30 câu hỏi
Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
1PL (logistics bên thứ nhất)
2PL (logistics bên thứ hai)
3PL (logistics bên thứ ba)
4PL (logistis bên thứ tư)
Chủ doanh nghiệp A thuê một doanh nghiệp B để chở hàng cho việc phân phối sản phẩm của mình nhưng doanh nghiệp này (B) lại thuê một công ty khác là công ty C để thực hiện thì được xem là:
3PL (logistics bên thứ 3)
4PL (logistics bên thứ 4)
2PL (logistics bên thứ 2)
1PL (logistics bên thứ 1)
Chủ doanh nghiệp tự tổ chức thực hiện ( phương tiện , kho bãi , hệ thống thông tin , phân công ) là
Logistics 2PL
Logistics 4PL
Logistics 3PL
Logistics 1PL
Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?
5
6
3
4
Việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại là cấp độ thứ mấy của hệ thống thông tin ?
1
2
3
4
Kho bãi có quan hệ với các bộ phận sau đây, ngoại trừ:
Quản trị vật tư
Dịch vụ khách hàng
Vận tải
Sản xuất
Phân loại dự trữ theo vị trí của hàng hóa trên dây chuyền cung ứng không bao gồm:
Dự trữ nguyên vật liệu
Dự trữ trong vận chuyển
Dự trữ thành phẩm trong sản xuất và lưu thông
Phân loại dự trữ theo yếu tố cấu thành dự trữ trung bình bao gồm:
Dự trữ tối đa, dự trữ tối thiểu, dự trữ an toàn
Dự trữ theo chu kỳ, dự trữ chiến lược
Dự trữ chu kỳ, dự trữ bảo hiểm, dự trữ trên đường
Dự trữ nguyên liệu, dự trữ thành phẩm
Phân loại dự trữ theo mục đích của dự trữ bao gồm:
Dự trữ nguyên liệu, dự trữ thành phẩm
Dự trữ bảo hiểm, dự trữ chiến lược
Dự trữ thường xuyên, dự trữ thời vụ
Dự trữ chu kỳ, dự trữ trên đường
Phân loại dự trữ theo thời hạn dự trữ bao gồm:
Dự trữ chiến lược, dự trữ dự phòng
Dự trữ nguyên liệu, dự trữ vật tư
Dự trữ chu kỳ, dự trữ bảo hiểm
Dự trữ tối đa, dự trữ tối thiểu, dự trữ bình quân
Đặc tính nào không thuộc phương pháp dự báo định tính khi dự báo nhu cầu nguyên vật liệu:
Tính chính xác cao
Không sử dụng phương pháp thống kê
Không cần nhiều số liệu
Tính chủ quan
Vịnh Vân Phong của Việt Nam là địa điểm tốt nhất để phát triển:
Trung tâm du lịch
Cảng trung chuyển
Tổ hợp các khu công nghiệp
Cảng biển giống như cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng
Dịch vụ khách hàng hỗ trợ đắc lực cho yếu tố nào trong marketing mix?
Product
Place
Price
Promotion
Phân loại dự trữ theo kỹ thuật phân tích ABC là kỹ thuật theo nguyên tắc Pareto, trong đó phân loại hàng hóa thành 3 nhóm A, B, C. Nhóm C : có giá trị nhỏ, chiếm (X) % so với tổng giá trị hàng dự trữ nhưng số lượng chiếm khoảng (Y)% tổng số loại hàng dự trữ:
X là 5% và Y là 55%
X là 5% và Y là 45%
X là 15% và Y là 55%
X là 15% và Y là 45%
Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra:
Sự thỏa mãn về lợi ích của các công ty logistics
Không tạo ra gì cả
Sự thỏa mãn của khách hàng
Hành động mua hàng của khách hàng
Giai đoạn “sản xuất ” trong chuỗi cung ứng không bao gồm:
Lưu kho sản phẩm hoàn thiện
Đóng gói sản phẩm hoàn thiện
Lập kế hoạch sản xuất
Lưu kho sản phẩm dở dang
Hầu hết các công ty Việt Nam hiện nay đang sử dụng dịch vụ logistics:
Tự cung, tự cấp
Thuê bên ngoài nhưng chủ yếu là làm thủ tục xuất nhập khẩu và thuê kho
Thuê bên ngoài nhưng chủ yếu là làm thủ tục xuất nhập khẩu và thuê xe vận tải
là hệ thống được sử dụng rộng rãi trong quản lý vận tải hàng hóa đang được nhiều doanh nghiệp logistics áp dụng hiện nay :
EMS
TTS
SMS
TMS
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là:
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là:
Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Hệ thống thông tin trong Logistics bao gồm các thành tố:
Máy tính ; đường truyền ; máy chủ (server) ; dữ liệu ; hệ thống quản lý
Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật
Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật
Máy tính; phần mềm; đường truyền; máy chủ (server); hệ thống quản lý
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing:
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song
Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing:
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song
Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ
Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là:
A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối
B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa
C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không
D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng
E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng?
B và C
A và B
A và C
B và D
Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là:
A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối
B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa
C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không
D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng
E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng?
B và C
A và B
A và C
B và D
Hai thuật ngữ về dịch vụ logistics không chính xác là:
A/ Vendor management/ Compliance – Quản lý và theo dõi hàng hóa
B/ GOH – Dịch vụ container treo
C/ Data management/ EDI clearing house – Quản lý theo dõi và cam kết của nhà cung cấp
D/ Barcode scanning and Label Production – Dịch vụ quét và in mã vạch
E/ Value-added warehousing – Dịch vụ kho bãi giá trị gia tăng?
A và C
B và D
A và B
C và E
Chọn các thuật ngữ liên quan đến các quá trình chuỗi cung ứng : A/ SRM (Supplier Relationship Management) B/ ISCM (Internal Supply Chain Management) C/ ERP (Enterprise Resource Planning) D/ CRM (Customer Relationship Management)?
B, C, D
A, B, D
A, B, C
A, C, D
Có bao nhiêu phương thức vận chuyển hàng hóa cơ bản?
4
5
6
7
Từ nào sau đây không liên quan đến logistisc?
Loger
Logistic
Lodge
Logistique
Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ
