90+ câu trắc nghiệm Phát triển ứng dụng thực tại ảo có đáp án - Phần 2
25 câu hỏi
Để nguồn sáng không bị thay trong suốt quá trình chạy chương trình và không tác động đến các đối tượng động ta chọn thuộc tính của chế độ Mode là? 
Realtime
Mixed
Baked
Shadow
Trong Unity, công cụ nào có chức năng thiết kế mô hình 3D cũng như kết cấu, hoa văn của đối tượng?
ProBuilder
Polybrush
Shader Graph
Không có đáp án nào đúng
Trong Unity, công cụ nào có chức năng pha trộn màu sắc/vật liệu, tạo độ lồi/lõm trên các mô hình 3D và rải trực tiếp các đối tượng?
ProBuilder
Polybrush
Shader Graph
Không có đáp án nào đúng
Trong Unity, công cụ nào có chức năng xây dựng hiệu ứng hình ảnh dựa trên các thuật toán và tính toán toán học để tính toán màu sắc mỗi điểm ảnh?
ProBuilder
Polybrush
Shader Graph
Không có đáp án nào đúng
Trong Unity, công cụ nào có chức năng thiết kế hiệu ứng bầu trời?
ProBuilder
Polybrush
Shader Graph
Không có đáp án nào đúng
Phần mềm Unity xây dựng ứng dụng cho các nền tảng nào sau đây?
Kính thực tế ảo Oculus.
Điện thoại di động chạy hệ điều hành Android.
Điện thoại di động chạy hệ điều hành IOS.
Tất cả đáp án trên đều đúng.
Shader trong Unity có chức năng gì?
Chức năng tạo chuyển động.
Chứa các thuật toán để tính toán màu sắc cho mỗi điểm ảnh dựa trên ánh sáng và vật liệu.
Chức năng tạo âm thanh.
Cả 3 đáp án trên đều sai.
Để thay đổi giao diện của phần mềm Unity Editor thì vào mục nào?
Edit\Preference\General\Editor Theme.
Windows\Preference\General\Editor Theme.
Edit\Package Magager.
Windows\Package Manager.
Để cài đặt các công cụ, tệp tin và plug-in thì vào mục nào?
Edit\Preference\General\Editor Theme.
Windows\Preference\General\Editor Theme.
Edit\Package Magager.
Windows\Package Manager.
Khi thiết kế sản phẩm VR, ta thực hiện theo các bước nào sau đây?
1-Thiết kế vật liệu và hiệu ứng hình ảnh cho các đối tượng
2-Xây dựng chương trình
3-Thiết kế mô hình các đối tượng
4-Chọn template VR và nền tảng phát triển sản phẩm
5-Sắp đặt các đối tượng trong thế giới 3D
6-Thêm các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh, chuyển động, bầu trời, khung cảnh
1-2-3-4-5-6.
4-3-1-5-6-2.
4-3-5-1-6-2.
1-2-3-6-5-4.
Quan sát hình ảnh hãy cho biết để tách một cạnh thành hai cạnh song song ta chọn số ? 
Chọn số 7.
Chọn số 6.
Chọn số 9.
Chọn số 8.
Hãy cho biết thao tác đúng khi tạo một Material cho đối tượng?
Project\click dấu +\Material, kéo thả Material vào đối tượng.
File\Material, kéo thả Material vào đối tượng.
Hierarchy\click dấu +\Material, kéo thả Material vào đối tượng.
Tools\Material, kéo thả Material vào đối tượng.
Quan sát hình ảnh hãy cho biết muốn lưu đối tượng thành Model 3D ta chọn số ? 
Chọn số 8.
Chọn số 7.
Chọn số 6.
Chọn số 5.
Khi sử dụng các công cụ trong chế độ Vertex, ta muốn nối tất cả các điểm về điểm chính giữa hoặc điểm đầu tiên thì ta chọn chức năng nào?
Collapse Vertices.
Weld Vertices.
Connect Vertices.
Split Vertices.
Khi sử dụng các công cụ trong chế độ Edge, ta muốn chia một cạnh thành nhiều cạnh thì ta chọn chức năng nào?
Subdivide Edge.
Extrude Edge.
Connect Edge.
Insert Edge Loop.
Khi sử dụng các công cụ trong chế độ Face, ta muốn chia các mặt phẳng được chọn thành các hình tam giác thì ta chọn chức năng nào?
Trianqulate Faces.
Subdivide Faces.
Merge Faces.
Flip Face Edge.
Muốn lưu đối tượng thành hình khối có sẵn của ProBuilder ta chọn chức năng nào?
ProBuilderize Object.
Subdivide Object.
Flip Object Normals.
Move Pivot to Center of Object.
Hãy cho biết đối tượng nào trong hình là Prefab? 
Plane.
Cube.
Spot Light.
Quad.
Dựa vào hình hãy cho biết đối tượng nào được tạo từ nhóm 3D Object? 
Plane, Camera, Cube.
Camera, Spot Light, Quad.
Plane, Cube, Quad.
Plane, Cube.
Để tạo hiệu ứng như trong hình ta có thể thêm thuộc tính trong các hiệu ứng Effects? 
Halo.
Lens Flare.
Visual Effect.
Projector.
Để thiết lập biến dạng cho đối tượng khi có va chạm xảy ra ta có thể thiết lập trong? 
Transform.
Mesh Filter.
Mesh Renderer.
Collider.
Định dạng âm thanh nào không được Unity hỗ trợ?
MP3.
AIFF.
OGG.
MIDI.
Để có hiệu ứng âm thanh vọng lại ta có thể điều chỉnh ở thuộc tính nào? 
Priority.
Pitch.
Spatial Blend.
Reverb Zone Mix.
Để có hiệu ứng ánh sáng như hình ta có thể chọn ánh sáng kiểu?

Spot.
Directional.
Point.
Area.
Để khung timeline của Animation hiển thị như hình ta chọn chế độ hiển thị nào? 
Dopesheet.
Curves.
Point.
Area.



