vietjack.com

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 3
Quiz

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dân số học là một môn cơ sở của y học cộng đồng, chọn câu sai:

Là cơ sở để đề ra các chính sách phát triển y tế

Là cơ sở để hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội

Dân số là cơ sở để đánh giá tình trạng sức khỏe cộng đồng

Là cơ sở để đề đặt mục tiêu và đánh giá chương trình chăm sóc sức khỏe

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ được sử dụng rộng rãi trong dân số học, từ việc thu thập số liệu, xử lý thông tin đến việc trình bày, phân tích các số liệu về dân số:

Thống kê

Xã hội học

Toán học

Logic học

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ sử dụng trong số dân số học để mô hình hóa các quá trình dân số, để biểu diễn các quá trình tăng trưởng dân số hay mối liên hệ giữa các biến dân số với các biến khác:

Thống kê

Xã hội học

Toán học

Logic học

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để nghiên cứu "con người xã hội" thì phải sử dụng các phương pháp điều tra, thu thập, xử lý thông tin của:

Thống kê

Xã hội học

Toán học

Logic học

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp đặc trưng để nghiên cứu các quá trình dân số là:

Phép phân tích ngang và phân tích dọc

Phương pháp thế hệ hiện thực và thế hệ giả định

Phương pháp thế hệ và đoàn hệ

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dân số học, có một mối quan hệ đặc biệt mà không môn khoa học nào có được là:

Thời gian và không gian

Độ tuổi và giới tính

Thời gian và độ tuổi

Giới tính và thời gian

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lịch sử đã chứng minh cả về thời gian và không gian rằng các nước ở những bậc thang phát triển khác nhau thì tình trạng dân số cũng khác hẳn nhau, cụ thể:

Qui mô dân số ở các nước phát triển lớn hơn và tăng nhanh hơn nhiều so với các nước đang phát triển

Tỷ lệ trẻ em dưới 14 tuổi ở các nước đang phát triển cũng cao hơ nhiều so với các nước phát triển

Tỷ lệ người già (65 tuổi trở lên) trong tổng dân số ở các nước đang phát triển lại thấp hơn so với các nước đã phát triển, 4% so với 14% (khong chắc)

Tình hình sinh sản và tử vong ở cả 2 nhóm nước này cũng có sự khác biệt rất lớn Đáp án

8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tỷ lệ % so với dân số thế giới của châu Á là:

60,5%

61,5%

62,5%

63,5%

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương trình cân bằng dân số thì B được ký hiệu là:

Dân số vào đầu kỳ

Số trẻ sinh ra trong kỳ

Số người chết trong kỳ

Số người nhập cư

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương trình cân bằng dân số thì Po được ký hiệu là:

Dân số vào đầu kỳ

Số trẻ sinh ra trong kỳ

Số người chết trong kỳ

Số người nhập cư

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương trình cân bằng dân số thì D được ký hiệu là:

Dân số vào đầu kỳ

Số trẻ sinh ra trong kỳ

Số người chết trong kỳ

Số người nhập cư

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương trình cân bằng dân số thì I được ký hiệu là:

Dân số vào đầu kỳ

Số trẻ sinh ra trong kỳ

Số người chết trong kỳ

Số người nhập cư

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương trình cân bằng dân số thì O được ký hiệu là:

Dân số vào đầu kỳ

Số trẻ sinh ra trong kỳ

Số người xuất cư

Số người nhập cư

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Dân số tăng theo cấp số nhân còn tư liệu sinh hoạt tăng theo cấp số cộng" là nội dung cơ bản của học thuyết nào?

Malthus

Tân Malthus

Macxit

Thuyết quá độ dân số

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Phương tiện sinh hoạt nói chung, mà biểu hiện cụ thể là lương thực nói riêng, chỉ có khả năng tăng theo cấp số cộng" là nội dung cơ bản của học thuyết nào?

Malthus

Tân Malthus

Macxit

Thuyết quá độ dân số

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Dân số có vai trò quan trọng, nhưng trong các nhân tố phát triển xã hội" là nội dung cơ bản của học thuyết:

Malthus

Tân Malthus

Macxit

Thuyết quá độ dân số

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Mỗi phương thức sản xuất xã hội đều có qui luật dân số đặc thù riêng" là của ai:

Malthus

C.Mác

A. Landry

Khổng Tử

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ số nào được sử dụng để xếp lại sự phát triển của các quốc gia của Liên Hiệp Quốc:

NIR

IMR

CRR

HDI

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người đề ra lý thuyết tối ưu là ai?

Alfred Sawry

C.Mác và F.Anghen

Thomas Robert Malthus

Khổng Tử

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ số quá độ dân số (DTT) thiết lập dựa trên hai cơ sở nào?

TFR và CDR

TFR và eo

CDR và CBR

CBR và eo

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thời kỳ cách mạng công nghiệp còn được gọi là cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, thường được tính từ khoảng thế kỷ:

16,17 đến giữa thế kỷ 20

15,17 đến giữa thế kỷ 20

17,18 đến giữa thế kỷ 20

Tất cả đều sai

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý thuyết Malthus thường được trình bày theo mấy giai đoạn:

2

3

4

5

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo học thuyết của Malthus cho rằng:

Dân số phát triển theo cấp số nhân

Dân số phát triển theo cấp số cộng, cấp số mũ

Sự phát triển của dân số học dựa trên các quy luật tự nhiên và xã hội

Quan điểm về phân chia đẳng cấp xã hội của tầng lớp phong kiến phương Tây

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý thuyết quá độ dân số để mô tả sự biến động của:

Mức sinh, mức chết của các nước

Mức sinh, kết hộn của các nước

Mức chết, di dân

Mức sinh, di dân

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chế độ tái sản xuất dân số tự nhiên được đặc trưng bởi sự bởi sự không quan tâm đến hậu quả sinh đẻ, nhất là ảnh hưởng của nó tới mức sống. Kết quả là:

Mức sống thấp, chết ít và sinh ít

Mức sống cao, chết ít và sinh nhiều

Mức sống thấp, chết nhiều và sinh nhiều

Mức sống cao, chết nhiều và sinh nhiều

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack