40 CÂU HỎI
Động cơ đốt trong là nguồn động lực sử dụng phổ biến trong:
A. Nông nghiệp
B. Công nghiệp
C. Giao thông vận tải
D. Cả 3 đáp án trên
Điền vào chỗ trống: cấu tạo hệ thống truyền lực phụ thuộc ......... của máy công tác và loại động cơ.
A. Yêu cầu
B. Nhiệm vụ
C. Điều kiện làm việc
D. Cả 3 đáp án trên
Động cơ đốt trong đặt ở trong buồng lái:
A. Lái xe quan sát mặt đường dễ
B. Tiếng ồn động cơ không ảnh hưởng tới lái xe
C. Nhiệt thải động cơ không ảnh hưởng tới lái xe
D. Dễ dàng cho việc chăm sóc. Bảo dưỡng động cơ
Nhiệm vụ của hệ thống truyền lực trên ô tô:
A. Truyền, biến đổi momen quay về chiều từ động cơ tới bánh xe
B. Truyền, biến đổi momen quay về trị số từ động cơ tới bánh xe
C. Ngắt momen khi cần thiết
D. Cả 3 đáp án trên
Nhiệm vụ của hộp số là:
A. Thay đổi lực kéo và tốc độ của xe
B. Thay đổi chiều quay của bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe
C. Ngắt đường truyền momen từ động cơ tới bánh xe trong thời gian cần thiết
D. Cả 3 đáp án trên
Đặc điểm của động cơ đốt trong dùng cho xe máy là:
A. Công suất nhỏ
B. Thường làm mát bằng không khí
C. Số lượng xilanh ít
D. Cả 3 phương án trên
Động cơ đốt trong đặt lệch về đuôi xe máy:
A. Hệ thống truyền lực phức tạp
B. Lái xe chịu ảnh hưởng từ nhiệt thải động cơ
C. Làm mát động cơ không tốt
D. Khối lượng xe phân bố đều
Chọn phát biểu đúng:
A. Động cơ đặt ở giữa xe máy thì truyền lực đến bánh sau bằng xích
B. Động cơ đặt lệch về đuôi thì truyền lực đến bánh sau bằng trục cacđăng
C. Hộp số không có số lùi
D. Hộp số có số lùi
Hệ thống truyền lực của tàu thủy có mấy chân vịt?
A. Không có
B. Chỉ có 1
C. Chỉ có 2
D. Đáp án khác
Đâu là sơ đồ khối hệ thống truyền lực của tàu thủy?
A. Động cơ → li hợp → hộp số → hệ trục → chân vịt.
B. Động cơ → hộp số → li hợp → hệ trục → chân vịt.
C. Động cơ → hệ trục→ hộp số → li hợp → chân vịt.
D. Li hợp → động cơ → hộp số → hệ trục → chân vịt.
Chương trình công nghệ 11 giới thiệu mấy loại máy kéo?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Chọn phát biểu sai:
A. Cách bố trí hệ thống truyền lực trên máy kéo bánh hơi tương tự trên ô tô
B. Cách bố trí hệ thống truyền lực trên máy kéo xích tương tự trên ô tô
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
Chọn phát biểu đúng:
A. Động cơ đốt trong nối trực tiếp máy phát qua khớp nối
B. Động cơ đốt trong nối trực tiếp máy phát qua đai truyền
C. Động cơ đốt trong nối trực tiếp máy phát qua hộp số
D. Động cơ đốt trong nối gián tiếp máy phát qua khớp nối
Động cơ đốt trong nối gián tiếp máy phát qua:
A. Bộ đai truyền
B. Hộp số
C. Cả A và B đều đúng
D. Khớp nối
Ưu điểm của việc sử dụng khớp nối thủy lực chất lượng cao là:
A. Quá trình truyền momen êm dịu
B. Tránh được hiện tượng phá hủy máy khi quá tải
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt masat để:
A. Đảm bảo động cơ làm việc bình thường
B. Tăng tuổi thọ của chi tiết
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
Hệ thống bôi trơn có bộ phận:
A. Cacte
B. Bơm dầu
C. Bầu lọc dầu
D. Cả 3 đáp án đều đúng
Khi động cơ làm việc bình thường, hệ thống bôi trơn có:
A. Van an toàn bơm dầu đóng
B. Van khống chế lượng dầu qua két đóng
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Nhiệm vụ của hệ thống làm mát là:
A. Giữ cho nhiệt độ của các chi tiết luôn vượt quá giới hạn cho phép
B. Giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Hệ thống làm mát bằng nước có:
A. Bơm nước
B. Đường ống dẫn nước
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Nguyên lí làm việc của hệ thống làm mát bằng nước được chia làm mấy trường hợp?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Van hằng nhiệt mở cửa thông với đường nối tắt về bơm khi:
A. Nhiệt độ nước trong áo nước dưới giới hạn cho phép
B. Nhiệt độ nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn cho phép
C. Nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn cho phép
D. Cả A và B đều đúng
Động cơ làm mát bằng không khí có sử dụng quạt gió giúp:
A. Tăng tốc độ làm mát
B. Giúp làm mát đồng đều hơn
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Chọn phát biểu đúng về hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng:
A. Lượng hòa khí phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ
B. Tỉ lệ hòa khí phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ
C. Lượng và tỉ lệ hòa khí phù hợp với chế độ làm việc của động cơ
D. Đáp án khác
Ở hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí có mấy bầu lọc?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí có:
A. Thùng xăng
B. Bầu lọc xăng
C. Bơm xăng
D. Cả 3 đáp án trên
Ở hệ thống phun xăng, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ các cảm biến đo thông số:
A. Nhiệt độ động cơ
B. Số vòng quay trục khuỷu
C. Độ mở của bướm ga
D. Cả 3 đáp án trên
Hệ thống phun xăng giúp:
A. Quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn
B. Tăng hiệu suất động cơ
C. Giảm ô nhiễm môi trường
D. Cả 3 đáp án trên
Theo cấu tạo bộ chia điện, hệ thống đánh lửa chia làm mấy loại?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Ở hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm, nguồn manheto có:
A. Cuộn nguồn
B. Cuộn điều khiển
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
ở hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm, biến áp đánh lửa có mấy cuộn dây:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Vật liệu cơ khí có mấy tính chất?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Độ cứng Brinen kí hiệu là:
A. HB
B. HRC
C. HV
D. Đáp án khác
Độ cứng HB dùng đo độ cứng của vật liệu có:
A. Độ cứng thấp
B. Độ cứng cao
C. Độ cứng trung bình
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng
Vật liệu Compozit là:
A. Compozit nền vật liệu hữu cơ
B. Compozit nền là kim loại
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Sản phẩm đúc có:
A. Hình dạng của lòng khuôn
B. Kích thước của lòng khuôn
C. Hình dạng và kích thước của lòng khuôn
D. Đáp án khác
Vật đúc được gọi là:
A. Chi tiết
B. Phôi
C. Đáp án A hoặc B
D. Đáp án khác
Dụng cụ khi gia công áp lực là:
A. Đe
B. Kìm
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Có mấy phương pháp gia công áp lực?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Đặc điểm phương pháp rèn tự do là:
A. Độ chính xác thấp
B. Năng suất thấp
C. Điều kiện làm việc nặng nhọc
D. Cả 3 đáp án trên