vietjack.com

400 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị văn phòng có đáp án - Phần 12
Quiz

400 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị văn phòng có đáp án - Phần 12

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là yêu cầu của tổ chức không gian làm việc:

Tạo sự thuận lợi nhất cho việc thu thập và xử lý thông tin

Chỉ cần đạt được hiệu quả công việc, chi phí không là vấn đề

Phù hợp với tính chất và quy mô

Giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các bộ phận

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thiết kế, bố trí nơi làm việc ta cần căn cứ vào:

Số lượng người đang làm việc hoặc sẽ làm việc ở văn phòng

Những người được phân bố đảm nhận công việc gì

Các thiết bị cần để phục vụ cho công việc là gì

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải căn cứ để thiết kế, bố trí nơi làm việc:

Xem xét ai có nhu cầu đặc biệt cần được hay tâm hỗ trợ không

Các thiết bị cần để phục vụ cho công việc là gì

Ở đó có gần bãi biển khu giải trí không

Số lượng người đang làm việc hoặc sẽ làm việc ở văn phòng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc khi bố trí sắp xếp  các bộ phận trong văn phòng đó là:

Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng

Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng; tạo khung cảnh thuận tiện thoải mái cho nhân viên

Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc

Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng; ghép tối đa những người có thể là cùng 1 công việc vào cùng một bàn

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận, việc sắp xếp bố trí các bộ phận cần tuân thủ:

Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn

Tách các bộ phận cần bảo mật xa khỏi chỗ công cộng hoặc nhiều người qua lại

Các bộ phận có mối quan hệ mật thiết thì gần cạnh nhau

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là yếu tố cần tuân thủ trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận, việc sắp xếp bố trí các bộ phận:

Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn

Các bộ phận có mối quan hệ mật thiết thì nên đặt cách xa nhau để tránh sự bàn tán giữa các nhân viên

Bố trí gần các bộ phận chính của cơ quan

Bố trí các bộ phận hay tiếp xúc với khách hàng hay cơ quan bên ngoài gần lối ra vào hoặc khu vực lễ tân

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là yếu tố cần tuân thủ trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận và việc sắp xếp bố trí các bộ phận:

Tách các bộ phận cần bảo mật xa khỏi chỗ công cộng hoặc nhiều người qua lại

Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn

Bố trí xa các bộ phận chính của cơ quan để tránh sự lo lắng giảm bớt sự căng thẳng cho nhân viên khi có các bộ phận đi qua kiểm tra thường xuyên

Bố trí các bộ phận hay tiếp xúc với khách hàng hay cơ quan bên ngoài gần lối ra vào hoặc khu vực lễ tân

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bố trí  các bộ phận, bàn làm việc theo luồng công việc có ưu điểm đó là:

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm diện tích

Tránh tình trạng thất lạc giấy tờ, tài liệu

Tiết kiệm thời gian; Tránh tình trạng thất lạc giấy tờ, tài liệu; Tiết kiệm diện tích

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chia theo không gian ta có thể bố trí văn phòng thành 2 loại đó là:

Bố trí kín và bố trí mở

Bố trí kín và bố trí đóng

Bố trí kín và bố trí 2 chiều

Bố trí mở và bố trí 2 chiều

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống văn phòng được ngăn cách bởi các phòng nhỏ riêng biệt là đặc điểm của:

Văn phòng “đóng”

Văn phòng “mở”

Văn phòng trưởng phòng

Văn phòng giám đốc

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bàn làm việc của các nhân viên được bố trí liền kề với nhau tạo thành một hệ thống văn phòng xuyên suốt. Các bộ phận được ngăn cách bởi vách ngăn kính, mica trong là đặc điểm của:

Văn phòng “đóng”

Văn phòng “mở”

Văn phòng trưởng phòng

Văn phòng giám đốc

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng là:

Đảm bảo tính an toàn, bí mật

Đảm bảo sự riêng tư

Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao

Cả 3 phương án trên đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng:

Đảm bảo tính an toàn, bí mật

Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao

Tiết kiệm chi phí diện tích

Đảm bảo sự riêng tư

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng là:

Chiếm diện tích, tăng chi phí

Khó kiểm tra và làm trì trệ luồng công việc

Dễ thay đổi khi cần thiết

A và C đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở là:

Tiết kiệm chi phí diện tích, dễ thay đổi khi cần thiết

Dễ giám sát quản lý, dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng

Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc

Tiết kiệm chi phí diện tích, dễ thay đổi khi cần thiết; Dễ giám sát quản lý, dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng; Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở:

Tiết kiệm chi phí diện tích

Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao

Dễ thay đổi khi cần thiết

Dễ giám sát quản lý.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phương án dưới đây. Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở:

Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc

Dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng

Đảm bảo tính an toàn, bí mật

Dễ thay đổi khi cần thiết

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các điều kiện vật lý trong văn phòng bao gồm:

Ánh sáng, màu sắc

Màu sắc, chất liệu

Ánh sáng, màu sắc, tiếng ồn, chất liệu

Ánh sáng, màu sắc, chất liệu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm nào không phải của hình thức bố trí văn phòng mở:

Dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng

Khó giám sát quản lý

Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc

Dễ thay đổi khi cần thiết

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bố trí thiết kế theo luồng công việc có ưu điểm đó là:

Giảm thiểu thời gian di chuyển

Giảm bớt khả năng thất lạc giấy tờ

Giảm bớt tình trạng trì trệ và gián đoạn công việc

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ âm thanh bao nhiêu thì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe:

Từ 90d trở lên

0d-10d

10d-50d

50d-80d

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ánh sáng văn phòng được chia làm 2 loại đó là:

Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tím

Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo, ánh sáng vàng

Ánh sáng vàng, ánh sáng trắng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thủ tục hành chính là gì?

Là những tiến trình hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình

Là những tiến trình không hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình

Là những tiến trình hợp lí và không phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình

Là những tiến trình hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc không liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu yêu cầu cơ bản khi cải tiến thủ tục hành chính:

4

5

6

7

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống thông tin doanh nghiệp là gì?

Là tập hợp các thành phần liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.

Là tập hợp một thành phần liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.

Là tập hợp các thành phần không liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.

Là tập hợp các thành phần liên hệ với nhau không chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack