25 câu hỏi
Chọn câu đúng, Chiến lược S-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là?
Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài
Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Xây dựng các phương án chiến lược
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Phân tích chiến lược
Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện?
Hợp nhất dọc ngược chiều
Hợp nhất dọc xuôi chiều
Hợp nhất theo chiều ngang từng phần
Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ
Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp du lịch là?
Mô hình ma trận BCG
Mô hình PEST
Mô hình ma trận SWOT
Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh10
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp lữ hành, Hoạt động nào không phải là hoạt động bổ trợ?
Tài chính – Kế toán
Hướng dẫn viên
Marketing
Quản trị nguồn nhân lực
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?
Các yếu tố văn hóa
Các nhà cung ứng
Các yếu tố chính trị - pháp luật
Các yêu tố kinh tế
Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch có các vai trò sau, chọn đáp án không đúng?
Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên.
Quản trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm vụ) và mục tiêu của mình.
Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn so với không quản trị.
Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp luôn có các chiến lược tốt, thích nghi với môi trường.
Hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động kinh doanh du lịch?
Kinh doanh lưu trú
Kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh vé máy bay
Kinh doanh đại lý lữ hành
Chọn câu đúng, Để thực hiện điểu chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch cần sử dụng hệ thống thông tin?
Không có đáp án đúng
Hệ thống thông tin xuôi chiều
Hệ thống thông tin ngang
Hệ thống thông tin ngược chiều
Chọn câu đúng, Chiến lược S-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là
Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài
Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp du lịch là?
Xác định những hạn chế trong sản xuất để tìm cách khắc phục
Phân tích những mâu thuẫn nội bộ để tìm biện pháp xử lý
Tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của công ty
Xác định cơ cấu tổ chức hợp lý để phát huy khả năng tổ chức sản xuất
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?
Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch quảng bá và xúc tiến các chương trình du lịch đến khách hàng
Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Không có nội dung nào
Là cơ sở để mở rộng thị trường và nâng cao lòng trung thành của khách du lich
3: Nội dung các bước đánh giá chiến lược bao gồm các bước sau, bước nào không đúng?
Xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá
Đảm bảo cơ sở thông tin cho kiểm tra và đánh giá chiến lược
So sánh đánh giá kết quả đo lường với mục tiêu chiến lược đề ra thông qua các tiêu chuẩn đã xác định
Đo lường các chỉ tiêu đánh giá thực hiện chiến lược
Chiến lược W-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là
Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài
Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường vĩ mô là?
Mô hình ma trận BCG
Mô hình PEST
Mô hình ma trân SWOT
Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
Chọn câu đúng, Chiến lược của một tổ chức hiểu một cách đầy đủ nhất là?
Kết quả của một quá trình có tính toán từ trước của các nhà quản lý
Xác định các mục tiêu tổng thể và định hướng dài hạn cho các hoạt động của tổ chức
Kết quả của một quá trình hoạch định của các nhà quản lý
Kế hoạch quy mô lớn, xác định cá mục tiêu tổng thể và các giải pháp cơ bản, định hướng dài hạn cho các hoạt động của tổ chức
Trong các nội dung sau, nội dung nào thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?
Nguồn lực để thục hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp DL
Không có đáp án đúng
Giải pháp thu hút và nâng cao chất lượng nguồn khách
Xây dựng các chính sách nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty du lịch được hiểu là?
Kinh doanh mặt hàng khác nhau nhưng thị trường khác nhau
Cùng kinh doanh mặt hàng như nhau nhưng khác thị trường
Kinh doanh mặt hàng khác nhau trên cùng 1 thị trường
Cùng kinh doanh mặt hàng như nhau trên cùng 1 thị trường
Chọn câu đúng, Mục tiêu của các doanh nghiệp DL phải được xây dụng dựa trên cơ sở?
Những đòi hỏi từ phía xã hội, doanh nghiệp và biến động của môi trường kinh doanh đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý DN
Các nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp
Những kết quả đạt được trong quá khứ và mong muốn của các nhà quản trị
Tất cả đáp án
Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nguyên tắc sau, chọn câu đúng?
Nhất quán, phù hợp, lợi thế, tiết kiệm
Nhất quán, phù hợp, lợi thế , khả thi
Phù hợp, lợi thế , khả thi, tiết kiệm
Nhất quán, phù hợp, lợi thế, nhanh chóng
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập dọc của doanh nghiệp du lịch là?
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh
Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là hoạt động cơ bản của khách sạn?
Nhà hàng
Lễ tân
Quản trị nguồn nhân lực
Phục vụ buồng
Trong các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh DL?
Các giải pháp liên quan đến hoạt động nghiên cứu thị trường
Các phương thức chủ yếu để khai thác nguồn khách du lịch
Các giải pháp nhằm xúc tiến và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Chọn câu đúng, Một nhà hàng muốn kiểm soát nguyên liệu đầu vào, nhà hàng này cần thực hiện?
Hợp nhất dọc ngược chiều
Hợp nhất dọc xuôi chiều
Hợp nhất theo chiều ngang từng phần
Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ
Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng
Chiến lược đầu tư
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược cạnh tranh
Chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm
