25 câu hỏi
Chọn câu đúng, Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?
Các phương thức chủ yếu, các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Các phương thức chủ yếu để được thực hiện để đạt các mục tiêu chiến lược
Không có đáp án đúng
Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?
Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch
Vai trò trong khai thác và quản lý tài nguyên du lịch
Vai trò nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Vai trò trong hoạt đông phát triển sản phẩm du lịch
Một công ty lữ hành muốn khác biệt hóa chương trình du lịch,về dài hạn công ty này nên?
Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống cung ứng
Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ
Xây dựng các chương trình du lịch độc đáo
Lựa chọn các thị trường đặc biệt
Chọn câu đúng, Điều chỉnh chiến lược phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản bao gồm?
(1) Điều chinh cơ cấu tổ chức thực hiện chiến lược, 2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
(1) Điều chỉnh chính sách thực thi chiến lược, 2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp
(1) Chỉ điều chỉnh khi thực sự cần thiết, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
(1) Điều chỉnh mục tiêu chiến lược, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
Theo mô hình đánh giá điểu chỉnh chiến lược, qua kiểm tra triển khai thực hiện, doanh nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiên nên?
Tiếp tục triển khai theo hướng hiện tại
Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp
Điều chỉnh kế hoạch triển khai
Kiểm tra kế hoạch tác nghiệp
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược bằng con đường hội nhập ngang của doanh nghiệp du lịch là?
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh
Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá
Chọn câu đúng, Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch là?
Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu… dài hạn
Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc xây dựng và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu
Quản trị chiến lược là thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu
Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc thực hiện các quyết định tổng hợp giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu
Chiến lược kinh doanh nào sau đây không phải chiến lược KD theo loại
hình doanh nghiệp du lịch?
Chiến lược kinh doanh của các công ty lữ hành
Chiến lược kinh doanh của các nhà hàng
Chiến lược kinh doanh của các khách sạn
Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Phân phối các nguồn tài nguyên
Soát xét lại tổ chức, đề ra các chính sách
Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm
Các công ty du lịch có khả năng gây áp lực đối với các khách sạn trong điều kiện nào sau đây?
Khách sạn có quy mô nhỏ
Khách sạn không quan tâm chăm sóc sau bán hàng
Chất lượng dịch vụ của khách sạn không đáp ứng yêu cầu
Khi các công ty du lịch cung cấp một khối lượng lớn khách du lịch một cách thường xuyên cho khách sạn
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không phải đặc điểm kinh doanh du lịch?
Giá trị và giá trị sử dụng chỉ được thực hiện sau tiêu dùng dịch vụ
Tính đồng nhất
Tính vô hình
Tính mùa vụ
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch?
Chiến lược suy giảm
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược đổi mới
Chiến lược marketing
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp du lịch là?
Xác định nhu cầu, thị hiếu của số đông khách hàng
Nhận thức các chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước
Xác định những cơ hội và đe dọa trong môi trường kinh doanh
Xác định vai trò và vị trí các đối thủ cạnh tranh
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?
Đo lường thành tích
Thực hiện điều chỉnh
Xây dựng các phương án chiến lược
Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp đơn vị kinh doanh?
Chiến lược cạnh tranh
Chiến lược sản xuất
Chiến lược marketing
Chiến lược tăng trưởng
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?
Đo lường thành tích
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Đề ra các chính sách
Phân tích chiến lược
Chiến lược cấp bộ phận chức năng của doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng?
Chiến lược sản xuất
Chiến lược marketing
Chiến lược quản trị nguồn nhân lực
Chiến lược suy giảm
Chọn câu đúng, Một công ty lữ hành đã lựa chọn chuyên tâm vào việc phục vụ khác du lịch là các Golfer (khách chơi gôn) đến từ Hàn Quốc, doanh nghiệp này đã thực hiện chiến lược?
Khác biệt hóa sản phẩm
Dẫn đầu về chi phí thấp
Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh
Tập trung trọng điểm
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?
Đối thủ cạnh tranh
Khách hàng
Các yếu tố chính trị - pháp luật
Các nhà cung ứng
Chọn câu đúng, Để thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm doanh nghiệp du lịch cần?
Chuyên tâm vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù
Không có câu nào đúng
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh
Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường
Chọn câu đúng, nội dung của phân tích nội bộ của doanh nghiệp du lịch bao gồm?
Phân tích nguồn lực
Phân tích nguồn lực và hoạt động của các bộ phận chức năng
Phân tích hoạt động của các bộ phận chức năng
Không có đáp án nào đúng
Mục tiêu chiến lược được xây dựng trên mong muốn của, chọn câu đúng?
Nhà cung ứng
Khách hàng
Người lao động
Nhà quản trị
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại?
Có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược
Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp
Không có đáp án nào đúng
Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện?
Hợp nhất dọc ngược chiều
Hợp nhất dọc xuôi chiều
Hợp nhất theo chiều ngang từng phần
Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ
Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng” đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược?
Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh
Dẫn đầu về chi phí thấp
Tập trung trọng điểm
Khác biệt hóa sản phẩm
