vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Khí động lực học có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
28 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường dây cung của một cánh (chord cánh) là một đường chạy từ:

từ một wing tip này đến một wing tip khác

khoảng cách giữa mặt trên và mặt dưới cánh

đường cong nối từ leading edge cánh đến trailing edge cánh

đường thẳng nối từ leading edge cánh đến trailing edge cánh

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tâm khí động là:

điểm mà tại đó sự thay đổi của moment khí động (resultant moment) theo góc tới là = 0

điểm đặt 1 lực duy nhất, mà lực này có momen khí động (resultant moment) = 0

là vị trí trung bình của trọng lượng của tàu bay

là điểm mà không tồn tại lực khí động

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tâm áp suất là:

điểm mà tại đó sự thay đổi của moment khí động (resultant moment) theo góc tới là = 0

điểm đặt 1 lực duy nhất, mà lực này có momen khí động (resultant moment) = 0

là vị trí trung bình của trọng lượng của tàu bay

là điểm mà không tồn tại lực khí động

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tâm khí động nằm ở khoảng:

40 % chord cánh tính từ leading edge

40 % chord cánh tính từ trailing edge

50 % chord cánh tính từ leading edge

50% tính từ từ trailing edge.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu loại moment khí động:

2: pitching moment, rolling moment

4: pitching moment, rolling moment, yawing moment, bending moment

3: pitching moment, rolling moment, bending moment

3: pitching moment, rolling moment, yawing moment

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân tố ảnh hướng đến lực nâng và lực cản:

Hình dạng và kích thước cánh

Vận tốc dòng khí tới cánh

Đặc tính lực chất qua cánh: khối lượng riêng, độ nhớt…

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện tượng mất lực nâng là

lực nâng trên cánh tăng lên gấp đôi khi tăng góc tới đến 1 giá trị tới hạn

lực nâng trên cánh sẽ bị giảm khi tăng vận tốc đến 1 vận tốc tới hạn.

lực nâng trên cánh sẽ bị giảm khi tăng góc tới (A.oA.) đến 1 góc tới tới hạn

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc tính của dòng khí đi qua bề mặt cánh là:

vận tốc tại mặt trên cánh lớn hơn mặt dưới cánh.

áp suất tại mặt trên cánh nhỏ hơn áp suất mặt dưới cánh.

Cả 2 đáp án trên đều sai

Cả 2 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góc đặt cánh sẽ thay đổi khi nào:

Không đổi

Khi tàu bay thay đổi độ cao

Khi tàu bay cất cánh hoặc hạ cánh

Khi tàu bay bay bằng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy loại lực cản chính:

3

4

2

5

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các loại lực cản chính là:

Parasite drag, Profile drag và Induced drag

Parasite drag và Profile drag

Parasite drag và Induced drag

Profile drag và Induced drag

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi góc tới giảm, tâm áp suất thay đổi ra sao:

Nó di chuyển về phía sau, tiến gần đến trailing edge

Nó di chuyển về phía trước, tiến gần leading edge

Tâm áp suất không phụ thuộc sự giảm góc tới

Tuỳ biên dạng cánh, tâm áp suất sẽ thay đổi khác nhau

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi góc tới tăng, tâm khí động thay đổi ra sao:

Nó di chuyển về phía sau, tiến gần đến trailing edge

Nó di chuyển về phía trước, tiến gần leading edge

Tâm khí động không phụ thuộc sự giảm góc tới

Tuỳ biên dạng cánh, tâm áp suất sẽ thay đổi khác nhau

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại lực cản nào sẽ tăng khi tăng độ cao:

Lực cản hình dạng (profile drag)

Lực cản cảm ứng (Induced drag)

Lực cản nhớt (friction drag)

Lực cản sóng (Wave drag)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay bay mực bay đường dài, trọng lượng tàu bay giảm, lực cản cảm ứng sẽ:

Tăng

Giảm

Không đổi

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góc tới tối ưu là góc tới mà tại đó:

Tạo ra lực cản nhỏ nhất

Tạo ra lực nâng lớn nhất

Tạo ra lực nâng bằng 0

Tạo ra tỉ lệ lực nâng/lực cản lớn nhất

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực nào có xu hướng kéo tàu bay xuống:

Lực đẩy

Lực cản

Trọng lực

Lực nâng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay bị stall, lực nâng và lực cản thay đổi như thế nào:

Cả 2 cùng tăng

Cả 2 cùng giảm

Lực nâng tăng, Lực cản giảm

Lực cản tăng, Lực nâng giảm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Parasite drag bao gồm:

Form, induced và interference

Form, induced và skin friction

Form, skin friction và interference

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay bay mực bay đường dài (bay bằng đều), mối quan hệ giữa các lực tác động lên tàu bay là:

Lực nâng = Lực cản, Trọng lực = Lực đẩy

Lực nâng = Trọng lực, Lực cản = Lực đẩy

Lực nâng < Trọng lực, Lực cản > Lực đẩy>

Lực nâng < Trọng lực, Lực cản = Lực đẩy

>

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay bay lấy độ cao đều, mối quan hệ giữa các lực tác động lên tàu bay là:

Lực nâng > Lực cản, Lực cản = Lực đẩy

Lực nâng > Trọng lực, Lực cản < Lực đẩy

>

Lực nâng > Trọng lực, Lực cản > Lực đẩy

Lực nâng < Trọng lực, Lực cản < Lực đẩy

>

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tàu bay giảm độ cao đều, mối quan hệ các lực tác dụng lên tàu bay là:

Lực nâng > Lực cản, Lực cản = Lực đẩy

Lực nâng > Trọng lực, Lực cản < Lực đẩy

>

Lực nâng > Trọng lực, Lực cản > Lực đẩy

Lực nâng < Trọng lực, Lực cản < Lực đẩy

>

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cánh tạo được lực nâng = 10.000 N tại vận tốc = 100 knot. Giả sử góc tới và độ cao không đổi, lực nâng trên cánh là bao nhiêu tại vận tốc 300 knot?

30.000 N

60.000 N

900.000 N

90.000 N

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm của đường camber line và đường chord line đối với cánh có độ cong?

Đều không thẳng

Đều thẳng

Một đường thẳng và một đường cong

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Profile drag bao gồm:

Profile Drag = Skin friction Drag + Form Drag

Profile Drag = Skin friction Drag + induced Drag

Profile Drag = induced Drag + Form Drag

Profile Drag = induced Drag + Interference Drag

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra lực nâng, biên dạng cánh (airfoil) phải:

Đối xứng

Bất đối xứng

Cả a và b đều sai

Cả a và b đều đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu góc tới bằng 0, nhưng lực nâng vẫn được tạo ra, là do:

Cánh có biên dạng đối xứng

cánh có độ cong (cambered)

Cánh có góc đặt cánh dương

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một biên dạng cánh có chord cánh dài 0.64 m. Vận tốc dòng khí là 70m/s. Lực nâng trên một đơn vị sải cánh là 1254 N/m. Hệ số lực nâng trên cánh là:

0.65

0.7

0.8

0.75

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack