vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Thương phẩm học - Quản lý chất lượng hàng hóa có đáp án - Phần 11
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Thương phẩm học - Quản lý chất lượng hàng hóa có đáp án - Phần 11

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ISO 9000:2015 thì sản phẩm được hiểu là gì?

Sản phẩm là đầu ra hay kết quả của các hoạt động lao động của con người

Kết quả của các hoạt động hay các quá trình

Sản phẩm là đầu ra của một tổ chức

Thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là cách hiểu đúng các thuộc tính của sản phẩm

Có tính hữu hình, thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau như chức năng, công dụng kỹ thuật, kinh tế.

Có tính vô hình như: dịch vụ cung cấp, thông tin, khái niệm, sự cảm nhận, cập nhật, mốt, tính mới mẻ, nhãn hiệu, thương hiệu...

Thể hiện dưới dạng vật chất, có giá trị sử dụng khác nhau.

Có cả các đặc tính hữu hình và vô hình.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là cách nào?

Căn cứ vào chức năng, công dụng của sản phẩm

Căn cứ đặc điểm công nghệ

Thời gian, mức độ sử dụng

Mục đích sử dụng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là cách nào?

Căn cứ vào chức năng, công dụng của sản phẩm

Dựa vào nguồn gốc nguyên liệu sử dụng

Dựa vào đặc điểm sản phẩm sản xuất và sản phẩm tiêu dùng

Theo sự biến hóa, thay đổi của sản phẩm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Eward Demming thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?

Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm

Chất lượng hướng theo thị trường

Chất lượng là thứ cho không

Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Phillip Crosby thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?

Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm

Chất lượng hướng theo thị trường

Chất lượng là thứ cho không

Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nền kinh tế thị trường thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?

Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm

Chất lượng hướng theo thị trường

Chất lượng là thứ cho không

Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Barbara Tuchman thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?

Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm

Chất lượng hướng theo thị trường

Chất lượng là thứ cho không

Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo các nhà sản xuất thì chất lượng sản phẩm được hiểu là gì?

Chất lượng là tổng thể những tính chất, thuộc tính cơ bản của sự vật làm cho sự vật này phân biệt với sự vật khác

Chất lượng là sự đảm bảo đạt được và duy trì một tập hợp các tiêu chuẩn, quy cách hoặc yêu cầu đã được đặt ra từ trước.

Các sản phẩm sản xuất ra có các tiêu chí, thước đo phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn đặt ra

Chất lượng là sự đảm bảo đạt được và duy trì một tập hợp các tiêu chuẩn, quy cách hoặc yêu cầu đã được đặt ra từ trướC. Các SP sản xuất ra có các tiêu chí, thước đo phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn đặt ra

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là cách hiểu đúng về chất lượng sản phẩm tổng hợp?

Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 3 yếu tố: Giá cá, dịch vụ, giao hàng

Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 4 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, dịch vụ, giao hàng

Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 5 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, cam kết chất lượng, dịch vụ, giao hàng

Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 6 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, cam kết chất lượng, dịch vụ, giao hàng, vận tải đến tay người tiêu dùng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng sản phẩm tổng hợp chọn yếu tố nào là quan trọng nhất?

Giá cá

Dịch vụ

Giao hàng

Thỏa mãn nhu cầu

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ISO 9000:2015 chất lượng được hiểu là gì?

Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.

Chất lượng là các đặc tính lựa chọn của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.

Chất lượng là mức độ của một tập hợp các hoạt động của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hang.

Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ISO 9000:2015 chất lượng sản phẩm và dịch vụ được hiểu là gì?

Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu

CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng sản xuất và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.

CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng tiêu chuẩn hóa, và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.

CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng thỏa mãn khách hàng, và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?

Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu

Tính năng, tác dụng của SP: SP thực hiện được những gì đáp ứng nhu cầu, thông số kỹ thuật, các đặc tính cơ, lý, hóa

Tuổi thọ hoặc độ bền của SP: Là yếu tố đặc trưng cho tính chất của sản phẩm giữ được khả năng làm việc bình thường theo đúng tiêu chuẩn thiết kế.

Các yếu tố thẩm mỹ đặc trưng cho truyền cảm: Sự hợp lý về hình khối, cấu hình, dàng vẻ, tính cân đối, chất lượng bề mặt, màu sắc, trang trí, họa tiết...

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?

Độ tin cậy của sản phẩm: Duy trì được khả năng làm việc không bị hỏng hóc, trục trặc của SP trong khoảng thời gian nào đó.

Độ an toàn của SP: Các tiêu chí an toàn khi vận hành: Thuốc, dược phẩm, ...

Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu

Tính kinh tế của SP: Giá ban đầu, giá khi vận hành (điện, dầu, xăng, nước, khí, ga...)

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm?

Tính tiện dụng phản ánh đỏi hỏi về tính sẵn có, tính dễ vận chuyển, bảo quản và dễ sử dụng của sản phẩm

Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu

Tính kinh tế của sản phẩm như: Giá ban đầu, giá khi vận hành (điện, dầu, xăng, nước, khí, ga...)

Một số yếu tố vô hình như: Nhãn hiệu, danh tiếng, uy tín, câu chuyện liên quan, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế…

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là cách hiểu SAI về đặc điểm chất lượng sản phẩm?

Có tính thống nhất thỏa mãn các yêu cầu về các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng phù hợp với môi trường xã hội và trình độ công nghệ, phát triển kinh tế.

Có tính chất tương đối ở từng thời điểm sử dụng (có sp mất dần giá trị, có sản phẩm tăng dần giá trị)

Có tính chủ quan (thiết kế tính năng công dụng) vừa có tính khách quan (phát triển tính năng công dụng mới sau quá trình sử dụng)

Tương ứng với từng doanh nghiệp theo hoàn cảnh sử dụng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?

Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)

Có tính thống nhất thỏa mãn các yêu cầu về các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng phù hợp với môi trường xã hội và trình độ công nghệ, phát triển kinh tế.

Chất lượng sản phẩm quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp

Xây dựng uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?

Nâng cao chất lượng sản phẩm phải trở thành quy trình gián đoạn, nâng cấp dần dần.

Người tiêu dùng có niềm tin cố định vào chất lượng và giá trị tương đương

Nâng cao chất lượng sản phẩm tạo dựng việc làm và thu nhập ổn định cho doanh nghiệp

Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng).

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?

Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)

Nâng cao chất lượng sản phẩm tạo dựng việc làm và thu nhập ổn định cho doanh nghiệp

Chất lượng sản phẩm quyết định đến đặc điểm lợi nhuận doanh nghiệp

Xây dựng uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm?

Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)

Xây dựng uy tín và thương hiệu cho người sử dụng, thỏa mãn nhu cầu doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng sản phẩm phải trở thành quy trình liên tục

Người tiêu dùng có niềm tin cố định vào chất lượng và giá trị tương đương.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng thiết kế là gì?

Chất lượng sản phẩm mang lại lợi ích lớn cho người khai thác, sử dụng (thu hút người tiêu dùng)

Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ.

Là mức chất lượng đạt được so với tiêu chuẩn đề rA. Phụ thuộc lớn vào đội ngũ lao đông, công nghệ của doanh nghiệp.

Chất lượng đánh giá cao hơn khi các tiêu chí và thông số sản phẩm sát với tiêu chuẩn thiết kế.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng tuân thủ là gì?

Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ

Là mức chất lượng đạt được so với tiêu chuẩn đề rA. Phụ thuộc lớn vào đội ngũ lao đông, công nghệ của doanh nghiệp. Chất lượng đánh giá cao hơn khi các tiêu chí và thông số sản phẩm sát với tiêu chuẩn thiết kế.

Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp

Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng chuẩn là gì?

Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp

Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn

Dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.

Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng cho phép là gì?

Được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹthuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp

Có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn.

Dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.

Là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack