27 câu hỏi
Relative wind được định nghĩa là:
là hướng di chuyển của các phần tử lưu chất (không khí) so với tàu bay
là vận tốc này xác định từ độ chênh áp suất ghi nhận từ thiết bị đo, sau đo quy về điều kiện khí quyển tiêu chuẩn ở cao độ mặt biển
là vận tốc thực của tàu bay khi bay bằng
là vận tốc xác định độ chênh lệch ghi nhận từ thiết bị đo, sau đó quy về điều kiện khí quyển tiêu chuẩn ở đọ cao mặt biển sau đó, hiệu chỉnh sai số do thiết bị đo và sai số do vị trí đo gây ra
Indicated airspeed (IAS) được định nghĩa là
là vận tốc xác định độ chênh lệch ghi nhận từ thiết bị đo, sau đó quy về điều kiện khí quyển tiêu chuẩn ở đọ cao mặt biển sau đó, hiệu chỉnh sai số do thiết bị đo và sai số do vị trí đo gây ra
Giá trị Ground Speed …… TrueA.ir Speed khi tàu bay bay trong headwind
bằng
lớn hơn
tùy thuộc vào loại máy bay
nhỏ hơn
Giá trị Ground Speed …… TrueA.ir Speed khi tàu bay bay trong tailwind
bằng
lớn hơn
tùy thuộc vào loại máy bay
nhỏ hơn
các giá trị áp suất được sử dụng để đo giá trị nào trên tàu bay
cao độ, tổng nhiên liệu, vận tốc
cao độ, vận tốc, vận tốc thẳng đứng
cao độ, vận tốc thẳng đứng, thời gian bay
vận tốc, vận tốc thẳng đứng, thời gian bay
phương trình bernoulli cho biết
tại 1 vận tốc khong đổi, tổng năng lượng cửa lưu chất thay đổi theo sự thay đổi độ cao
Trên cùng 1 đường dòng, sự thay đổi vận tốc dẫn đến sự thay đổi của cả động năng và thế năng
Trên cùng 1 đường dòng, sự thay đổi vận tốc dẫn đến sự thay đổi ap suất tĩnh
Trên cùng 1 đường dòng, sự thay đổi vận tốc không làm áp suất động thay đổi
áp suất động được tính
½ *rô * V^2
Vật thể nào sau đây không phải là tàu bay:
Tên lửa
Tàu bay cánh bằng
Tàu bay trực thăng
Diều
Lực nâng được định nghĩa:
Lực khí động vuông góc với vận tốc dòng khí tới
Lực khí động vuông góc với chord cánh
Lực khí động song song với chord cánh
Lực khí động song song với vận tốc dòng khí tới
Lực cản được định nghĩa:
Lực khí động vuông góc với vận tốc dòng khí tới
Lực khí động vuông góc với chord cánh
Lực khí động song song với chord cánh
Lực khí động song song với vận tốc dòng khí tới, ngược chiều
Hệ toạ độ gắn với tàu bay có tâm ở:
Tâm áp suất
Tâm khí động
Trọng tâm
Tâm lực nâng
Chuyển động của tàu bay quanh trục đứng (vertical axis) gọi là:
Side slipping
Yawing
Rolling
Pitching
Chuyển động rolling của tàu bay xoay quanh trục nào:
Vertical axis
Lateral axis
Longitudinal axis
rotation axis
Pitching là chuyển động xung quanh trục ………:
Vertical axis
Lateral axis
Longitudinal axis
rotation axis
Yawing là chuyển động xung quanh trục ………:
Vertical axis
Lateral axis
Longitudinal axis
rotation axis
Khối lượng riêng sẽ:
Giảm với sự gia tăng độ cao
Không bị ảnh hưởng với sự thay đổi nhiệt độ
Giảm với sự giảm nhiệt độ
gia tăng với sự gia tăng độ cao
Hệ thống đo áp suất của tàu bay sẽ đo được loại áp suất nào:
Áp suất tĩnh, Áp suất động và Áp suất toàn phần
Áp suất tĩnh và Áp suất toàn phần
Áp suất tĩnh và Áp suất động
Áp suất động và Áp suất toàn phần
Công thức tính Ground Speed nào sau đây đúng:
Ground Speed = TrueAir Speed ± Wind Component
Ground Speed = IndicatedAir Speed ± Wind Component
Ground Speed = TrueAir Speed X Wind Component
Ground Speed = IndicatedAir Speed X Wind Component
Hệ số lực nâng sẽ thay đổi như thế nào so với góc tới trước khi đạt góc tới tới hạn:
Góc tới tăng, hệ số lực nâng tăng
Góc tới giảm, hệ số lực nâng tăng
Góc tới tăng, hệ số lực nâng giảm
Cả 3 đều sai.
Hệ số lực nâng sẽ thay đổi như thế nào so với góc tới sau khi đạt góc tới tới hạn:
Góc tới tăng, hệ số lực nâng tăng
Góc tới tăng, hệ số lực nâng không đổi
Góc tới tăng, hệ số lực nâng giảm
Cả 3 đều sai.
ộ phận chính tạo ra lực nâng trên tàu bay:
Cánh đuôi đứng
Thân
Cánh chính
Cánh đuôi ngang
Đơn vị đo lực là:
N/m2
N
kg/s
Joule
Vận tốc không khí trên mặt trên của cánh khi tàu bay bay ở mực bay đường dài khi so sánh với luồng không khí không bị ảnh hưởng bởi cánh, sẽ có:
Vận tốc thấp hơn
Vận tốc cao hơn
Bằng nhau
Thay đổi tuỳ từng phần tử cánh
Cánh đối xứng có hệ số lực nâng bằng 0 tại góc tới bằng:
0o
15o
Tuỳ biên dạng cánh
20o
Cánh bất đối xứng có hệ số lực nâng bằng 0 tại góc tới bằng:
0o
15o
Tuỳ biên dạng cánh
20o
Góc tới là:
góc hợp bỏi chord cánh và trục dọc của tàu bay
góc hợp giữa hướng của dòng khí tới (hoặc là vận tốc gió tương đối) với chord cánh
góc hợp giữa hướng của dòng khí tới (hoặc là vận tốc gió tương đối) với trục dọc tàu bay
Cả 3 đều sai
Góc đặt cánh là:
góc hợp bỏi chord cánh và trục dọc của tàu bay
góc hợp giữa hướng của dòng khí tới (hoặc là vận tốc gió tương đối) với chord cánh
góc hợp giữa hướng của dòng khí tới (hoặc là vận tốc gió tương đối)với trục dọc tàu bay
Cả 3 đều sai
