vietjack.com

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần 5
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:

1PL (logistics bên thứ nhất)

2PL (logistics bên thứ hai)

3PL (logistics bên thứ ba)

4PL (logistis bên thứ tư)

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ doanh nghiệp A thuê một doanh nghiệp B để chở hàng cho việc phân phối sản phẩm của mình nhưng doanh nghiệp này (B) lại thuê một công ty khác là công ty C để thực hiện thì được xem là:

3PL (logistics bên thứ 3)

4PL (logistics bên thứ 4)

2PL (logistics bên thứ 2)

1PL (logistics bên thứ 1)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ doanh nghiệp tự tổ chức thực hiện ( phương tiện , kho bãi , hệ thống thông tin , phân công ) là

Logistics 2PL

Logistics 4PL

Logistics 3PL

Logistics 1PL

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?

5

6

3

4

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại là cấp độ thứ mấy của hệ thống thông tin ?

1

2

3

4

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kho bãi có quan hệ với các bộ phận sau đây, ngoại trừ:

Quản trị vật tư

Dịch vụ khách hàng

Vận tải

Sản xuất

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo vị trí của hàng hóa trên dây chuyền cung ứng không bao gồm:

Dự trữ nguyên vật liệu

Dự trữ trong vận chuyển

Dự trữ thành phẩm trong sản xuất và lưu thông

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo yếu tố cấu thành dự trữ trung bình bao gồm:

Dự trữ tối đa, dự trữ tối thiểu, dự trữ an toàn

Dự trữ theo chu kỳ, dự trữ chiến lược

Dự trữ chu kỳ, dự trữ bảo hiểm, dự trữ trên đường

Dự trữ nguyên liệu, dự trữ thành phẩm

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo mục đích của dự trữ bao gồm:

Dự trữ nguyên liệu, dự trữ thành phẩm

Dự trữ bảo hiểm, dự trữ chiến lược

Dự trữ thường xuyên, dự trữ thời vụ

Dự trữ chu kỳ, dự trữ trên đường

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo thời hạn dự trữ bao gồm:

Dự trữ chiến lược, dự trữ dự phòng

Dự trữ nguyên liệu, dự trữ vật tư

Dự trữ chu kỳ, dự trữ bảo hiểm

Dự trữ tối đa, dự trữ tối thiểu, dự trữ bình quân

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc tính nào không thuộc phương pháp dự báo định tính khi dự báo nhu cầu nguyên vật liệu:

Tính chính xác cao

Không sử dụng phương pháp thống kê

Không cần nhiều số liệu

Tính chủ quan

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vịnh Vân Phong của Việt Nam là địa điểm tốt nhất để phát triển:

Trung tâm du lịch

Cảng trung chuyển

Tổ hợp các khu công nghiệp

Cảng biển giống như cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng hỗ trợ đắc lực cho yếu tố nào trong marketing mix?

Product

Place

Price

Promotion

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo kỹ thuật phân tích ABC là kỹ thuật theo nguyên tắc Pareto, trong đó phân loại hàng hóa thành 3 nhóm A, B, C. Nhóm C : có giá trị nhỏ, chiếm (X) % so với tổng giá trị hàng dự trữ nhưng số lượng chiếm khoảng (Y)% tổng số loại hàng dự trữ:

X là 5% và Y là 55%

X là 5% và Y là 45%

X là 15% và Y là 55%

X là 15% và Y là 45%

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra:

Sự thỏa mãn về lợi ích của các công ty logistics

Không tạo ra gì cả

Sự thỏa mãn của khách hàng

Hành động mua hàng của khách hàng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn “sản xuất ” trong chuỗi cung ứng không bao gồm:

Lưu kho sản phẩm hoàn thiện

Đóng gói sản phẩm hoàn thiện

Lập kế hoạch sản xuất

Lưu kho sản phẩm dở dang

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hầu hết các công ty Việt Nam hiện nay đang sử dụng dịch vụ logistics:

Tự cung, tự cấp

Thuê bên ngoài nhưng chủ yếu là làm thủ tục xuất nhập khẩu và thuê kho

Thuê bên ngoài nhưng chủ yếu là làm thủ tục xuất nhập khẩu và thuê xe vận tải

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

là hệ thống được sử dụng rộng rãi trong quản lý vận tải hàng hóa đang được nhiều doanh nghiệp logistics áp dụng hiện nay :

EMS

TTS

SMS

TMS

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là:

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là:

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hệ thống thông tin trong Logistics bao gồm các thành tố:

Máy tính ; đường truyền ; máy chủ (server) ; dữ liệu ; hệ thống quản lý

Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật

Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật

Máy tính; phần mềm; đường truyền; máy chủ (server); hệ thống quản lý

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing:

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song

Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng

Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing:

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song

Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng

Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là:

A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối

B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa

C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không

D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng

E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng?

B và C

A và B

A và C

B và D

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là:

A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối

B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa

C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không

D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng

E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng?

B và C

A và B

A và C

B và D

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hai thuật ngữ về dịch vụ logistics không chính xác là:

A/ Vendor management/ Compliance – Quản lý và theo dõi hàng hóa

B/ GOH – Dịch vụ container treo

C/ Data management/ EDI clearing house – Quản lý theo dõi và cam kết của nhà cung cấp

D/ Barcode scanning and Label Production – Dịch vụ quét và in mã vạch

E/ Value-added warehousing – Dịch vụ kho bãi giá trị gia tăng?

A và C

B và D

A và B

C và E

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn các thuật ngữ liên quan đến các quá trình chuỗi cung ứng : A/ SRM (Supplier Relationship Management) B/ ISCM (Internal Supply Chain Management) C/ ERP (Enterprise Resource Planning) D/ CRM (Customer Relationship Management)?

B, C, D

A, B, D

A, B, C

A, C, D

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phương thức vận chuyển hàng hóa cơ bản?

4

5

6

7

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ nào sau đây không liên quan đến logistisc?

Loger

Logistic

Lodge

Logistique

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack