42 câu hỏi
E – marketing có tên thể thay thế bằng khái niệm nào ?
Email marketing
Marketing hiện đại
Marketing số
Digital Marketing
Lợi ích lớn nhất của marketing trực tuyến là?
Tính tương tác cao
Tiết kiệm chi phí
Tốc độ nhanh
Khả năng marketing toàn cầu
Nhược điểm của E – marketing là?
Phương tiện kỹ thuật
Phương tiện bán hàng
Phương tiện an toàn, bảo mật
Cả ba phương án trên
Các công cụ marketing trực tuyến chia thành mấy nhóm chính?
6
7
8
9
Kết nối mọi người vào mạng máy tính là quá trình phát triển nào của E – marketing?
Web 1.0
Web 2.0
Web 3.0
Web 4.0
Kết nối con người với con người thông qua các mạng xã hội là quá trình phát triển nào của E – marketing?
Web 1.0
Web 2.0
Web 3.0
Web 4.0
Twitter, YouTube, Flickr và Facebook là sự phát triển đáng chú ý của?
Web 1.0
Web 2.0
Web 3.0
Web 4.0
Trong Web 2.0 hai công cụ thay đổi lớn cho Internet là?
YouTube và Facebook
Facebook và Tiktok
Wikipedia và Facebook
Twitter và YouTube
Chú trọng vào trí tuệ nhân tạo và máy học là quá trình phát triển nào của E – marketing?
Web 1.0
Web 2.0
Web 3.0
Web 4.0
Internet phi tập trung là ?
Web 1.0
Web 2.0
Web 3.0
Web 4.0
Web 3.0 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với người tiêu dùng nhờ việc gì?
Môi trường hợp tác, trong đo mọi người đều bình đẳng
Hứa hẹn tạo ra một internet công bằng và minh bạch
Toàn quyền với dữ liệu hành vi của mình trên website
Có thể kiếm tiền thông qua hành vi truy cập website của mình
Sự khác biệt marketing trực tuyến và ngoại tuyến?
Tốc độ, thời gian, không gian, đa dạng hóa sản phẩm; giảm khác biệt về văn hoá, luật pháp, kinh tế.
Trở ngại của khâu giao dịch trung gian đã được loại bỏ.
Tiếp cận thị trường trực tuyến, hàng hoá và dịch vụ số hoá.
Tất cả các đáp án trên
Điền từ còn thiếu và chỗ trống “ Phân tích môi trường là …… mọi thông tin về môi trường bên ngoài của doanh nghiệp cũng như các nguồn lực và quy trình bên trong để điều chỉnh chiến lược của doanh nghiệp đó.”
Thu thập và phân tích
Phân tích và đánh giá
Thu thập và đánh giá
Thu thập và điều chỉnh
Yếu tố nào được đánh giá trong “phân tích môi trường” ?
Khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Phân tích thị trường và môi trường vĩ mô
Đánh giá nội bộ
Cả 3 phương án trên
Định hình hành trình và tác động tới quyết định mua hàng cuối cùng của khách hàng?
Điểm tiếp xúc
Giá cả
Chất lượng sản phẩm
Cả ba đáp án trên
Sắp xếp hành trình khách hàng: (1) Cân nhắc, (2) Nhận thức, (3) Trải nghiệm sản phẩm, (4) Mua sản phẩm.
(1), (2), (3), (4)
(2), (1), (4), (3)
(4), (3), (1), (2)
(3), (2), (4), (1)
Phân tích hành vi khách hàng có thể được xem xét từ mấy khía cạnh?
2
3
4
5
Phân tích nhu cầu và chuyển đổi nhà marketing cần đánh giá gì từ những khách hàng?
Nhu cầu và nhận thức
Phân khúc khác hàng
Số lượng và tỷ lệ
Quan hệ và kênh khách hàng
Ý nghĩa của kế hoạch marketing là gì?
Đánh giá hành vi khách hàng
Kế hoạch chi tiêu
Định hướng tương lai
Mô hình chuyển đổi
Mô hình chuyển đổi đa kênh rất phực tạp vì nó cần đến cả hành vi ?
Trực tiếp và gián tiếp
Trực tuyến và ngoại tuyến
Bên trong và bên ngoài
Mua sắm và tiêu dùng
Vì sao web và mạng xã hội là một phần quan trọng của quá trình nghiên cứu các sản phẩm?
Doanh nghiệp quảng cáo tốt hơn
Người mua sẽ mua được hàng rẻ hơn
Người mua sẽ truy cập trực tuyến để tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ định mua
Giúp sản phẩm/dịch vụ phát triển tốt hơn
Động lực lớn nhất đối với người mua sắm trực tuyến?
Chi phí rẻ
Sản phẩm phong phú
Tiện lợi
Tránh giao tiếp xã hội
Biến nào sau đây không thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học ảnh hưởng đến hành vi trực tuyến ?
Tuổi tác
Thu nhập
Giới tính
Công nghệ
Khía cạnh nào sau đây không thuộc biến tâm lý và hành vi?
Trải nghiệm
Nhận thức
Niềm tin
Thái độ
Kênh nào là kênh chính để người tiêu dùng chia sẻ, giới thiệu và phản hồi về sản phẩm và dịch vụ, các lựa chọn và trải nghiệm của họ?
Kênh phản hồi sản phẩm
Mạng xã hội
Kênh phân phối
Kênh bán hàng
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Chân dung khách hàng là một công cụ có thể giúp hiểu các….. của khách hàng trực tuyến.”
Đặc điểm và hành vi
Ngoại hình và tính cách
Nhu cầu và mức chi tiêu
Hành vi và tính cách
Quy trình mua hàng gồm mấy bước?
5
6
4
7
Sắp xếp quá trình mua hàng: (1) Tìm kiếm thông tin, (2) Nhận biết yêu cầu, (3) Hành động, (4) Quyết định, (5) Sau mua hàng, (6) Đánh giá.
(1), (2), (3), (4), (5), (6)
(2), (1), (6), (4), (3), (5)
(5), (1), (3), (4), (6), (2)
(2), (1), (3), (5), (4), (6)
Quảng cáo PPC, PR trực tuyến, đề xuất trên MXH hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Tăng nhận thức
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Định vị thương hiệu
Thúc đẩy mua hàng
Công cụ tìm kiếm (SEO và PPC), tiếp thị liên kết hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Tăng nhận thức
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Định vị thương hiệu
Thúc đẩy mua hàng
Các tập hợp, thư mục dữ liệu và trung gian tiếp thị hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Thúc đẩy mua hàng
Tăng nhận thức
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm, chỉ dẫn người mua, thông tin sản phẩm, đánh giá và xếp hạng của người tiêu dùng hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Hỗ trợ sử dụng và duy trì hoạt động kinh doanh
Tăng nhận thức
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Email nhắc nhở, hệ thống thanh toán mặc định hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Thúc đẩy mua hàng
Tăng nhận thức
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Website được cá nhân hóa và tương tác hướng đến mục tiêu truyền thông nào?
Hỗ trợ quyết định mua hàng
Hỗ trợ sử dụng và duy trì hoạt động kinh doanh
Tăng nhận thức
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Các sản phẩm thông minh có bao nhiêu yếu tố cốt lõi ?
2
3
4
5
Áp lực cạnh tranh bao gồm những gì?
Sức mạnh thương lượng từ người mua; Sức mạnh thương lượng từ nhà cung ứng
Mối đe dọa từ các sản phẩm và dịch thay thế; mối đe dọa từ đối thủ mới
Cường độ của sự cạnh tranh
Tất cả đáp án trên
“Sự phân tích có cấu trúc về các dịch vụ trực tuyến, khả năng và hiệu suất của một tổ chức trong các việc thu hút, chuyển đổi, duy trì và phát triển khách hàng” là gì?
Sức mạnh đối thủ cạnh tranh
Bản chất thị trường trực tuyến
Chuẩn đối sánh
Trải nghiệm khách hàng
Yếu tố nào sau đây không phải khả năng nội bộ?
Nguồn lực
Cấu trúc
Quy trình
Doanh thu
“Những công ty có thể giúp một doanh nghiệp xúc tiến, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.” là gì ?
Nhà bán buôn, bán lẻ
Công ty phân phối
Trung gian marketing
Tất cả đáp án trên
B2B là gì?
Buy to buy
Business to business
Buy to business
Business to buy
B2C là gì?
Business to consumer
Buy to consumer
Business to consumption
Buy to consumption
Các nhà marketing mở rộng khả năng hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận trực tuyến, họ cần được đại diện bởi nhiều bên trung gian thông qua việc sử dụng gì?
Tài trợ, quảng cáo, trực tuyến, PR, tiếp cận người có ảnh hưởng, marketing bằng nội dung và tìm kiếm.
Truyền thông, tài trợ, quảng cáo trực tuyến, PR, tiếp cận người có ảnh hưởng, marketing bằng nội dung và tìm kiếm.
Tài trợ, quảng cáo, trực tuyến, PR, tiếp cận người có ảnh hưởng.
Marketing bằng nội dung và tìm kiếm.
