vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần 5
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quy định của ICAO về phân loại tàu bay theo nhiễu động, tàu bay hạng nhẹ là:

Tàu bay nhẹ hơn 7000 kg

Tàu bay nặng hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 7000 kg và nhẹ hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 560000 kg

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quy định của ICAO về phân loại tàu bay theo nhiễu động, tàu bay hạng trung là:

Tàu bay nhẹ hơn 7000 kg

Tàu bay nặng hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 7000 kg và nhẹ hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 560000 kg

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quy định của ICAO về phân loại tàu bay theo nhiễu động, tàu bay hạng nặng là:

Tàu bay nhẹ hơn 7000 kg

Tàu bay nặng hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 7000 kg và nhẹ hơn 136000 kg

Tàu bay nặng hơn 560000 kg

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Drag Polar là đồ thị vẽ mối quan hệ của:

Lực nâng và lực cản

Hệ số lực nâng và hệ số lực cản

Lực cản và trọng lực

Lực cản và vận tốc

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tàu bay được chia làm mấy bộ phận chính:

4

3

7

5

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bộ chính của Tàu bay là:

Wing, Empennage, Fuselage, Power Plant, Stabilizer

Wing, Empennage, Fuselage, Power Plant, Landing gear

Empennage, Fuselage, Power Plant, Stabilizer, cockpit

Wing, Empennage, cockpit, Power Plant, Stabilizer

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thân tàu bay có thể bao gồm:

Cockpit, Wing, Aileron

Tail, Rudder, Elevator

Cockpit, Passenger or cargo compartment

Passenger or cargo compartment, wing, cockpit

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cockpit là khu vực sử dụng:

Hành khách

Tiếp viên hàng không

Phi công

Hàng hoá

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cabin là khu vực sử dụng:

Hành khách

Tiếp viên hàng không

Phi công

Hàng hoá

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Empennage bao gồm:

Vertical Stabilizer, Rudder, Aileron, Elevators

Vertical Stabilizer, Rudder, Horizontal Stabilizer, Main gear

Vertical Stabilizer, Aileron, Horizontal Stabilizer, Elevators

Vertical Stabilizer, Rudder, Horizontal Stabilizer, Elevators

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

ộ phận giúp tăng lực nâng khi Tàu bay cất cánh là:

Cánh tà sau (flap)

Cánh tà trước (slat)

Đuôi ngang (tail wind)

Cả cánh tà sau (flap) và cánh tà trước (slat)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh lượn (winglet) có tác đụng:

Giảm lực cản và lực nâng

Tăng lực cản và lực nâng

Giảm lực cản và tăng lực nâng

Tăng lực cản và giảm lực nâng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cánh lượn (winglet) giảm loại lực cản nào:

Parasite drag

Form drag

Total drag

Induced drag

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Spoiler có chức năng:

Giảm lực cản và lực nâng

Tăng lực cản và lực nâng

Giảm lực cản và tăng lực nâng

Tăng lực cản và giảm lực nâng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Drag devices có chức năng:

Giảm lực cản và lực nâng

Tăng lực cản và giữ lực nâng không đổi

Tăng lực cản và tăng lực nâng

Tăng lực cản và giảm lực nâng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Wing fence có chức năng:

Giữ cho dòng chảy luôn hướng từ trailing edge về leading edge

Giữ cho dòng chảy luôn thẳng hướng từ leading edge về trailing edge

Uốn cong dòng chảy từ leading edge về trailing edge

Uống cong dòng chảy từ trailingedge về leading edge

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ground effect là hiện tượng:

Tăng induced drag

Giảm parasite drag

Tăng parasite drag

Giảm induced drag

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân gây ra hiện tượng ground effect là:

chênh lệch nhiệt độ ở mũi cánh khi tàu bay bay quá xa mặt đất

chệnh lệch nhiệt độ ở mũi cánh khi tàu bay bay quá gần mặt đất

chệnh lệch áp suất ở mũi cánh khi tàu bay bay quá gần mặt đất

chệnh lệch áp suất ở mũi cánh khi tàu bay bay quá xa mặt đất

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vortex generator có công dụng:

gia tăng lực nâng

gia tăng lực cản

trì hoãn điểm tách rời lớp biên

gia tăng vận tốc tàu bay

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Diện tích cánh hình thang được tính bởi công thức:

½ x wing span x root chord

(3.14 x span x chord)/4

wing span x (root chord + tip chord)/2

wing span x (root chord + tip chord)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Diện tích cánh hình elip được tính bởi công thức:

½ x wing span x root chord

(3.14 x span x chord)/4

wing span x (root chord + tip chord)/2

wing span x (root chord + tip chord)

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Diện tích cánh hình tam giác được tính bởi công thức:

½ x wing span x root chord

(3.14 x span x chord)/4

wing span x (root chord + tip chord)/2

wing span x (root chord + tip chord)

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góc nhị diện (digeral angle) là góc hợp bởi:

độ nghiêng theo chiều dọc của cánh so với phương ngang

độ nghiêng theo chiều dọc của cánh so với phương đứng

độ nghiêng theo chiều dọc của thân so với phương ngang

độ nghiêng theo chiều dọc của thân so với phương đứng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góc mũi tên (sweep angle ) được vẽ từ …. Chord root tới ….

Chord tip:

15%

20%

30%

25%

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ sử dụng để góc tới của gây ra lực nâng khi tính toán ở biên dạng cánh 3D là:

parasite angle of attack

effective angle of attack

geometric angle of attack

induced angle of attack

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack