vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức hành chính nhà nước có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức hành chính nhà nước có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung phát triển nguồn nhân lực không bao gồm hoạt động nào dưới đây?

Giáo dục

Đào tạo

Trả lương

Phát triển

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát triển tập trung vào

Công việc hiện tại

Công việc hiện tại và công việc tương lai

Công việc dài hạn

Công việc tương lai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là lý do chủ yếu để khẳng định công tác đào tạo và phát triển là quan trọng?

Đáp ứng yêu cầu công việc của tổ chức hay nói cách khác là để đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển tổ chức

Đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển của người lao động

Giải pháp có tính chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Giải pháp có tính chiến lược để xác định mức trả lương của doanh nghiệp

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người lao động yếu tố nào dưới đây đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ tay nghề người lao động, tạo nên động cơ lao động tích cực, từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả công việc?

Tuyển dụng nhân lực

Phân tích, thiết kế công việc

Đào tạo, phát triển nhân lực

Đãi ngộ nhân lực

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong đào tạo các nhà quản trị, nội dung nào được những nhà quản trị giỏi, có kinh nghiệm thực hiện để đào tạo nhà quản trị trẻ?

Kèm cặp và hướng dẫn

Cung cấp kỹ năng, kinh nghiệm trước khi tiếp cận công việc mới

Luân chuyển công việc

Kèm cặp hướng dẫn, luân chuyển công việc và đào tạo về kỹ năng, kinh nghiệm

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát triển quản trị trong doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu nào dưới đây?

Cá nhân

Nhóm

Tổ chức

Cá nhân, nhóm và trong cả doanh nghiệp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết lập mục tiêu cho phát triển cá nhân nhằm

Cải thiện khả năng cá nhân

Thúc đẩy nhân viên

Khẳng định bản thân trong việc đạt được mục tiêu

Cải thiện khả năng, thúc đẩy người lao động và giúp người lao động khẳng định được bản thân

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ thuật phát triển nhóm được thiết kế không nhằm

Gia tăng kỹ năng làm việc nhóm

Nâng cao khả năng giao tiếp, truyền thông

Nâng cao khả năng ảnh hưởng đến người khác

Giảm năng suất làm việc nhóm

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích chung của yếu tố nào dưới đây là để sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức?

Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực

Tuyển dụng nhân lực

Phân tích, thiết kế công việc

Đào tạo, phát triển nhân lực

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lựa chọn các phương pháp và nguyên tắc áp dụng trong đào tạo là nội dung thuộc giai đoạn cơ bản nào trong tiến trình đào tạo nhân lực của doanh nghiệp?

Đánh giá nhu cầu

Đánh giá kết quả

Đào tạo huấn luyện

Đào tạo theo yêu cầu nhà quản trị

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cấp độ đánh giá nhu cầu trong đào tạo nguồn nhân lực bao gồm các nội dung?

Phân tích tổ chức - Phân tích công việc – Phân tích nhân sự - Xác định mục tiêu đào tạo

Phân tích nhu cầu – Phân tích tổ chức – Phân tích cá nhân – Đánh giá kết quả đào tạo

Phân tích công việc – Phân tích nhân sự - Phân tích hành vi – Phân tích kết quả đào tạo

Đánh giá công việc – Đánh giá cá nhân – Đánh giá kết quả đào tạo

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo chính quy, tại chức hay các lớp bồi dưỡng thuộc hình thức đào tạo nguồn nhân lực nào?

Theo định hướng nội dung đào tạo

Theo mục đích nội dung đào tạo

Theo hình thức tổ chức đào tạo

Theo địa điểm/nơi đào tạo và theo đối tượng học viên

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương pháp đào tạo nhân lực dưới đây phương pháp nào được sử dụng rộng rãi nhất?

Đào tạo thông qua tình huống

Đào tạo thông qua xây dựng hành vi

Đào tạo tại nơi làm việc

Đào tạo thông qua hình thức đóng vai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu chỉnh hành vi tổ chức là thuật ngữ chung là việc thiết kế không nhằm tạo ra?

Hệ thống củng cố các hành vi mà tổ chức mong đợi

Không củng cố các hành vi mà tổ chức không mong muốn

Trừng phạt các hành vi mà tổ chức không muốn

Củng cố các hành vi mà tổ chức không mong muốn

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đào tạo nguồn nhân lực là một nguồn đầu tư sinh lời đáng kể, vì đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố nào để đạt được sự phát triển của tổ chức một cách có hiệu quả nhất?

Là mục đích

Là phương tiện

Là thời cơ

Là mục đích

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chương trình đào tạo nguồn nhân lực không cần phải đạt được yếu tố nào dưới đây?

Đảm bảo tiết kiệm và tối đa hóa lợi ích trong đào tạo

Không cần nhất quán với văn hóa và giá trị doanh nghiệp

Đảm bảo thống nhất với mục tiêu và mong muốn của đào tạo

Thống nhất và đáp ứng nhu cầu đào tạo của người lao động

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phát triển cá nhân, mục tiêu càng thách thức sẽ cho kết quả thực hiện càng cao khi xảy ra tình huống nào dưới đây?

Nhà quản trị tin rằng mục tiêu ấn định là phù hợp

Mục tiêu được cá nhân chấp nhận

Mục tiêu được điều chỉnh

Nhà quản trị mong đợi kết quả

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình đào tạo huấn luyện nhân lực trong doanh nghiệp có thể bao gồm các giai đoạn cơ bản theo thứ tự nào dưới đây?

Phân tích mục tiêu – Xác định nhu cầu – Đào tạo – Đánh giá kết quả

Phân tích nhu cầu – Lựa chọn phương pháp – Đào tạo – Đánh giá kết quả

Đánh giá nhu cầu – Xây dựng tiêu chuẩn – Đào tạo – Đánh giá kết quả

Đánh giá nhu cầu – Đào tạo – Đánh giá kết quả

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được hiểu là tiến trình nào dưới đây của doanh nghiệp?

Một tiến trình liên tục, không ngừng hướng tới thực hiện các mục tiêu

Một tiến trình cung cấp thông tin cho người lao động

Một trong những chức năng thuộc nhóm chức năng thu hút nhân lực

Quá trình kết hợp mục tiêu của cá nhân với mục tiêu chung

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là hình thức đào tạo về các kỹ năng, cách thức, phương pháp làm việc điển hình trong doanh nghiệp. Khi nhân viên chuyển sang doanh nghiệp khác, kỹ năng đào tạo đó thường không áp dụng được nữa.

Đào tạo tại nơi làm việc

Đào tạo ngoài nơi làm việc

Đào tạo mới và đào tạo lại

Đào tạo định hướng doanh nghiệp

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Training on Job" khi đề cập đến đào tạo được hiểu là

Đào tạo ngoài nơi làm việc

Đào tạo mới

Đào tạo lại

Đào tạo tại nơi làm việc

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên không nhằm mục đích?

Giúp nhân viên điều chỉnh, sửa chữa các sai sót trong quá trình làm việc, nâng cao và hoàn thiện hiệu năng làm việc của cá nhân

Giúp doanh nghiệp có cơ sở dự báo nhân sự trong tương lai, có kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Giúp doanh nghiệp có cơ sở để hoạch định nguồn nhân lực

Giúp nhân viên tăng những hành vi thiếu định hướng trong quá trình thực hiện công việc

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá thực hiện công việc trong doanh nghiệp không nhằm

Sử dụng như công cụ tạo lập và củng cố văn hóa và các giá trị của doanh nghiệp

Bảo đảm cho việc điều chỉnh hành vi của nhân viên tại nơi làm việc

Nhất quán giữa hành vi cá nhân với văn hóa doanh nghiệp

Giảm sự nhất quán giữa hành vi cá nhân với văn hóa doanh nghiệp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đánh giá độ tin cậy của thực hiện công việc/thành tích cá nhân thì điều quan trọng là phải xác định nội dung quan trọng nào dưới đây?

Loại tiêu chuẩn nào được xây dựng

Thước đo nào được sử dụng

Ai là người thực hiện đánh giá

Ai sẽ đánh giá, tiêu chuẩn và thước đo nào được sử dụng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tiêu chuẩn xây dựng trong đánh giá thực hiện công việc được xem là có độ tin cậy cao khi nào?

Có sự phân biệt rõ ràng về mức độ (các mức, thang điểm đảm bảo sự phân biệt)

Phản ánh sự khác nhau về mức độ cao, thấp của việc thực hiện công việc

Thuận lợi cho việc tiến hành đo lường, kiểm định

Có sự phân biệt về mức độ cao thấp của công việc được thực hiện, phân biệt về mức độ và tạo thuận lợi cho việc tiến hành đo lường kiểm định

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết lập tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc, tiêu chuẩn đánh giá phải tuân thủ yêu cầu nào dưới đây?

Tiêu chuẩn đưa ra phải dễ hiểu

Tiêu chuẩn nên mang tính thách thức và thực tế cho cá nhân

Tiêu chuẩn phải được công bố rõ ràng, thời gian phải cụ thể, mục tiêu phải dễ thấy, dễ đo lường

Tiêu chuẩn dễ hiểu, rõ ràng, thời gian cụ thể, dễ đo lường và tiêu chuẩn phải mang tính thách thức và thực tế cho cá nhân

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà quản trị ghi lại những sai sót, trục trặc lớn hay những kết quả tốt trong việc thực hiện công việc của nhân viên, những kết quả bình thường sẽ không được ghi lại là nội dung chủ yếu của phương pháp đánh giá thực hiện công việc nào?

Phương pháp xếp hạng luân phiên

Phương pháp phê bình lưu giữ

Phương pháp quan sát hành vi

Phương pháp định lượng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá thực hiện công việc được xem là một cơ chế kiểm soát về thông tin phản hồi đối với cá nhân và toàn hệ thống tổ chức về các công việc đang tiến hành. Nếu thiếu thông tin về thực hiện công việc, nhà quản trị sẽ rơi vào trạng thái nào dưới đây?

Không biết được người lao động mong muốn gì và phải đáp ứng như thế nào

Không nắm được diễn biến quan hệ lao động trong doanh nghiệp

Không biết được nhân viên có thực hiện đúng mục tiêu, theo đúng cách thức và tiêu chuẩn mong muốn hay không

Không xây dựng được hệ thống trả công lao động trong doanh nghiệp

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá thực hiện công việc theo cách truyền thống (đánh giá một cá nhân trên cơ sở so sánh với người khác) có thể dẫn tới điều nào dưới đây?

Dễ dàng cho kết quả chính xác, khách quan

Không cho kết quả đầy đủ, khách quan, cũng như việc đáp ứng nguyện vọng cá nhân

Bị phản tác dụng và đôi khi tạo ra sự cạnh tranh theo hướng tiêu cực hơn là hợp tác

Cung cấp thông tin tương đối đầy đủ, hỗ trợ cho việc trả công hợp lý

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện định giá công việc và nghiên cứu tiền lương trên thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp đảm bảo được nội dung nào dưới đây?

Minh bạch và công khai trong trả công cho người lao động

Công bằng nội bộ và tính công bằng với thị trường bên ngoài trong trả công

Cân đối trong trả công người lao động so với bên ngoài

Hiệu quả trong cơ cấu trả công cho người lao động

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack