40 CÂU HỎI
Phân số bằng phân số \[\frac{{ - 3}}{4}\]là:
A. \[\frac{{ - 3}}{{ - 4}}\];
B.\[\frac{6}{{ - 8}}\];
C.\[\frac{{ - 6}}{4}\];
D.\[\frac{{ - 3}}{8}\].
Cho , khi đó x có giá trị là:
A. 4;
B. –4;
C. \( - \frac{4}{{18}}\);
D. \( - \frac{{18}}{{27}}\).
Sắp xếp các số 0,8; \( - \frac{8}{9}\); \( - \frac{6}{5};\) 0; \(\frac{9}{{14}}\); –2,3 theo thứ tự giảm dần là:
A. –2,3; \( - \frac{6}{5};\) \( - \frac{8}{9}\); 0; \(\frac{9}{{14}}\); 0,8;
B. 0,8; \( - \frac{8}{9}\); \( - \frac{6}{5};\) 0; \(\frac{9}{{14}}\); –2,3;
C. 0,8; \(\frac{9}{{14}}\); 0; \( - \frac{8}{9}\); \( - \frac{6}{5};\) –2,3;
D. 0,8; \(\frac{9}{{14}}\); 0; \( - \frac{6}{5};\) –2,3; \( - \frac{8}{9}\).
Kết quả khi rút gọn là:
A. \(\frac{{5 - 16}}{2} = \frac{{ - 11}}{2}\);
B. \(\frac{{40 - 2}}{2} = \frac{{38}}{2} = 19\);
C. \(\frac{{40 - 16}}{{16}} = 40;\)
D. \(\frac{{8.(5 - 2)}}{{16}} = \frac{3}{2}\).
Giá trị của phép tính bằng:
A. \(3\frac{1}{3}\);
B. \( - 3\frac{1}{3}\);
C. 3;
D. – 31.
Tìm x biết:
A. \(\frac{2}{5};\)
B. \(\frac{{ - 3}}{5}\);
C. \(\frac{5}{2}\);
D. \(\frac{{ - 5}}{2}.\)
Số nghịch đảo của \(\frac{1}{3}\) là:
A. \(1\);
B. \( - \frac{1}{3}\);
C. \(3\);
D. \( - 3\).
Bạn Hùng đi xe đạp được 6 km trong \(\frac{3}{5}\) giờ. Hỏi trong 1 giờ bạn Hùng đi được bao nhiêu ki – lô – mét?
A. 12;
B. 10;
C. 16;
D. 14.
Một lớp có 45 học sinh làm bài kiểm tra. Số bài kiểm tra đạt điểm giỏi bằng \(\frac{1}{3}\) tổng số bài. Số bài đạt điểm khá bằng \(\frac{9}{{10}}\) số bài còn lại. Tính số bài đạt điểm trung bình biết rằng lớp đó không có bài được điểm yếu và điểm kém.
A. 6;
B. 5;
C. 4;
D. 3.
Biết quả dưa hấu nặng .Quả dưa hấu đó nặng là:
A. 3 kg;
B. 3,2 kg;
C. 4 kg;
D. 4,2 kg.
5% của 18 bằng:
A. \(\frac{5}{{18}}\);
B. 900;
C. 9;
D. 0,9.
45 phút chiếm bao nhiêu phần của 1 giờ:
A. \(\frac{1}{3}\);
B. \(\frac{2}{3}\);
C. \(\frac{1}{4}\);
D. \(\frac{3}{4}\).
\(\frac{2}{3}\) của 8,7 bằng bao nhiêu:
A. 8,5
B. 0,58
C. 5,8
D. 13,05
Sau một thời gian gửi tiết kiệm, người gửi đi rút tiền và nhận được 320 000 đồng tiền lãi. Biết rằng số lãi bằng \(\frac{1}{{25}}\) số tiền gửi tiết kiệm. Tổng số tiền người đó nhận được là:
A. 8 000 000 đồng;
B. 8 320 000 đồng;
C. 7 680 000 đồng;
D. 2 400 000 đồng.
Làm tròn số 60,996 đến chữ số hàng đơn vị là:
A. 61;
B. 60;
C. 60,9;
D. 60,95.
Chia đều một sợi dây dài 15 cm thành bốn đoạn bằng nhau, tính độ dài mỗi đoạn dây (làm tròn đến chữ số hàng thập phân thứ nhất).
A. 3,7;
B. 4;
C. 3;
D. 3,8.
Sáng chủ nhật mẹ nhờ Nga đi siêu thị mua 1 kg cà chua và 2 kg khoai tây. Biết rằng 1 kg cà chua giá 25 000 đồng và 1 kg khoai tây giá 18 000 đồng. Khi thanh toán Nga phải trả số tiền thuế gia tăng VAT (được tính bằng 10% tổng số tiền hàng). Vậy em hãy ước lượng số tiền Nga phải trả là:
A. 43 000 đồng;
B. 81 000 đồng;
C. 70 000 đồng;
D. 50 000 đồng.
Tỉ số phần trăm của 0,18 m2 và 25 dm2 là:
A. 28%;
B. 45%;
C. 36%;
D. 72%.
Biết rằng x – 83%.x = –1,7. Giá trị của x là:
A. 83;
B. 17;
C. – 17;
D. 10.
Biết tỉ số phần trăm nước trong dưa chuột là 92,8%. Lượng nước trong 5 kg dưa chuột là:
A. 6,44 kg;
B. 4,64 kg;
C. 5,38 kg;
D. 1,9 kg.
Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Điểm Q không thuộc các đường thẳng a, b, và c;
B. Điểm N nằm trên các đường thẳng b và c;
C. Điểm P không nằm trên các đường thẳng a và c;
D. Điểm M nằm trên các đường thẳng a và b.
Trong hình vẽ dưới đây có bao nhiêu bộ ba điểm thẳng hàng?
A. 5 bộ;
B. 4 bộ;
C. 3 bộ;
D. 1 bộ.
Cho ba điểm A, B, C không thẳng hàng. Khi đó hai đường thẳng AB và AC:
A. Trùng nhau;
B. Song song với đường thẳng BC;
C. Cắt nhau tại điểm A;
D. Song song với nhau.
Quan sát hình vẽ bên, khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Điểm J chỉ nằm giữa hai điểm K và L;
B. Chỉ có hai điểm J và L nằm giữa hai điểm K, N.
C. Hai điểm L và N nằm cùng phía so với điểm K.
D. Trong hình không có điểm nào nằm giữa hai điểm nào.
Trong hình vẽ sau, khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Hai tia AO và AB đối nhau;
B. Hai tia BO và By đối nhau;
C. Hai tia AO và OB đối nhau;
D. Hai tia Ax và By đối nhau.
Cho điểm M nằm giữa hai điểm A và B. Biết AM = 3 cm, AB = 8 cm. Độ dài đoạn thẳng MB là:
A. 5 cm;
B. 4 cm;
C. 6 cm;
D. 11 cm.
Chọn đáp án sai. Nếu I là trung điểm của đoạn thẳng AB thì:
A. IA = IB;
B. IA = IB = \(\frac{{AB}}{2};\)
C. I nằm giữa hai điểm A và B;
D. I A + IB = 2AB.
Quan sát mặt đồng hồ dưới đây. Số vạch chỉ số trên mặt đồng hồ nằm trong góc tạo bởi kim phút và kim giây là:
A. 3;
B. 4;
C. 5;
D. 6.
Điền từ thích hợp và chỗ chấm.
“Đi từ cửa phòng khách rẽ trái theo góc 135° thì đến ….”.
A. Phòng bếp;
B. Cầu thang;
C. Phòng tắm;
D. Phòng ngủ.
Cho góc Hỏi số đo của bằng mấy phần số đo của góc bẹt?
A. \(\frac{1}{4}\);
B. \(\frac{2}{3}\);
C. \(\frac{3}{4}\);
D. \(\frac{1}{3}\).
Trong các phát biểu sau dữ liệu nào không phải là số liệu?
A. Điểm trung bình cuối năm của mỗi môn học;
B. Xếp loại thi đua khen thưởng của học sinh cuối năm;
C. Số học sinh thích ăn gà rán;
D. Số học sinh thích xem phim.
Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh được ghi lại theo bảng sau:
Điểm |
6 |
7 |
8 |
9 |
Số học sinh |
2 |
4 |
3 |
2 |
Nhóm này có bao nhiêu học sinh?
A. 28;
B. 11;
C. 10;
D. Một số khác.
Biểu đồ tranh sau đây biểu diễn số lượng học sinh lớp 6B sử dụng phương tiện khác nhau để đến trường.
(Mỗi ứng với 3 học sinh)
Từ biểu đồ trên, em hãy cho biết: lớp 6B có bao nhiêu học sinh?
A. 36;
B. 18;
C. 14;
D. 42.
Sử dụng biểu đồ tranh ở Câu 33, tỉ số giữa tổng số học sinh đi bộ và xe đạp với số học sinh đi xe máy (bố mẹ chở) và phương tiện khác.
A. 4;
B. 1;
C. \(\frac{9}{4}\);
D. \(\frac{9}{5}.\)
Kết quả bài kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 6A được cho dưới dạng biểu đồ dưới đây, biết tất cả học sinh của lớp đều làm bài kiểm tra. Quan sát biểu đồ và cho biêys số học sinh lớp 6A là bao nhiêu?
A. 35 học sinh;
B. 40 học sinh;
C. 42 học sinh;
D. 45 học sinh.
Cho biểu đồ cột kép biểu diễn số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 6A có sở thích chơi một số môn thể thao (bóng đá, cầu lông, cờ vua, đá cầu).
Môn thể thao nào có ít học sinh nam thích chơi nhất?
A. Bóng đá;
B. Cầu lông;
C. Cờ vua;
D. Đá cầu.
Kết quả có thể là:
A. Là các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra, hoặc không thể xảy ra;
B. Là các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra;
C. Là các kết quả của trò chơi, thí nghiệm chắc chắn xảy ra;
D. Là các kết quả của trò chơi, thí nghiệm không thể xảy ra.
Khi tung hai đồng xu khác nhau. Có mấy kết quả có thể xảy ra?
A. 1;
B. 2;
C. 3;
D. 4.
Để nói về khả năng xảy ra của một sự kiện, ta dùng một con số có giá trị từ:
A. 0 đến 1;
B. 1 đến 10;
C. 0 đến 10;
D. 0 đến 100.
Một xạ thủ bắn 20 mũi tên vào một tấm bia thì được 18 lần trúng. Xác suất xạ thủ bắn trúng tấm bia là:
A. \(\frac{{10}}{{19}}\);
B. \(\frac{{10}}{{19}};\)
C. \(\frac{9}{{10}};\)
D. \(\frac{9}{{19}}.\)