vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược toàn cầu có đáp án - Phần 6
Quiz

300+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược toàn cầu có đáp án - Phần 6

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp10 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung chính của quản trị chiến lược là gì?

Sáng tạo

Chọn lựa

Phù hợp

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu cấp chiến lược cơ bản trong quản trị chiến lược doanh nghiệp?

1

3

4

5

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố nào không phải của môi trường bên ngoài tác động đến doanh nghiệp?

Chính phủ

Lạm phát

Sự khan hiếm tài nguyên, năng lượng

Đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược tăng trưởng hội nhập bao gồm gì?

Hội nhập theo chiều dọc

Hội nhập thôn tính

Hội nhập liên kết

Cả A, B, C đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược thâm nhập nhanh trong chiến lược cấp doanh nghiệp có mục tiêu là gì?

Lợi nhuận cao trong môi trường ít cạnh tranh

Doanh thu thấp trong quy mô nhỏ, ít cạnh tranh

Tăng doanh thu trong thị trường lớn, đang cạnh tranh

Lợi nhuận thấp trong môi trường ít cạnh tranh, có quy mô nhỏ

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn ngành tăng trưởng, các doanh nghiệp có vị thế cạnh tranh thường chọn chiến lược nào?

Chiến lược tăng trưởng nhanh

Chiến lược tập trung trọng điểm

Chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược khác

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chu kỳ sống của một doanh nghiệp có mấy giai đoạn?

3

4

5

6

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn phát triển là giai đoạn thứ mấy trong chu kỳ sống của doanh nghiệp?

2

3

4

5

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định là gì?

Là một quá trình liên quan đến tư duy và ý chí của con người.

Là việc xác định mục tiêu và định rõ chiến lược, chính sách, thủ tục và các kế hoạch chi tiết để đạt mục tiêu, đồng thời định rõ các giai đoạn phải trải qua để thực hiện mục tiêu.

Cả 2 câu đều sai

Cả 2 câu đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản tuyên ngôn của doanh nghiệp có mấy nội dung?

8

9

10

11

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược tập trung là một chiến lược nằm trong cấp chiến lược nào?

Chiến lược cấp vi mô

Chiến lược cấp vĩ mô

Chiến lược hội nhập

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào không đúng trong các phát biểu sau?

Nhược điểm chủ yếu là việc thiết lập quản trị chiến lược kinh doanh cần nhiều thời gian và sự nỗ lực.

Ưu điểm của quá trình vận dụng chiến lược kinh doanh rõ ràng là có giá trị lớn hơn nhiều so với nhược điểm.

Phải tuyệt đối tin tưởng vào kế hoạch ban đầu, nhất thiết phải được thực hiện, tránh các thông tin bổ sung làm ảnh hưởng đến kế hoạch.

Giới hạn sai sót trong việc dự báo môi trường dài hạn đôi khi có thể rất lớn.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là nguồn lực hữu hình?

Thông tin môi trường kinh doanh

Chiến lược và chính sách kinh doanh thích nghi với môi trường

Cơ cấu tổ chức hữu hiệu

Ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích môi trường vi mô không gồm vấn đề nào?

Áp lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành

Nguy cơ xâm nhập ngành của các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

Áp lực từ nhà cung cấp

Áp lực từ chính sách địa phương

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt về văn hóa thể chế là vấn đề thuộc yếu tố vĩ mô nào?

Nhân khẩu học

Chính trị - pháp luật

Văn hóa xã hội

Toàn cầu

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào không đúng?

Mọi điều khoản pháp lý có thể là nguy cơ đối với doanh nghiệp này, nhưng lại là cơ hội đối với doanh nghiệp khác.

Năng lực của doanh nghiệp chỉ thực sự có ý nghĩa khi được so sánh với doanh nghiệp cạnh tranh.

Thông tin môi trường là một yếu tố đầu vào quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình quản trị chiến lược.

Tất cả các câu trên đều đúng.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận diện sớm các dấu hiệu thay đổi và khuynh hướng môi trường là mục đích của phương tiện nghiên cứu môi trường nào?

Theo dõi

Rà soát

Dự đoán

Đánh giá

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự ganh đua trở nên mãnh liệt trong giai đoạn nào của chu kỳ ngành?

Tăng trưởng

Tái tổ chức

Bão hòa

Suy thoái

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi là gì?

Đáng giá

Hiếm

Khó bắt chước

Bao gồm tất cả các câu trên

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một công ty muốn trở nên hiệu quả hơn và có được lợi thế chi phí thấp thì nên ở đâu trên đường cong kinh nghiệm?

Dịch chuyển xuống bên dưới

Dịch chuyển lên trên

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò nào trong chức năng R&D giúp tạo nên chất lượng vượt trội?

Hợp lý hóa các nhà cung cấp

Theo dõi khuyết tật đến tận gốc

Thiết kế sản phẩm dễ chế tạo

Tất cả đều sai

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng chiến lược cấp đơn vị kinh doanh, quá trình ra quyết định dựa trên yếu tố nào?

Nhu cầu khách hàng

Nhóm khách hàng

Các khả năng khác biệt hóa

Bao gồm cả 3 câu trên

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào không đúng?

Người dẫn đạo chi phí lựa chọn sự khác biệt sản phẩm thấp.

Người dẫn đạo chi phí cố gắng trở thành người dẫn đạo ngành bằng cách tạo nên sự khác biệt.

Người dẫn đạo chi phí cũng thường ít để ý đến các phân đoạn thị trường khác nhau và định vị sản phẩm của mình để lôi cuốn các khách hàng bình thường.

Người dẫn đạo chi phí có thể đòi hỏi mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn có được cùng mức lợi nhuận.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là lợi thế của chiến lược dẫn đạo chi phí?

Lợi thế về giá

Ít bị tác động bởi nhà cung cấp quyền lực

Giảm quyền lực khách hàng

Cả ba đều đúng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

IBM quảng cáo chất lượng dịch vụ của nó được cung cấp bằng lực lượng bán hàng được huấn luyện tốt, công ty đang thực hiện chiến lược nào?

Chiến lược dựa vào khách hàng

Chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh

Chiến lược tạo sự khác biệt

Không câu nào đúng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ cạnh tranh được quyết định bởi các đặc điểm nào sau?

Tốc độ tăng trưởng của thị trường

Chi phí cố định cao

Mức độ khác biệt hóa sản phẩm thấp

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kỳ yếu tố nào thuộc:

Chiến lược tăng trưởng tập trung

Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập

Chiến lược tăng trưởng bằng đa dạng hóa

Không câu nào đúng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược nào không nằm trong nhóm chiến lược hội nhập theo chiều ngang?

Chiến lược hợp nhất

Chiến lược hội nhập nội bộ

Chiến lược thôn tính

Chiến lược liên doanh và liên kết kinh tế

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp ngành viễn thông mở rộng hoạt động vào ngành giáo dục bằng việc cung cấp các phương tiện liên lạc, đào tạo từ xa. Doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược nào?

Đa dạng hóa đồng tâm

Đa dạng hóa theo chiều ngang

Chiến lược thâm nhập thị trường

Tất cả đều sai

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để bảo vệ chất lượng sản phẩm của mình tại các cửa hàng tại Mat-xcơ-va, McDonald's lập các trang trại sản xuất bơ sữa, trại chăn nuôi, các vườn rau của mình cũng như các xưởng chế biến thực phẩm ở Nga. McDonald's đã thực hiện chiến lược nào?

Hội nhập dọc thuận chiều

Hội nhập dọc ngược chiều

Chiến lược liên doanh, liên kết

A và C đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack