vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?

Xây dựng các phương án chiến lược

Thay đổi cơ cấu tổ chức

Đề xuất các chính sách

Phân phối các nguồn lực

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây thuộc nội dung vai trò quản trị chiến lược kinh doanh du lịch?

Quản trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm vụ) và mục tiêu của mình.

Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên

Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp du lịch khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên du lịch

Giúp doanh nghiệp du lịch tạo ra giá trị dịch vụ cao hơn so với đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Chiến lược W-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là?

Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài

Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài

Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài

Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yêu cầu sau đây yêu cầu nào không thuộc nội dung kiểm tra đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?

Kiểm tra phải đảm bảo tính lường trước

Kiểm tra phải bao quát toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp

Phải phù hợp với đối tượng kiểm tra và phù hợp với mọi giai đoạn quản trị chiến lược kinh doanh

Hoạt động kiểm tra phải đảm bảo tính linh hoạt

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp DL?

Mục tiêu chiến lược

Nguồn lực để thể hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp DL

Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch

Giải pháp chiến lược

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?

Các phương thức chủ yếu sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược

Chiến lược khai thác tài nguyên du lịch

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp du lịch

Các chính sách marketing du lịch

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng” đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược?

Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh

Dẫn đầu về chi phí thấp

Tập trung trọng điểm

Khác biệt hóa sản phẩm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một doanh nghiệp lữ hành tự đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà hàng nhằm phục vụ khách du lịch. Công ty này đã thực hiện?

Hợp nhất theo chiều ngang từng phần

Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ

Hợp nhất dọc xuôi chiều

Hợp nhất dọc ngược chiều

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà hàng có khả năng gây áp lực cho doanh nghiệp lữ hành trong các trường hợp sau?

Nhà hàng có thương hiệu

Đó là nhà hàng đặc sản

Đó là nhà hàng duy nhất trong khu du lịch

Nhà hàng có chất lượng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc đặc điểm kinh doanh du lịch?

Tính không biên giới của kinh doanh DL

Tính phụ thuộc vào tài nguyên du lịch và hạ tầng kinh tế - xã hội

Tính hữu hình của sản phẩm DL

Tính chất tổng hợp, đa dạng, liên ngành

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp du lịch là?

Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh

Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch cần điều chỉnh chiến lược hiện tại?

Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp

Không có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp

Không có đáp án nào đúng

Doanh nghiệp thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp du lịch bao gồm các mục tiêu sau, chọn đáp án không đúng?

Đáp ứng hầu hết các loại thị trường khác nhau

Nhu cầu cụ thể của một nhóm khách hàng khác nhau

Thỏa mãn các loại nhu cầu có tính chất độc đáo

Có được lợi thế cạnh tranh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểu chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?

Điều chỉnh chính sách thực thi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch điểm và khu du lịch.

Điều chỉnh mục tiêu chiến lược

Điều chỉnh cơ cấu tổ chức thực hiện chiến lược và Điều chỉnh nguồn lực và phân bổ nguồn lực thực hiện chiến lược.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chiến lược được xây dựng trên mong muốn của, chọn câu đúng?

Nhà cung ứng

Khách hàng

Người lao động

Nhà quản trị

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?

Thay đổi cơ cấu tổ chức

Phân phối các nguồn lực

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Đề xuất các chính sách

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?

Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển

Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, tận dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp

Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch

Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch thu hút khách

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược dẫn đầu chi phí thấp của doanh nghiệp du lịch là?

Không khả năng chịu đựng được sự cạnh tranh tốt hơn các doanh nghiệp khác

Lựa chọn sự khác biệt hoá sản phẩm

Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh

Chú ý đến phân đoạn thị trường

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?

Đo lường thành tích

Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm

Phân phối các nguồn tài nguyên

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng?

Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược marketing

Chiến lược suy giảm

Chiến lược cạnh tranh

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào là cơ sở của việc xây dựng mục tiêu chiến lược?

Tài nguyên du lịch địa phương

Nhu cầu mong muốn của khách hàng

Các nguồn lực cơ bản của DN

Sự phát triển kinh tế - xã hội

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm của doanh nghiệp du lịch là?

Là chiến lược tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình

Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là?

Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh ăn uống trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận

Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận

Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh lữ hành trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận

Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh lưu trú trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?

Thực hiện điều chỉnh chiến lược

Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm

Phân tích chiến lược

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

5: Chọn câu đúng, Thực chất của tổ chức, thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch là?

Là quá trình chỉ liên quan chủ yếu tới một số ít các nhà quản trị các cấp với các cán bộ tham mưu.

Tổ chức thực hiện chiến lược là quá trình nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện ở mọi khâu, mọi bộ phận trong doanh nghiệp du lịch, là giai đoạn biến ý đồ chiến lược trở thành hiện thực.

Là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược, các giải pháp và công cụ nhằm thực hiện các mục tiêu chiến lược

Tổ chức thực hiện chiến lược là quá trình xây dựng mục tiêu sứ mệnh của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện .

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack