25 câu hỏi
Trong ma trận Ansoff, các chiến lược marketing gồm:
Phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, phát triển khách hàng và đa dạng hóa
Xâm nhập thị trường, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và đa dạng hóa
Xâm nhập thị trường, phát triển khách hàng, phát triển sản phẩm và đa dạng hóa
Phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, đa dạng hóa và phát triển thị phần
Yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thu lợi nhuận của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ:
Khách hàng
Đối thủ
Chu kỳ sống của sản phẩm
Nhà cung cấp
Với xu hướng đời sống của sản phẩm/dịch vụ ngày càng ngắn lại, các nhà marketing cần phải:
Cố gắng kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm/dịch vụ càng lâu càng tốt
Rút ngắn giai đoạn suy thoái càng ngắn càng tốt
Kéo dài giai đoạn tăng trưởng càng lâu càng tốt
Rút ngắn giai đoạn phát triển & kéo dài giai đoạn bão hòa
Chu kỳ sống của sản phẩm dịch vụ gồm có:
3 giai đoạn
4 giai đoạn
5 giai đoạn
6 giai đoạn
Dịch vụ mang lại giá trị nhằm thỏa mãn mong đợi cốt lõi của khách hàng gọi là:
Dịch vụ cốt lõi
Dịch vụ chính
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
Những dịch vụ giúp khách hàng có cảm nhận tốt hơn về dịch vụ cốt lõi gọi là:
Dịch vụ bao quanh
Dịch vụ chính
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
Để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhà làm marketing phải:
Rút ngắn giai đoạn giới thiệu sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm càng ngắn càng tốt
Kéo dài giai đoạn tăng trưởng của sản phẩm càng lâu càng tốt
Kéo dài giai đoạn bảo hòa của sản phẩm càng lâu càng tốt
Rút ngắn giai đoạn suy thoái của sản phẩm càng ngắn càng tốt
Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm, giai đoạn nào là quan trọng nhất:
Khởi xướng
Giới thiệu
Phát triển
Tăng trưởng
Người tiêu dùng phân biệt dịch vụ của doanh nghiệp thông qua sự khác biệt:
Giá và chi phí
Hiệu quả và giá
Giá và thông tin
Hiệu quả và giá trị gia tăng
Thành viên trực tiếp tham gia kênh phân phối bao gồm:
Các trung gian và người tiêu dùng
Nhân viên cung ứng, các trung gian và người tiêu dùng
Nhân viên cung ứng và người tiêu dùng
Nhân viên cung ứng, các trung gian, người tiêu dùng và người môi giới
Trong Marketing dịch vụ, có 2 loại kênh phân phối:
Kênh 1 cấp và kênh nhiều cấp
Kênh trực tiếp và kênh gián tiếp
Cả 2 đúng
Cả 2 sai
Những yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình định giá dịch vụ:
Chu kỳ sống, độ co giản
Cung cầu
Hiện trạng kinh tế, yếu tố đầu vào
Thông tin, chi phí chìm
Đối với dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, dịch vụ mong đợi là:
Tư vấn chuyên nghiệp
Nhân sự chuyên nghiệp
Dịch vụ đáng tin cậy
Câu a & câu c đúng
Dịch vụ nào sau đây gọi là dịch vụ gia tăng của dịch vụ cắt/uốn tóc:
Thợ giỏi
Kinh doanh lâu năm
Có trị liệu sắc đẹp
Các câu trên đều đúng
Dịch vụ nào sau đây có thể chiếm 70% chi phí của dịch vụ nhưng tác động để khách hàng nhận biết dịch vụ thường chỉ chiếm khoảng 30%:
Dịch vụ bao quanh
Dịch vụ cốt lõi
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
Ý tưởng phát triển dịch vụ có thể đến từ:
Nguồn nội bộ
Khách hàng
Nhà phân phối
Tất cả các câu trên
Trong Marketing dịch vụ, con người bao gồm:
Khách hàng, các nhà trung gian
Khách hàng và toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty
Khách hàng, các nhà trung gian, và toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty
Khách hàng bên trong, các nhà trung gian và khách hàng bên ngoài
Khác với sản phẩm hàng hóa hữu hình:
Chất lượng dịch vụ khó xác định, khó kiểm soát
Khó kiểm soát, chưa có chiến lược quản lý hiệu quả
Chưa có chiến lược quản lý hiệu quả, chất lượng dịch vụ khó xác định
Chất lượng dịch vụ khó xác định, khó kiểm soát, chưa có chiến lược quản lý hiệu quả
Để quản lý chất lượng dịch vụ, người ta thường áp dụng các chiến lược nào sau đây:
Quản lý sự khác biệt, Quản lý năng suất, Chiến lược nhân sự
Quản lý năng suất, Chiến lược hậu mãi, Quản lý sự khác biệt
Chiến lược hậu mãi, Quản lý sự khác biệt, Chiến lược cạnh tranh
Quản lý năng suất, Chiến lược hậu mãi, Chiến lược giá
Mô hình 5 lỗ hổng là mô hình khác biệt về hiểu biết và cảm nhận về chất lượng dịch vụ giữa:
Khách hàng và nhà cung cấp
Khách hàng và trung gian
Khách hàng và khách hàng
Khách hàng, Trung gian, Nhà cung cấp
Đặc tính làm dịch vụ khác biệt phải thỏa mãn những tiêu chuẩn:
Quan trọng đối với khách hàng
Khác biệt so với các sản phẩm đã có
Ưu việt
Tất cả các câu trên
Để thực hiện chiến lược định vị, doanh nghiệp phải đưa ra được những đặc tính cơ bản của dịch vụ phù hợp với:
Chiến lược dịch vụ của doanh nghiệp
Nhu cầu của khách hàng
Dịch vụ của đối thủ cạnh tranh
Kỳ vọng của khách hàng
Hoạt động giao tiếp cá nhân dịch vụ là hoạt động:
Sản xuất & bán dịch vụ
Phân phối & chuyển giao dịch vụ
Sản xuất, phân phối & bán dịch vụ
Sản xuất, phân phối & chuyển giao dịch vụ
Chuyển giao dịch vụ là quá trình:
Sáng tạo dịch vụ
Cung ứng dịch vụ
Sản xuất, phân phối & tổ chức chuyển giao dịch vụ
Sản xuất & bán dịch vụ
Cá nhân hóa dịch vụ là:
Nhân viên cung ứng dự đoán nhu cầu của khách hàng để thực hiện dịch vụ
Nhân viên cung ứng tự phát triển dịch vụ theo ý riêng của mình
Nhân viên cung ứng phải dựa vào kịch bản dịch vụ để thực hiện dịch vụ
Tất cả các câu trên đều đúng
