25 câu hỏi
Chiến lược ________ thường đóng vai trò thúc đẩy lẫn làm trì trệ các chiến lược khác.
Tiếp thị
Sản xuất
Tài chính
Mua sắm
Trường hợp nào sau đây một công ty có thể xem xét thực hiện chiến lược giảm giá cho sản phẩm của mình?
Cầu về sản phẩm ít co dãn
Cầu về sản phẩm co dãn
Cầu về sản phẩm co dãn đơn vị
Đối thủ cạnh tranh tăng giá
Trường hợp nào sau đây một công ty không nên thực hiện chiến lược giảm giá cho sản phẩm của mình?
Cầu về sản phẩm ít co dãn
Cầu về sản phẩm co dãn
Cầu về sản phẩm co dãn đơn vị
Đối thủ cạnh tranh tăng giá
Chiến lược nào sau đây có đặc điểm là sản phẩm được chuẩn hóa trên phạm vi toàn cầu, và gắn liền với áp lực chi phí cao cùng địa phương hóa thấp?
Chiến lược toàn cầu
Chiến lược quốc tế
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược địa phương hóa
Tối ưu hóa năng suất sẽ thích hợp nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Một cuộc cạnh tranh về giá khi các công ty cố gắng bảo vệ thị phần sẽ dẫn đến điều nào sau đây?
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng
Năng lực mặc cả của người mua tăng
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế là đáng kể
Nhập khẩu của Việt Nam gia tăng trong một thời gian dài sẽ làm cho tỉ giá của đồng Việt Nam hay đồng Việt Nam Thông qua đó, lãi suất đồng Việt Nam sẽ và lạm phát trong nước sẽ .
tăng, giảm giá, giảm, tăng
giảm, tăng giá, tăng, giảm
tăng, tăng giá, giảm, tăng
giảm, giảm giá, tăng, giảm
tăng, giảm giá, tăng, giảm
Đáp án khác
Các đại lý và nhà bán lẻ cùng thỏa thuận liên kết nhau để buộc các nhà sản xuất máy tính giảm giá cho các sản phẩm họ bán, điều này sẽ làm cho:
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng
Năng lực mặc cả của người mua tăng
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế tăng
Trong mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Porter (1979), sự cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành sẽ tăng khi:
Cầu của sản phẩm tăng
Rào cản rời bỏ ngành cao
Tốc độ tăng trưởng của ngành tăng
Rời cản gia nhập ngành thấp
Tất cả đều đúng
Chiến lược nào sau đây không phải là một chiến lược chức năng?
Chiến lược tiếp thị
Chiến lược khuyến mãi
Chiến lược tài chính
Chiến lược sản xuất
Chiến lược nhân sự
Lực lượng nào sau đây không phải là một lực lượng trong mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Porter (Porter's "Five Forces")?
Người mua
Nhà cung cấp
Sản phẩm bổ sung
Đối thủ cạnh tranh trong ngành
Cắt giảm chi phí là một chiến lược phù hợp trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Phát triển
Chín muồi
Suy thoái
Cơ sở để các MNEs lựa chọn nhà cung ứng của mình?
Cung cấp tất cả các sản phẩm mà họ cần
Có vị trí gần trụ sở của họ
Những gì là tốt nhất cho công ty, bất kể vị trí
Tất cả các bên trên
Một sản phẩm có độ co dãn của cầu theo giá cao, thì dẫn đến điều nào sau đây khi trong mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Porter (1979)?
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao
Nguy cơ từ các đối thủ tiềm năng về sản phẩm đó tăng
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng
Năng lực mặc cả của người mua tăng
Nguy cơ cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế tăng
Các nhà sản xuất lớn thỏa thuận liên kết với nhau về giá bán, đồng thời phân bổ hạn ngạch cho khách hàng của mình, điều này cho thấy:
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành giảm
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng
Năng lực mặc cả của người mua tăng
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế giảm
Quản lý sản xuất là quan tâm đến:
Tối đa chi phí vận hành
Cạnh tranh
Hiệu quả sử dụng lao động và vốn
Tất cả các bên trên
Chiến lược sản xuất bắt đầu với:
Phát triển sản phẩm mới
Sản xuất
Lựa chọn tỷ suất vốn/lao động hiệu quả nhất
Phát triển các chương trình đổi mới nguồn nhân lực
Chiến lược sản phẩm nên tập trung vào quá trình cải tiến trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Phát triển
Chín muồi
Suy thoái
Chiến lược sản phẩm nên tập trung cải thiện quá trình kiểm soát đánh giá trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Phát triển
Chín muồi
Suy thoái
Tối ưu hóa năng suất sẽ thích hợp nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là một chiến lược thích hợp trong giai đoạn nào của chu kỳ sống của sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Mục đích cơ bản cho sự tồn tại của bất kỳ tổ chức được mô tả bởi các:
Chính sách
Nhiệm vụ
Biện pháp
Chiến lược
Chiến thuật
Điều nào sau đây là đúng về chiến lược kinh doanh?
Không thể thay đổi chiến lược trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp
Tất cả các công ty trong một ngành công nghiệp sẽ áp dụng cùng một chiến lược
Nhiệm vụ được xác định rõ thì thực hiện và phát triển chiến lược sẽ dễ dàng hơn
Chiến lược được xây dựng độc lập với phân tích SWOT
Chiến lược tổ chức phụ thuộc vào chiến lược hoạt động
Chiến lược nào trong những chiến lược hoạt động quốc tế sau liên quan đến áp lực chi phí thấp và đáp ứng địa phương thấp?
Chiến lược quốc tế
Chiến lược toàn cầu
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược đa quốc gia
Chiến lược nào trong những chiến lược hoạt động quốc tế sau sử dụng phương thức nhập khẩu/xuất khẩu hoặc cấp giấy phép cho sản phẩm hiện có?
Chiến lược quốc tế
Chiến lược toàn cầu
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược đa quốc gia
Không có ở trên
