25 câu hỏi
Chất lượng thực tế là gì?
Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp
Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn
Dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.
Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ
Chất lượng tuyệt hảo là gì?
Là mức chất lượng đạt được tương ứng mức độ các thuộc tính chất lượng của sản phẩm và giá cả mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận
Là chất lượng tốt nhất dựa trên trình độ khoa học công nghệ sản xuất trong từng thời kỳ có thể đạt được
Bao hàm ngoài các thuộc tính sản phẩm còn có giá cả, dịch vụ đi kèm, giao hàng và thời gian giao hàng đáp ứng
Là chất lượng sản phẩm được đo lường đánh giá dựa vào các thông số công nghệ và kỹ thuật của sản phẩm
Chất lượng tối ưu là gì?
Là mức chất lượng đạt được tương ứng mức độ các thuộc tính chất lượng của sản phẩm và giá cả mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận
Là chất lượng tốt nhất dựa trên trình độ khoa học công nghệ sản xuất trong từng thời kỳ có thể đạt được
Bao hàm ngoài các thuộc tính sản phẩm còn có giá cả, dịch vụ đi kèm, giao hàng và thời gian giao hàng đáp ứng
Là chất lượng sản phẩm được đo lường đánh giá dựa vào các thông số công nghệ và kỹ thuật của sản phẩm
Chất lượng tổng hợp là gì?
Là mức chất lượng đạt được tương ứng mức độ các thuộc tính chất lượng của sản phẩm và giá cả mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận
Là chất lượng tốt nhất dựa trên trình độ khoa học công nghệ sản xuất trong từng thời kỳ có thể đạt được
Bao hàm ngoài các thuộc tính sản phẩm còn có giá cả, dịch vụ đi kèm, giao hàng và thời gian giao hàng đáp ứng
Là chất lượng sản phẩm được đo lường đánh giá dựa vào các thông số công nghệ và kỹ thuật của sản phẩm
Chất lượng thuộc tính là gì?
Là mức chất lượng đạt được tương ứng mức độ các thuộc tính chất lượng của sản phẩm và giá cả mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận
Là chất lượng tốt nhất dựa trên trình độ khoa học công nghệ sản xuất trong từng thời kỳ có thể đạt được
Bao hàm ngoài các thuộc tính sản phẩm còn có giá cả, dịch vụ đi kèm, giao hàng và thời gian giao hàng đáp ứng
Là chất lượng sản phẩm được đo lường đánh giá dựa vào các thông số công nghệ và kỹ thuật của sản phẩm
Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố nào?
Tình hình và xu thế tác động của kinh tế thế giới
Khả năng máy móc, thiết bị, công nghệ, giải pháp kỹ thuật hiện hành của doanh nghiệp.
Trình độ tiến bộ của khoa học công nghệ
Các yếu tố văn hóa – xã hội
Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố nào?
Tình hình và xu thế tác động của kinh tế thế giới
Tình hình thị trường, đặc điểm thị trường, áp lực cạnh tranh
Nguồn cung cấp nguyên liệu và hệ thống cung ứng
Cơ chế, chính sách quản lý kinh tế của các quốc gia
Yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố nào?
Các quy định pháp lý quốc gia cho hoạt động của các tổ chức
Lực lượng lao động trong doanh nghiệp
Khả năng máy móc, thiết bị, công nghệ, giải pháp kỹ thuật hiện hành của doanh nghiệp
Nguồn cung cấp nguyên liệu và hệ thống cung ứng
Trình độ tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất của doanh nghiệp
Đâu là cách hiểu SAI về khách hàng?
Khách hàng là các cá nhân hay tổ chức có liên quan đến việc tiêu dùng hàng hóa của doanh nghiệp
Khách hàng là toàn bộ các đối tượng đặt ra những yêu cầu cho sản phẩm
Khách hàng là người xử lý hàng hóa ở khâu cuối cùng
Khách hàng là người có nhu cầu về hàng hóa và có khả năng thanh toán
Đâu là cách phân loại SAI về khách hàng?
Căn cứ vào đặc điểm của khách hàng
Căn cứ vào mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp
Căn cứ vào khách hàng nhóm và tổ chức
Căn cứ vào hành vi tiêu dung
Đâu là cách phân loại SAI về khách hàng?
Căn cứ tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp
Căn cứ theo giai đoạn bán hàng
Căn cứ vào đặc điểm nhân khẩu
Căn cứ vào các khách hàng trả giá cao
Vì sao cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng?
Nhu cầu tự nhiên do thiếu hụt
Mong muốn kỳ vọng có tính đặc thù giống nhau
Khách hàng hiểu rõ nhu cầu của chính họ
Nhu cầu giống nhau trong từng không gian, điều kiện, thời gian cụ thể
Vì sao cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng?
Nhu cầu đặc thù nhóm do thiếu hụt
Mong muốn kỳ vọng có tính đặc thù không giống nhau ở các khách hàng
Khách hàng cần có thêm những trải nghiệm mới
Khách hàng xuất hiện trong từng không gian, điều kiện, thời gian cụ thể
Vì sao cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng?
Nhu cầu khai thác mở rộng thị trường cho sản phẩm mới
Mong muốn kỳ vọng có tính đặc thù giống nhau ở các khách hàng
Khách hàng cũng có thể không hiểu rõ nhu cầu của chính họ
Khách hàng mong muốn có không gian, điều kiện, thời gian cụ thể
Vì sao cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng?
Áp lực của khách hàng phải mua được hàng hóa
Mong muốn phân loại các khách hàng giống nhau
Khách hàng muốn vượt trội hơn so với mặt bằng chung
Nhu cầu không giống nhau trong từng không gian, điều kiện, thời gian cụ thể
Đâu KHÔNG phải là cấu trúc kỳ vọng của khách hàng?
Bậc tuyệt đối
Bậc mờ ảo
Bậc rõ ràng
Bậc kích thích (tiềm ẩn)
Kỳ vọng của khách hàng có xu hướng như thế nào?
Xu hướng tăng dần do thu nhập tăng
Tùy vào điều kiện và không gian, hoàn cảnh cụ thể
Tiết kiệm trong tiêu dùng
Thay đổi theo cấu trúc kỳ vọng
Vì sao phải tìm hiểu sự thỏa mãn của khách hàng?
Khách hàng không quan tâm về sự thỏa mãn/ không thỏa mãn.
Doanh nghiệp bỏ qua cơ hội được phục vụ cho lần tiếp theo hoặc giới thiệu các khách hàng khác.
Thông tin truyền miệng, các bình luận, hình ảnh lan truyền tạo thành hiệu ứng thu hút khách hàng.
Cơ sở cho hoạch định chiến lược tiếp thị, cạnh tranh, hình ảnh thương hiệu, xúc tiến thương mại... Định hướng hoạt động của DN
Vì sao phải tìm hiểu sự thỏa mãn của khách hàng?
Doanh nghiệp thiết kế các thông số, giải pháp kỹ thuật, giải pháp dịch vụ... Đáp ứng với nhu cầu khách hàng.
Mỗi người tự tìm hiểu về nhu cầu khách hàng của mình
Cần đo lường để hiểu rõ những nhu cầu
Xác định rõ những khách hàng đã được đáp ứng và chưa được đáp ứng
Mục đích khi sử dụng thang đo Likert để đo lường sự thỏa mãn của khách hàng là gì?
Dễ dàng xác định mục tiêu
Đưa nhiều nhận định trong một bảng
Dễ dàng xác định dịch vụ đi kèm
Khi không thể phỏng vấn, thảo luận nhóm
Mục đích khi sử dụng chỉ số thỏa mãn của khách hàng là gì?
Đo lường sự hài lòng khách hàng với doanh nghiệp, ngành và cả nền kinh tế
Mục đích chỉ số này đo sự hài lòng của khách hàng đối với mua sắm sản phẩm tiêu dùng toàn cầu
Chỉ số này ra đời tại Thủy Điển năm 1989
CSI – Customer Satisfaction Index
Theo mô hình sự hài lòng của khách hàng tại Thủy Điển cần có những yếu tố nào?
Chất lượng cảm nhận của sản phẩm, dịch vụ - sự đa dạng của sản phẩm, sự than phiền, sự trung thành của khách hàng
Chất lượng cảm nhận của sản phẩm, dịch vụ - sự cảm nhận, sự than phiền, sự trung thành của khách hàng
Sự mong đợi, chất lượng cảm nhận, giá trị cảm nhận, sự hài lòng của khách hàng, sự than phiền, sự trung thành
Chất lượng cảm nhận, giá trị cảm nhận, sự hài lòng của khách hàng, sự than phiền, sự trung thành
Theo mô hình sự hài lòng của khách hàng tại Mỹ cần có những yếu tố nào?
Chất lượng cảm nhận của sản phẩm, dịch vụ - sự đa dạng của sản phẩm, sự than phiền, sự trung thành của khách hàng
Chất lượng cảm nhận của sản phẩm, dịch vụ - sự cảm nhận, sự than phiền, sự trung thành của khách hàng
Sự mong đợi, chất lượng cảm nhận, giá trị cảm nhận, sự hài lòng của khách hàng, sự than phiền, sự trung thành
Chất lượng cảm nhận, giá trị cảm nhận, sự hài lòng của khách hàng, sự than phiền, sự trung thành
Sử dụng chỉ số thỏa mãn khách hàng KHÔNG liên quan đến những hoạt động nào sau đây?
Xác định các yếu tố biến đổi tác động đến nhận thức chất lượng và sự hài lòng của khách hàng
Lượng hóa mức độ quan trọng mỗi yếu tố
Xác định mức độ hài lòng tại mỗi thời điểm
So sánh đánh giá khách hàng trên từng tiêu chí do khách hàng đặt ra
Sử dụng chỉ số thỏa mãn khách hàng KHÔNG liên quan đến những hoạt động nào sau đây?
Lượng hóa mức độ quan trọng mỗi yếu tố
So sánh đánh giá khách hàng ở từng tiêu chí với chính mình hoặc đối thủ
Lượng hóa mối liên hệ với các đại lượng khác
So sánh cấu trúc sự hài lòng và tác động giữa các hai khách hàng khác nhau trong các doanh nghiệp
