25 câu hỏi
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?
Đề xuất các chính sách
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Phân phối các nguồn lực
Phân tích chiến lược
Theo mô hình đánh giá điểu chỉnh chiến lược, qua kiểm tra kế hoạch tác nghiệp , Doanh nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiên nên?
Kiểm tra kế hoạch tác nghiệp
Điều chỉnh kế hoạch triển khai
Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp
Tiếp tục triển khai theo hướng hiện tại
Chọn câu đúng , Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty du lịch được hiểu là?
Những doanh nghiệp du lịch cùng 1 ngành kinh doanh
Các khách hàng chưa mua hàng nhưng có khả năng mua hàng của doanh nghiệp du lịch đó
Những nhà doanh nghiệp có khả năng gia nhập ngành
Các nhà cung ứng như: cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng, cung cấp dịch vụ lưu trú …
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp DL?
Kế hoạch quy mô lớn
Không có đáp án đúng
Định hướng dài hạn cho các hoạt động tổ chức
Xác định cho mục tiêu tổng thể
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?
Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, tận dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp
Giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ
Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp du lịch
Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển văn hóa doanh nghiệp tạo niềm tin cho người lao động.
Chọn câu đúng, các nhân tố trong môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm các nhân tố sau?
Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tài nguyên du lịch, Tỷ lệ lạm phát
Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Dân số, Tỷ lệ lạm phát
Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Doanh thu của doanh nghiệp
Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Tỷ lệ lạm phát
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là hoạt động bổ trợ của khách sạn?
Phát triển công nghệ
Cung ứng vật tư
Marketing
Giặt là
Môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp theo M. Poter gồm các lực lượng sau, chọn câu đúng?
Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, các đại lý du lịch
Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, các cơ sở kinh doanh ăn uống
Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, các doanh nghiệp lữ hành
Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, khách hàng, sản phẩm thay thế, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng?
Chiến lược suy giảm
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược cạnh tranh
Chiến lược đổi mới
Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để xác định chu trình sống của một sản phẩm du lịch là?
Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
Mô hình PEST
Mô hình ma trận BCG
Mô hình ma trân SWOT
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?
Các yếu tố văn hóa
Khách hàng
Đối thủ cạnh tranh
Sản phẩm thay thế
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược tăng trưởng của cấp doanh nghiệp du lịch?
Tăng trưởng bằng con đường đa dạng hóa
Chiến lược liên kết dọc
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Tăng trưởng bằng con đường hội nhập
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Thực hiện điều chỉnh
Phân tích chiến lược
Đề ra các chính sách
Chọn câu đúng, Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp DL được xây dụng dựa trên?
Không có đáp án đúng
Ý chí nhà quản trị
Mong muốn của người lao động
Nhu cầu khách hàng
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại?
Có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược
Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp
Không có đáp án nào đúng
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?
Các yếu tố kinh tế
Khách hàng
Đối thủ cạnh tranh
Thị trường du lịch
Bản chất của chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch:
Đưa ra các phương án hoạt động và triển khai phân bổ các nguồn lực để thực hiện mục tiêu dài hạn của DN
Phác thảo tương lại doanh nghiệp
Định hướng các hoạt động của doanh nghiệp
Tất cả các đáp án
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm doanh nghiệp du lịch cần phải?
Không có đáp án đúng
Tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh
Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp doanh nghiệp?
Chiến lược sản xuất
Chiến lược marketing
Chiến lược cạnh tranh
Chiến lược tăng trưởng
Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường
Mô hình PEST
Mô hình ma trận BCG
ngành của doanh nghiệp du lịch là?
Mô hình ma trân SWOT
Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện bản chất của Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?
Hoàn thiện quy trình phục vụ khách
Phát triển nguồn khách
Nâng cao chất lượng
Phác thảo tương lai của doanh nghiệp
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng?
Chiến lược quản trị nguồn nhân lực
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược suy giảm
Chiến lược cạnh tranh
Quy trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước sau, chọn đáp án không đúng?
Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài
Phân bổ nguồn lực thực thi chiến lược
Xác định lựa chọn các phương án chiến lược
Phân tích đánh giá thực trạng của doanh nghiệp
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?
Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm
Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài
Phân tích chiến lược
Nội dung của tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?
Xây dựng cơ cấu tổ chức nhằm thực hiện chiến lược.
Cụ thể hóa chiến lược chung thành các kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch hành động
Đưa ra các chính sách nhằm thực hiện chiến lược.
Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
