vietjack.com

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 17
Quiz

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 17

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các bước của quá trình thay đổi hành vi, bước áp dụng thử nghiệm hành vi mới là bước:

Nhận thức cảm tính

Chuyển tiếp

Nhận thức lý tính

Mong muốn giải quyết vấn đề

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn xây dựng những con người đáp ứng được yêu cầu phát triển một xã hội mới, thì phải chú trọng GDSK cho:

Lứa tuổi học đường

Tầng lớp thanh niên

Phụ nữ mang thai

Tầng lớp trung niên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện chương trình GDSK học đường sẽ:

Đạt được hiệu quả cao và tác động được đến gia đình học sinh

Tác động được đến cộng đồng

Đạt được hiệu quả cao

Đáp ứng yêu cầu phát triển một xã hội mới

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích cuối cùng của GDSK là làm cho đối tượng thực hành các hành vi sức khoẻ lành mạnh có lợi cho chính sức khoẻ của họ cũng như của gia đình và cộng đồng trong đó họ sinh sống?

Đúng

Sai

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc sức khoẻ dựa vào sự tham gia cộng đồng sẽ không có hiệu quả.

Đúng

Sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi hành vi của con người là sự biểu hiện cụ thể các yếu tố cấu thành nên nó: kiến thức, niềm tin, thái độ và cách thực hành của người đó trong một tình huống hay một sự việc cụ thể.

Đúng

Sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của mỗi người luôn luôn thay đổi theo môi trường sống để giúp họ ứng xử và thích nghi với hoàn cảnh.

Đúng

Sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện giáo dục sớm ngay từ độ tuổi mẫu giáo sẽ hình thành nên nhân cách tốt với những hành vi lành mạnh ở trẻ thơ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lĩnh vực mà công tác truyền thông GDSK tác động vào để làm thay đổi theo những mục đích và kế hoạch nhất định là:

Thái độ, thực hành, niềm tin, văn hoá

Cách sống, niềm tin, thái độ, thực hành

Kiến thức, niềm tin, cách sống

Kiến thức, niềm tin, thái độ, thực hành

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng có tâm lý tốt , thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội sẽ:

Tiếp thu tốt kiến thức và thay đổi hành vi tích cực

Tránh được các yếu tố bất lợi làm cản trở việc tiếp thu

Thay đổi hành vi sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Giải quyết được các yêu cầu và các vấn đề sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức đầy đủ rõ ràng mục đích học tập sẽ giúp:

Định hướng đúng đắn cho mọi học tập của bản

Tiếp thu tốt kiến thức và kỹ năng

Tự giác tiếp thu kiến thức

Vận dụng kiến thức đúng theo yêu cầu thay đổi hành vi

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Được đối xử cá biệt hóa trong học tập sẽ giúp đối tượng:

Phát huy cao độ trình độ năng lực của mình

Được học tập theo thời điểm của riêng họ

Xây dựng phong cách học tập theo nhịp độ, tốc độ và phương pháp riêng phù hợp với họ

Giải bày tất cả những vấn đề riêng tư

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong truyền thông, khai thác vận dụng triệt để kinh nghiệm của mỗi cá nhân sẽ:

Hiểu được vấn đề sức khỏe của họ

Giúp họ nhận ra vấn đề sức khỏe của mình

Giúp những người khác tránh được sai lầm

Giúp họ đóng góp lợi ích vào tập thể và xã hội

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng được thực hành những điều đã học bằng cách tốt nhất là:

Được người làm GDSK hỗ trợ giúp đỡ

Giải quyết các vấn đề sức khỏe của chính bản thân họ và cộng đồng

Cộng đồng hỗ trợ cho họ nguồn

Cung cấp kiến thức và kỹ năng cho họ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông qua việc đánh giá và tự đánh giá về hiệu quả học tập và thực hành đối tượng sẽ:

Tránh được các yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến sự thay đổi của mình

Chủ động tham gia vào mọi hoạt động thay đổi hành vi của tập thể

Không ngừng tự hoàn thiện và duy trì sự thay đổi đã đạt được

Vận dụng kết quả vào thực tế cuộc sống

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mọi hoạt động của đối tượng trong học tập và thực hành sẽ do:

Tập thể chịu trách nhiệm kiểm soát

Trạm y tế kiểm soát và điều chỉnh

Người làm GDSK chi phối điều khiển

Đối tượng tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát và tự điều chỉnh

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý thức tự giác và động cơ học tập giữ vai trò quyết định trong vấn đề:

Tích cực hoá cao độ để đối tượng chủ động tham gia vào hoạt động tập thể thay đổi hành vi

Đối xử cá biệt hoá trong học tập

Khai thác vận dụng kinh nghiệm của mỗi đối tượng

Giải quyết các yêu cầu và vấn đề sức khoẻ của đối tượng và cộng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Maslow, khi một loại nhu cầu được đặc biệt quan tâm để thoả mãn thì đối tượng sẽ:

Bắt đầu nghĩ đến nhu cầu khác

Hành động theo bản năng để đạt được mục đích

Tạm thời quên đi những loại nhu cầu khác

Hành động theo lý trí để đạt được mục đích

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục nhu cầu và động cơ hành động dựa trên cơ sở kết hợp lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể sẽ mang lại:

Hiệu quả cao mà chi phí vật chất thấp

Hiệu quả cao nhưng chi phí vật chất cao

Hiệu quả cao mà không cần chi phí

Hiệu quả thấp mà chi phí vật chất rất cao

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước 1 và 2 trong quá trình thay đổi hành vi của con người thuộc giai đoạn:

Tự nhận thức

Nhận thức cảm tính

Nhận thức lý tính

Chuyển tiếp trung gian

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức cảm tính là giai đoạn:

Tự nhận thức

Khái quát hoá

Phân tích

Nhận thức bằng cảm quan

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức lý tính là giai đoạn:

Phân tích

Nhận thức bằng các thao tác tư duy

Trung gian

Nhận thức bằng cảm quan

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình nhận thức đòi hỏi phải có:

Tính đồng nhất, tính hiện thực

Sự chú ý, sự sắp xếp, tính đồng nhất

Sự chú ý, sự sắp xếp, tính hiện thực

Tính hiện thực và sự chú ý

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình nhận thức, sự sắp xếp thông tin sẽ giúp đối tượng dễ:

Nhớ và hiểu đúng thông tin

Tập trung chú ý

Thay đổi niềm tin

Thay đổi kiến thức

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thông tin cung cấp trong quá trình nhận thức cần đảm bảo yêu cầu phải:

Tạo được sự chú ý, có sắp xếp và đa dạng

Có sự sắp xếp, tính hiện thực, tính cập nhật

Có tính hiện thực, tính đồng nhất và tạo được sự chú ý

Tạo được sự chú ý, có sự sắp xếp và tính hiện thực.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack