25 câu hỏi
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?
Xây dựng các phương án chiến lược
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Đề xuất các chính sách
Phân phối các nguồn lực
Nội dung nào sau đây thuộc nội dung vai trò quản trị chiến lược kinh doanh du lịch?
Quản trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm vụ) và mục tiêu của mình.
Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên
Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp du lịch khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên du lịch
Giúp doanh nghiệp du lịch tạo ra giá trị dịch vụ cao hơn so với đối thủ cạnh tranh
Chọn câu đúng, Chiến lược W-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là?
Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài
Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Trong các yêu cầu sau đây yêu cầu nào không thuộc nội dung kiểm tra đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?
Kiểm tra phải đảm bảo tính lường trước
Kiểm tra phải bao quát toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp
Phải phù hợp với đối tượng kiểm tra và phù hợp với mọi giai đoạn quản trị chiến lược kinh doanh
Hoạt động kiểm tra phải đảm bảo tính linh hoạt
Trong số các nội dung sau, nội dung nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp DL?
Mục tiêu chiến lược
Nguồn lực để thể hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp DL
Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch
Giải pháp chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?
Các phương thức chủ yếu sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Chiến lược khai thác tài nguyên du lịch
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp du lịch
Các chính sách marketing du lịch
Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng” đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược?
Cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh
Dẫn đầu về chi phí thấp
Tập trung trọng điểm
Khác biệt hóa sản phẩm
Chọn câu đúng, Một doanh nghiệp lữ hành tự đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà hàng nhằm phục vụ khách du lịch. Công ty này đã thực hiện?
Hợp nhất theo chiều ngang từng phần
Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ
Hợp nhất dọc xuôi chiều
Hợp nhất dọc ngược chiều
Các nhà hàng có khả năng gây áp lực cho doanh nghiệp lữ hành trong các trường hợp sau?
Nhà hàng có thương hiệu
Đó là nhà hàng đặc sản
Đó là nhà hàng duy nhất trong khu du lịch
Nhà hàng có chất lượng
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc đặc điểm kinh doanh du lịch?
Tính không biên giới của kinh doanh DL
Tính phụ thuộc vào tài nguyên du lịch và hạ tầng kinh tế - xã hội
Tính hữu hình của sản phẩm DL
Tính chất tổng hợp, đa dạng, liên ngành
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp du lịch là?
Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh
Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch cần điều chỉnh chiến lược hiện tại?
Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp
Không có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp
Không có đáp án nào đúng
Doanh nghiệp thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược
Thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp du lịch bao gồm các mục tiêu sau, chọn đáp án không đúng?
Đáp ứng hầu hết các loại thị trường khác nhau
Nhu cầu cụ thể của một nhóm khách hàng khác nhau
Thỏa mãn các loại nhu cầu có tính chất độc đáo
Có được lợi thế cạnh tranh
Điểu chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?
Điều chỉnh chính sách thực thi chiến lược
Điều chỉnh quy hoạch điểm và khu du lịch.
Điều chỉnh mục tiêu chiến lược
Điều chỉnh cơ cấu tổ chức thực hiện chiến lược và Điều chỉnh nguồn lực và phân bổ nguồn lực thực hiện chiến lược.
Mục tiêu chiến lược được xây dựng trên mong muốn của, chọn câu đúng?
Nhà cung ứng
Khách hàng
Người lao động
Nhà quản trị
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Phân phối các nguồn lực
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Đề xuất các chính sách
Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?
Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, tận dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp
Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch
Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch thu hút khách
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược dẫn đầu chi phí thấp của doanh nghiệp du lịch là?
Không khả năng chịu đựng được sự cạnh tranh tốt hơn các doanh nghiệp khác
Lựa chọn sự khác biệt hoá sản phẩm
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh
Chú ý đến phân đoạn thị trường
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?
Đo lường thành tích
Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm
Phân phối các nguồn tài nguyên
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng?
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược marketing
Chiến lược suy giảm
Chiến lược cạnh tranh
Trong số các nội dung sau, nội dung nào là cơ sở của việc xây dựng mục tiêu chiến lược?
Tài nguyên du lịch địa phương
Nhu cầu mong muốn của khách hàng
Các nguồn lực cơ bản của DN
Sự phát triển kinh tế - xã hội
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm của doanh nghiệp du lịch là?
Là chiến lược tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá
Chọn câu đúng, Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là?
Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh ăn uống trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận
Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận
Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh lữ hành trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận
Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh lưu trú trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch?
Thực hiện điều chỉnh chiến lược
Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm
Phân tích chiến lược
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
5: Chọn câu đúng, Thực chất của tổ chức, thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch là?
Là quá trình chỉ liên quan chủ yếu tới một số ít các nhà quản trị các cấp với các cán bộ tham mưu.
Tổ chức thực hiện chiến lược là quá trình nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện ở mọi khâu, mọi bộ phận trong doanh nghiệp du lịch, là giai đoạn biến ý đồ chiến lược trở thành hiện thực.
Là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược, các giải pháp và công cụ nhằm thực hiện các mục tiêu chiến lược
Tổ chức thực hiện chiến lược là quá trình xây dựng mục tiêu sứ mệnh của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện .
