25 câu hỏi
Đâu là nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ?
Hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn và lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử và không gây trở ngại không cần thiết đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại.
Hài hòa quốc tế trong tiêu chuẩn và trong thủ tục đánh giá sự phù hợp sẽgiảm bớt yêu cầu kỹ thuật trong thương mại quốc tế và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.
Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cũng có nghĩa là thực hiện và chuyển giao tiến bộ khoa học – công nghệ
Tiêu chuẩn hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh sức khỏe cho con người, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho người tiêu dùng và xã hội.
Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?
Tiêu chuẩn hóa giúp đẩy mạnh tiết kiệm và thúc đẩy tăng năng suất.
Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cũng có nghĩa là nguy cơ chuyển giao tiến bộ khoa học – công nghệ cho bên thứ ba.
Tiêu chuẩn hóa giúp nhanh chóng hòa nhập tiêu chuẩn trong nước
Tiêu chuẩn hóa có thể gây lãng phí đầu tư hạ tầng
Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?
Tiêu chuẩn hóa giúp nhanh chóng hòa nhập tiêu chuẩn trong nước
Tiêu chuẩn hóa có thể gây lãng phí đầu tư hạ tầng
Tiêu chuẩn hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh sức khỏe cho con người, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho người tiêu dùng và xã hội.
Tiêu chuẩn hóa tạo thế cân bằng người tiêu dùng và nhà sản xuất
Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?
Hài hòa quốc tế trong tiêu chuẩn và trong thủ tục đánh giá sự phù hợp sẽgiảm bớt yêu cầu kỹ thuật trong thương mại quốc tế và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.
Tiêu chuẩn hóa giúp nhanh chóng hòa nhập tiêu chuẩn trong nước
Tiêu chuẩn hóa có thể gây lãng phí đầu tư hạ tầng
Tiêu chuẩn hóa tạo thế cân bằng người tiêu dùng và nhà sản xuất
Đâu là cách hiểu đầy đủ các chức năng của tiêu chuẩn hóa?
Đảm bảo sự đồng bộ trong hệ thống chất lượng giữa các quốc gia để các thiết bị có thể kết nối trong quá trình sử dụng
Giảm thiểu sự đa dạng do mỗi công ty tự ý đặt ra sản phẩm theo cách họmuốn thay vì phải kết nối, tích hợp sản phẩm
Đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật
Đảm bảo sự tương thích, hạn chế sự đa dạng, đảm bảo tính lắp đặt và thay thế, đảm bảo chất lượng và an toàn
Quy trình xây dựng tiêu chuẩn hóa gồm mấy bước?
5
6
7
8
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là hình thức đánh giá đúng?
Thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Đánh giá của 3 bên: Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng
Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là khái niệm đúng?
Là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng
Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là mục đích đúng?
Cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng
Là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế.
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là lợi ích đúng?
Là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế
Cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là hoạt động chứng nhận đúng?
Là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Là tuyên bố của bên thứ 3 liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ/ con người/ hệthống
Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế
Hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia cần bỏ qua hành động gì sau đây?
Nghiên cứu phát triển các bộ tiêu chuẩn vật liệu sản xuất
Chấp nhận tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn khu vực
Tham gia xây dựng tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn khu vực
Hài hòa các thủ tục phù hợp
Bản chất của hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia là gì?
Làm cho các tiêu chuẩn khác nhau về cùng đối tượng phù hợp với mục đích quốc gia đặt ra. Cùng nhau ban hành và cùng nhau áp dụng
Giảm thời gian kinh phí cho nghiên cứu tiêu chuẩn mới, tiếp thu chuyển giao khoa học công nghệ.
Các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường
Áp dụng máy móc các tiêu chuẩn gây khó khăn cho đơn vị áp dụng, thúc đẩy công nhận tràn lan, bảo hộ sản phẩm đặc thù, tiến độ bị thúc đẩy mất đi cơ hội cạnh tranh
Mục đích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là gì?
Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận
Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới
Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo
Tìm cách giảm tối thiểu chi phí nhưng vẫn phải duy trì chất lượng cao
Lợi ích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là gì?
Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận
Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới
Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo
Tìm cách giảm tối thiểu chi phí nhưng vẫn phải duy trì chất lượng cao
Phạm vi tiêu chuẩn hóa khi tiến hành tiêu chuẩn hóa công ty là gì?
Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận
Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới
Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo
Tìm cách giảm tối thiểu chi phí nhưng vẫn phải duy trì chất lượng cao
Quy trình tiêu chuẩn hóa công ty cần mấy bước?
4
5
6
7
Đâu là khái niệm đúng của cải tiến chất lượng?
Những tác động của toàn bộ các bộ phận của doanh nghiệp nhằm làm tăng hiệu quả và hiệu suất của công việc, mọi qúa trình để đạt tới những tăng trưởng có lợi cho doanh nghiệp và cho khách hàng
Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, rút ngắn thời gian sản xuất sản phẩm và các hoạt động nhằm giảm bớt sản phẩm hỏng trong quá trình sản xuất
Giúp cho doanh nghiệp có khả năng nâng cao năng suất, hiệu quả và uy tín cải tiến chất lượng sản phẩm, là cơ sở để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm
Giúp cho cơ sở sản xuất có khả năng hoàn thiện hơn chất lượng sản phẩm
Đâu là khái niệm đúng của đảm bảo chất lượng?
Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, rút ngắn thời gian sản xuất sản phẩm và các hoạt động nhằm giảm bớt sản phẩm hỏng trong quá trình sản xuất
Giúp cho doanh nghiệp có khả năng nâng cao năng suất, hiệu quả và uy tín cải tiến chất lượng sản phẩm, là cơ sở để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm
Các hoạt động có kế hoạch và hệ thống được tiến hành trong hệ thống chất lượng và được chứng minh là đủ mức cần thiết để tạo sự thoả đáng cho người tiêu dùng và thoả mãn yêu cầu của chất lượng
Giúp cho cơ sở sản xuất có khả năng hoàn thiện hơn chất lượng sản phẩm
Trong giai đoạn sản xuất phải làm gì để đảm bảo chất lượng?
Để thoả mãn yêu cầu và đáp ứng được kịp thời nhà sản xuất phải sử dụng các phương pháp như hướng dẫn người tiêu dùng các khiếu nại, xây dựng hệ thống bảo hành, bảo dưỡng cơ động, linh hoạt.
Phải đảm bảo cho máy móc thiết bị trong dây truyền công nghệ và con người được hoạt động tốt nhất mà vấn đề con người đóng vai trò quan trọng nhất cần có sự quan tâm thích đáng
Nếu thiết kế không đảm bảo chất lượng sẽ cho ra thành phẩm không phù hợp với nhu cầu
Đảm bảo chất lượng tốt thì lòng tin của khách hàng được tăng lên, đảm bảo chất lượng chỉ có thể thực hiện tốt khi nhà lãnh đạo cấp cao ý thức đươc tầm quan trọng của nó
Đâu là nguyên tắc đúng để đảm bảo chất lượng?
Đảm bảo chất lượng tốt thì lòng tin của khách hàng được tăng lên, đảm bảo chất lượng chỉ có thể thực hiện tốt khi nhà lãnh đạo cấp cao ý thức đươc tầm quan trọng của nó
Phải tiếp cận từ đầu với khách hàng và nắm rõ được các yêu cầu của họ, mọi thành viên trong doanh nghiệp đều phải coi khách hàng là trên hết và phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng và phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng đảm bảo chất lượng.
Từng bộ phận trong doanh nghiệp đều phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng
Tạo lập và triển khai đồng đều các chính sách kiểm soát chất lượng
Theo cách tiếp cận từng bước cải tiến chất lượng đâu là nội dung phù hợp?
Cải tiến những bước nhỏ trong thời gian dài, không phải đầu tư mới, liên tục nâng cao chất lượng và năng suất công việc
Đột phá về công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới, cần có đầu tư lớn và chuyên nghiệp, mang tính đột phá và tác động mạnh mang tính hiện tượng tức thời
Thay đổi dần dần sản phẩm, thiết kế, thành phần cấu thành
Thay đổi hình thức, mẫu mã, vật chất cấu thành sản phẩm, phương pháp, cách thức bán hàng.
Theo cách tiếp cận đột phá, đổi mới cải tiến chất lượng đâu là nội dung phù hợp?
Cải tiến những bước nhỏ trong thời gian dài, không phải đầu tư mới, liên tục nâng cao chất lượng và năng suất công việc
Đột phá về công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới, cần có đầu tư lớn và chuyên nghiệp, mang tính đột phá và tác động mạnh mang tính hiện tượng tức thời
Thay đổi dần dần sản phẩm, thiết kế, thành phần cấu thành
Thay đổi hình thức, mẫu mã, vật chất cấu thành sản phẩm, phương pháp, cách thức bán hàng.
Đâu là cách hiểu SAI theo triết lý cải tiến Kaizen?
Kaizen là những cải tiến nhỏ thực hiện từng bước trong một thời gian dài.
Lãnh đạo cấp cao trong tổ chức đều cần tham gia và đóng góp ý kiến để cải tiến quá trình làm việc.
Tạo một môi trường làm việc mà mọi người cảm thấy thoải mái để đề xuất ý kiến và thử nghiệm cải tiến.
Tích lũy những cải tiến nhỏ thành cải tiến lớn hơn
Lôi cuốn toàn bộ nhân viên
Quy trình cải tiến Kaizen phải tiến hành qua mấy bước?
6
7
8
9
