vietjack.com

350 câu Trắc nghiệm tổng hợp Công nghệ phần mềm có đáp án (Phần 3)
Quiz

350 câu Trắc nghiệm tổng hợp Công nghệ phần mềm có đáp án (Phần 3)

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp14 lượt thi
79 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi không được kỹ sư phần mềm hiện nay quan tâm nữa

Tại sao chi phí phần cứng máy tính quá cao?

Tại sao phần mềm mất một thời gian dài để hoàn tất?

Tại sao người ta tốn nhiếu chi phí để phát triển một mẩu phần mềm?

Tại sao những lỗi phần mềm không được loại bỏ trong sản phẩm trước khi xuất xưởng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba giai đoạn tổng quát của công nghệ phần mềm

definition, development, support

what, how, where

rogramming, debugging, maintenance

analysis, design, testing

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình phát triển ứng dụng nhanh

Một cách gọi khác của mô hình phát triển dựa vào thành phần

Một cách hữu dụng khi khách hàng không xàc định yêu cầu rõ ràng

Sự ráp nối tốc độ cao của mô hình tuần tự tuyến tính

Tất cả mục trên

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình tiến trình phần mềm tiến hóa

Bản chất lặp

Dễ dàng điều tiết những biến đổi yêu cầu sản phẩm

Nói chung không tạo ra những sản phẩm bỏ đi

Tất cả các mục

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình phát triển phần mềm lặp lại tăng thêm

Một hướng hợp lý khi yêu cầu được xác định rõ

Một hướng tốt khi cần tạo nhanh một sản phẩm thực thi lõi

Một hướng tốt nhất dùng cho những dự án có những nhóm phát triển lớn

Một mô hình cách mạng không nhưng không được dùng cho sản phẩm thương mại

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình phát triển phần mềm xoắn ốc

Kết thúc với việc xuất xưởng sản phẩm phần mềm

Nhiều hỗn độn hơn với mô hình gia tĕng

Bao gồm việc đánh giá những rủi ro phần mềm trong mỗi vòng lặp

Tất cả điều trên

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình phát triển dựa vào thành phần

Chỉ phù hợp cho thiết kế phần cứng máy tính

Không thể hỗ trợ phát triển những thành phần sử dụng lại

Dựa vào những kỹ thuật hỗ trợ đối tượng

Không định chi phí hiệu quả bằng những độ đo phần mềm có thể định lượng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng mô hình hệ thống, kỹ sư phải quan tâm tới một trong những nhân tố hạn chế sau :

Những giả định và những ràng buộc

Ngân sách và phí tổn

Những đối tượng và những hoạt động

Lịch biểu và các mốc sự kiện

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kỹ thuật tiến trình nghiệp vụ, ba kiến trúc khác nhau được kiểm tra

Hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, ứng dụng

Hạ tầng tài chánh, tổ chức và truyền thông

Cấu trúc báo cáo, cơ sở dữ liệu, mạng

Cấu trúc dữ liệu, yêu cầu, hệ thống

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần nào của kỹ thuật tiến trình nghiệp vụ là trách nhiệm của kỹ sư phần mềm

hân tích phạm vi nghiệp vụ

Thiết kế hệ thống nghiệp vụ

Kế hoạch sản phẩm

Kế hoạch chiến lược thông tin

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thành phần kiến trúc trong kỹ thuật sản phẩm là

Dữ liệu, phần cứng, phần mềm, con người

Dữ liệu, tài liệu, phần cứng, phần mềm

Dữ liệu, phần cứng, phần mềm, thủ tục

Tài liệu, phần cứng, con người, thủ tục

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc tả hệ thống mô tả

Chức nĕng và hành vi của hệ thống dựa vào máy tính

Việc thi hành của mỗi thành phần hệ thống được chỉ

Chi tiết giải thuật và cấu trúc hệ thống

Thời gian đòi hỏi cho việc giả lập hệ thống

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tốt nhất để đưa tới việc xem xét việc đánh giá yêu cầu là

Kiểm tra lỗi mô hình hệ thống

Nhờ khách hàng kiểm tra yêu cầu

Gởi họ tới đội thiết kế và xem họ có sự quan tâm nào không

Dùng danh sách các câu hỏi kiểm tra để kiểm tra mỗi yêu cầu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng bảng lần vết giúp

Debug chương trình dựa theo việc phát hiện lỗi thời gian thực

Xác định việc biểu diễn những sự thi hành giải thuật

Xác định, điều khiển và theo vết những thay đổi yêu cầu

Không có mục nào

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mẫu mô hình hệ thống chứa thành phần

Input

Output

Giao diện người dùng

Tất cả mục trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác vụ nào không được biểu diễn như là một phần của phân tích yêu cầu phần mềm

Định giá và tổng hợp

Mô hình hóa và thừa nhận vấn đề

Lập kế hoạch và lịch biểu

Đặc tả và xem xét

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đích của kỹ thuật đặc tả ứng dụng thuận tiện (FAST - facilitated application specification techniques) là nhờ người phát triển và khách hàng

Xây dựng một nguyên mẫu nhanh chóng

Học công việc lẫn nhau

Làm việc với nhau để phát triển một tập những yêu cầu ban đầu

Làm việc với nhau để phát triển những đặc tả phần mềm kỹ thuật

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ai là người không thích hợp để tham dự vào nhóm FAST (facilitated application specification techniques)

Kỹ sư phần cứng và phần mềm

Đại diện nhà sản xuất

Đại diện thị trường

Nhân viên tài chánh cao cấp

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những yêu cầu nào được quan tâm suốt QFD (quality functio deployment)

exciting requirements

expected requirement

normal requirements

technology requirements

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích giá trị được dẫn ra như là một phần của QFD (quality function deployment) nhằm xác định

Chi phí của hoạt động đảm bảo chất lượng của dự án

Chi phí quan hệ của những yêu cầu qua việc triển khai chức nĕng, tác vụ và thông tin

Độ ưu tiên quan hệ của những yêu cầu qua việc triển khai chức nĕng, tác vụ và thông tin

Kích thước của bản ý kiến khách hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Use-cases là một kịch bản mà mô tả

thống

hần mềm thực hiện như thế nào khi được dùng trong một tình huống cho trước

Những công cụ CASE sẽ được dùng như thế nào để xây dựng hệ

Kế hoạch xây dựng cho sản phẩm phần mềm

Những test-case cho sản phẩm phần mềm

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung thông tin biểu diễn những đối tượng điều khiển và dữ liệu riêng biệt mà bao gồm những thông tin mà

Cần thiết để trình bày tất cả output

Được đòi hỏi cho việc xử lý lỗi

Được đòi hỏi cho hoạt động tạo giao diện hệ thống

Được biến đổi bởi phần mềm

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dòng thông tin biểu diễn cách thức mà dữ liệu và điều khiển

Quan hệ với một dữ liệu và điều khiển khác

Biến đổi khi mỗi lần dịch chuyển qua hệ thống

Sẽ được thực thi trong thiết kế cuối cùng

Không có mục nào

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc thông tin biểu diển tổ chức nội của

Những cấu trúc dữ liệu dùng để biểu diễn loại dữ liệu

Mô hình bố trí nhân viên dự án

Mô hình truyền thông dự án

Những dữ liệu khác nhau và những mục điều khiển

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại mô hình nào được tạo ra trong phân tích yêu cầu phần mềm

Chức nĕng và hành vi

Giải thuật và cấu trúc dữ liệu

Kiến trúc và cấu trúc

Tính tin cậy và tính sử dụng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ngữ cảnh của phân tích yêu cầu, hai loại phân tách vấn đề là

bottom-up và top-down

horizontal and vertical

subordinate và superordinate

Không có mục nào

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khung nhìn (view) nào được quan tâm đầu tiên trong phân tích yêu cầu phần mềm

actor view

data view

essential view

implementation view

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tạo nguyên mẫu tiến hóa thường thích được dùng hơn tạo nguyên mẫu bỏ đi bởi vì

Cho phép tái sử dụng nguyên mẫu đầu

Không đòi hỏi làm việc nhiều với khách hàng

Dễ dành thực hiện nhanh

Nhiều tin cậy hơn

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những mục nào không là nguyên tắc cho việc biểu diễn yêu cầu

Biểu đồ phải thu hẹp về số và toàn vẹn trong sử dụng

Hình thức và nội dung biểu diễn thích hợp với nội dung

Những biểu diễn phải có thể xem xét lại

Dùng không hơn 7 màu dương và 2 màu âm trong biểu đồ

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục nào không là một mục đích cho việc xây dựng một mô hình phân tích

Xác định một tập những yêu cầu phần mềm

Mô tả yêu cầu khách hàng

hát triển một giải pháp tóm tắt cho vấn đề

Thiết lập một nền tảng cho thiết kế phần mềm

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ luồng dữ liệu

Đưa ra hình ảnh quan hệ giữa các đối tượng dữ liệu

Đưa ra hình ảnh những chức nĕng biến đổi luồng dữ liệu

Chỉ ra những quyết định logic chính khi chúng xuất hiện

Chỉ ra sự tương tác của hệ thống với sự kiện bên ngoài

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ quan hệ thực thể

Đưa ra hình ảnh quan hệ giữa các đối tượng dữ liệu

Đưa ra hình ảnh những chức nĕng biến đổi luồng dữ liệu

Chỉ ra những quyết định logic chính khi chúng xuất hiện

Chỉ ra sự tương tác của hệ thống với sự kiện bên ngoài

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ dịch chuyển trạng thái

Đưa ra hình ảnh về các đối tượng dữ liệu

Đưa ra hình ảnh chức nĕng biến đổi luồng dữ liệu

Chỉ ra hình ảnh dữ liệu được biến đổi như thế nào bởi hệ thống

Chỉ ra những tương tác của hệ thống đối với sự kiện bên ngoài

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích văn phạm của bản tường thuật xử lý là bước đầu tiên tốt nhất để tạo ra

Tự điển dữ liệu

Biểu đồ dòng dữ liệu

Biểu đồ quan hệ thực thể

Biểu đồ dịch chuyển trạng thái

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ dòng điều khiển

Cần thiết để mô hình những hệ thống hướng sự kiện

Được đòi hỏi cho tất cả hệ thống

Được dùng trong biểu đồ dòng dữ liệu

Hữu dụng trong mô hình hóa giao diện người dùng

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ điển dữ liệu chứa những mô tả của mỗi

D. Hệ thống ký hiệu phần mềm

Mục cấu hình phần mềm

Đối tượng dữ liệu phần mềm

Biểu đồ phần mềm

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình thiết kế không quan tâm tới

Kiến trúc

Dữ liệu

Giao diện

Phạm vi dự án

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự quan trọng của thiết kế phần mềm có thể được tóm tắt bằng từ đơn

Accuracy

Complexity

Efficiency

Quality

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một đặc trưng của thiết kế tốt là

Cho thấy sự liên kết mạnh giữa các module

Thực hiện tất cả yêu cầu trong phân tích

Bao gồm những test case cho tất cả thành phần

Kết hợp mã nguồn nhằm mục đích mô tả

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục nào không là đặc trưng chung trong các phương pháp thiết kế

Quản lý cấu hình

Ký hiệu thành phần chức nĕng

Nguyên tắc đánh giá chất lượng

Heuristic tinh chế

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại trừu tượng nào được dùng trong thiết kế phần mềm

Điều khiển

Dữ liệu

Thủ tục

Tất cả mục trên

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại mô hình nào không được có trong kiến trúc phần mềm

Dữ liệu

Động

Xử lý

Cấu trúc

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấp bậc điều khiển thể hiện

Thứ tự quyết định

Việc tổ chức của các module

Sự lặp lại của những hoạt động

Sự tuần tự của các tiến trình

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thủ tục phần mềm tập trung vào

Cấp bậc điều khiển trong một cảm nhận trừu tượng hơn

Xử lý chi tiết của mỗi module riêng biệt

Xử lý chi tiết của mỗi tập module

Quan hệ giữa điều khiển và thủ tục

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân của việc sinh lỗi do thiết kế mức thành phần trước khi thiết kế dữ liệu là

thì không

Thiết kế thành phần thì phụ thuộc vào ngôn ngữ còn thiết kế dữ liệu

Thiết kế dữ liệu thì dễ thực hiện hơn

Thiết kế dữ liệu thì khó thực hiện

Cấu trúc dữ liệu thường ảnh hưởng tới cách thức mà thíết kế thành phần phải theo

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của tham chiếu chéo những yêu cầu (ma trận) trong tài liệu thiết kế là nhằm

Cho phép người quản lý theo dõi nĕng suất của nhóm thiết kế

Xác minh là tất cả các yêu cầu đã được xem xét trong thiết kế

Chỉ ra chi phí kết hợp với mỗi yêu cầu

Cung cấp cho việc thực thi tên của những nhà thiết kế cho mỗi yêu cầu

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục nào không là một phần của kiến trúc phần mềm

Chi tiết giải thuật

Cơ sở dữ liệu

Thiết kế dữ liệu

Cấu trúc chương trình

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng nào là đúng cho kho dữ liệu, không phải là cơ

sở dữ liệu đặc trưng

Hướng mức nghiệp vụ và kích thước lớn

Thông tin đúng và hợp thời

Tích hợp và không thường thay đổi

Tất cả những mục trên

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mẫu kiến trúc nhấn mạnh tới những thành phần

Ràng buộc

Tập hợp những thành phần

Mô hình ngữ nghƿa

Tất cả những mục

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhằm xác định những mẫu kiến trúc hay kết hợp những mẫu phù hợp nhất cho hệ thống đề nghị, kỹ thuật yêu cầu dùng để khám phá

Giải thuật phức tạp

Đặc trưng và ràng buộc

Điều khiển và dữ liệu

Những mẫu thiết kế

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của một thiết kế kiến trúc phải dựa vào

Tính truy cập và tính tin cậy của hệ thống

Dữ liệu và điều khiển của hệ thống

Tính chức nĕng của hệ thống

Những chi tiết thực thi của hệ thống

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương pháp phân tích kiến trúc, mô tả mẫu kiến

trúc thường dùng khung nhìn

Dòng dữ liệu

Module

Tiến trình

Tất cả các mục trên

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một luồng tổng thể trong một đoạn của biểu đồ luồng dữ liệu có tính trình tự cao và theo sau những những đường thẳng sẽ thể hiện

Liên kết thấp

Module hóa tốt

Luồng giao dịch (transaction)

Luồng biến đổi (transform)

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi luồng thông tin trong một đoạn của sơ đồ luồng dữ liệu thể hiện bằng một mục đơn mà bẩy một luồng dữ liệu khác theo một trong nhiều đường sẽ thể hiện

Liên kết thấp

Module hóa tốt

Luồng giao dịch (transaction)

Luồng biến đổi (transform)

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bổ sung cần thiết nhằm biến đổi hay ánh xạ giao dịch để tạo một thiết kế kiến trúc đầy đủ là

Sơ đồ quan hệ - thực thể

Từ điển dữ liệu

Mô tả việc xử lý cho mỗi module

Những Test-case cho mỗi module

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nguyên lý thiết kế giao diện nào không cho phép người dùng còn điều khiển tương tác với máy tính

Cho phép được gián đoạn

Cho phép tương tác có thể undo

Che dấu những bản chất kỹ thuật với những người dùng thường

Chỉ cung cấp một cách thức xác định cứng khi hoàn thành tác vụ

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nguyên lý thiết kế giao diện cho phép người dùng ít phải nhớ

Xác định những shortcut trực quan

Biểu lộ thông tin theo cách diễn tiến

Thiết lập những trường hợp mặc định có ý nghƿa

Tất cả những mục trên

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự toàn vẹn (consistency) giao diện ngầm định

Những kỹ thuật input giữ tương tự suốt ứng dụng

Mỗi ứng dụng phải có look and feel riêng biệt

Cách thức điều hướng (navigational) nhạy với ngữ cảnh

Câu a và b

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình nào đưa ra hình ảnh tiền sử (profile) người dùng cuối của hệ thống dựa vào máy tính

Mô hình thiết kế

Mô hình người dùng

Mô hình của người dùng

Mô hình nhận thức hệ thống

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình nào đưa ra hình ảnh hệ thống trong đầu của người dùng cuối

Mô hình thiết kế

Mô hình người dùng

Hình ảnh hệ thống

Mô hình nhận thức hệ thống

Xem đáp án
61. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình nào đưa ra hình ảnh look and feel cho giao diện người dùng cùng những thông tin hỗ trợ

Mô hình thiết kế

Mô hình người dùng

Mô hình hình ảnh hệ thống

Mô hình nhận thức hệ thống

Xem đáp án
62. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hoạt động khung nào thường không kết hợp với những quá trình thiết kế giao diện người dùng

Ước lượng giá

Xây dựng giao diện

Định trị giao diện

hân tích người dùng và tác vụ

Xem đáp án
63. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hướng tiếp cận nào để những phân tích tác vụ của người dùng trong thiết kế giao diện người dùng

Người dùng cho biết những ưa thích qua bản câu hỏi

Dựa vào ý kiến của những lập trình viên có kinh nghiệm

Nghiên cứu những hệ thống tự động liên quan

Quan sát thao tác người dùng

Xem đáp án
64. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những vấn đề thiết kế chung nổi trội lên trong hầu hết giao diện người dùng

Kết nối tiền sử người dùng (profile) và shortcut chức nĕng

Xử lý lỗi và thời gian đáp ứng của hệ thống

Quyết định hiển thị hình ảnh và thiết kế icon

Không có mục nào

Xem đáp án
65. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hệ thống phát triển giao diện người dùng đặc trưng cung cấp những kỹ thuật cho việc xây dựng những nguyên mẫu giao diện bao gồm

Tạo code

Những tool vẽ

Định trị input

Tất cả mục trên

Xem đáp án
66. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những bản câu hỏi có ý nghĩa nhất đối với những người thiết kế giao diện khi được hoàn tất bởi

Khách hàng

Những lập trình viên có kinh nghiệm

Người dùng sản phẩm

Người quản lý dự án

Xem đáp án
67. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiều đo lường hữu dụng có thể thu thập khi quan sát những người dùng tương tác với hệ thống máy tính gồm

Thời gian cho ứng dụng

Số khiếm khuyết (defect) phần mềm

Tính tin cậy của phần mềm

Thời gian đọc tài liệu trợ giúp

Xem đáp án
68. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bảng quyết định được dùng

Để tư liệu tất cả những trạng thái phụ thuộc

Để hướng dẫn phát triển kế hoạch quản lý dự án

Chỉ khi xây dựng hệ chuyên gia

Khi một tập phức tạp những điều kiện và hoạt động xuất hiện trong thành phần

Xem đáp án
69. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ thiết kế chương trình (PDL) thường là một

Sự kết hợp giữa cấu trúc lập trình và vĕn bản tường thuật

Ngôn ngữ lập trình truyền thống theo luật riêng của nó

Ngôn ngữ phát triển phần mềm có thể đọc bởi máy

Một cách hữu dụng để biểu diễn kiến trúc phần mềm

Xem đáp án
70. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những độ đo phức tạp vòng (cyclomatic complexity metric) cung cấp cho người thiết kế thống tin về số

Chu kỳ trong chương trình

Số lỗi trong chương trình

Những đường logic độc lập trong chương trình

Những phát biểu của chương trình

Xem đáp án
71. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử điều kiện là một kỹ thuật kiểm thử cấu trúc điều khiển mà những tiêu chuẩn dùng để thiết kế test-case

Dựa vào kiểm thử đường cơ bản

Thử thách điều kiện logic trong module phần mềm

Chọn những đường dẫn kiểm tra dựa vào những vị trí và dùng những biến

Tập trung vào việc kiểm thử việc giá trị những cấu trúc lặp

Xem đáp án
72. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử luồng dữ liệu là một kỹ thuật kiểm thử cấu trúc điều khiển mà những tiêu chuẩn dùng để thiết kế test-case

Dựa vào kiểm thử đường cơ bản

Thử thách điều kiện logic trong module phần mềm

Chọn những đường dẫn kiểm tra dựa vào những vị trí và dùng những biến

Tập trung vào việc kiểm thử việc giá trị những cấu trúc lặp

Xem đáp án
73. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử lặp là một kỹ thuật kiểm thử cấu trúc điều khiển mà những tiêu chuẩn dùng để thiết kế test-case

Dựa vào kiểm thử đường cơ bản

Thử thách điều kiện logic trong module phần mềm

Chọn những đường dẫn kiểm tra dựa vào những vị trí và dùng những biến

Tập trung vào việc kiểm thử việc giá trị những cấu trúc lặp

Xem đáp án
74. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử Black-box cố gắng tìm ra những lỗi

Chức nĕng không đầy đủ hay không đúng

Những lỗi giao diện

Những lỗi thực thi

Tất cả mục trên

Xem đáp án
75. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý do tốt nhất cho việc dùng nhóm kiểm tra phần mềm độc lập là

kiểm thử bắt đầu

Những người phát triển phần mềm không cần làm bất kỳ kiểm thử nào

Những người lạ sẽ kiểm phần mềm rất chặt

Những người kiểm thử không được dính dáng tới dự án cho đến khi

Mâu thuẩn về quyền lợi giữa những người phát triển và những người kiểm thử sẽ giảm

Xem đáp án
76. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một dự án thành công sử dụng chiến lược

Đưa ra những xem xét kỹ thuật hình thức ưu tiên trước khi kiểm thử

Chỉ rõ những yêu cầu trong theo một cách thức có thể định lượng

Quan tâm tới việc sử dụng những nhóm kiểm thử độc lập

Tất cả mục trên

Xem đáp án
77. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử tích hợp Top-down có thuận lợi chính là

A. Những module mức thấp không bao giờ cần kiểm thử

Những điểm quyết định chính được kiểm thử sớm

Không có những stub cần phải viết

Không có mục nào

Xem đáp án
78. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm thử tích hợp bottom-up có những thuận lợi chính

Những điểm quyết định chính được kiểm thử sớm

Không có những driver cần được viết

Không có những stub (nhánh) cần phải viết

Không đòi hỏi kiểm thử hồi quy (regression)

Xem đáp án
79. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những kiểm tra chấp nhận thường được đưa ra bởi

Người phát triển

Những người dùng cuối

Nhóm kiểm thử

Những kỹ sư hệ thống

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack