sách nhiệm vụ

Các kỹ năng không bắt buộc phải học

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đây là các bước trong chương trình đào tạo nhân viên NGOẠI TRỪ

Xác nhận chương trình đào tạo

Thiết kế chương trình đào tạo

Đánh giá việc đào tạo

Tham gia chương trình định hướng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong một chương trình đào tạo là xác định

Nhu cầu đào tạo

Số lượng học viên

Đánh giá đào tạo

Phương pháp đào tạo

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát triển là sự đào tạo có bản chất

Ngắn hạn

Dài hạn

Kỹ thuật

Khoa học

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nền kinh tế dựa trên dịch vụ ngày nay, tài sản quan trọng nhất của một công ty thường là

Máy móc

những người lao động có kiến thức và kỹ năng cao

mặt bằng văn phòng

tiền mặt

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giảm nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm đào tạo cẩu thả, bên sử dụng lao động nên

Chấp nhận tất cả các ứng viên đăng ký các chương trình đào tạo

thuê chuyên gia tư vấn để đào tạo

không bao giờ thay đổi nội dung chương trình đào tạo

đào tạo tất cả các nhân viên làm việc với thiết bị vật liệu hoặc quy trình nguy hiểm

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo về sự nhạy cảm văn hóa có nghĩa là

Đào tạo tại chỗ

Đào tạo ngôn ngữ

Tạo điều kiện cho nhân viên tiếp xúc và thích ứng với quan điểm của các nhóm văn hóa khác nhau đối với công việc

Tất cả đều sai

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuẩn bị cho việc đào tạo hiệu quả bao gồm

Xem trước công việc thực tế

Xây dựng và củng cố nhận thức về nhu cầu cần được đào tạo trong tâm trí của những người tham gia

Định hướng nhân viên

Tất cả đều sai

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trước khi đứng trước máy quay cho hội nghị truyền hình người hướng dẫn nên

Chuẩn bị tài liệu cho người học

xuất hiện ngay trước khi quay

tham gia đào tạo trên máy tính

tất cả đều sai

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tổ chức thường thuê và đào tạo những nhân viên ở cấp độ mới bắt đầu (entry level) là những người

Rất thông minh

nhiều kinh nghiệm

có trình độ học vấn cao

thiếu kinh nghiệm

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trọng tâm của biểu mẫu biên bản phân tích công việc là

các nhiệm vụ chính và nhiệm vụ của công việc được liệt kê

năng lực và các kỹ năng hoặc kiến thức cụ thể cần thiết cho mỗi nhiệm vụ chính và nhiệm vụ được liệt kê

các tiêu chuẩn thực hiện cho từng nhiệm vụ và nhiệm vụ phụ được liệt kê

tất cả đều sai

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trạng thái tâm lý đối với sự khác biệt giữa những gì nhân viên mới mong đợi từ công việc mới của anh ấy/cô ấy và thực tế diễn ra được gọi là

sự kỳ vọng

sự xã hội hóa

cú sốc thực tế (reality shock)

Tất cả đều sai

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Hệ thống quản lý học tập” ( learning management system) Được định nghĩa là…

các công cụ hỗ trợ người học

tập trung vào các vấn đề hậu cần của việc quản lý học tập

các chiến lược giáo dục

tất cả đều sai

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Danh sách các nhiệm vụ và kỹ năng cụ thể cần có trong công việc, được sử dụng để xác định việc đào tạo cần thiết để thực hiện công việc, được tìm thấy trong

Mô tả công việc và đặc tả công việc (job descriptions and job specification)

Hướng dẫn công việc và đào tạo tại chỗ

Tiêu chuẩn công việc và chuyên môn hóa

Các tiêu chuẩn thực hiện

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kỹ thuật đào tạo trong đó học viên được trình bày với các mô phỏng máy tính tích hợp và sử dụng đa phương tiện, bao gồm các băng video, để giúp học viên học cách thực hiện công việc được gọi là

(computer-based training)

Hội nghị truyền hình

Đào tạo tại chỗ

đào tạo dựa trên máy tính

Tất cả đều sai

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn đã chọn thiết kế giảng dạy cho chương trình đào tạo mới mà bạn chịu trách nhiệm. Để đảm bảo rằng chương trình đào tạo sẽ đạt được các mục tiêu của nó, điều quan trọng là phải thực hiện những điều sau trước khi triển khai chương trình trên toàn công ty

Quyết định Xem đào tạo dựa trên máy tính có phù hợp hay không

tiến hành phân tích công việc

thực hiện một nghiên cứu thí điểm với một nhóm nhỏ nhân viên và đánh giá kết quả

thực hiện đánh giá nhu cầu

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình giúp truyền đạt cho tất cả các nhân viên những thái độ, tiêu chuẩn, giá trị và các mẫu hành vi được tổ chức và các bộ phận của tổ chức mong đợi là

Đánh giá hiệu suất

Đánh giá công việc

xã hội hóa

đào tạo hành vi

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các mục tiêu đào tạo cung cấp lợi ích nào là đáng kể nhất cho các nỗ lực của người đào tạo và học viên

kỹ thuật phân tích hiệu suất

tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công của chương trình đào tạo

chủ đề định hướng

ảnh tất cả đều sai

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học viên học hiệu quả nhất khi học tại

Tốc độ do huấn luyện viên của họ thiết lập

Tốc độ của riêng họ

Tốc độ do người giám sát của họ thiết lập

tốc độ trung bình

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình đào tạo được thiết kế căn cứ trên loại kế hoạch nào của doanh nghiệp

Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến thuật

kế hoạch tác nghiệp

kế hoạch nhân sự

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bất kể công ty sử dụng kỹ thuật đánh giá nhu cầu đào tạo nào hay thu thập thông tin nào để đánh giá hiệu quả đào tạo, điều cần thiết nhất là tìm kiếm thông tin đầu vào từ:

Các tạp chí Đào tạo

huấn luyện viên chuyên nghiệp

nhân viên

các nhà quản lý và giám sát

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người quản lý mới định hướng cho nhân viên bằng cách

Giải thích chính xác bản chất công việc

đưa toàn bộ nhóm làm việc đi ăn trưa

tiến hành một cuộc thẩm định

phỏng vấn nhân viên về nhu cầu đào tạo

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chương trình đào tạo dựa trên máy tính mang lại những lợi ích nào

tính nhất quán của hướng dẫn B. tăng khả năng học tập thính giác C. tính nhất quán trong giảng dạy và tính linh hoạt của việc lập trình cho học viên

tăng động lực của học viên

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc đào tạo về cơ bản là

quy trình kỹ thuật

quy trình đánh giá

quá trình thử nghiệm

Quá trình học tập

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các mục đích của phân tích nhu cầu đào tạo bao gồm những điều sau đây NGOẠI TRỪ

Đảm bảo đáp ứng các mục tiêu về cân bằng trong tuyển dụng

phát triển các mục tiêu kiến thức cụ thể

xác định hiệu suất công việc cụ thể và các kỹ năng cần thiết

Phân tích các kỹ năng và nhu cầu của các thực tập sinh tương lai

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo về truyền thông đa văn hóa được hiểu là…

Đào tạo theo mua phỏng dựa trên máy tính

Đào tạo đọc viết

Đào tạo về lịch sử các quốc gia khác

Các nghi thức văn hóa nơi làm việc và các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc đào tạo cẩu thả (negligent training) xảy ra khi người sử dụng lao động

Không thực hiện quá trình xác nhận

không phát triển được nhân viên để có cơ hội gắn bó lâu dài

không đào tạo đầy đủ và nhân viên sau đó gây hại cho bên thứ ba

tất cả đều đúng

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khía cạnh pháp lý của đào tạo yêu cầu nhà Tuyển dụng cho thấy rằng các thủ tục tuyển sinh là

Được xem xét thường xuyên

Không hợp lệ

Hợp lệ

phù hợp

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với lực lượng lao động ngày càng trở nên đa dạng, nhiều công ty hơn nhận thấy rằng họ phải triển khai thực hiện

Các chương trình đào tạo việc làm theo nhóm

các chương trình đào tạo giá trị C. các chương trình đào tạo đa dạng (diversity training program)

các chương trình đào tạo thử nghiệm

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kỹ thuật đào tạo quản lý liên quan đến việc chuyển một nhân viên từ bộ phận này sang bộ phận khác để mở rộng kinh nghiệm của mình và xác định điểm mạnh và điểm yếu được gọi là

Mở rộng công việc (job enlargement).

làm giàu công việc (job enrichment)

luân chuyển công việc phát triển ( developmental job rotation)

luân chuyển công việc toàn cầu (global job rotation)

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tổ chức học tập tham gia vào các hoạt động sau NGOẠI TRỪ

Thử nghiệm

giải quyết vấn đề không có tính hệ thống

rút kinh nghiệm

học hỏi từ người khác

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một hoạt động về lập kế hoạch nghề nghiệp trong đó cá nhân nhân viên tích cực phân tích sở thích nghề nghiệp, kỹ năng và điểm neo nghề nghiệp của riêng họ được gọi là

Đánh giá kết quả hoạt động nghề nghiệp

Hoạt động tự đánh giá (self - assessment activity)

Thẩm định đánh giá công việc ngân hàng

tất cả đều sai

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người quản lý thực hiện các chức năng phát triển nghề nghiệp sau NGOẠI TRỪ

cung cấp sự hỗ trợ từ tổ chức

che chắn nhân viên khỏi các nguồn lực của tổ chức và các lựa chọn nghề nghiệp

lắng nghe và làm rõ các kế hoạch nghề nghiệp của cá nhân

tạo ra các sự lựa chọn về nghề nghiệp

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một loạt các hoạt động xuyên suốt cuộc đời ( chẳng hạn như tham gia hội thảo khóa học) góp phần vào việc khám phá con đường sự nghiệp của con người, giúp thiết lập và hoàn thành con đường đó gọi là

Đào tạo lại (training)

Phát triển sự nghiệp (career development)

Trao Quyền (empowerment)

tất cả đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack