22 câu hỏi
Kênh đào Suez kết nối giữa những vùng biển nào sau:
Giữa Địa Trung Hải và Biển Đỏ
Giữa Địa Trung Hải và Biển Đen
Giữa biển Baltic và Địa Trung Hải
Giữa biển Caspi với Địa Trung Hải
Số hiệu container được các hãng tàu in trên vỏ bên ngoài container có ký hiệu gì:
4 chữ cái viết hoa và 7 con số
4 chữ cái viết hoa và 6 con số
5 chữ cái viết hoa và 6 con số
5 chữ cái viết hoa và 7 con số
Để nhận hàng tại cảng đích, người nhận hàng có tên trên Vận tải đơn cần có chứng từ gì do hãng tàu/ người vận chuyển đường biển phát hành:
Lệnh giao hàng
Thông báo hàng đến
Hóa đơn cước phí vận chuyển
Bản sao Vận tải đơn
Nếu một chiếc tàu biển chở hàng của chủ tàu Việt Nam đăng ký và treo cờ tàu của Panama thì việc treo cờ của tàu đó được xem là:
Treo cờ phương tiện (cờ thuận tiện)
Treo cờ quốc tế
Treo cờ bình thường
Treo cờ tín hiệu
Người nhận hàng cần phải làm thủ tục cược container (mượn container) với hãng tàu chở hàng trong trường hợp nhận hàng nào sau đây:
Nhận hàng FCL, giao thẳng
Nhận hàng FCL, rút ruột tại bãi ở cảng
Nhận hàng LCL
Nhận hàng FCL, rút ruột tại bãi và nhận hàng LCL
Trong vận chuyển hàng hoá, đối với hàng hóa cồng kềnh, cước phí được tính dựa vào:
Thể tích
Trọng lượng
Giá trị
Tùy sự thỏa thuận của người gửi hàng và người chuyên chở
Chọn câu SAI:
AWB là chứng từ có thể ký hậu được
AWB là giấy chứng nhận bảo hiểm
AWB là chứng từ khai hải quan
AWB là chứng từ không thể ký hậu được
Các khu vực thuộc cảng hàng không là:
Khu vực phục vụ máy bay, khu vực quản lý hành chính và trạm giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu
Khu vực phục vụ máy bay và trạm giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu
Trạm giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu và khu vực quản lý hành chính
Khu vực quản lý hành chính và khu vực phục vụ máy bay
Thiết bị được coi là thiết bị xếp hàng theo đơn vị trong vận tải hàng không là:
Igloo, Pallet
Pallet, Igloo
Igloo, Container
Container, Pallet
Hàng hóa thuộc trách nhiệm của người chuyên chở hàng không theo Công ước Vacsava 1929 trong giai đoạn:
Hàng hoá nằm trong máy bay, hàng hoá nằm ở bất kỳ nơi nào trong trường hợp máy bay hạ cánh ngoài cảng hàng không hợp lý và hàng hoá đang trong quá trình vận chuyển đường bộ, biển, sông... trong quá trình thực hiện hợp đồng vận tải hàng không có chuyển tải
Hàng hoá nằm trong máy bay và hàng hoá nằm ở bất kỳ nơi nào trong trường hợp máy bay hạ cánh ngoài cảng hàng không hợp lý
Hàng hoá nằm ở bất kỳ nơi nào trong trường hợp máy bay hạ cánh ngoài cảng hàng không hợp lý và hàng hoá đang trong quá trình vận chuyển đường bộ, biển, sông... trong quá trình thực hiện hợp đồng vận tải hàng không có chuyển tải
Hàng hoá đang trong quá trình vận chuyển đường bộ, biển, sông... trong quá trình thực hiện hợp đồng vận tải hàng không có chuyển tải và hàng hoá nằm trong máy bay
Theo Công ước Vacsava 1929, giới hạn trách nhiệm của người chuyên chở trong trường hợp hàng hóa bị tổn thất là:
250 Fr vàng/kg
300 Fr vàng/kg
10.000 Fr vàng/kg
20.000 Fr vàng/kg
Trong vận tải hàng không, trường hợp gửi hàng lẻ cho đại lý gom hàng, tại cảng đến, để nhận hàng, người nhận hàng sẽ xuất trình vận đơn:
Vận đơn thứ cấp – HAWB
Vận đơn chủ - MAWB
Vận đơn theo lệnh (To order B/L)
Vận đơn chủ (MAWB) và vận đơn thứ cấp (HAWB)
Vận đơn hàng không (AWB) là:
Chứng từ sở hữu hàng hoá vận chuyển
Bằng chứng của một hợp đồng vận tải đã được ký kết và người chuyên chở đã nhận hàng
Chứng từ dùng để nhận hàng ở cảng đến
Chứng từ sở hữu hàng hoá vận chuyển và dùng để nhận hàng ở cảng đến
Vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM qua Dubai, UAE bằng đường biển tới Frankfurt, Germany bằng máy bay là mô hình vận tải đa phương thức:
Sea-air
Sea-road-air
Land bridge
Sea-air-road
Trong vận tải hàng hoá bằng đường hàng không, thời hạn trách nhiệm của người chuyên chở được tính từ khi:
Hàng hoá được hãng hàng không nhận để chở tại sân bay
Hàng hoá được xếp lên máy bay
Hàng hoá được nhận để chở tại một địa điểm bất kỳ
Hãng hàng không thông báo chấp nhận việc chuyên chở
Ba bản gốc AWB được phân phối:
Bản thứ 1 giao cho người gửi hàng, bản thứ 2 giao cho người nhận hàng, bản thứ 3 giao cho người chuyên chở
Bản thứ 1 giao cho người chuyên chở, bản thứ 2 và 3 giao cho người nhận hàng
Bản thứ 1 giao cho người chuyên chở, bản thứ 2 giao cho người nhận hàng, bản thứ 3 giao cho người gửi hàng
Bản thứ 1 giao cho người chuyên chở, bản thứ 2 và 3 giao cho người gửi hàng
Vận đơn hàng không có thể lập do:
Người chuyên chở hàng không, hãng hàng không và người gom hàng
Người chuyên chở hàng không và hãng hàng không
Hãng hàng không và người gom hàng
Người gom hàng và người chuyên chở hàng không
Trong vận chuyển hàng không, đối với hàng bách hóa, cước hàng bách hoá thông thường (GCR-N) sẽ được áp dụng đối với hàng:
Từ 45 kg trở xuống
Từ 40 kg trở xuống
Từ 50 kg trở xuống
Từ 55 kg trở xuống
Trọng lượng cả bì (Gross weight) là trọng lượng để tính cước hàng hóa trong trường hợp hàng hóa là:
Hàng nặng
Hàng nhẹ
Hàng cồng kềnh
Hàng nhẹ và cồng kềnh
Tổn thất của hàng hóa do thiếu sót của người chuyên chở, người phục vụ hay người đại lý của họ thực hiện sẽ KHÔNG ĐƯỢC miễn trách theo quy định của:
Nghị định thư Montreal 1975
Công ước Vacsava 1929
Nghị định thư Hague 1955
Công ước Guadalazara 1961
Trong trường hợp giá trị hàng hóa có kê khai trên AWB thì người chuyên chở sẽ bồi thường theo:
Giá trị đã kê khai
Giới hạn trách nhiệm được quy định trong nguồn luật điều chỉnh vận đơn hàng không
Theo thỏa thuận của người chuyên chở và chủ hàng khi có tổn thất xảy ra
Giá trị đã kê khai nhưng phải được sự đồng ý của người chuyên chở
Theo thông lệ quốc tế, hàng nhẹ là hàng:
Có mật độ hàng hóa nhỏ hơn 6.000 cm3/kg
Có mật độ hàng hóa nhỏ hơn 5.000 cm3/kg
Có mật độ hàng hóa nhỏ hơn 5.500 cm3/kg
Có mật độ hàng hóa nhỏ hơn 6.500 cm3/kg
