25 câu hỏi
Dịch vụ là:
Hàng hóa vô hình
Những hành vi
Những hoạt động
Câu b và c đúng
Bản chất của dịch vụ là:
Một sản phẩm
Một quá trình bao gồm nhiều giai đoạn
Khó giữ vững các tiêu chuẩn về kiểm soát chất lượng
Tất cả các câu trên đều đúng
Bốn đặc điểm cơ bản của dịch vụ là:
Tính vô hình, tính không đồng nhất, tính bất khả phân & tính dễ phân hủy.
Tính hữu hình, tính không tồn kho, tính bất khả phân & tính không đồng nhất.
Tính vô hình, tính không tồn kho, tính không sở hữu & tính bất khả phân
Tính vô hình, tính không đồng nhất, tính không sở hữu & tính dễ phân hủy.
Marketing tương tác là:
Marketing quan hệ
Marketing giao dịch
Marketing nội bộ
Tất cả đều sai
Marketing mix dịch vụ là tập hợp những công cụ marketing theo 4 yếu tố gọi là 4 P (Product, Price, Place và Promotion) mà công ty sử dụng để theo đuổi những mục tiêu marketing của mình trên thị trường mục tiêu.
Đúng
Sai
Theo 6 yếu tố (6P)
Theo 7 yếu tố (7P)
Marketing hỗn hợp dịch vụ bao gồm:
4 yếu tố (4P)
6 yếu tố (6P)
7 yếu tố (7P)
9 yếu tố (9P)
Yếu tố con người (People) trong marketing dịch vụ là:
Nhân viên
Khách hàng
Thông đạt văn hóa và giá trị
Tất cả các câu trên
Làm thế nào để trở nên tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh:
Bán rẻ hơn
Thông tin nhanh hơn
Bán sản phẩm chất lượng cao hơn
Làm đúng điều khách hàng cần
Mục tiêu chủ yếu của khuyến mãi là gì?
Tăng danh tiếng nhãn hiệu
Tạo thiện cảm
Thay đổi nhận thức của khách hàng
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa
Tam giác marketing dịch vụ bao gồm:
Internal marketing, External marketing & Service marketing
Internal marketing, External marketing & Interactive marketing
Internal marketing, Relationship marketing & Interactive marketing
Internal marketing, Service marketing & Relationship marketing
Thị trường hoạt động của marketing dịch vụ:
Thị trường khách hàng & thị trường nội bộ
Thị trường cung ứng & thị trường trung gian
Thị trường tuyển dụng & thị trường quyền lực
Tất cả các câu trên
Khách hàng mua hàng hóa hay dịch vụ chính là mua những tiện ích, giá trị và:
Giá trị tuyệt đối
Giá trị gia tăng
Giá trị cộng thêm
Giá trị mới
Marketing hỗn hợp dịch vụ bao gồm:
Product, Price, Place, Promotion
Product, Price, Place, Promotion, Package, People, Process
Product, Price, Place, Promotion, People, Process, Customer service
Product, Price, Place, Promotion, People, Process, Physical evidence
Chứng cứ hữu hình (Physical Evidence) trong marketing dịch vụ, gồm:
Thiết kế phương tiện, nhân viên, trang thiết bị, dấu hiệu
Trang thiết bị, dấu hiệu, bãi đỗ xe, phong cảnh, trang phục nhân viên
Thiết kế phương tiện, máy móc, cách bài trí, nhân viên, đồng phục
Danh thiếp, đồng phục, các chỉ dẫn, nhiệt độ, quy trình hoạt động
Căn cứ để xây dựng mục tiêu dịch vụ là:
Sứ mạng
Chiến lược
Các giá trị
Tất cả các câu trên
Đối với người tiêu dùng dịch vụ, giá dịch vụ bao gồm:
Giá tham khảo và Chi phí phi tiền tệ
Chi phí phi tiền tệ và Chi phí tiền tệ
Giá tham khảo và Chi phí tiền tệ
Chi phí phi tiền tệ và giá dịch vụ
Yếu tố nào ảnh hưởng đến Marketing mà Cty có thể kiểm soát được?
Đối thủ cạnh tranh
Chính phủ
Các lực lượng xã hội
Nhân viên bán hàng
Thị trường mục tiêu của công ty bao gồm:
Mọi khách hàng có nhu cầu
Khách hàng có sức mua
Những khách hàng mà doanh nghiệp tập trung các hoạt động Marketing
Khách hàng trung thành
Công cụ chiêu thị Marketing gồm có:
Quảng cáo, marketing trực tiếp, quan hệ công chúng (PR)
Quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng trực tiếp
Quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mãi
Các câu trên đều đúng
Là một doanh nghiệp dịch vụ vừa & nhỏ, dịch vụ của bạn không phải ai cũng có thể sử dụng. Để giới thiệu dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất, bạn phải làm cách nào:
Thực hiện một chương trình quảng cáo trên TV
Gửi thư trực tiếp đến các khách hàng đã được lựa chọn
Tổ chức các sự kiện để thu hút nhiều người đến xem
Quảng cáo trên các báo
Một dịch vụ có chất lượng là:
Dịch vụ đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng
Dịch vụ có chi phí thấp
Dịch vụ đáp ứng và vượt qua được sự kỳ vọng của khách hàng
Dịch vụ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và quan trọng đối với khách hàng
Định vị dịch vụ tốt:
Giúp doanh nghiệp kiếm được lợi nhuận nhiều hơn đối thủ
Giúp người mua phân biệt dễ dàng & chính xác dịch vụ
Giúp tạo ra sự khác biệt về dịch vụ trong tâm trí khách hàng
Câu b và câu c đúng
Bốn chiến lược tổng quát mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể lựa chọn là:
Differentiation, Cost leadership, Technology Innovation, Customer Intimacy.
Overall - Differentiation, Focusing - Differentiation, Operational Excellence, Technology Innovation.
Overall – Cost leadership, Overall – Differentiation, Customer Intimacy, Operational Excellence.
Tất cả đều sai
Bốn chiến lược tổng quát mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể lựa chọn là:
Overall - Differentiation, Focusing - Differentiation, Operational Excellence, Technology Innovation.
Overall – Cost leadership, Overall – Differentiation, Customer Intimacy, Operational Excellence.
Overall – Cost leadership, Focusing – Cost leadership, Overall – Differentiation, Focusing –Differentiation
Leader, Challenger, Follower, Nicher
Ngày nay, chu kỳ sống của sản phẩm/dịch vụ ngày càng ngắn lại là bởi vì:
Sự phát triển của công nghệ
Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp
Nhu cầu của người tiêu dùng
Tất cả các đáp án trên
