vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Thương phẩm học - Quản lý chất lượng hàng hóa có đáp án - Phần 13
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Thương phẩm học - Quản lý chất lượng hàng hóa có đáp án - Phần 13

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin khách hàng?

Điều tra qua điện thoại

Điều tra qua gửi thư tay

Điều tra qua email gửi tới khách hàng

Hỗ trợ khách hàng ngay khi khách hàng cần

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin khách hàng?

Trực tiếp phát và thu phiếu tìm hiểu thông tin

Điều tra qua các dữ liệu từ Internet

Phỏng vấn trực tiếp

Khách hàng gửi email phàn nàn hoặc góp ý nâng cao chất lượng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin khách hàng?

Quan sát hành vi mua sắm, sử dụng sản phẩm

Thử nghiệm, mình vào vị trí khách hàng để hiểu khách hàng

Xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ ma trận với khách hàng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin khách hàng?

Nhóm tập trung

Phỏng vấn trực tiếp

Điều tra qua gửi thư tay

Điều tra qua bạn bè, người thân

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi khách hàng chủ động phản ánh thông tin tới doanh nghiệp?

Khách hàng chủ động điền vào các phiếu hỏi có sẵn

Doanh nghiệp ghi số điện thoại đường dây nóng

Có email để khách hàng gửi email phàn nàn hoặc góp ý

Tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm khác khi không hài lòng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi khách hàng chủ động phản ánh thông tin tới doanh nghiệp?

Khách hàng có thêm thời gian, ở gần doanh nghiệp để trải nghiệm và góp ý

Doanh nghiệp cần hỗ trợ giải quyết ngay để khách hàng yên tâm

Tùy đối tượng sẽ có góp ý buộc phải khắc phục chất lượng

Tùy đối tượng sẽ có góp ý phù hợp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là phương pháp SAI khi khách hàng chủ động phản ánh thông tin tới doanh nghiệp?

Khách hàng cung cấp đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm, dịch vụ

Hỗ trợ khách hàng ngay khi khách hàng cần

Tùy đối tượng sẽ có góp ý phù hợp

Doanh nghiệp cần hỗ trợ giải quyết ngay để khách hàng yên tâm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo cách tiếp cận nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị?

Phân tầng công việc, tổ chức quản trị theo 4 bước: Lập kế hoạch – tổ chức thực hiện – giám sát đánh giá – điều chỉnh

Xác định các mục tiêu quản trị, dựa trên các nguồn lực sẵn có, tuân thủ từ một hướng chỉ huy

Cùng làm việc với các cấp dựa trên các quy luật lao động, tâm lý, nhiệm vụ

Phân cấp và trách nhiệm gắn với công việc

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo cách tiếp cận nền kinh tế thị trường thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị?

Phân tầng công việc

Tổ chức quản trị theo 4 bước: Lập kế hoạch – tổ chức thực hiện – giám sát đánh giá – điều chỉnh

Xác định các mục tiêu quản trị, dựa trên các nguồn lực sẵn có, tuân thủ từ một hướng chỉ huy

Cùng làm việc với các cấp dựa trên các quy luật lao động, tâm lý, nhiệm vụ, Phân cấp và trách nhiệm gắn với công việc

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo GOST 15467 thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị chất lượng?

QTCL là xây dựng, đảm bảo, duy trì mức chất lượng tất yếu của sản phẩm khi được thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng thông qua kiểm tra chất lượng có hệ thống, các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng

QTCL là hệ thống quản lý nhằm xây dựng chương trình và sự phối hợp, nỗ lực của các đơn vị khác nhau để duy trì và tăng cường chất lượng trong các tổ chức thiết kế sản xuất sao cho đảm bảo nền sản xuất có hiệu quả, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.

QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được và nâng cao nó để đảm bảo SX và tiêu dùng sản phẩm một cách kinh tế nhất, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng

QLCL là hệ thống các phương pháp sản xuất sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng cao nhất hoặc đưa ra các dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo A.G. Robertson (người Anh) thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị chất lượng?

QTCL là xây dựng, đảm bảo, duy trì mức chất lượng tất yếu của sản phẩm khi được thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng thông qua kiểm tra chất lượng có hệ thống, các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng

QTCL là hệ thống quản lý nhằm xây dựng chương trình và sự phối hợp, nỗ lực của các đơn vị khác nhau để duy trì và tăng cường chất lượng trong các tổ chức thiết kế sản xuất sao cho đảm bảo nền sản xuất có hiệu quả, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.

QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được và nâng cao nó để đảm bảo SX và tiêu dùng sản phẩm một cách kinh tế nhất, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng

QLCL là hệ thống các phương pháp sản xuất sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng cao nhất hoặc đưa ra các dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo A.V. Feigenbaum (người Mỹ) thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị chất lượng?

QTCL là xây dựng, đảm bảo, duy trì mức chất lượng tất yếu của sản phẩm khi được thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng thông qua kiểm tra chất lượng có hệ thống, các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng

QTCL là hệ thống quản lý nhằm xây dựng chương trình và sự phối hợp, nỗ lực của các đơn vị khác nhau để duy trì và tăng cường chất lượng trong các tổ chức thiết kế sản xuất sao cho đảm bảo nền sản xuất có hiệu quả, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.

QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được và nâng cao nó để đảm bảo sản xuất và tiêu dùng sản phẩm một cách kinh tế nhất, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng

QLCL là hệ thống các phương pháp sản xuất sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng cao nhất hoặc đưa ra các dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo hệ thống chất lượng Nhật Bản JIS thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị chất lượng?

QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được và nâng cao nó để đảm bảo sản xuất và tiêu dùng sản phẩm một cách kinh tế nhất, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng

QLCL là hệ thống các phương pháp sản xuất sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng cao nhất hoặc đưa ra các dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng

QLCL bao gồm các hoạt động, theo đó tổ chức nhận biết các mục tiêu, xác định các quá trình và nguồn lực cần thiết để đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống QTCL quản lý các quá trình tương tác và các nguồn lực cần thiết mang lại giá trị và thu được kết quả

QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO thì đâu là cách hiểu đúng về bản chất của quản trị chất lượng?

QLCL bao gồm các hoạt động, theo đó tổ chức nhận biết các mục tiêu, xác định các quá trình và nguồn lực cần thiết để đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống QTCL quản lý các quá trình tương tác và các nguồn lực cần thiết mang lại giá trị và thu được kết quả

Dựa vào 4 bước của phân công trách nhiệm và công việc

Xây dựng chính sách CL, mục tiêu cần đạt, biện pháp đạt được, xây dựng lộ trình thực hiện

Thực hiện theo kế hoạch, hình thành bộ máy thực thi cải tiến chất lượng, tổ chức triển khai và ghi nhận triển khai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng truyền thống?

Chất lượng là vấn đề công nghệ đơn thuần

Thực hiện ở cấp phân xưởng trong khâu sản xuất

Chất lượng là vấn đề kinh doanh gắn với tồn tại doanh nghiệp

Sản phẩm cuối cùng bán ra ngoài công ty

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng truyền thống?

Chất lượng là vấn đề công nghệ đơn thuần

Xem xét vấn đề đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với hệ thống

Nhiệm vụ phòng ngừa hệ thống quản lý chất lượng

Đi thẳng vào vấn đề riêng biệt, tách rời nhau

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng hiện đại?

Chất lượng là vấn đề công nghệ đơn thuần

Xem xét vấn đề đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với hệ thống

Nhiệm vụ phòng ngừa trong toàn công ty

Cách xem xét vấn đề đi thẳng vào vấn đề riêng biệt, tách rời nhau

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng hiện đại?

Kết hợp ngắn hạn và dài hạn thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Khách hàng bên ngoài những người tiêu thụ sản phẩm

Nhiệm vụ phòng ngừa trong toàn công ty

Cách xem xét vấn đề đi thẳng vào vấn đề riêng biệt, tách rời nhau

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng hiện đại?

Kết hợp ngắn hạn và dài hạn thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Khách hàng bên ngoài những người tiêu thụ sản phẩm

Nhiệm vụ phòng ngừa kiểm soát chất lượng

Cách xem xét vấn đề đi thẳng vào vấn đề riêng biệt, tách rời nhau

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là nội dung trong quản trị chất lượng hiện đại?

Kết hợp ngắn hạn và dài hạn thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Khách hàng bên ngoài những người tiêu thụ sản phẩm

Nhiệm vụ phòng ngừa kiểm soát chất lượng

Cách xem xét vấn đề đi thẳng vào vấn đề riêng biệt, tách rời nhau

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý quản trị chất lượng của William Edwards Deming (1900 – 1993) nhấn mạnh nội dung gì?

Kết hợp ngắn hạn và dài hạn thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê

Thuyết tam luận chất lượng

Chất lượng là thứ cho không

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý quản trị chất lượng của Joseph Moses Juran (1904 – 2008) nhấn mạnh nội dung gì?

Cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê

Thuyết tam luận chất lượng

Chất lượng là thứ cho không

Phát triển khái niệm quản trị chất lượng toàn diện

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý quản trị chất lượng của Philip Bayard Crosby (1926 – 2001) nhấn mạnh nội dung gì?

Cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê

Thuyết tam luận chất lượng

Chất lượng là thứ cho không

Phát triển khái niệm quản trị chất lượng toàn diện

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý quản trị chất lượng của Armand Feigenbaum (1920 – 2014) nhấn mạnh nội dung gì?

Cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê

Tập trung sâu vào 7 công cụ kỹ thuật thống kê

Chất lượng là thứ cho không

Phát triển khái niệm quản trị chất lượng toàn diện

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý quản trị chất lượng của Kaoru Ishikawa (1915 – 1989) nhấn mạnh nội dung gì?

Cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê

Tập trung sâu vào 7 công cụ kỹ thuật thống kê

Chất lượng là thứ cho không

Phát triển khái niệm quản trị chất lượng toàn diện

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack