vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 4
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?

Các phương thức chủ yếu, các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược

Các phương thức chủ yếu để được thực hiện để đạt các mục tiêu chiến lược

Không có đáp án đúng

Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?

Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch

Vai trò trong khai thác và quản lý tài nguyên du lịch

Vai trò nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Vai trò trong hoạt đông phát triển sản phẩm du lịch

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty lữ hành muốn khác biệt hóa chương trình du lịch,về dài hạn công ty này nên?

Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống cung ứng

Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ

Xây dựng các chương trình du lịch độc đáo

Lựa chọn các thị trường đặc biệt

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Điều chỉnh chiến lược phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản bao gồm?

(1) Điều chinh cơ cấu tổ chức thực hiện chiến lược, 2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.

(1) Điều chỉnh chính sách thực thi chiến lược, 2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp

(1) Chỉ điều chỉnh khi thực sự cần thiết, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.

(1) Điều chỉnh mục tiêu chiến lược, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình đánh giá điểu chỉnh chiến lược, qua kiểm tra triển khai thực hiện, doanh nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiên nên?

Tiếp tục triển khai theo hướng hiện tại

Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp

Điều chỉnh kế hoạch triển khai

Kiểm tra kế hoạch tác nghiệp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược bằng con đường hội nhập ngang của doanh nghiệp du lịch là?

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh

Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình

Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch là?

Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu… dài hạn

Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc xây dựng và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu

Quản trị chiến lược là thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu

Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc thực hiện các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược kinh doanh nào sau đây không phải chiến lược KD theo loại

hình doanh nghiệp du lịch?

Chiến lược kinh doanh của các công ty lữ hành

Chiến lược kinh doanh của các nhà hàng

Chiến lược kinh doanh của các khách sạn

Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Phân phối các nguồn tài nguyên

Soát xét lại tổ chức, đề ra các chính sách

Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các công ty du lịch có khả năng gây áp lực đối với các khách sạn trong điều kiện nào sau đây?

Khách sạn có quy mô nhỏ

Khách sạn không quan tâm chăm sóc sau bán hàng

Chất lượng dịch vụ của khách sạn không đáp ứng yêu cầu

Khi các công ty du lịch cung cấp một khối lượng lớn khách du lịch một cách thường xuyên cho khách sạn

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không phải đặc điểm kinh doanh du lịch?

Giá trị và giá trị sử dụng chỉ được thực hiện sau tiêu dùng dịch vụ

Tính đồng nhất

Tính vô hình

Tính mùa vụ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch?

Chiến lược suy giảm

Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược đổi mới

Chiến lược marketing

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp du lịch là?

Xác định nhu cầu, thị hiếu của số đông khách hàng

Nhận thức các chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước

Xác định những cơ hội và đe dọa trong môi trường kinh doanh

Xác định vai trò và vị trí các đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?

Đo lường thành tích

Thực hiện điều chỉnh

Xây dựng các phương án chiến lược

Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp đơn vị kinh doanh?

Chiến lược cạnh tranh

Chiến lược sản xuất

Chiến lược marketing

Chiến lược tăng trưởng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?

Đo lường thành tích

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Đề ra các chính sách

Phân tích chiến lược

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược cấp bộ phận chức năng của doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng?

Chiến lược sản xuất

Chiến lược marketing

Chiến lược quản trị nguồn nhân lực

Chiến lược suy giảm

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một công ty lữ hành đã lựa chọn chuyên tâm vào việc phục vụ khác du lịch là các Golfer (khách chơi gôn) đến từ Hàn Quốc, doanh nghiệp này đã thực hiện chiến lược?

Khác biệt hóa sản phẩm

Dẫn đầu về chi phí thấp

Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh

Tập trung trọng điểm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Các yếu tố chính trị - pháp luật

Các nhà cung ứng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Để thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm doanh nghiệp du lịch cần?

Chuyên tâm vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù

Không có câu nào đúng

Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh

Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, nội dung của phân tích nội bộ của doanh nghiệp du lịch bao gồm?

Phân tích nguồn lực

Phân tích nguồn lực và hoạt động của các bộ phận chức năng

Phân tích hoạt động của các bộ phận chức năng

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chiến lược được xây dựng trên mong muốn của, chọn câu đúng?

Nhà cung ứng

Khách hàng

Người lao động

Nhà quản trị

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại?

Có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược

Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện?

Hợp nhất dọc ngược chiều

Hợp nhất dọc xuôi chiều

Hợp nhất theo chiều ngang từng phần

Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng” đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược?

Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh

Dẫn đầu về chi phí thấp

Tập trung trọng điểm

Khác biệt hóa sản phẩm

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack