vietjack.com

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần 6
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Logistics quốc tế có đáp án - Phần 6

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
31 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quản trị logistics, là bí quyết duy trì và phát triển lòng trung thành của khách hàng

Vận tải

Hệ thống thông tin

Kho bãi

Dịch vụ khách hàng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu vật tư của một doanh nghiệp được xác định từ

Tổng hợp từ các phòng ban , bộ phận trong doanh nghiệp

Tổng hợp từ bộ phận sản xuất cho phù hợp với năng lực sản xuất

Tổng hợp từ bộ phận bán hàng với doanh số hàng bán trong kỳ

Tổng hợp từ bộ phận marketing từ việc khảo sát khách hàng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thành phần cơ bản nằm trong dây chuyền cung ứng :

Cung ứng , sản xuất , dự trữ , tồn kho , định vị

Sản xuất , tồn kho , dự trữ , phân phối , vận chuyển

Sản xuất, vận chuyển, tồn kho, định vị, thông tin

Cung ứng , sản xuất , tồn kho , phân phối , thông tin

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện nay ...... được xem là công cụ cạnh tranh sắc bén của các công ty logistics :

Quản trị kho bãi

Quản trị hệ thống thông tin

Quản trị dịch vụ khách hàng

Quản trị vật tư

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý chuỗi cung ứng tác động đến tất cả các khía cạnh sau của chiến lược tiếp thị hỗn hợp, trừ:

Quyết định giá cả

Quyết định lựa chọn sản phẩm

Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu

Quyết định chiêu thị

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổ chức hiệu quả dòng chảy của nguyên vật liệu trong quá trình tồn kho, thành phẩm và thông tin liên quan từ điểm gốc đến điểm tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng được gọi là:

Quản lý sản xuất

Quản trị hậu cần

Quản trị các chuỗi cung ứng

Quản lý dịch vụ khách hàng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những dịch vụ nào sau đây không được xem là dịch vụ giá trị gia tăng (VAL) khu vực cảng biển ? A/ Vận chuyển B/ Kiểm định C/ Phân phối D/ Dán nhãn A

A và B

B và D

C và B

A và C

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn những tồn tại lớn nhất của các công ty Logistics Việt Nam là :

Cạnh tranh không lành mạnh

Thiếu hẳn sự liên kết

Vì nước ta còn nghèo nên dịch vụ logistics không thể mạnh

A và B

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

MCS (Maersk Communication System) là

Hệ thống trao đổi thông tin giữa các văn phòng Maersk Logistics

Hệ thống quản lý đơn đặt hàng của khách hàng tại Maersk Logistics

Hệ thống giao tiếp giữa văn phòng Maersk Logistics với khách hàng

Hệ thống giao tiếp giữa văn phòng Maersk Logistics với nhà phân phối

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trọng tải toàn phần của tàu biển (Dead Weight Capacity - DWC) là trọng lượng tàu đầy hàng ở mớn nước tối đa trừ đi:

Trọng lượng dầu nước, xuồng cứu sinh

Trọng lượng dầu và trọng lượng nước

Trọng lượng thuyền viên và thực phẩm

Trọng lượng của con tàu không hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người được quyền cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :

Người nhận hàng ( Consignees )

Đại lý người chuyên chở ( Agent for Carrier )

Người môi giới thuê tàu ( Ship Broker )

Người gửi hàng ( Sender of Cargo )

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người không thể cấp phát vận đơn đường biển (B/L) là:

Người gửi hàng (Sender of Cargo)

Đại lý người chuyên chở (Agent for Carrier)

Người chuyên chở (Shipowner/Carrier)

Thuyền trưởng (Shipmaster)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người có thể cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :

Người nhận hàng ( Consignees )

Người chuyên chở ( Shipowner / Carrier )

Chủ hàng ( Shippers )

Người môi giới thuê tàu ( Ship Broker )

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người có thể và thường cấp phát vận đơn đường biển ( B / L ) là :

Người giao nhận vận chuyển ( Forwarder )

Người gửi hàng ( Sender of Cargo )

Người chuyên chở ( Shipowner / Carrier )

Chủ hàng xuất khẩu ( Shippers )

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải là quá trình tác động thay đổi mặt không gian của đối tượng; không tạo ra sản phẩm mới; sản phẩm không tồn tại độc lập và:

Sản phẩm không dự trữ được

Sản phẩm dự trữ lâu dài được

Sản phẩm chỉ dự trữ trong thời gian ngắn

Sản phẩm chỉ dự trữ ngắn hạn được

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải là ngành sản xuất vật chất đặc biệt vì : 1 ) không làm thay đổi tính chất lý hoá của đối tượng ; 2 ) quá trình sản xuất và tiêu thụ gắn liền nhau ; 3 ) quãng đường vận chuyển càng dài thì giá trị đối tượng càng lớn ; 4 ) sản phẩm vô hình nhưng có tính vật chất . Ý nào đúng ?

Ý ( 1 ) , ( 4 ) và ( 3 ) đúng

Ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 4 ) đúng

Ý ( 1 ) , ( 2 ) và ( 3 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ngoại thương , vận tải là yếu tố :

làm thăng bằng cán cân thanh toán

mang lại lợi ích cao nhất cho nhà sản xuất

làm giảm một phần kim ngạch xuất nhập khẩu

không thể vắng bóng trong các hợp đồng xuất nhập khẩu

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nền kinh tế quốc dân của mỗi nước , vận tải có vai trò và tác dụng rất lớn đối với buôn bán quốc tế , nó :

góp phần thay đổi cơ cấu hàng hoá , thị trường hàng hóa

làm tăng giá trị và giá trị sử dụng cho hàng hóa

làm thay đổi kiểu dáng , nhãn hiệu hàng hóa

gắn kết các nhà sản xuất , thúc đẩy cạnh tranh

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cuộc sống và trong kinh doanh thương mại quốc tế , vận tải :

góp phần hạn chế tiêu dùng , ổn định sản xuất

là yếu tố phân biệt sản xuất và tiêu dùng

là gánh nặng cho sản xuất và tiêu dùng

thực sự là cầu nối sản xuất với tiêu dùng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tàu để chở container có các loại : 

1 ) tàu bán container ( semi container ship) ;

2 ) tàu chuyên dụng chở container ( full container ship ) ;

3 ) tàu LO - LO ( lift on - lift off ) ;

4 ) có tàu kiểu tổ ong ( cellullar container vessels ) ; 

5 ) có kiểu tàu LAS ( lighter on board a ship ;

6 ) có kiểu RO - RO ( roll on - roll off) .

Ý nào đúng ?

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 6 ) đúng

Tất cả các ý từ ( 1 ) đến ( 6 ) đều đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông thường người ta dùng từ viết tắt CFS trong logisstics , thương mại quốc tế cho cụm từ nào ?

Nơi chuyên chở hàng hóa ( Cargo Freight Station )

Tàu treo cờ phương tiện ( Convinience Flag Ships )

Tàu treo cờ thông thường ( Conventional Flag Ships )

Kho bãi container ( Container Freight Station )

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người chủ hàng hóa xuất nhập khẩu , vận chuyển hàng hóa bằng container có lợi : 

1 ) giảm chi phí bao bì hàng hoá ; 2 ) không mất thời gian xếp dỡ , tàu không phải chờ lâu tại cảng , giảm giá thành vận tải ;  3 ) giảm tổn thất trong khâu vận chuyển ;  4 ) tiết kiệm chi phí vận chuyển , bảo hiểm ;  5 ) thời gian vận chuyển nhanh hơn .  Ý nào đúng ?

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 3 ) và ( 4 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 3 ) , ( 4 ) và ( 5 ) đúng

Các ý ( 1 ) , ( 2 ) , ( 4 ) đúng

Tất cả các ý đều đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:

Giá FAS và FOB

Giá CIF và FCA

Giá CIF và CIP

Giá FAS và CIF

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:

Giá FAS và FOB

Giá CIF và FCA

Giá CIF và CIP

Giá FAS và CIF

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:

Giá FAS và FOB

Giá CIF và FCA

Giá CIF và CIP

Giá FAS và CIF

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong khái niệm, logistics là thực hiện “ 5 Right ”, không bao gồm:

Place

Item

Cost

Customer

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quan trọng nhất khiến Singapore trở thành một nước có logistics phát triển nhất thế giới?

Khả năng tài chính

Nguồn nhân lực

Khả năng ứng dụng công nghệ

Các chính sách và định hướng của chính phủ

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tàu container là loại tàu chở bách hóa hiện đại, tàu container có những loại tàu tiêu biểu như sau:

Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), VLCC và LPG

Dry Cargo Ship, Multipurpose Carrier

Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), Ro-Ro (Roll on Roll off)

Door to Door Carrier, General Cargo Carrier

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tàu container là loại tàu chở bách hóa hiện đại, tàu container có những loại tàu tiêu biểu như sau:

Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), VLCC và LPG

Dry Cargo Ship, Multipurpose Carrier

Full/Semi container ships Lo-Lo (Lift on and Lift off), Ro-Ro (Roll on Roll off)

Door to Door Carrier, General Cargo Carrier

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Container có thể được bảo quản đóng hàng, dỡ hàng và giao nhận tại:

Container freight studio - CFS, Inland clearance dock - ICD

Container yard - CY, Container freight studio - CFS

Những nơi có tên gọi như CY, CFS, CD, ICD

Container dock - CD, Inland clearance dock – ICD

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack