20 câu hỏi
Chi phí sai hỏng bên trong là những khoản chi phí gắn liền với việc kiểm tra, nghiệm thu các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp". Đây là định nghĩa sai vì định nghĩa này là của:
Chi phí sai hỏng bên ngoài
Chi phí phòng ngừa
Chi phí thẩm định, đánh giá
Chi phí kiểm tra
ISO được thành lập vào:
Năm 1946
Năm 1947
Năm 1948
Năm 1949
Một trong những khó khăn và tốn kém chi phí khi thực hiện phương pháp phòng thí nghiệm là:
Bắt buộc phải thực hiện trong phòng thí nghiệm
Thực hiện với các chỉ tiêu bắt buộc như xác định độ dài, công suất, hay thành phần hóa học...
Đôi khi phải thực hiện phá hủy sản phẩm để thực hiện thử nghiệm
Cho người thử nghiệm được những kết quả không thật chính xác
Về bản chất, các loại chi phí chất lượng đều giống nhau vì cùng phản ánh chi phí chất lượng của sản phẩm". Nhận định trên đúng hay sai? Nếu sai thì vì sao?
Sai vì mỗi loại chi phí phản ánh một khía cạnh khác nhau trong quản lý chất lượng sản phẩm
Sai vì phạm vi áp dụng của chúng khác nhau
Sai vì mỗi loại chi phí phản ánh một khía cạnh khác nhau trong quản lý chất lượng sản phẩm và phạm vi áp dụng của chúng khác nhau
Đúng
Giá của chất lượng càng cao đồng nghĩa với:
áp dụng các biện pháp sửa chữa ít
áp dụng các biện pháp sửa chữa nhiều
áp dụng các biệp pháp sửa chữa tỉ lệ nghịch với giá của chất lượng
áp dụng các biện pháp sửa chữa lớn
Điểm giống nhau giữa biểu đồ Pareto và biểu đồ nhân quả là:
Có cùng hình dạng xương cá
Cùng tìm hiểu nguyên nhân chính gây ra kết quả
Có cùng hình dạng cột
Không có cùng điểm giống nhau nào
Theo GOST, Quản lý chất lượng là xây dựng được 2 mục tiêu gì với mức chất lượng tất yêu của sản phẩm khi thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng?
Đảm bảo và duy trì.
Thực hiện và đảm bảo.
Chất lượng và đảm bảo.
Chính sách và thực hiện.
Mục tiêu quan trọng nhất của đảm bảo và cải tiến chất lượng là:
Đáp ứng nhu cầu của nhà quản lý chất lượng
Đáp ứng nhu cầu phát triển lôgic của sản xuất
Đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng
Đáp ứng hệ thống ISO
Nếu xảy ra trạng thái không ổn định, giải pháp đặt ra là:
Tìm nguyên nhân
Loại bỏ những điểm nằm ngoài giới hạn kiểm soát
Tìm nguyên nhân và loại bỏ những điểm nằm ngoài giới hạn kiểm soát
Thực hiện lại toàn bộ các bước thực hiện tiến trình kiểm soát
Một sản phẩm xe nôi có mui dành cho trẻ em có chất lượng tốt nhưng được bán với mức giá cao, vậy sản phẩm này không có yếu tố nào sau đây?
Tính kinh tế
Tính kỹ thuật
Tính xã hội
Tính tương đối của chất lượng sản phẩm
Biểu đồ phân tán trình bày mối quan hệ giữa 2 biến dưới dạng:
Mũi tên thuận nghịch
Hình tam giác ngược
Hình đám mây
Hình cây
Chất lượng sản phẩm trước hết phụ thuộc vào trình độ, nhận thức và trách nhiệm của:
Nhân viên dự báo thiết kế sản phẩm
Ban lãnh đạo của doanh nghiệp
Hội đồng thẩm định
Nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm
Biểu đồ tiến trình là dạng biểu đồ mô tả điều gì bằng cách sử dụng những hình ảnh hoặc những ký hiệu kỹ thuật nhằm cung cấp sự hiểu biết đầy đủ về các đầu ra và dòng chảy của quá trình?
Một ký hiệu kỹ thuật
Một quá trình
Một mã hiệu
Một quy trình
Các chỉ tiêu chất lượng là:
Các tiêu chuẩn cao nhất
Nhu cầu của người tiêu dùng
Khả năng kỹ thuật, công nghệ
Việc lượng hóa các thuộc tính của sản phẩm
Tìm hiểu nhu cầu về sản phẩm sữa dành cho trẻ em, công ty sữa Vinamilk nên thực hiện phương pháp nào sau đây?
Phương pháp chuyên viên
Phương pháp cảm quan
Phương pháp xã hội học
Phương pháp phòng thí nghiệm
Việc áp dụng SQC có tác dụng chính là:
Tập hợp số liệu dễ dàng
Phỏng đoán và nhận biết các nguyên nhân
Loại bỏ nguyên nhân
Nhận biết các nguyên nhân và ngăn ngừa các sai lỗi
Hệ số hiếu suất sử dụng sản phẩm là:
Tỉ số giữa chất lượng toàn phần của sản phẩm và trình độ chất lượng sản phẩm
Tỉ số giữa mức chất lượng và trình độ chất lượng sản phẩm
Tỉ số giữa chất lượng toàn phần và mức chất lượng
Tỉ số giữa mức chất lượng và hệ số tin cậy sản phẩm
Xác suất của sản phẩm đảm bảo khả năng làm việc trong một khoảng thời gian xác định nào đó" là khái niệm mô tả chỉ số chất lượng nào?
Hệ số chất lượng
Hệ số độ tin cậy
Kết quả độ tin cậy
Hệ số mức chất lượng
Yếu tố cơ bản để đánh giá chất lượng của sản phẩm là:
Giá bán sản phẩm
Các công dụng của sản phẩm
Thương hiệu của sản phẩm
Khả năng thỏa mãn nhu cầu của sản phẩm
Bước 3 trong cách thức sử dụng biểu đồ Pareto là:
Thu thập dữ liệu
Xác định cách phân loại và thu thập dữ liệu
Vẽ biểu đồ Pare to
Sắp xếp và tính tần số tích lũy
