vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch?

Đề xuất các chính sách

Thay đổi cơ cấu tổ chức

Phân phối các nguồn lực

Phân tích chiến lược

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình đánh giá điểu chỉnh chiến lược, qua kiểm tra kế hoạch tác nghiệp , Doanh nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiên nên?

Kiểm tra kế hoạch tác nghiệp

Điều chỉnh kế hoạch triển khai

Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp

Tiếp tục triển khai theo hướng hiện tại

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng , Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty du lịch được hiểu là?

Những doanh nghiệp du lịch cùng 1 ngành kinh doanh

Các khách hàng chưa mua hàng nhưng có khả năng mua hàng của doanh nghiệp du lịch đó

Những nhà doanh nghiệp có khả năng gia nhập ngành

Các nhà cung ứng như: cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng, cung cấp dịch vụ lưu trú …

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp DL?

Kế hoạch quy mô lớn

Không có đáp án đúng

Định hướng dài hạn cho các hoạt động tổ chức

Xác định cho mục tiêu tổng thể

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp du lịch?

Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, tận dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ

Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp du lịch

Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển văn hóa doanh nghiệp tạo niềm tin cho người lao động.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, các nhân tố trong môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm các nhân tố sau?

Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tài nguyên du lịch, Tỷ lệ lạm phát

Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Dân số, Tỷ lệ lạm phát

Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Doanh thu của doanh nghiệp

Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Tỷ lệ lạm phát

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là hoạt động bổ trợ của khách sạn?

Phát triển công nghệ

Cung ứng vật tư

Marketing

Giặt là

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp theo M. Poter gồm các lực lượng sau, chọn câu đúng?

Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, các đại lý du lịch

Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, các cơ sở kinh doanh ăn uống

Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, các doanh nghiệp lữ hành

Đối thủ cạnh tranh hiện tại, nhà cung cấp, khách hàng, sản phẩm thay thế, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không đúng?

Chiến lược suy giảm

Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược cạnh tranh

Chiến lược đổi mới

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để xác định chu trình sống của một sản phẩm du lịch là?

Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh

Mô hình PEST

Mô hình ma trận BCG

Mô hình ma trân SWOT

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?

Các yếu tố văn hóa

Khách hàng

Đối thủ cạnh tranh

Sản phẩm thay thế

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược tăng trưởng của cấp doanh nghiệp du lịch?

Tăng trưởng bằng con đường đa dạng hóa

Chiến lược liên kết dọc

Chiến lược tăng trưởng tập trung

Tăng trưởng bằng con đường hội nhập

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Thực hiện điều chỉnh

Phân tích chiến lược

Đề ra các chính sách

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp DL được xây dụng dựa trên?

Không có đáp án đúng

Ý chí nhà quản trị

Mong muốn của người lao động

Nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại?

Có sự thay đổi lớn các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược

Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch?

Các yếu tố kinh tế

Khách hàng

Đối thủ cạnh tranh

Thị trường du lịch

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch:

Đưa ra các phương án hoạt động và triển khai phân bổ các nguồn lực để thực hiện mục tiêu dài hạn của DN

Phác thảo tương lại doanh nghiệp

Định hướng các hoạt động của doanh nghiệp

Tất cả các đáp án

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm doanh nghiệp du lịch cần phải?

Không có đáp án đúng

Tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác

Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh

Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp doanh nghiệp?

Chiến lược sản xuất

Chiến lược marketing

Chiến lược cạnh tranh

Chiến lược tăng trưởng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng, mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường

Mô hình PEST

Mô hình ma trận BCG

ngành của doanh nghiệp du lịch là?

Mô hình ma trân SWOT

Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện bản chất của Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch?

Hoàn thiện quy trình phục vụ khách

Phát triển nguồn khách

Nâng cao chất lượng

Phác thảo tương lai của doanh nghiệp

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng?

Chiến lược quản trị nguồn nhân lực

Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược suy giảm

Chiến lược cạnh tranh

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước sau, chọn đáp án không đúng?

Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài

Phân bổ nguồn lực thực thi chiến lược

Xác định lựa chọn các phương án chiến lược

Phân tích đánh giá thực trạng của doanh nghiệp

24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch?

Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm

Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài

Phân tích chiến lược

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung của tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nội dung sau, chọn đáp án không đúng?

Xây dựng cơ cấu tổ chức nhằm thực hiện chiến lược.

Cụ thể hóa chiến lược chung thành các kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch hành động

Đưa ra các chính sách nhằm thực hiện chiến lược.

Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack