vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
27 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một tàu bay bay đường dài với vận tốc 180 m/s tại độ cao 10.000 m. Biết khối lượng riêng là 0.412 kg/m3. Khối lượng và diện tích cánh lần lượt là 7.500 kg và 35 m2. Gia tốc trọng trường g = 10 m/s2. Hệ số lực cản là 0.015. Hệ số lực nâng max là 1.54. Trọng lực và áp suất động của tàu bay lần lượt là:

75000N và 6674 Pa

70000N và 6300 Pa

80000N và 6600 Pa

100000N và 6864 Pa

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một tàu bay bay đường dài với vận tốc 180 m/s tại độ cao 10.000m. Biết khối lượng riêng là 0.412 kg/m3. Khối lượng và diện tích cánh lần lượt là 7.500 kg và 35 m2. Gia tốc trọng trường g = 10 m/s2. Hệ số lực cản là 0.015. Hệ số lực nâng max là 1.54. Hệ số lực nâng của tàu bay là:

0.21

0.35

0.18

0.32

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một tàu bay bay đường dài với vận tốc 180 m/s tại độ cao 10.000m. Biết khối lượng riêng là 0.412 kg/m3. Khối lượng và diện tích cánh lần lượt là 7.500 kg và 35 m2. Gia tốc trọng trường g = 10 m/s2. Hệ số lực cản là 0.015. Hệ số lực nâng max là 1.54. Tỉ lệ lực nâng/ lực cản của tàu bay là:

20

21

25

22

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một tàu bay bay đường dài với vận tốc 180 m/s tại độ cao 10.000 m. Biết khối lượng riêng là 0.412 kg/m3. Khối lượng và diện tích cánh lần lượt là 7.500 kg và 35 m2. Gia tốc trọng trường g = 10 m/s2. Hệ số lực cản là 0.015. Hệ số lực nâng max là 1.54. Vận tốc stall của tàu bay là:

807 m/s

97.4 m/s

82.2 m/s

86.5 m/s

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ phận tạo lực nâng chủ yếu là:

Cánh chính

Thân

Đuôi đứng

Đuôi ngang

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trọng lượng tàu bay thay đổi thì:

Tổng lực cản không đổi, bởi vì nó chỉ phụ thuộc vào vận tốc

Tổng lực cản sẽ thay đổi, nếu lực nâng được giữ là hằng số

Tổng lực cản thay đổi, vì lực nâng thay đổi

Cả 3 câu trên đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu trọng lượng tàu bay giảm, lực cản cảm ứng (induced drag) tại mộtvận tốc cố định sẽ

Không đổi

Giảm

Tăng

Có thể tăng hoặc giảm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình bay bằng trọng lượng của tàu bay giảm dần do tiêu hao nhiên liệu. Vận tốc xảy ra stall sẽ:

nhỏ hơn lúc cất cánh

Lớn hơn lúc cất cánh

không thay đổi.

Vận tốc stall không liên quan trọng lượng tàu bay

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tất cả các nhân tố ảnh hưởng đến lực nâng tạo ra của 1 airfoil là:

Góc tới, vận tốc tàu bay, diện tích và hình dạng cánh, độ nhớt của không khí

Góc tới, vận tốc tàu bay, diện tích và hình dạng thân, khối lượng riêng không khí

Lực nâng luôn là hằng số với 1 loại tàu bay nhất định

Góc tới, vận tốc tàu bay, diện tích và hình dạng cánh, khối lượng riêng không khí

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện tượng stall được xác định theo:

Vận tốc

Góc tới

Lực nâng

Lực cản

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay bị stall, phi công cần:

Tăng công suất và nâng mũi tàu bay lên

Tăng công suất và chúi mũi tàu bay xuống

Giảm công suất và chúi mũi tàu bay xuống

Giảm công suất và nâng mũi tàu bay lên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại một góc tới cố định, vận tốc tàu bay giảm sẽ:

Giảm lực nâng và tăng lực cản

Tăng lực nâng và giảm lực cản

Giảm lực nâng và lực cản

Lực nâng và lực cản có thể tăng hoặc giảm, phụ thuộc vào TAS của tàu bay lúc đó

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lưu tuyến (streamline) là:

Đường cong mô tả chuyển động của 1 phần tử trong không gian

Đường cong có tiếp tuyến tại bất kỳ điểm nào là theo hướng của vector vận tốc tại thời điểm đó

là những đường được hình thành bởi một tập hợp các hạt chất lỏng đã được đánh dấu vào một thời điểm trước đó, tạo ra một đường thẳng hoặc một đường cong di chuyển theo thời gian khi các hạt di chuyển

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quỹ đạo (pathline) là:

Đường cong mô tả chuyển động của 1 phần tử trong không gian

Đường cong có tiếp tuyến tại bất kỳ điểm nào là theo hướng của vector vận tốc tại thời điểm đó

là những đường được hình thành bởi một tập hợp các hạt chất lỏng đã được đánh dấu vào một thời điểm trước đó, tạo ra một đường thẳng hoặc một đường cong di chuyển theo thời gian khi các hạt di chuyển

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Aspect ratio của cánh có giá trị 8: 1, nghĩa là:

Sải cánh: 64, diện tích cánh cánh: 8

Diện tích cánh: 64, sải cánh 8

Sải cánh bình phương: 64, Diện tích cánh: 8

Diện tích cánh bình phương: 64, sải cánh 8

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực cản cảm ứng sẽ:

Tỉ lệ thuận với CL

Tỉ lệ nghịch với CL

Tỉ lệ thuận với bình phương CL

Không thay đổi theo CL

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực cản cảm ứng có thể giảm bởi:

tăng diện tích cánh

cánh có aspect ratio lớn

cánh có aspect ratio nhỏ

gánh thêm bộ phận phụ trợ ở chỗ nối giữa thân và cánh

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh biên dạng nào có lực cản cảm ứng nhỏ nhất?

Hình elip

Hình chữ nhật (lực cản cảm ứng lớn nhất)

Cánh delta

Cánh swept

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh biên dạng nào có lực cản cảm ứng lớn nhất?

Hình elip

Hình chữ nhật

Cánh delta

Cánh swept

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu trọng lượng tàu bay tăng, lực cản cảm ứng (induced drag) tại một vận tốc cố định sẽ:

Không đổi

Giảm

Tăng

Có thể tăng hoặc giảm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu trọng lượng tàu bay giảm, lực cản cảm ứng (induced drag) tại mộm tvận tốc cố định sẽ:

Không đổi

Giảm

Tăng

Có thể tăng hoặc giảm

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cánh có HighAspect Ratio là:

Sải cánh ngắn, chord cánh dài

Sải cánh dài, chord cánh dài

Sải cánh dài, chord cánh ngắn

Sải cánh ngắn, chord cánh ngắn

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại vận tốc thấp cánh nào sẽ tạo ra nhiều lực nâng nhất:

LowAspect ratio

HighAspect ratio

High thickness

Low thickness

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh xoắn về mặt hình học sẽ:

Đường cong thay đổi từ trong ra ngoài và không thay đổi góc tới ban đầu

Độ cong không đổi và thay đổi góc tới ban đầu

Đường cong thay đổi từ trong ra ngoài và thay đổi góc tới ban đầu

Độ cong không đổi và không thay đổi góc tới ban đầu

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh xoắn về mặt khí động sẽ:

Đường cong thay đổi từ trong ra ngoài và không thay đổi góc tới ban đầu

Độ cong không đổi và thay đổi góc tới ban đầu

Đường cong thay đổi từ trong ra ngoài và thay đổi góc tới ban đầu

Độ cong không đổi và không thay đổi góc tới ban đầu

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xoáy ở mũi cánh (wing tip vortices) được tạo ra do:

Chênh lệch áp suất ở mũi cánh

Chênh lệch nhiệt độ ở mũi cánh

Thay đổi phương và chiều của dòng không khí đi tới mũi cánh

Chênh lệch khối lượng riêng không khí ở mũi cánh

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xoáy ở mũi cánh (wing tip vortices) bắt đầu và kết thúc ở điểm:

Bắt đầu ở điểm touchdown và kết thúc ở điểm liftoff

Bắt đầu ở điểm lift off và kết thúc ở điểm touchdown

Bắt đầu ở điểm touchdown và kết thúc ở điểm rotation

Bắt đầu ở điểm rotation và kết thúc ở điểm touchdown

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack