12 CÂU HỎI
Phần 1. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (3,0 điểm)
Sau khi học xong bài “Sơn Tinh, Thủy Tinh”, bạn Lan đã thống kê lại các đồ sính lễ mà Vua Hùng có yêu cầu hai chàng trai đem đến thì sẽ gả con gái cho như sau: cơm nếp, bánh chưng, bánh dày, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao.
Dữ liệu không hợp lí là
A. Gà chín cựa.
B. Ngựa chín hồng mao.
C. Bánh dày.
D. Bánh chưng.
Cho biểu đồ cột biểu diễn chiều cao (cm) của 30 học sinh nữ khối lớp 7 của một trường Trung học cơ sở:
Trong các phát biểu sau, phát biểu nào sai?
A. Có 12 học sinh có chiều cao \(152{\rm{\;cm}}.\)
B. Số học sinh có chiều cao \(153{\rm{\;cm}}\) nhiều hơn số học sinh có chiều cao \(151{\rm{\;cm}}\) là 3 học sinh.
C. Có tổng cộng 18 học sinh đạt chiều cao \(152{\rm{\;cm}}\) và \(154{\rm{\;cm}}.\)
D. Có 6 học sinh có chiều cao cao nhất.
Gieo một con xúc xắc sáu mặt cân đối và đồng chất, sự kiện “Số chấm xuất hiện là số nguyên tố” xảy ra khi số chấm trên con xúc xắc là
A. \(1;\,\,2;\,\,3;\,\,4;\,\,5;\,\,6.\)
B. \(1;\,\,3;\,\,5.\)
C. \(1;\,\,2;\,\,3;\,\,5.\)
D. \(2;\,\,3;\,\,5.\)
Bạn Hào tung đồng xu một số lần và ghi lại kết quả như bảng sau:
Mặt xuất hiện |
Mặt sấp |
Mặt ngửa |
Số lần xuất hiện |
18 |
12 |
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “Tung đồng xu được mặt sấp” là
A. \(30\% .\)
B. \[40\% .\]
C. \(50\% .\)
D. \(60\% .\)
Biểu diễn số đo thời gian 2 giờ 45 phút dưới dạng hỗn số với đơn vị là giờ là
A. \(2\frac{4}{3}\).
B. \(2\frac{3}{4}\).
C. \(2\frac{1}{3}\).
D. \(2\frac{1}{4}\).
Số đối của phân số \(\frac{{ - 2}}{3}\) là
A. \[\frac{{ - 2}}{3}.\]
B. \[\frac{2}{3}.\]
C. \(\frac{{ - 3}}{2}.\)
D. \(\frac{3}{2}.\)
Số \(1,75\) được viết dưới dạng phần trăm là
A. \(1750\% \).
B. \(175\% \).
C. \(17,5\% \).
D. \(1,75\% \).
Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. \( - 23,456 > - 23,564\).
B. \( - 11,23 < - 11,32\).
C. \(10,32 > 10,321\).
D. \( - 100,99 > - 100,98\).
Trong hình vẽ dưới đây có bao nhiêu bộ ba điểm thẳng hàng?
A. 1 bộ.
B. 3 bộ.
C. 4 bộ.
D. 5 bộ.
Cho hai đoạn thẳng \(AB = 5{\rm{\;cm}}\) và \(CD = 8{\rm{\;cm}}{\rm{.}}\) So sánh hai đoạn thẳng \(AB\) và \(CD\) ta được
A. \(AB = CD.\)
B. \(AB < CD.\)
C. \(AB > CD.\)
D. \(AB \ge CD.\)
Hai đường thẳng \(ab,\,\,mn\) cắt nhau tại \(A\). Số góc tạo thành không phải là góc bẹt tại đỉnh \(A\) là
A. 4.
B. 5.
C. 6.
D. 7.
Quan sát các hình dưới đây:
Để đo góc \(xOy,\) cách đặt thước đo góc đúng là
A. Hình 1.
B. Hình 2.
C. Hình 3.
D. Hình 4.