25 câu hỏi
Theo ISO 9000:2015 thì sản phẩm được hiểu là gì?
Sản phẩm là đầu ra hay kết quả của các hoạt động lao động của con người
Kết quả của các hoạt động hay các quá trình
Sản phẩm là đầu ra của một tổ chức
Thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau
Đâu là cách hiểu đúng các thuộc tính của sản phẩm
Có tính hữu hình, thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau như chức năng, công dụng kỹ thuật, kinh tế.
Có tính vô hình như: dịch vụ cung cấp, thông tin, khái niệm, sự cảm nhận, cập nhật, mốt, tính mới mẻ, nhãn hiệu, thương hiệu...
Thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau.
Có cả các đặc tính hữu hình và vô hình.
Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là cách nào?
Căn cứ vào chức năng, công dụng của sản phẩm
Căn cứ đặc điểm công nghệ
Thời gian, mức độ sử dụng
Mục đích sử dụng
Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là cách nào?
Căn cứ vào chức năng, công dụng của sản phẩm
Dựa vào nguồn gốc nguyên liệu sử dụng
Dựa vào đặc điểm sản phẩm sản xuất và sản phẩm tiêu dùng
Theo sự biến hóa, thay đổi của sản phẩm
Theo Eward Demming thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?
Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm
Chất lượng hướng theo thị trường
Chất lượng là thứ cho không
Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng
Theo Phillip Crosby thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?
Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm
Chất lượng hướng theo thị trường
Chất lượng là thứ cho không
Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng
Theo nền kinh tế thị trường thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?
Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm
Chất lượng hướng theo thị trường
Chất lượng là thứ cho không
Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng
Theo Barbara Tuchman thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?
Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm
Chất lượng hướng theo thị trường
Chất lượng là thứ cho không
Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng
Theo các nhà sản xuất thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?
Chất lượng là tổng thể những tính chất, thuộc tính cơ bản của sự vật làm cho sự vật này phân biệt với sự vật khác
Chất lượng là sự đảm bảo đạt được và duy trì một tập hợp các tiêu chuẩn, quy cách hoặc yêu cầu đã được đặt ra từ trước.
Các sản phẩm sản xuất ra có các tiêu chí, thước đo phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn đặt ra
Chất lượng là sự đảm bảo đạt được và duy trì một tập hợp các tiêu chuẩn, quy cách hoặc yêu cầu đã được đặt ra từ trướC. Các SP sản xuất ra có các tiêu chí, thước đo phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn đặt ra
Đâu là cách hiểu đúng về chất lượng sản phẩm tổng hợp?
Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 3 yếu tố: Giá cá, dịch vụ, giao hàng
Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 4 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, dịch vụ, giao hàng
Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 5 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, cam kết chất lượng, dịch vụ, giao hàng
Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 6 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, cam kết chất lượng, dịch vụ, giao hàng, vận tải đến tay người tiêu dùng
Chất lượng sản phẩm tổng hợp chọn yếu tố nào là quan trọng nhất?
Giá cá
Dịch vụ
Giao hàng
Thỏa mãn nhu cầu
Theo ISO 9000:2015 chất lượng được hiểu là gì?
Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.
Chất lượng là các đặc tính lựa chọn của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.
Chất lượng là mức độ của một tập hợp các hoạt động của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hang.
Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.
Theo ISO 9000:2015 chất lượng sản phẩm và dịch vụ được hiểu là gì?
Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng sản xuất và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.
CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng tiêu chuẩn hóa, và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.
CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng thỏa mãn khách hàng, và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.
Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?
Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Tính năng, tác dụng của SP: SP thực hiện được những gì đáp ứng nhu cầu, thông số kỹ thuật, các đặc tính cơ, lý, hóa
Tuổi thọ hoặc độ bền của SP: Là yếu tố đặc trưng cho tính chất của sản phẩm giữ được khả năng làm việc bình thường theo đúng tiêu chuẩn thiết kế.
Các yếu tố thẩm mỹ đặc trưng cho truyền cảm: Sự hợp lý về hình khối, cấu hình, dàng vẻ, tính cân đối, chất lượng bề mặt, màu sắc, trang trí, họa tiết...
Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?
Độ tin cậy của sản phẩm: Duy trì được khả năng làm việc không bị hỏng hóc, trục trặc của SP trong khoảng thời gian nào đó.
Độ an toàn của SP: Các tiêu chí an toàn khi vận hành: Thuốc, dược phẩm, ...
Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Tính kinh tế của SP: Giá ban đầu, giá khi vận hành (điện, dầu, xăng, nước, khí, ga...)
Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?
Tính tiện dụng phản ánh đỏi hỏi về tính sẵn có, tính dễ vận chuyển, bảo quản và dễ sử dụng của sản phẩm
Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Tính kinh tế của sản phẩm như: Giá ban đầu, giá khi vận hành (điện, dầu, xăng, nước, khí, ga...)
Một số yếu tố vô hình như: Nhãn hiệu, danh tiếng, uy tín, câu chuyện liên quan, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế…
Đâu là cách hiểu SAI về đặc điểm chất lượng sản phẩm?
Có tính thống nhất thỏa mãn các yêu cầu về các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng phù hợp với môi trường xã hội và trình độ công nghệ, phát triển kinh tế.
Có tính chất tương đối ở từng thời điểm sử dụng (có sp mất dần giá trị, có sản phẩm tăng dần giá trị)
Có tính chủ quan (thiết kế tính năng công dụng) vừa có tính khách quan (phát triển tính năng công dụng mới sau quá trình sử dụng)
Tương ứng với từng doanh nghiệp theo hoàn cảnh sử dụng
Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?
Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)
Có tính thống nhất thỏa mãn các yêu cầu về các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng phù hợp với môi trường xã hội và trình độ công nghệ, phát triển kinh tế.
Chất lượng sản phẩm quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
Xây dựng uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?
Nâng cao chất lượng sản phẩm phải trở thành quy trình gián đoạn, nâng cấp dần dần.
Người tiêu dùng có niềm tin cố định vào chất lượng và giá trị tương đương
Nâng cao chất lượng sản phẩm tạo dựng việc làm và thu nhập ổn định cho doanh nghiệp
Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng).
Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?
Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)
Nâng cao chất lượng sản phẩm tạo dựng việc làm và thu nhập ổn định cho doanh nghiệp
Chất lượng sản phẩm quyết định đến đặc điểm lợi nhuận doanh nghiệp
Xây dựng uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?
Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)
Xây dựng uy tín và thương hiệu cho người sử dụng, thỏa mãn nhu cầu doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng sản phẩm phải trở thành quy trình liên tục
Người tiêu dùng có niềm tin cố định vào chất lượng và giá trị tương đương.
Chất lượng thiết kế là gì?
Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)
Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ.
Là mức chất lượng đạt được so với tiêu chuẩn đề rA. Phụ thuộc lớn vào đội ngũ lao đông, công nghệ của doanh nghiệp.
Chất lượng đánh giá cao hơn khi các tiêu chí và thông số sản phẩm sát với tiêu chuẩn thiết kế.
Chất lượng tuân thủ là gì?
Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ
Là mức chất lượng đạt được so với tiêu chuẩn đề rA. Phụ thuộc lớn vào đội ngũ lao đông, công nghệ của doanh nghiệp. Chất lượng đánh giá cao hơn khi các tiêu chí và thông số sản phẩm sát với tiêu chuẩn thiết kế.
Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp
Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn
Chất lượng chuẩn là gì?
Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp
Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn
Dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.
Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ
Chất lượng cho phép là gì?
Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp
Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn.
Dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.
Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ.
