vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm tổng hợp Cơ sở lập trình có đáp án - Phần 1
Quiz

300+ câu trắc nghiệm tổng hợp Cơ sở lập trình có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
31 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình C được Dennish phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình nào?

Ngôn ngữ B.

Ngôn ngữ BCPL.

Ngôn ngữ DEC PDP.

Ngôn ngữ B và BCPL.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình C được Dennish đưa ra vào năm nào?

1967.

1972.

1970.

1976.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình nào dưới đây là ngôn ngữ lập trình có cấu trúc?

Ngôn ngữ Assembler.

Ngôn ngữ C và Pascal.

Ngôn ngữ Cobol.

A, B và C.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tên biến nào dưới đây được viết đúng theo quy tắc đặt tên của ngôn ngữ lập trình C?

diem toan.

3diemtoan.

_diemtoan.

-diemtoan.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một biến được gọi là biến toàn cục nếu:

Nó được khai báo tất cả các hàm, ngoại trừ hàm main().

Nó được khai báo ngoài tất cả các hàm kể cả hàm main().

Nó được khai báo bên ngoài hàm main().

Nó được khai báo bên trong hàm main().

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một biến được gọi là một biến địa phương nếu:

Nó được khai báo bên trong các hàm hoặc thủ tục, kể cả hàm main().

Nó được khai báo bên trong các hàm ngoại trừ hàm main().

Nó được khai báo bên trong hàm main().

Nó được khai báo bên ngoài các hàm kể cả hàm main().

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu x là một biến toàn cục và x không phải là một con trỏ thì:

Miền nhớ dành cho x có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Miền nhớ dành cho x chỉ có thể thay đổi bởi những thao tác với x bên trong hàm main().

Miền nhớ dành cho x sẽ thay đổi bởi những thao tác với x trong tất cả các hàm, kể cả hàm main().

Miền nhớ dành cho x không bị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu dữ liệu nào dưới đây được coi là kiểu dữ liệu cơ bản trong ngôn ngữ lập trình C?

Kiểu double.

Kiểu con trỏ.

Kiểu hợp.

Kiểu mảng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử a, b là hai số thực. Biểu thức nào dưới đây viết không đúng theo cú pháp của ngôn ngữ lập trình C?

(a+=b).

(a*=b).

(a=b).

(a&=b).

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử a và b là hai số thực. Biểu thức nào dưới đây là không được phép theo cú pháp của ngôn ngữ lập trình C?

(a b).

(a-=b).

(a>>=b).

(a*=b).

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một số nguyên hệ 16?

“%d”.

“%x”.

“%i”.

“%u”.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một số nguyên ở hệ 8?

“%ld”.

“%x”.

“%o”.

“%u”.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một kí tự?

“%f”.

“%x”.

“%s”.

“%c”.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một xâu kí tự?

“%f”.

“%x”.

“%s”.

“%c”.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một số nguyên dài?

“%ld”.

“%x”.

“%d”.

“%o”.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra địa chỉ của một biến?

“%u”.

“%e”.

“%o”.

“%p”.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một số nguyên?

“%u”.

“%e”.

“%d”.

“%p”.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào dưới đây dùng để in ra một số thực có độ chính xác kép?

“%u”.

“%e”.

“%o”.

“%p”.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu định dạng nào sau đây dùng để in ra một số thực có độ chính xác đơn?

“%u”.

“%e”.

“%f”.

“%o”.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu dữ liệu int (kiểu số nguyên) có thể xử lí số nguyên nằm trong khoảng nào?

0…255.

-32768…32767.

-128…127.

0…65535.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho a=3, b=2 và c là 3 biến nguyên. Biểu thức nào sau đây viết sai cú pháp trong ngôn ngữ lập trình C?

(c=a & b).

(c=a && b).

(c= a/b).

(c= a<<b).

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử a và b là 2 số thực. Biểu thức nào dưới đây là không được phép?

(a+=b).

(a-=b).

(a>>=b).

(a*=b).

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho a=3, b=2. Biến c=(a<<=b) sẽ có giá trị nào dưới đây?

</

c=9.

c=12.

c=6.

c=8.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả hiển thị ra màn hình của chương trình sau là gì?

#include

void main()

{

int a,b ;

a=100 ; b=56;

printf(“%d”,(a<b) ? a:b);

}

</b)>

56.

100.

Báo lỗi khi thực hiện xây dựng chương trình.

Kết quả khác.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các hàm sau, hàm nào là hàm không định dạng để in một chuỗi kí tự ra màn hình?

puts().

printf().

scanf().

gets().

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của chương trình sau:

#include “stdio.h”

void main()

{

int i;

i=10;

printf(“%o”,i);

}

12.

10.

8.

Kết quả khác.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng cách truyền nào trong hàm sẽ không làm thay đổi giá trị của biến trong chương trình chính?

Truyền bằng trị.

Truyền bằng giá trị địa chỉ của tham số.

Cả A và B đều đúng.

Cả A và B đều sai.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biết giá trị của biểu thức 5>1?

-1.

0.

1.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biết giá trị của biểu thức 2+4>2&&4<2?

</2?

1.

0.

-1.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biến con trỏ có thể chứa?

Địa chỉ vùng nhớ của một biến khác.

Giá trị của một biến khác.

Cả A và B đều đúng.

Cả A và B đều sai.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dữ liệu kí tự bao gồm?

Các kí tự số chữ số.

Các kí tự chữ cái.

Các kí tự đặc biệt.

Cả A, B và C.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack