vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Chiến lược S-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là?

Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài

Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài

Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài

Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?

Thay đổi cơ cấu tổ chức

Xây dựng các phương án chiến lược

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Phân tích chiến lược

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện?

Hợp nhất dọc ngược chiều

Hợp nhất dọc xuôi chiều

Hợp nhất theo chiều ngang từng phần

Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp du lịch là?

Mô hình ma trận BCG

Mô hình PEST

Mô hình ma trận SWOT

Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh10

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp lữ hành, Hoạt động nào không phải là hoạt động bổ trợ?

Tài chính – Kế toán

Hướng dẫn viên

Marketing

Quản trị nguồn nhân lực

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?

Các yếu tố văn hóa

Các nhà cung ứng

Các yếu tố chính trị - pháp luật

Các yêu tố kinh tế

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch có các vai trò sau, chọn đáp án không đúng?

Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên.

Quản trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm vụ) và mục tiêu của mình.

Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn so với không quản trị.

Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp luôn có các chiến lược tốt, thích nghi với môi trường.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động kinh doanh du lịch?

Kinh doanh lưu trú

Kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh vé máy bay

Kinh doanh đại lý lữ hành

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Để thực hiện điểu chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch cần sử dụng hệ thống thông tin?

Không có đáp án đúng

Hệ thống thông tin xuôi chiều

Hệ thống thông tin ngang

Hệ thống thông tin ngược chiều

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Chiến lược S-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là

Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài

Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài

Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài

Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp du lịch là?

Xác định những hạn chế trong sản xuất để tìm cách khắc phục

Phân tích những mâu thuẫn nội bộ để tìm biện pháp xử lý

Tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của công ty

Xác định cơ cấu tổ chức hợp lý để phát huy khả năng tổ chức sản xuất

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?

Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch quảng bá và xúc tiến các chương trình du lịch đến khách hàng

Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển

Không có nội dung nào

Là cơ sở để mở rộng thị trường và nâng cao lòng trung thành của khách du lich

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

3: Nội dung các bước đánh giá chiến lược bao gồm các bước sau, bước nào không đúng?

Xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá

Đảm bảo cơ sở thông tin cho kiểm tra và đánh giá chiến lược

So sánh đánh giá kết quả đo lường với mục tiêu chiến lược đề ra thông qua các tiêu chuẩn đã xác định

Đo lường các chỉ tiêu đánh giá thực hiện chiến lược

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược W-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là

Sử dụng điểm mạnh để đối phó với nguy cơ bên ngoài

Khai thác điểm mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài

Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài

Khắc phục điểm yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường vĩ mô là?

Mô hình ma trận BCG

Mô hình PEST

Mô hình ma trân SWOT

Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Chiến lược của một tổ chức hiểu một cách đầy đủ nhất là?

Kết quả của một quá trình có tính toán từ trước của các nhà quản lý

Xác định các mục tiêu tổng thể và định hướng dài hạn cho các hoạt động của tổ chức

Kết quả của một quá trình hoạch định của các nhà quản lý

Kế hoạch quy mô lớn, xác định cá mục tiêu tổng thể và các giải pháp cơ bản, định hướng dài hạn cho các hoạt động của tổ chức

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nội dung sau, nội dung nào thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?

Nguồn lực để thục hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp DL

Không có đáp án đúng

Giải pháp thu hút và nâng cao chất lượng nguồn khách

Xây dựng các chính sách nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty du lịch được hiểu là?

Kinh doanh mặt hàng khác nhau nhưng thị trường khác nhau

Cùng kinh doanh mặt hàng như nhau nhưng khác thị trường

Kinh doanh mặt hàng khác nhau trên cùng 1 thị trường

Cùng kinh doanh mặt hàng như nhau trên cùng 1 thị trường

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Mục tiêu của các doanh nghiệp DL phải được xây dụng dựa trên cơ sở?

Những đòi hỏi từ phía xã hội, doanh nghiệp và biến động của môi trường kinh doanh đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý DN

Các nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp

Những kết quả đạt được trong quá khứ và mong muốn của các nhà quản trị

Tất cả đáp án

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nguyên tắc sau, chọn câu đúng?

Nhất quán, phù hợp, lợi thế, tiết kiệm

Nhất quán, phù hợp, lợi thế , khả thi

Phù hợp, lợi thế , khả thi, tiết kiệm

Nhất quán, phù hợp, lợi thế, nhanh chóng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập dọc của doanh nghiệp du lịch là?

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên doanh với đối thủ cạnh tranh

Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình

Tập trung nguồn lực và năng lực còn là chiến lược hữu hiệu cho các công ty tránh dàn trải quá mỏng sức lực của mình khi thực hiện đa dạng hoá

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là hoạt động cơ bản của khách sạn?

Nhà hàng

Lễ tân

Quản trị nguồn nhân lực

Phục vụ buồng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh DL?

Các giải pháp liên quan đến hoạt động nghiên cứu thị trường

Các phương thức chủ yếu để khai thác nguồn khách du lịch

Các giải pháp nhằm xúc tiến và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Một nhà hàng muốn kiểm soát nguyên liệu đầu vào, nhà hàng này cần thực hiện?

Hợp nhất dọc ngược chiều

Hợp nhất dọc xuôi chiều

Hợp nhất theo chiều ngang từng phần

Hợp nhất theo chiều ngang toàn bộ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng

Chiến lược đầu tư

Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược cạnh tranh

Chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack