25 câu hỏi
Đâu không phải là yêu cầu của tổ chức không gian làm việc:
Tạo sự thuận lợi nhất cho việc thu thập và xử lý thông tin
Chỉ cần đạt được hiệu quả công việc, chi phí không là vấn đề
Phù hợp với tính chất và quy mô
Giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các bộ phận
Để thiết kế, bố trí nơi làm việc ta cần căn cứ vào:
Số lượng người đang làm việc hoặc sẽ làm việc ở văn phòng
Những người được phân bố đảm nhận công việc gì
Các thiết bị cần để phục vụ cho công việc là gì
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Đâu không phải căn cứ để thiết kế, bố trí nơi làm việc:
Xem xét ai có nhu cầu đặc biệt cần được hay tâm hỗ trợ không
Các thiết bị cần để phục vụ cho công việc là gì
Ở đó có gần bãi biển khu giải trí không
Số lượng người đang làm việc hoặc sẽ làm việc ở văn phòng
Các nguyên tắc khi bố trí sắp xếp các bộ phận trong văn phòng đó là:
Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng
Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng; tạo khung cảnh thuận tiện thoải mái cho nhân viên
Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc
Đảm bảo tương quan giữa các bộ phân; các bộ phận, bàn làm việc được bố trí theo luồng công việc; hạn chế sử dụng phòng riêng; ghép tối đa những người có thể là cùng 1 công việc vào cùng một bàn
Trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận, việc sắp xếp bố trí các bộ phận cần tuân thủ:
Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn
Tách các bộ phận cần bảo mật xa khỏi chỗ công cộng hoặc nhiều người qua lại
Các bộ phận có mối quan hệ mật thiết thì gần cạnh nhau
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Đâu không phải là yếu tố cần tuân thủ trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận, việc sắp xếp bố trí các bộ phận:
Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn
Các bộ phận có mối quan hệ mật thiết thì nên đặt cách xa nhau để tránh sự bàn tán giữa các nhân viên
Bố trí gần các bộ phận chính của cơ quan
Bố trí các bộ phận hay tiếp xúc với khách hàng hay cơ quan bên ngoài gần lối ra vào hoặc khu vực lễ tân
Đâu không phải là yếu tố cần tuân thủ trong đảm bảo sự tương quan giữa các bộ phận và việc sắp xếp bố trí các bộ phận:
Tách các bộ phận cần bảo mật xa khỏi chỗ công cộng hoặc nhiều người qua lại
Cách ly các bộ phận hay gây tiếng ồn
Bố trí xa các bộ phận chính của cơ quan để tránh sự lo lắng giảm bớt sự căng thẳng cho nhân viên khi có các bộ phận đi qua kiểm tra thường xuyên
Bố trí các bộ phận hay tiếp xúc với khách hàng hay cơ quan bên ngoài gần lối ra vào hoặc khu vực lễ tân
Bố trí các bộ phận, bàn làm việc theo luồng công việc có ưu điểm đó là:
Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm diện tích
Tránh tình trạng thất lạc giấy tờ, tài liệu
Tiết kiệm thời gian; Tránh tình trạng thất lạc giấy tờ, tài liệu; Tiết kiệm diện tích
Chia theo không gian ta có thể bố trí văn phòng thành 2 loại đó là:
Bố trí kín và bố trí mở
Bố trí kín và bố trí đóng
Bố trí kín và bố trí 2 chiều
Bố trí mở và bố trí 2 chiều
Hệ thống văn phòng được ngăn cách bởi các phòng nhỏ riêng biệt là đặc điểm của:
Văn phòng “đóng”
Văn phòng “mở”
Văn phòng trưởng phòng
Văn phòng giám đốc
Bàn làm việc của các nhân viên được bố trí liền kề với nhau tạo thành một hệ thống văn phòng xuyên suốt. Các bộ phận được ngăn cách bởi vách ngăn kính, mica trong là đặc điểm của:
Văn phòng “đóng”
Văn phòng “mở”
Văn phòng trưởng phòng
Văn phòng giám đốc
Ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng là:
Đảm bảo tính an toàn, bí mật
Đảm bảo sự riêng tư
Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao
Cả 3 phương án trên đều đúng
Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng:
Đảm bảo tính an toàn, bí mật
Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao
Tiết kiệm chi phí diện tích
Đảm bảo sự riêng tư
Nhược điểm của hình thức bố trí văn phòng đóng là:
Chiếm diện tích, tăng chi phí
Khó kiểm tra và làm trì trệ luồng công việc
Dễ thay đổi khi cần thiết
A và C đều đúng
Ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở là:
Tiết kiệm chi phí diện tích, dễ thay đổi khi cần thiết
Dễ giám sát quản lý, dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng
Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc
Tiết kiệm chi phí diện tích, dễ thay đổi khi cần thiết; Dễ giám sát quản lý, dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng; Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc
Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở:
Tiết kiệm chi phí diện tích
Phù hợp với công việc đòi hỏi sự tập trung cao
Dễ thay đổi khi cần thiết
Dễ giám sát quản lý.
Chọn phương án dưới đây. Đâu không phải là ưu điểm của hình thức bố trí văn phòng mở:
Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc
Dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng
Đảm bảo tính an toàn, bí mật
Dễ thay đổi khi cần thiết
Các điều kiện vật lý trong văn phòng bao gồm:
Ánh sáng, màu sắc
Màu sắc, chất liệu
Ánh sáng, màu sắc, tiếng ồn, chất liệu
Ánh sáng, màu sắc, chất liệu
Ưu điểm nào không phải của hình thức bố trí văn phòng mở:
Dễ tập trung các hoạt động trong văn phòng
Khó giám sát quản lý
Thuận tiện trong công việc giao tiếp giữa nhân viên và công việc
Dễ thay đổi khi cần thiết
Bố trí thiết kế theo luồng công việc có ưu điểm đó là:
Giảm thiểu thời gian di chuyển
Giảm bớt khả năng thất lạc giấy tờ
Giảm bớt tình trạng trì trệ và gián đoạn công việc
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Cường độ âm thanh bao nhiêu thì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe:
Từ 90d trở lên
0d-10d
10d-50d
50d-80d
Ánh sáng văn phòng được chia làm 2 loại đó là:
Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tím
Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo
Ánh sáng nhân tạo, ánh sáng vàng
Ánh sáng vàng, ánh sáng trắng
Thủ tục hành chính là gì?
Là những tiến trình hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình
Là những tiến trình không hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình
Là những tiến trình hợp lí và không phù hợp để giải quyết các công việc liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình
Là những tiến trình hợp lí và phù hợp để giải quyết các công việc không liên quan mà doanh nghiệp xây dựng và thực hiện tùy theo đặc thù hoạt động của mình
Có bao nhiêu yêu cầu cơ bản khi cải tiến thủ tục hành chính:
4
5
6
7
Hệ thống thông tin doanh nghiệp là gì?
Là tập hợp các thành phần liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.
Là tập hợp một thành phần liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.
Là tập hợp các thành phần không liên hệ với nhau có chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.
Là tập hợp các thành phần liên hệ với nhau không chức năng thu thập, xử lí, lưu trữ và phân phối thông tin cho việc làm quyết định và điều hanh hoạt động của một tổ chức.
