31 câu hỏi
Trong quản trị logistics, là bí quyết duy trì và phát triển lòng trung thành của khách hàng
Vận tải
Hệ thống thông tin
Kho bãi
Dịch vụ khách hàng
Nhu cầu vật tư của một doanh nghiệp được xác định từ
Tổng hợp từ các phòng ban , bộ phận trong doanh nghiệp
Tổng hợp từ bộ phận sản xuất cho phù hợp với năng lực sản xuất
Tổng hợp từ bộ phận bán hàng với doanh số hàng bán trong kỳ
Tổng hợp từ bộ phận marketing từ việc khảo sát khách hàng
Các thành phần cơ bản nằm trong dây chuyền cung ứng :
Cung ứng , sản xuất , dự trữ , tồn kho , định vị
Sản xuất , tồn kho , dự trữ , phân phối , vận chuyển
Sản xuất, vận chuyển, tồn kho, định vị, thông tin
Cung ứng , sản xuất , tồn kho , phân phối , thông tin
Hiện nay ...... được xem là công cụ cạnh tranh sắc bén của các công ty logistics :
Quản trị kho bãi
Quản trị hệ thống thông tin
Quản trị dịch vụ khách hàng
Quản trị vật tư
Quản lý chuỗi cung ứng tác động đến tất cả các khía cạnh sau của chiến lược tiếp thị hỗn hợp, trừ:
Quyết định giá cả
Quyết định lựa chọn sản phẩm
Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu
Quyết định chiêu thị
Tổ chức hiệu quả dòng chảy của nguyên vật liệu trong quá trình tồn kho, thành phẩm và thông tin liên quan từ điểm gốc đến điểm tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng được gọi là:
Quản lý sản xuất
Quản trị hậu cần
Quản trị các chuỗi cung ứng
Quản lý dịch vụ khách hàng
Những dịch vụ nào sau đây không được xem là dịch vụ giá trị gia tăng (VAL) khu vực cảng biển ? A/ Vận chuyển B/ Kiểm định C/ Phân phối D/ Dán nhãn A
A và B
B và D
C và B
A và C
Theo bạn những tồn tại lớn nhất của các công ty Logistics Việt Nam là :
Cạnh tranh không lành mạnh
Thiếu hẳn sự liên kết
Vì nước ta còn nghèo nên dịch vụ logistics không thể mạnh
A và B
MCS (Maersk Communication System) là
Hệ thống trao đổi thông tin giữa các văn phòng Maersk Logistics
Hệ thống quản lý đơn đặt hàng của khách hàng tại Maersk Logistics
Hệ thống giao tiếp giữa văn phòng Maersk Logistics với khách hàng
Hệ thống giao tiếp giữa văn phòng Maersk Logistics với nhà phân phối
Trọng tải toàn phần của tàu biển (Dead Weight Capacity - DWC) là trọng lượng tàu đầy hàng ở mớn nước tối đa trừ đi:
Trọng lượng dầu nước, xuồng cứu sinh
Trọng lượng dầu và trọng lượng nước
Trọng lượng thuyền viên và thực phẩm
Trọng lượng của con tàu không hàng
Người được quyền cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :
Người nhận hàng ( Consignees )
Đại lý người chuyên chở ( Agent for Carrier )
Người môi giới thuê tàu ( Ship Broker )
Người gửi hàng ( Sender of Cargo )
Người không thể cấp phát vận đơn đường biển (B/L) là:
Người gửi hàng (Sender of Cargo)
Đại lý người chuyên chở (Agent for Carrier)
Người chuyên chở (Shipowner/Carrier)
Thuyền trưởng (Shipmaster)
Người có thể cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :
Người nhận hàng ( Consignees )
Người chuyên chở ( Shipowner / Carrier )
Chủ hàng ( Shippers )
Người môi giới thuê tàu ( Ship Broker )
Người có thể và thường cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :
Người giao nhận vận chuyển ( Forwarder )
Người gửi hàng ( Sender of Cargo )
Người chuyên chở ( Shipowner / Carrier )
Chủ hàng xuất khẩu ( Shippers )
Vận tải là quá trình tác động thay đổi mặt không gian của đối tượng; không tạo ra sản phẩm mới; sản phẩm không tồn tại độc lập và:
Sản phẩm không dự trữ được
Sản phẩm dự trữ lâu dài được
Sản phẩm chỉ dự trữ trong thời gian ngắn
Sản phẩm chỉ dự trữ ngắn hạn được
Vận tải là ngành sản xuất vật chất đặc biệt vì : 1 ) không làm thay đổi tính chất lý hoá của đối tượng ; 2 ) quá trình sản xuất và tiêu thụ gắn liền nhau ; 3 ) quãng đường vận chuyển càng dài thì giá trị đối tượng càng lớn ; 4 ) sản phẩm vô hình nhưng có tính vật chất . Ý nào đúng ?
Ý ( 1 ) , ( 4 ) và ( 3 ) đúng
Ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 4 ) đúng
Ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 3 ) đúng
Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) đúng
Trong ngoại thương , vận tải là yếu tố :
làm thăng bằng cán cân thanh toán
mang lại lợi ích cao nhất cho nhà sản xuất
làm giảm một phần kim ngạch xuất nhập khẩu
không thể vắng bóng trong các hợp đồng xuất nhập khẩu
Trong nền kinh tế quốc dân của mỗi nước , vận tải có vai trò và tác dụng rất lớn đối với buôn bán quốc tế , nó :
góp phần thay đổi cơ cấu hàng hoá , thị trường hàng hóa
làm tăng giá trị và giá trị sử dụng cho hàng hóa
làm thay đổi kiểu dáng , nhãn hiệu hàng hóa
gắn kết các nhà sản xuất , thúc đẩy cạnh tranh
Trong cuộc sống và trong kinh doanh thương mại quốc tế , vận tải :
góp phần hạn chế tiêu dùng , ổn định sản xuất
là yếu tố phân biệt sản xuất và tiêu dùng
là gánh nặng cho sản xuất và tiêu dùng
thực sự là cầu nối sản xuất với tiêu dùng
Tàu để chở container có các loại :
1 ) tàu bán container ( semi container ship) ;
2 ) tàu chuyên dụng chở container ( full container ship ) ;
3 ) tàu LO - LO ( lift on - lift off ) ;
4 ) có tàu kiểu tổ ong ( cellullar container vessels ) ;
5 ) có kiểu tàu LAS ( lighter on board a ship ;
6 ) có kiểu RO - RO ( roll on - roll off) .
Ý nào đúng ?
Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng
các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng
Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 6 ) đúng
Tất cả các ý từ ( 1 ) đến ( 6 ) đều đúng
Thông thường người ta dùng từ viết tắt CFS trong logisstics , thương mại quốc tế cho cụm từ nào ?
Nơi chuyên chở hàng hóa ( Cargo Freight Station )
Tàu treo cờ phương tiện ( Convinience Flag Ships )
Tàu treo cờ thông thường ( Conventional Flag Ships )
Kho bãi container ( Container Freight Station )
Đối với người chủ hàng hóa xuất nhập khẩu , vận chuyển hàng hóa bằng container có lợi :
1 ) giảm chi phí bao bì hàng hoá ; 2 ) không mất thời gian xếp dỡ , tàu không phải chờ lâu tại cảng , giảm giá thành vận tải ; 3 ) giảm tổn thất trong khâu vận chuyển ; 4 ) tiết kiệm chi phí vận chuyển , bảo hiểm ; 5 ) thời gian vận chuyển nhanh hơn . Ý nào đúng ?
Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng
Các ý ( 1 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng
Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 4 ) đúng
Tất cả các ý đều đúng
Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ
Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:
Giá FAS và FOB
Giá CIF và FCA
Giá CIF và CIP
Giá FAS và CIF
Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:
Giá FAS và FOB
Giá CIF và FCA
Giá CIF và CIP
Giá FAS và CIF
Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:
Giá FAS và FOB
Giá CIF và FCA
Giá CIF và CIP
Giá FAS và CIF
Trong khái niệm, logistics là thực hiện “ 5 Right ”, không bao gồm:
Place
Item
Cost
Customer
Yếu tố quan trọng nhất khiến Singapore trở thành một nước có logistics phát triển nhất thế giới?
Khả năng tài chính
Nguồn nhân lực
Khả năng ứng dụng công nghệ
Các chính sách và định hướng của chính phủ
Tàu container là loại tàu chở bách hóa hiện đại, tàu container có những loại tàu tiêu biểu như sau:
Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), VLCC và LPG
Dry Cargo Ship, Multipurpose Carrier
Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), Ro-Ro (Roll on Roll off)
Door to Door Carrier, General Cargo Carrier
Tàu container là loại tàu chở bách hóa hiện đại, tàu container có những loại tàu tiêu biểu như sau:
Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), VLCC và LPG
Dry Cargo Ship, Multipurpose Carrier
Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), Ro-Ro (Roll on Roll off)
Door to Door Carrier, General Cargo Carrier
Container có thể được bảo quản đóng hàng, dỡ hàng và giao nhận tại:
Container freight studio - CFS, Inland clearance dock - ICD
Container yard - CY, Container freight studio - CFS
Những nơi có tên gọi như CY, CFS, CD, ICD
Container dock - CD, Inland clearance dock – ICD
