vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức hành chính nhà nước có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức hành chính nhà nước có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là việc xác định xem sau khi được đào tạo và phát triển, nhân viên đã tiếp thu được những kiến thức gì?

Tổng kết kết quả học tập của học viên

Đánh giá kết quả học tập của học viên

Nâng cao chất lượng học tập của học viên

Định hướng kết quả học tập của học viên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu trả lời nào sai cho câu hỏi "Vì sao tổ chức nên hạn chế hình thức đào tạo từ xa?"

Chi phí cao

Cần có phương tiện và trang thiết bị riêng cho học tập

Đầu tư cho việc chuẩn bị bài giảng lớn

Thiếu trao đổi trực tiếp giữa học viên và giảng viên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp theo trình tự xây dựng một chương trình đào tạo: (1) Xác định mục tiêu ĐT, (2) Lựa chọn đối tượng ĐT, (3) Xác định nhu cầu ĐT, (4) Lựa chọn và ĐT giảng viên, (5) Xác định chương trình và phương pháp ĐT, (6) Dự tính chi phí ĐT, (7) Thiết lập quá trình lại.

1-2-3-4-5-6-7

1-2-3-5-4-6-7

3-1-2-4-5-6-7

3-1-2-5-4-6-7

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổ trưởng phân xưởng hướng dẫn công nhân quy trình vận hành máy móc. Đây là phương pháp đào tạo nào?

Đào tạo theo kiểu học nghề

Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn công việc

Luân chuyển và thuyên chuyển công việc

Đào tạo theo phương thức từ xa

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công tác xác định mục tiêu đào tạo bao gồm:

Những kỹ năng cụ thể cần được đào tạo và trình độ kỹ năng có được sau đào tạo

Số lượng và cơ cấu học viên

Thời gian đào tạo

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốn kém chi phí cao không là nhược điểm của phương pháp đào tạo nào?

Tổ chức các lớp cạnh doanh nghiệp

Đào tạo kỹ năng xử lý công văn và giấy tờ

Đào tạo từ xa

Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của phương pháp "Đào tạo theo nghề"?

Làm hư hỏng các trang thiết bị

Không được hiểu đầy đủ về 1 công việc

Mất thời gian

Cả A, B, và C

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của phương pháp "đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm"?

Đơn giản, dễ tổ chức

Cung cấp thông tin cho học viên 1 lượng lớn thông tin về nhiều lĩnh vực khác nhau

Được trang bị kiến thức lý thuyết và những kỹ năng thực hành

Không tốn nhiều công sức tiền của

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của loại hình đào tạo nguồn nhân lực "kèm cặp và chỉ bảo" là gì?

Đắt

Làm hư hỏng

Bị lây nhiễm 1 số phương pháp, cách thức làm việc không tiên tiến

Không có điều kiện thử công việc thật

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp nào sau đây là phương pháp "đào tạo nguồn nhân lực ngoài công việc"?

Tổ chức các lớp cạnh DN

Cử đi học ở các trường chính quy

Đào tạo theo kiểu học nghề

Đào tạo theo phương thức từ xa

1, 2, 3, 4

1, 2, 3

1, 2, 4

1, 4

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của phương pháp đào tạo NNL "luân chuyển và thuyên chuyển công việc" là gì?

Được làm ít công việc

Thời gian ở lại một công việc hay một vị trí quá ngắn

Không được mở rộng kỹ năng làm việc của học viên

Đáp án khác

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba vấn đề ưu tiên quan trọng hàng đầu trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thế kỷ 21 là:

Phục vụ khách hàng - Đổi mới công nghệ - Đào tạo kỹ năng xử lý công văn, giấy tờ

Nâng cao chất lượng - Đổi mới công nghệ, kỹ thuật - Phục vụ khách hàng

Kỹ năng xử lý công văn, giấy tờ - Nâng cao chất lượng - Phục vụ khách hàng

Nâng cao chất lượng - Đổi mới công nghệ, kỹ thuật - Mở rộng quy mô

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với những nghề tương đối phức tạp, các công việc có tính đặc thù, nên thực hiện phương pháp đào tạo và phát triển nào?

Đào tạo bằng kèm cặp, chỉ bảo

Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn

Tổ chức các lớp cạnh doanh nghiệp

Đào tạo chương trình hóa với sự trợ giúp của máy tính

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp được sử dụng để đào tạo rất nhiều kỹ năng mà không cần người dạy là:

Đào tạo theo phương thức từ xa

Mô hình hóa hành vi

Chương trình hóa có sự trợ giúp của máy tính

Các bài giảng - hội nghị - báo cáo

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định nhu cầu đào tạo là xác định:

Khi nào - bộ phận nào - ai đào tạo - cần bao nhiêu người

Khi nào - bộ phận nào - đào tạo kỹ năng nào?

Khi nào - bộ phận nào - kỹ năng nào - loại lao động nào - cần bao nhiêu người

Ai đào tạo - bộ phận nào - cần bao nhiêu người

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp đào tạo bao gồm các cuộc hội thảo, học tập trong đó sử dụng các thủ thuật: bài tập tình huống, diễn kịch, mô phỏng trên vi tính, trò chơi quản lý là:

Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm

Mô hình hóa hành vi

Chương trình hóa có sự trợ giúp của máy tính

Đào tạo xử lý công văn giấy tờ

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là điều kiện quyết định để các tổ chức có thể đứng vững và thắng lợi trong môi trường cạnh tranh:

Đào tạo và phát triển

Hoạch định nguồn nhân lực

Giáo dục và đào tạo

Tất cả đều sai

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kèm cặp và chỉ bảo bao gồm:

Kèm cặp bởi người lãnh đạo trực tiếp

Kèm cặp bởi một cố vấn

Kèm cặp bởi người quản lý có kinh nghiệm

Cả A, B, C

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo theo kiểu chương trình hóa với sự trợ giúp của máy tính có ưu điểm là:

Được sử dụng để đào tạo rất nhiều kỹ năng mà không cần người chỉ dẫn

Cung cấp tức thời những phản hồi đối với câu trả lời của người học thông qua việc cung cấp lời giải sau câu trả lời

Đơn giản, dễ tổ chức

A và B đúng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo theo kiểu: bài giảng hội nghị hay thảo luận có nhược điểm gì?

Đầu tư cho sự chuẩn bị bài giảng rất lớn

Tốn thời gian, phạm vi hẹp

Cần có phương tiện và trang thiết bị riêng cho học tập

Có thể gây ra những thiệt hại

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp huấn luyện tại bàn giấy được áp dụng cho:

Quản trị gia và chuyên viên tại nơi làm việc

Quản trị gia và chuyên viên ngoài nơi làm việc

Công nhân tại nơi làm việc

Công nhân ngoài nơi làm việc

A, C đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp dụng cụ mô phỏng được áp dụng cho:

Quản trị gia và chuyên viên tại nơi làm việc

Quản trị gia và chuyên viên ngoài nơi làm việc

Công nhân tại nơi làm việc

Công nhân ngoài nơi làm việc

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của phương pháp luân chuyển và thuyên chuyển công việc là:

Được làm thật nhiều công việc

Giúp cho quá trình lĩnh hội kiến thức và kỹ năng cần thiết được dễ dàng hơn

Học viên được trang bị một lượng khá lớn các kiến thức và kỹ năng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp đào tạo ngoài công việc hiện đại ngày nay giúp xử lý tình huống thực tế tốt nhất là?

Cử đi học các trường chính quy

Mở các cuộc hội thảo, hội nghị

Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm

Đào tạo theo phương thức từ xa

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ phận có vai trò lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là?

Phòng quản trị sản xuất

Phòng quản trị nhân sự

Phòng quản lý lao động

Phòng tổ chức

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định nhu cầu đào tạo, Doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi nào?

Thách thức của môi trường kinh doanh đặt ra cho doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn là gì?

Nhân viên của doanh nghiệp có khả năng đáp ứng đến đâu đòi hỏi của thị trường?

Nhân viên còn thiếu gì để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp?

Tất cả các câu hỏi trên

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung bao quát của tiến trình đào tạo là gì?

Đào tạo nâng cao năng lực kỹ thuật

Đào tạo nâng cao năng lực bán hàng

Đào tạo nâng cao năng lực quản trị

A và C đúng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng của việc đầu tư vào nhân lực khác hẳn so với các loại đầu tư khác ở chỗ:

Chi phí tương đối cao trong khi đó khoảng thời gian sử dụng lại lớn, thường là khoảng thời gian làm việc của cả đời người

Các hiệu ứng gián tiếp và lan tỏa của đầu tư vào vốn nhân lực là rất lớn

Thu hồi vốn càng cao

Cả A, B, C đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo trong công việc là:

Phương pháp đào tạo trực tiếp tại nơi làm việc, trong đó người học sẽ được học những kiến thức kỹ năng cần thiết cho công việc thông qua thực hiện công việc

Là phương pháp cho phép học viên thực hành những gì mà tổ chức mong ở họ sau khi quá trình đào tạo kết thúc

Là phương pháp tạo điều kiện cho học viên được làm việc cùng với những đồng nghiệp tương lai của họ và bắt chước những hành vi lao động của đồng nghiệp

Cả A, B, C đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp chỉ số, biết chỉ số tăng năng suất lao động là 1,2; chỉ số tăng công nhân viên kỹ thuật là 1,03; chỉ số tăng sản phẩm là 1,21. Chỉ số tăng tỷ trọng công nhân viên kỹ thuật trên tổng số bằng:

1,0215

1,0235

1,5693

1,3356

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack