vietjack.com

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần7
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần7

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp giao hàng bằng container là : 

1 ) nhận nguyên , giao nguyên ;  2 ) nhận đủ , giao đủ ;  3 ) nhận lẻ , giao lẻ ;  4 ) nhận cả , giao cả ;  5) nhận lẻ , giao nguyên ;  6 ) nhận nguyên , giao lẻ .  Ý nào đúng ?

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 6 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 3 ) , ( 5 ) và ( 6 ) đúng

Tất cả các ý từ ( 1 ) đến ( 6 ) đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương pháp giao hàng bằng container “ LCL / LCL ” , chữ viết tắt LCL là :

Low Container Load

Low Cost Loading

Light Container Load

Less Container Load

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao hàng container LCL / LCL là nghiệp vụ vận tải mà người chuyên chở :

nhận hàng lẻ của consignees tại cảng xếp , giao lẻ cho consignees tại cảng dỡ

nhận hàng lẻ của shippers tại cảng xếp , giao lẻ cho consignees tại cảng dỡ

nhận hàng lẻ của consignees tại cảng dỡ , rồi giao lẻ cho shippers tại cảng xếp

nhận hàng lẻ của shippers tại cảng xếp , giao lẻ cho shippers tại cảng chuyển tải

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao hàng bằng container thường dùng các hình thức : nhận nguyên , giao nguyên FCL / FCL ; nhận lẻ , giao lẻ LCL / LCL ; nhận lẻ , giao nguyên LCL / FCL ; nhận nguyên , giao lẻ FCL / LCL . Với những hình thức này thì việc lựa chọn điều kiện cơ sở giao hàng ( Incoterms ) rất quan trọng . Hãy chọn một trong các lựa chọn sau :

FOB , CIF , CFR hay FCA , CIP , CPT đều như nhau

FCA , CIP , CPT tốt hơn FOB , CIF , CFR

FOB , CIF , CFR tiện lợi nhất

FOB , CIF , CFR tốt hơn FCA , CIP , CPT

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong vận tải container , toàn bộ tiền cước phí người chủ hàng phải chi trả là :

cước phí và phụ phí

phụ phí cộng BAF

cước phí cộng CAF

cước phí cộng 50 % cước phí

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“ Hợp đồng vận chuyển đơn thức " là hợp đồng vận chuyển riêng biệt được giao kết giữa :

người kinh doanh vận tải và người nhập khẩu

người xuất khẩu và người nhập khẩu

người kinh doanh vận tải và người xuất khẩu

hai người kinh doanh lĩnh vực vận tải

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ vào đối tượng vận chuyển , quãng đường vận chuyển , cách thức vận chuyển , người ta chia vận tải thành các loại : 

1 ) vận tải hàng hoá ;  2 ) vận tải hành khách ; vận tải hỗn hợp ;  3 ) vận tải đường gần ;  4 ) vận tải đường xa ;  5 ) vận tải đa phương thức và

vận tải đơn công năng

vận tải công ước

vận tải công cộng

vận tải đơn phương thức

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn một vế câu đúng trong 4 vế câu sau : Vận tải đa phương thức là cụm từ xuất phát từ tiếng Anh :

chỉ có một từ Combined Transport

ngày nay người ta dùng từ Multi Method Transport

chỉ có một từ Multimodal Transport

có 2 từ Multimodal Transport hoặc Combined Transport

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đa phương thức có đặc điểm: 

1) Ít nhất 2 phương thức vận tải tham gia.  2) Chỉ một người vận tải MTO là người chịu trách nhiệm cả chặng đường vận chuyển.  3) Nhiều người vận tải tham gia mà mỗi người chịu trách nhiệm cho đoạn vận chuyển của mình.  4) Chỉ một chứng từ (Multimodal Transport Document).  Ý nào đúng?

Các ý 1, 3 và 4 đúng

Các ý 1, 2, 3, và 4 đúng

Các ý 2, 3, và 4 đúng

Các ý 1, 2 và 4 đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đa phương thức quốc tế mang lại hiệu quả kinh tế cao , nó 1 ) tạo ra một đầu mối duy nhất ; 2 ) rút ngắn thời gian vận chuyển ; 3 ) giảm chi phí vận tải ; 4 ) tăng mức thưởng , giảm mức phạt xếp dỡ ; 5 ) đơn giản hoá chứng từ và thủ tục ; 6 ) tạo điều kiện sử dụng hiệu quả các phương tiện vận tải . Ý nào đúng ?

Tất cả cá ý từ ( 1 ) đến ( 6 ) đều đúng

Tất cả cá ý đều đúng , ngoại trừ ý ( 4 ) .

Tất cả cá ý đều đúng , ngoại trừ ý ( 1 )

Tất cả cá ý đều đúng , ngoại trừ ý ( 5 )

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“ Người vận chuyển ” là tổ chức , cá nhân thực hiện hoặc cam kết thực hiện một phần hoặc toàn bộ việc vận chuyển đa phương thức , người đó có thể 1 ) là người kinh doanh vận tải đa phương thức ; 2 ) không phải là người kinh doanh vận tải đa phương thức ; 3 ) là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về vận tải . Theo Luật Việt Nam , ý nào trong câu đó đúng ?

Các ý ( 1 ) và ( 2 )

Các ý ( 1 ) và ( 3 )

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 3 )

Không ý nào đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người vận tải đa phương thức MTO phải chịu trách nhiệm về tổn thất do mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa hoặc do việc giao trả hàng chậm gây nên :

chỉ khi người làm công , đại lý không thực hiện các biện pháp thích hợp

chỉ khi chủ phương tiện vận tải chính có lỗi và không cần mẫn khắc phục

nếu sự việc đó xảy ra trong thời hạn và phạm vi trách nhiệm dù không có lỗi

nếu sự việc đó xảy ra trong thời hạn, phạm vi trách nhiệm và có lỗi

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người vận tải đa phương thức MTO :

không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì một hàng hoá đã được mua bảo hiểm , người bảo hiểm đã cam kết chịu các trách nhiệm thay

không phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi và sai sót của người làm công / đại lý của mình , khi thực hiện hợp đồng , những người đó tự chịu với chủ hàng

chỉ chịu trách nhiệm với chủ hàng phần mình thực sự chuyên chở dù rằng có rất nhiều người tham gia chuyên chở

phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi và sai sót của người làm công / đại lý của mình , khi sử dụng dịch vụ của họ để thực hiện hợp đồng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp hàng hóa bị mất mát , hư hỏng không thể phát hiện từ bên ngoài , người vận tải đa phương thức MTO không chịu trách nhiệm về tổn thất do mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa hoặc do việc giao trả hàng chậm gây nên và được coi là đã giao trả hàng hóa đủ và đúng như ghi trong chứng từ vận tải :

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bả n về các mất mát , hư hỏng chậm nhất là 07 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát , hư hỏng chậm nhất là 08 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát , hư hỏng chậm nhất là 05 ngày tính từ ngày nhận hàng

nếu người nhận hàng không thông báo bằng văn bản về các mất mát , hư hỏng chậm nhất là 06 ngày tính từ ngày nhận hàng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thời hạn trách nhiệm của người vận tải đa phương thức MTO từ :

khi nhận hàng để chở cho từ người thứ hai đến khi giao hàng cho người cuối cùng

khi nhận hàng để chở cho đến khi hàng hoá đó được dỡ xong ở cảng chuyển tải

khi nhận hàng để chở cho đến khi giao hàng cho người nhận

khi nhận hàng để chở cho đến khi giao hàng cho người nhận thứ nhất

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người kinh doanh vận tải đa phương thức có thể là 

1 ) MTO có tàu ( Vessel Operating Multimodal Transport Operators - VO - MTOs ) ;  2 ) MTO không có tàu ( Non - Vessel Operating Multimodal Transport Operators - NVO - MTOs ) ;  3 ) Chủ phương tiện ô tô / máy bay / đường sắt cung cấp vận tải suốt ;  4 ) Người kinh doanh dịch vụ bốc dỡ , kho hàng ;  5 ) Người chuyên chở công cộng không có tàu biển Non - Vessel Operating Comman Carrier NVOCC ;  6 ) Người giao nhận Freight Forwader .  Ý nào đúng ?

Các ý ( 2 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng

Các ý từ ( 1 ) đến ( 6 ) đúng

Các ý ( 2 ) , và ( 5 ) đúng

Các ý ( 3 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc giao trả hàng trong phương thức vận tải đa phương thức bị coi là chậm khi hàng hóa không được giao trả :

vào ngày mà người vận tải MTO đã thông báo trước đó

vào ngày theo yêu cầu của người nhận hàng

trong vòng 3 ngày kể từ ngày MTO đã thông báo trước đó

trong thời hạn đã được thỏa thuận trong hợp đồng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc giao trả hàng trong phương thức vận tải đa phương thức trường hợp không có sự thỏa thuận trước , bị coi là chậm khi hàng hóa :

không được giao trả trong thời gian 1 ngày kể từ ngày phương tiện đến

không được giao trả trong thời gian 3 ngày kể từ ngày phương tiện đến

không được giao trả trong thời gian hợp lý xét theo nội dung hợp đồng

không được giao trả trong thời gian 2 ngày kể từ ngày phương tiện đến

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn đường biển có giá trị :

ngay cả khi không ghi tiêu đề Bill of Lading

chỉ khi có tiêu đề Bill of Lading in đậm nét

chỉ khi có tên chủ tàu biển ghi trên đó

chỉ khi có tiêu đề là chữ Bill of Lading

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn ( B / L ) là chứng từ vận chuyển làm bằng chứng về việc người vận chuyển đã nhận hàng hoá với tình trạng như được ghi trong vận đơn để vận chuyển đến nơi trả hàng về :

số lượng , chất lượng , chủng loại

trọng lượng , ký mã hiệu , phẩm chất

số lượng, chủng loại hàng hóa

tên hàng , số lượng , chất lượng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt trước vận đơn đường biển ( Bill of Lading ) , từ Consignee có nghĩa là

người làm nhiệm vụ dỡ hàng khỏi tàu

công ty xếp dỡ hàng hóa tại cảng

người nhận hàng nhập

người giao hàng xuất

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt trước vận đơn đường biển ( Bill of Lading ) , cột có cụm từ “ địa chỉ thông báo ” ( notify address ) thường được ghi địa chỉ của :

người giao hàng xuất , người bán hàng

người nhận hàng nhập , người mua hàng

công ty xếp dỡ hàng hóa tại cảng

người làm nhiệm dỡ hàng khỏi tàu

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt trước vận đơn đường biển ( Bill of Lading ) , từ Shipper có nghĩa là :

người nhận hàng nhập khẩu

người giao hàng xuất khẩu

người làm nhiệm vụ xếp hàng lên tàu

công ty xếp dỡ hàng hóa

ít nhất bốn loại phương tiện

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt trước của vận đơn ( Bill of Lading ) , tên của cảng xếp / bốc hàng thường được ghi vào ô : 1 ) port of loading ; 2 ) port of receipt ; 3 ) port of acceptance ; 4 ) loading port . Ghi vào ô nào thì đúng ?

Ghi vào ô ( 2 ) đúng

Ghi vào ô ( 1 ) hoặc ô ( 4 ) đúng

Ghi vào ô nào cũng được

Ghi vào ô ( 3 ) đúng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn ( B / L ) là căn cứ để khai hải quan và làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá . Vận đơn là cơ sở pháp lý điều chỉnh mối quan hệ giữa :

người xếp hàng , nhận hàng và người chuyên chở

người nhận hàng , người chuyên chở và hải quan

người giao nhận và chủ hàng xuất nhập khẩu

người bảo hiểm hàng hóa và người chuyên chở

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận đơn ( B / L ) là căn cứ để nhận hàng và xác định :

chất lượng hàng hóa người bán đã giao cho người mua

số lượng hàng hoá người bán gửi cho người mua

tiền cước phí vận tải đã được thanh toán hay chưa

hàng đã xếp là hàng hợp pháp hay hàng buôn lậu

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về câu nào chính xác nhất cho câu sau: Vận đơn đường biển (B/L) là chứng từ quan trọng trong bộ chứng từ :

khiếu kiện người giao nhận

khiếu nại người bảo hiểm

khiếu kiện cơ quan giám định

khiếu nại cơ quan hải quan

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong vận tải đường biển , người có quyền khiếu nại người chuyên chở là : 

1 ) người gửi hàng ( Shipper ) nếu chưa ký hậu chuyển nhượng B / L ;  2 ) người nhận hàng ( Consignee ) ;  3 ) người cầm vận đơn ( Bearer of B / L ) ;  4 ) người bảo hiểm ( Insurer ) ( nguyên tắc thế quyền Subrogation ) .  Ý nào đúng ?

Các ý ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 3 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dịch vụ đóng hàng xuất để chở bằng container , người thường cấp

Người chuyên chở ( Cargo Carrier )

Chủ hàng ( Exporter , Importer )

Người gom hàng ( Cargo Consolidator )

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đa phương thức quốc tế ( international multimodal transport ) hay còn gọi là vận tải liên hợp quốc tế ( international combined transport ) :

là việc vận tải khi có một hợp đồng nhưng nhiều phương tiện tham gia

là việc vận chuyển được tiến hành bằng ít nhất ba phương thức vận tải

là việc vận chuyển theo một hợp đồng vận tải chuyên biệt

là việc vận tải trong đó có nhiều đoạn bằng tàu biển , mỗi đoạn do 1 hãng tàu

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack