25 câu hỏi
Công việc hành chính văn phòng bao gồm những công việc sau:
1- Soạn thảo các hồ sơ công văn giấy tờ, các bảng tường trình
2- Duy tu bảo dưỡng thiết bị, nhà xưởng
3- Duy trì, ghi nhớ các hồ sơ kể cả việc sắp xếp phân loại và tiêu hủy hồ sơ
4- Tính toán hóa đơn, sổ sách giá cả
5- Chỉ đạo sản xuất tạo ra sản phẩm, đóng gói, vận chuyển, lưu kho
6- Truyền thông dưới các hình thức như thư từ, điện thoại, các bảng tường tình, hội nghị, hội thảo, các cuộc hẹn tiếp tân
7- Tổ chức trực tiếp phân phối, tiếp thị, bán sản phẩm cho khách hàng
Ý 1, 3, 5, 6
Ý 1, 2, 4, 6
Ý 1, 3, 4, 6
Ý 2, 3, 4, 6
Có bao nhiếu loại công việc hành chính văn phòng?
3
4
5
6
Nhiệm vụ của Hành chính văn phòng gồm những nhiệm vụ nào?
Xây dựng kế hoạch hoạt động cho bộ máy quản
Thu thập và xử lý thông tin cho các nhà quản trị
Tổ chức công tác văn thư, soạn thảo văn bản
Tất cả đều đúng
Nhiệm vụ của Hành chính văn phòng là những nhiệm vụ nào?
Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ, hủy bỏ hồ sơ, tài liệu
Tổ chức các buổi hội họp, hội nghị, chuyến công tác
Quản lý, kiểm kê, đánh giá tài sản
Tất cả đều đúng
Văn phòng làm việc theo các nguyên tắc nào?
Nguyên tắc làm việc theo chế độ thủ trưởng
Nguyên tắc làm việc kết hợp
Nguyên tắc làm việc riêng lẽ
Đáp án A, B đúng
Điền vào chỗ trống trong câu sau đây: "Công tác văn phòng có tất cả các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương. Nhưng về mặt tổ chức bộ máy chung thì văn phòng......................... hệ thống ngành dọc từ trung ương đến địa phương".
Không tổ chức
Có tổ chức
Không liên quan
Ý khác
Vị trí của văn phòng gồm các yếu tố sau:
1- Văn phòng là một đơn vị biệt lập ngoài cơ quan
2- Văn phòng là một tổ chức của cơ quan
3- Văn phòng là nơi có nguồn thông tin quan trọng nhất, tin cậy nhất
4- Văn phòng là nơi công nhân làm việc sản xuất sản phẩm
5- Văn phòng là trụ sở làm việc của cơ quan;
Ý 2, 4, 5
Ý 2, 3, 5
Ý 1, 3, 5
Ý khác
Nhà quản trị hành chính văn phòng là người như thế nào?
Là những nhà quản trị chức năng, có quyền tổ chức điều hành các hoạt động hành chính văn phòng doanh nghiệp
Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động hành chính văn phòng theo quyền hạn và trách nhiệm của mình
Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất theo quyền hạn và trách nhiệm của mình
Đáp án A, B đúng
Những kỹ năng của nhà quản trị hành chính văn phòng là:
1- Kỹ năng tư duy
2- Kỹ năng nhân sự
3- Kỹ năng hội nhập
4- Kỹ năng truyền thông
5- Kỹ năng thuyết trình
6- Kỹ năng chuyên môn
Ý 1, 2, 4, 6
Ý 1, 3, 4, 5.
Ý 1, 3, 5, 6.
Ý khác
Sự tồn tại của cấp quản trị hành chánh cấp cao phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Quy mô hoạt động của doanh nghiệp
Mức độ phức tạp và quan trọng của công tác hành chính
Nhu cầu và mức độ giao tiếp của công tác hành chính trong hoạt động của doanh nghiệp
Tất cả đều đúng
Các tiêu chuẩn nào là của nhà quản trị hành chính văn phòng?
Am hiểu chuyên môn nghiệp vụ văn phòng
Có khả năng giao tiếp, ngoại giao
Am hiểu chuyên môn kỹ thuật
Đáp án A, B đúng
Nhà quản trị hành chính văn phòng cần có những tiêu chuẩn nào?
Có khả năng truyền thông
Có khả năng làm việc nhóm
Chịu đựng được áp lực công việc
Tất cả đều đúng
Ý nào dưới đây không thuộc các tiêu chuẩn của nhà quản trị hành chính văn phòng?
Có khả năng truyền thông
Có tầm nhìn hạn chế
Có khả năng làm việc nhóm
Tất cả đều sai
Chức năng của Thư ký văn phòng bao gồm các nhóm nào?
Nhóm chức năng liên quan đến việc tổ chức thông tin
Nhóm chức năng thuộc quản lý công việc
Nhóm chức năng quản lý phân xưởng sản xuất
Đáp án A, B đúng
Nhiệm vụ của Thư ký văn phòng bao gồm:
1- Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về các lĩnh vực mà mình được giao phụ trách để phục vụ cho hoạt động quản lý của cơ quan, đơn vị
2- Biên tập văn bản, tổ chức sắp xếp, quản lý văn bản, hồ sơ tài liệu
3- Tổ chức sắp xếp các hoạt động hành chính của cơ quan, đơn vị
4- Giải quyết các thủ tục hành chính để đảm bảo kinh phí và cơ sở vật chất cho hoạt động của cơ quan, đơn vị.
5- Trực tiếp sản xuất tại phân xưởng
6- Trực tiếp bán hàng
Ý 1, 2, 3, 4
Ý 1, 2, 4, 6
Ý 2, 3, 5, 6
Ý 3, 4, 5, 6
Những phẩm chất nào cần thiết choThư ký văn phòng?
Yêu nghề và có ý thức vươn lên trong nghề nghiệp
Có ý thức kỷ luật, tự giác và triệt để trong công việc
Cẩn thận và chu đáo
Tất cả đều đúng
Hãy cho biết những phẩm chất nào cần thiết cho Thư ký văn phòng?
Cởi mở và biết tự kiềm chế khi cần thiết
Kín đáo
Nghiêm nghị
Đáp án A, B đúng
Tiêu chuẩn về kỹ năng của thư ký văn phòng gồm những kỹ năng nào?
Kỹ năng tổ chức công việc khoa học
Kỹ năng sử dụng thành thạo thiết bị văn phòng
Kỹnăng ghi chép nhanh và chính xác
Tất cả đúng
Ý nào dưới đây không phải là tiêu chuẩn về kỹ năng của thư ký văn phòng?
Kỹ năng lưu trữ văn bản
Kỹ năng bán hàng
Kỹ năng tổ chức công việc khoa học
Kỹ năng sử dụng thành thạo thiết bị VP
Hãy cho biết các tiêu chuẩn về kiến thức của thư ký văn phòng gồm những tiêu chuẩn nào?
Có kiến thức về quản trị
Có kiến thức về luật, các văn bản PL
Có kiến thức về kinh tế học
Tất cả đều đúng
Ý nào không phải tiêu chuẩn về kiến thức của thư ký văn phòng?
Kiến thức về toán học, kế toán
Kỹ năng tổ chức công việc khoa học
Có kiến thức về kinh tế học
Có kiến thức về quản trị
Các tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp của các thư ký bao gồm:
1- Thẳng thắn
2- Đa nghi
3- Chân thành
4- Chậm chạp
5- Trung thực
6- Nhanh nhẹn
7- Kịp thời
8- Bền bĩ
Ý 1, 3, 5, 6, 7, 8
Ý 1, 2, 5, 6, 7, 8
Ý 1, 3, 4, 6, 7, 8
Ý 2, 3, 5, 6, 7, 8
Hãy cho biết thư ký giám đốc có những nhiệm vụ nào?
Những nhiệm vụ thuộc về quan hệ nhân sự
Những nhiệm vụ thuộc quan hệ văn bản
Những nhiệm vụ thuộc về tổ chức công việc
Tất cả đều đúng
Điền vào chỗ trống trong câu sau đây:"Hoạch định công việc hành chính là quá trình xác định mục tiêu, nhiệm vụ và xây dựng ............... nhằm đảm bảo cho hệ thống hành chính doanh nghiệp thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình"
Kiểm tra hành chính
Kế hoạch hành chính
Tổ chức hành chính
Tất cả đều sai
Công tác văn thư cần mấy yêu cầu cơ bản:
2
3
4
5
